Lý do nào để bạn cảm thấy cần nâng cấp từ Chromebook lên MacBook Air 2018?

Có hai loại máy tính xách tay khá phổ biến hiện nay là Chromebook và MacBook Air. Chúng giống như ultrabook được thiết kế nhỏ gọn, có độ di động cao và rất mỏng. 

Lý do nào để bạn cảm thấy cần nâng cấp từ Chromebook lên MacBook Air 2018?

Tuy nhiên, hai dòng sản phẩm máy tính xách tay cũng có những sự khác biệt đặc thù. MacBook Air đắt hơn đáng kể với giá từ khoảng 1.200 USD, trong khi, Chromebook chỉ có giá từ 300 USD mà thôi. Vì giá cao hơn, nên việc MacBook Air có cấu hình tốt hơn và nhiều ưu điểm hơn so với Chromebook cũng là điều dễ hiểu. Vậy lý do nào để bạn cảm thấy cần nâng cấp từ Chromebook lên MacBook Air 2018 với giá cao hơn khá nhiều?

Chromebook là máy tính duy nhất của bạn 

Nếu bạn đang sử dụng Chromebook là máy tính duy nhất thì đó là một lý do để nâng cấp lên MacBook Air 2018. Vấn đề ở đây là Chromebook không thực sự được thiết kế để sử dụng liên tục và hoạt động nặng. Nếu bạn dùng nó cho những tác vụ lớn trong nhiều ngày liên tục thì thiết bị có thể bị hư hỏng và buộc phải sửa chữa hoặc thay thế. Ngoài ra, có một số tác vụ mà Chromebook không được thiết kế để làm việc như mở quá nhiều tab trình duyệt.

Nếu bạn đang ở trong tình trạng này thì có lẽ là bạn nên chuyển sang MacBook Air 2018. Bạn nhận được nhiều sức mạnh hơn, màn hình được nâng cấp và có thể sử dụng rất nhiều tác vụ mà không có khó khăn gì cả.

Bạn cần một màn hình tốt hơn 

Ban đầu, bạn thích Chromebook và sử dụng hàng ngày. Sau đó, bạn sẽ nhận ra rằng các nội dung hiển thị trên màn hình đó không thực sự đẹp và phù hợp. Với mức giá phải chăng, chất lượng hiển thị của Chromebook cũng không hẳn là quá ấn tượng. MacBook Air 2018 đi kèm với màn hình IPS Retina, kích thước 13.3 inch và độ phân giải 2560 x 1600 pixel rất tuyệt vời để xem mọi thứ trên đó.

Bạn cần nhiều lưu trữ hơn 

Chromebook thường được xây dựng với RAM và bộ nhớ trong khá giới hạn. Do đó, bạn không thể có đủ dung lượng bên trong thiết bị để lưu trữ các tập tin, hình ảnh, video... Nếu bạn có sử dụng các dịch vụ lưu trữ đám mây, nó cũng có các giới hạn nhất định. Điều này làm cho Chromebook bị chậm đi và không thể lưu trữ thêm được gì nữa. MacBook Air 2018 mới cung cấp tùy chọn lưu trữ SSD với tối đa lên tới 1.5TB, rất nhiều cho mọi thứ bạn cần đưa lên máy tính xách tay.

Chrome OS không thể cung cấp các tính năng hệ thống bạn cần 

Chrome OS chủ yếu dựa trên dữ liệu đám mây và các ứng dụng của Google, với một chút khả năng tương thích với các ứng dụng Android (và có thể một số ứng dụng Windows nếu bạn thực sự thực sự muốn làm việc). Nhưng so với toàn bộ các ứng dụng Windows hay Mac OS thì nó không thể cung cấp trải nghiệm tốt như mong đợi. MacBook Air 2018 với Mac OS sẽ cung cấp cho bạn trải nghiệm tương thích hơn và đầy đủ hơn về phần mềm.

Sử dụng cho công việc 

Chromebook là máy tính xách tay tuyệt vời dành cho các sinh viên. Nhưng nếu bạn muốn phục vụ cho công việc của bản thân thì nên nâng cấp lên MacBook Air 2018. Sự thay đổi này sẽ mang tới cho bạn phong cách làm việc chuyên nghiệp hơn, phù hợp với môi trường mới hơn. Không phải tự dưng mà MacBook lại trở thành một trong những dòng máy tính phổ biến nhất hiện nay.

Theo idropnews

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/5-ly-do-ban-can-nang-cap-tu-chromebook-len-macbook-air-2018-76077

TIN LIÊN QUAN

Dell ra mắt máy tính giá rẻ Chromebook

Trang TheVerge cho hay thị trường Chromebook sẽ có thêm một đối thủ cạnh tranh mới đó là chiếc Chromebook giá rẻ của Dell.

Acer Chromebook 315: Màn hình 15.6 inch, RAM từ 4 GB đến 8 GB, bộ xử lý AMD

Sau khi HP ra mắt hai mẫu Chromebook 14 inch dùng bộ xử lý của AMD, thì mới đây. Acer cũng nối gót với sản phẩm mang tên Chromebook 315.

