So sánh chi tiết giữa Surface Laptop 2 với Surface Laptop

Nối tiếp thành công, Surface Laptop 2 được trình làng. Microsoft hứa hẹn bàn phím tốt hơn và những cải tiến lớn về hiệu năng. Nhưng có lẻ phần bổ sung tinh tế nhất là tùy chọn matte black mới. Những thay đổi này có đủ để đề xuất nâng cấp mô hình mới so với người tiền nhiệm không? Đây là sự so sánh giữa Surface Laptop 2 với Surface Laptop. 

So sánh chi tiết giữa Surface Laptop 2 với Surface Laptop

Năm ngoái, Microsoft giới thiệu đến người dùng Surface Laptop, thiết kế vỏ sò với bàn phím được bọc bởi chất liệu vải Alcantara. Chúng ta đã bị thu hút với thiết kế ấn tượng của nó, màn hình hiển thị chi tiết, sắc nét và thời lượng dùng pin mạnh mẽ.

   Surface Laptop 2  Surface Laptop
 Màn hình  PixelSense 13.5 inch  PixelSense 13.5 inch
 Độ phân giải  2.256 x 1.504  2.256 x 1.504
 Kích thước  30,81 x 22,23 x 1,45 cm  30,81 x 22,23 x 1,45 cm
 Bộ xử lí  Intel Core 8th Gen i5 / i7  7th Generation Intel Core i5 / i7
 RAM  8GB /16GB  4GB / 8GB / 16GB
 SSD  128GB / 256GB /512GB / 1TB  128GB / 256GB / 512GB / 1TB
 Đồ họa  Intel UHD Graphics 620  Intel HD 620 (i5) / Intel Iri Plus Graphics 640 (i7)
 Hệ điều hành  Windows 10 Homes  Windows 10 S
 Kết nối  1 x full-size USB 3.0 / 3.5 mm headphone jack / Mini DisplayPort / 1 x Surface Connect port / Surface Dial  USB 3.0 Headset jack / Mini DisplayPort / Surface Connect / Surface Dial
 Trọng lượng  1.28kg  1.28kg
 Tùy chọn màu  black, platinum, burgundy, cobalt blue  burgundy, platinum, cobalt blue, graphite gold

Thiết kế 

Vẫn tương tự như thiết kế trước đây, ngoại trừ một tùy chọn màu đen mới. Máy tính mỏng, gọn nhẹ và bàn phím được bọc bởi lớp vải Alcantara. Microsoft đã thay đổi bàn phím gõ êm hơn và thoải mái hơn. Sự tinh tế và một kết cấu hoàn hảo luôn là điểm nhấn của Surface Laptop. 

Thật không may, Surface Laptop 2 không đi kèm với cổng USB-C mà mọi người mong đợi và hy vọng. Surface Laptop 2 vẫn giữ nguyên lựa chọn các cổng như máy gốc: cổng USB 3.0, DisplayPort và giắc cắm tai nghe ở bên trái cùng đầu nối Surface ở bên phải.

Bên cạnh màu đen hoàn toàn mới, Surface Laptop 2 có màu platinum, burgundy và cobalt blue. Nếu bạn yêu thích màu vàng thì thật không may năm nay Surface Laptop 2 không được cung cấp cho tùy chọn màu này.

Thông số và tính năng 

Khi so sánh các thông số kỹ thuật, Surface Laptop 2 cung cấp một số nâng cấp hiệu năng thông minh, nhưng hầu hết mọi thứ khác đều giống với Surface Laptop trước đây. Điều đó bao gồm thiết kế, mà vẫn còn độ dày 0.6 inch và trọng lượng 1.25kg. Màn hình 13.5 inch trên Surface Laptop 2 có độ phân giải 2256 x 1504 quen thuộc, nhưng tỷ lệ tương phản 1.500: 1 sẽ giúp cho màn hình hiển thị các chi tiết hình ảnh tuyệt đẹp và trải nghiệm xem trở nên tốt hơn. Microsoft tuyên bố thiết bị sử dụng màn hình LCD mỏng nhất trên một máy tính xách tay màn hình cảm ứng.

Tuy nhiên, bên trong Surface Laptop 2 là các thông số kỹ thuật cao cấp hơn, bao gồm CPU quad-core được dự đoán sẽ nhanh hơn 85% so với năm ngoái. Giống như Surface Laptop gốc, Surface Laptop 2 có sẵn với dung lượng lưu trữ lên đến 1TB SSD và RAM lên đến 16GB. Surface Laptop 2 sử dụng đồ họa GPU Intel UHD Graphics 620.

Surface Laptop mới có thể thời gian sử dụng lên đến 14.5 giờ với một lần sạc trong khi phát lại video. Windows Hello nhận dạng khuôn mặt sẽ giúp bạn dễ dàng đăng nhập vào Surface Laptop 2.

Tóm lại 

Trong khi tùy chọn màu đen mới được giới thiệu cho Surface Laptop 2 chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của người dùng, những cải tiến được thực hiện cho hiệu năng máy đặc biệt hấp dẫn. Surface Laptop 2 được trang bị CPU Intel thế hệ thứ 8, mà Microsoft cho biết sẽ mạnh hơn 85% so với Surface Laptop trước đây. Ngoài ra, màn hình 3.4 triệu pixel có tỷ lệ tương phản là 1.500: 1 và Surface Laptop 2 dự kiến sẽ có thời lượng pin 14.5 giờ.

Tham khảo Laptop

TIN LIÊN QUAN

Microsoft âm thầm bổ sung phiên bản giá rẻ hơn cho chiếc Surface Laptop

Surface Laptop vẫn sẽ giữ nguyên thiết kế cũ, chỉ được điều chỉnh lại cấu hình và giá bán mà thôi. Bản 799 USD sẽ là bản thấp nhất của dòng máy này với chip Intel Core m3, RAM 4GB và bộ nhớ trong 128GB. Trước đây bản thấp nhất của Surface Laptop sử

Microsoft ra mắt Surface Laptop Studio: chiếc Surface mạnh mẽ nhất

Microsoft vừa chính thức ra mắt chiếc Surface Laptop Studio như là phiên bản nâng cấp của Surface Book nhưng ở một kiểu dáng mới và làm được nhiều việc hơn.

Laptop Surface & Surface Pro chính thức đổ bộ thị trường.

Tháng 5 vừa rồi, Microsoft đã ra mắt Laptop Surface cùng với Surface Pro phiên bản mới. Và trong thời điểm cuối tuần trước, Microsoft đã chính thức tung bộ đôi sản phẩm này ra thị trường trên toàn thế giới.

Microsoft ra mắt Surface Pro: Intel Core i5, RAM 8 GB, hỗ trợ LTE

Surface Pro phiên bản LTE chỉ trang bị chip Intel Core i5. Ban đầu, chúng đi kèm với RAM 4 GB + SSD 128 GB, hoặc RAM 8 GB + SSD 256 GB. Còn bây giờ, phiên bản LTE còn có thêm RAM 8 GB + ROM 128 GB.

Microsoft ra mắt Surface Pro 8 và Surface Go 3

Cùng với Surface Laptop Studio, Microsoft hôm nay đồng loạt ra mắt ba chiếc Surface khác là bản nâng cấp của các dòng máy hiện tại bao gồm Surface Pro 8, Surface Go 3 và Surface Pro X.

Surface Laptop Studio ra mắt với thiết kế lạ, chạy chip Intel mới nhất

Microsoft đã chính thức giới thiệu đến người dùng chiếc Surface Laptop Studio mới. Thiết bị gây chú ý với bộ vi xử lý Intel mới nhất, GPU NVIDIA và nhiều thông số ấn tượng khác. Bây giờ thì cùng tìm hiểu xem chiếc laptop mới này có gì nổi bật nhé.

Laptop Surface chính thức được ra mắt, nhiều màu sắc, giá từ $999

Máy tính xách tay Surface mới sẽ tập trung vào phân khúc sinh viên đại học và các chuyên gia nên không chú trọng đến yếu tố hình thức như Surface Pro hay Surface Book. Máy có nhiều lựa chọn màu sắc bao gồm Platinum, Burgendy, Cobalt Blue và

Cận cảnh Surface Laptop 2 vừa ra mắt

Microsoft đã không gặp phải quá nhiều khó khăn trong việc sản xuất thế hệ Surface Laptop tiếp theo và cuối cùng kết quả là bên cạnh những nâng cấp cải tiến bên trong có thêm một tùy chọn màu đen mới.

THỦ THUẬT HAY

Cách thêm một khuôn mặt thứ hai vào Face ID trên iPhone sau khi cập nhật iOS 12

Hôm nay, mong muốn này đã trở thành hiện thực trên iOS 12 khi phiên bản này cho phép người sử dụng có thể bổ sung thêm một khuôn mặt của người thứ hai vào tính năng Face ID. Tuy nhiên, không phải ai cũng tìm thấy cách

5 tính năng ẩn tuyệt vời trên iPhone mà bạn chưa biết tới

5 tính năng ẩn tuyệt vời trên iPhone mà bạn chưa biết tới iPhone luôn có những tính năng ẩn mà dù bạn là một iFan kì cựu cũng chưa chắc đã từng sử dụng nó. Tuy không có hệ điều hành mở như các smartphone Android nhưng

Mẹo sạc pin điện thoại khi laptop đang ở chế độ ngủ

Nhiều người có thói quen sử dụng laptop để sạc pin cho điện thoại qua cáp USB vì ngại mang theo cục sạc. Việc này giúp chúng ta giữ được điện thoại trong tầm nhìn mà vẫn có thể sạc pin cho nó.

Các cách tra cứu mã số thuế chi tiết, đơn giản nhất hiện nay

Bạn đang muốn tra cứu mã số thuế nhưng vẫn chưa biết cách làm thế nào? Dưới đây là cách tra cứu mã số thuế vô cùng đơn giản bạn nên tham khảo. Cách tra cứu mã số thuế cá nhân đơn giản Cách 1: Tra cứu bằng website của

Cần hay không việc sử dụng phần mềm diệt Virus?

Ngày nay, mạng Internet đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người và một máy tính có kết nối mạng toàn cầu đều có nguy cơ rất cao nhiễm các loại virus và mã độc. Đã có nhiều tranh cãi về

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

MSI GV62 8RC - Lựa chọn tối ưu cho game thủ yêu thích sự ổn định

Có lẽ không cần phải nói nhiều về thiết kế của MSI GV62, bởi vẻ đẹp truyền thống của sản phẩm đã được mình nhận xét một cách chi tiết ở bài viết trên tay sản phẩm.