HP và Google trình làng máy tính ChromeBook 11

Chromebook - ý tưởng về một máy tính xách tay do HP và Google hợp tác sản xuất chạy hệ điều hành Chrome OS cho đến nay vẫn được đánh giá là chiếc máy tính giá rẻ nhưng khá tiện nghi.

Samsung ra mắt Chromebook Plus V2: Vừa là laptop thực thụ, vừa là máy tính bảng

Samsung lần đầu tiên ra mắt Chromebook Plus V2 vào năm ngoái, và Chromebook Plus V2 của năm nay là một bản nâng cấp nhẹ với việc tích hợp mạng 4G LTE, thích hợp với người dùng văn phòng thường xuyên di chuyển và muốn thiết bị luôn ở trạng thái kết

[CES 2017] Samsung ra mắt bộ đôi Chromebook Pro và Plus

Hôm nay (5/1) Samsung đã chính thức giới thiệu hai máy tính mới tại CES 2017 với tên gọi Chromebook Pro và Chromebook Plus. Cả hai máy tính mới...

Google phát triển Chromebook Eve để cạnh tranh với Surface Laptop của Microsoft

Chiếc Chromebook này với tên mã là Eve, được biết Google sẽ tích hợp thêm 2 tính năng nổi bật đáng chú ý trên Chromebook Eve là Google Assistant và cảm biến vân tay.

ASUS ra mắt 3 Chromebook màn hình 11.6 inch giá rẻ mới, giá...

ASUS vừa cho ra mắt ba mẫu máy tính chạy Chromebook giá rẻ mới, lần lượt có tên Chromebook CX1 (CX1101), Chromebook CR1 (CR1100) và Chromebook Flip CR1 (CR1100).

Samsung giới thiệu 2 mẫu Chromebook có RAM tới 16Gb

Vào ngày 05/1 vừa qua tại CES 2017, Samsung đã giới thiệu hai máy tính mới mang tên Chromebook Pro và Chromebook Plus được phát triển trong quan...

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp 8 mẹo tiết kiệm pin cho iPhone

iPhone ngày càng trở nên mỏng hơn, kèm theo đó thời lượng pin của thiết bị di động phổ biến này cũng ngày càng trở nên ngắn hơn.

Hướng dẫn tải Office 2016 Full Product Key - Đảm bảo hoạt động vĩnh viễn 100% thành công

Microsoft phát hành công cụ văn phòng chuyên nghiệp là Office 2016 vào ngày 9 tháng 7 năm 2015, bao gồm các ứng dụng cốt lõi như Word 2016, Excel 2016, Powerpoint 2016 và Outlook 2016, hỗ trợ nhu cầu cơ bản của người

Bạn có thể thêm chữ, sticker, chỉnh bộ lọc màu và nhiều hơn thế nữa với iMessage iOS 12

Như một số bạn đã biết, iOS 11 đã mang lại cho iMessage một số tính năng chỉnh sửa ảnh đơn giản. Khi cập nhật iPhone lên iOS 12, người dùng có thể tuỳ biến mạnh mẽ hơn những bức ảnh của mình ngay trên ứng dụng nhắn tin

Hướng dẫn Crack AutoCAD 2010 miễn phí mới nhất

Trong ngành kiến trúc và kỹ thuật dân dụng, phần mềm được sử dụng nhiều nhất là AutoCAD. AutoCAD thường được biết là được sử dụng cho các ứng dụng thiết kế ở dạng 2D hoặc 3D. Ứng dụng này cực kỳ mạnh mẽ và được rất

Hướng dẫn tra cứu thông tin tiền điện qua Zalo

Tương tự như tra cứu điểm tiêm vắc xin gần nhất, tính năng này cũng xuất thông qua một Page. Nhờ đó, bạn dễ dàng theo dõi tiền cước chưa thanh toán, giá bán điện, điểm thu tiền, cũng như có thể theo dõi biểu đồ tiêu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera hành trình Webvision S5 giá 2,19 triệu đồng

Trên hộp in hình ảnh sản phẩm cũng như tên hãng, cũng như điểm nhấn là camera với 2 mắt ghi đồng thời cả trước và sau xe.

So sánh camera AI của Bphone 2017, iPhone 6 Plus và Galaxy A7 2017

Theo lời CEO Nguyễn Tử Quảng tại lễ ra mắt Bphone thế hệ mới, đây là công nghệ lần đầu tiên trên thế giới được áp dụng trên smartphone, cho phép trong cả những điều kiện rung tay vẫn có thể chụp ra những bức ảnh sắc

Đánh giá Dell Vostro 5459: Thiết kế đẹp, sang trọng và hiệu năng tốt

Không chỉ trang bị cấu hình mạnh, hiệu năng đủ đáp ứng tốt công việc lẫn nhu cầu giải trí di động, Vostro 5459 còn có thiết kế mỏng nhẹ, thích hợp với người dùng năng động.