Cận cảnh Surface Laptop 2 vừa ra mắt

Surface Laptop 2 vừa được ra mắt người dùng với nhiều cải thiện về hiệu suất, và đặc biệt trong một tùy chọn màu sắc mới tuyệt đẹp. 

Cận cảnh Surface Laptop 2 vừa ra mắt

Microsoft đã không gặp phải quá nhiều khó khăn trong việc sản xuất thế hệ Surface Laptop tiếp theo và cuối cùng kết quả là bên cạnh những nâng cấp cải tiến bên trong có thêm một tùy chọn màu đen mới.

Từ một sự tăng cường sức mạnh lớn đến một tùy chọn màu mới đầy hấp dẫn, bàn phím tốt hơn, êm hơn… đó là tất cả những gì thay đổi về Surface Laptop thế hệ mới. Vậy những điều này có đủ để thu hút người dùng mới hoặc thúc đẩy bạn nâng cấp lên Surface Laptop 2 không?

Techrada-trang web chuyên đánh giá về các thiết bị công nghệ sẽ sớm giúp chúng ta có câu trả lời trong bài đánh giá đầy đủ sau trải nghiệm thực tế. Cho đến lúc đó chúng ta có thể xem xét một số nhận xét ban đầu về phiên bản kế tiếp này.

Giá và tính khả dụng

Giá khởi đầu Microsoft đưa ra hiện tại là $999 (£ 979, AU $ 1,499) cho Surface Laptop 2, có sẵn để đặt hàng trước và chính thức lên kệ ngày 16 tháng 10. Phiên bản mới đi kèm với bộ xử lí thế hệ thứ 8 (Kaby Lake Refresh), lõi tứ Intel Core i5, dung lượng ổ SSD 128GB và RAM 8GB, màn hình PixelSense tương tự trước đây 13.5 inch độ phân giải 2.256 x 1.504.

Tất nhiên, điều này có thể được nâng cấp tiết kiệm cho màn hình, bộ vi xử lý Intel Core i7, lên đến 1TB không gian SSD và nhiều nhất là RAM 16GB.

Mức giá này phù hợp với phiên bản Surface Laptop đầu tiên với bộ vi xử lý Intel Core i5 bên trong, gần như tương đương với các laptop cạnh tranh hàng đầu khác như Dell XPS 13.

Thiết kế và hiển thị

Thực tế có rất ít thay đổi rõ ràng về thiết kế Surface Laptop 2. Nhưng thay đổi rõ rệt và hàng đầu nhất là có thêm một biến thể màu đen cho Surface Laptop 2 trông tuyệt đẹp.

Ngoài ra giống như trước đây vẫn là bản chất của Surface Laptop, chỉ là mạnh hơn rất nhiều. Nó mỏng và nhẹ như trước, độ dày 14.48 mm tương ứng 1.25kg . Ngay cả màn hình vẫn không thay đổi, điều này không nhất thiết là một điều xấu: đó vẫn là một màn hình ấn tượng để trải nghiệm.

Microsoft tuyên bố đã thiết kế lại bàn phím Surface Laptop 2 êm hơn so với trước đây. Ngoài ra tất cả những thứ khác liên quan đến bàn phím và bàn di chuột vẫn không thay đổi.

Tuy nhiên có lẽ Microsoft đã không đáp ứng lại mong mỏi của người dùng về thiết kế. Thế hệ thứ hai của máy tính xách tay này vẫn không có Thunderbolt 3 thậm chí ít cổng USB-C 3.1. Bạn vẫn chỉ có một cổng USB 3.0, ngay cả cổng USB truyền thống cũng hỗ trợ chuẩn USB 3.1 và Mini DisplayPort.

Với thiết kế của một máy tính xách tay đòi hỏi làm việc có liên quan đến các cổng kết nối, thực sự không có lý do gì mà Surface Laptop 2 lại trang bị ít cổng như thế. Chưa kể đến các cổng không đạt tiêu chuẩn kết nối mới nhất.

Hiệu suất

Chúng ta không thể hoàn toàn đưa ra đánh giá về hiệu suất khi chưa thử nghiệm thực tế nhưng theo như công bố Surface Laptop 2 hứa hẹn đem đến hiệu suất đáng gờm hơn thế hệ trước. Microsoft đã nói rằng Surface Laptop 2 sẽ tăng 85% tốc độ và hiệu năng so với thế hệ trước.

Đó là một bước nhảy vọt và là một tuyên bố lớn, đa phần Microsoft giới thiệu các thuộc tính về bộ xử lí lõi tứ của Intel trên các mẫu máy tính xách tay trong năm nay. Để thể hiện được điều này, Surface Laptop 2 có thể sẽ mạnh mẽ như MacBook Pro 13 inch được cập nhật trong một số nhiệm vụ nhất định, tiết kiệm các ứng dụng đồ họa và  hàng trăm tác vụ khác.

Tuy nhiên, Microsoft cũng nói rằng đã thiết kế lại hoàn toàn các bộ phân bên trong máy tính xách tay, làm giảm nhu cầu hoạt động của hệ thống quạt tản nhiệt khi hệ thống đang chịu tải và do đó giảm cơ hội phải điều chỉnh. Có lẽ đây là lời giải thích cho cách Microsoft tuyên bố chính xác thời gian sử dụng pin là 14 giờ 30 phút của pin mặc dù tăng sức mạnh hiệu suất.

Cuối cùng điều đáng mừng là Microsoft đã bỏ hệ điều hành Windows 10S Mode để tiến tới Windows 10 Home.

Hình ảnh Surface Laptop 2

 
 
 
 
 
 
 
 

Tham khảo Techradar

TIN LIÊN QUAN

Microsoft ra mắt Surface Laptop Studio: chiếc Surface mạnh mẽ nhất

Microsoft vừa chính thức ra mắt chiếc Surface Laptop Studio như là phiên bản nâng cấp của Surface Book nhưng ở một kiểu dáng mới và làm được nhiều việc hơn.

Laptop Surface & Surface Pro chính thức đổ bộ thị trường.

Tháng 5 vừa rồi, Microsoft đã ra mắt Laptop Surface cùng với Surface Pro phiên bản mới. Và trong thời điểm cuối tuần trước, Microsoft đã chính thức tung bộ đôi sản phẩm này ra thị trường trên toàn thế giới.

Microsoft âm thầm bổ sung phiên bản giá rẻ hơn cho chiếc Surface Laptop

Surface Laptop vẫn sẽ giữ nguyên thiết kế cũ, chỉ được điều chỉnh lại cấu hình và giá bán mà thôi. Bản 799 USD sẽ là bản thấp nhất của dòng máy này với chip Intel Core m3, RAM 4GB và bộ nhớ trong 128GB. Trước đây bản thấp nhất của Surface Laptop sử

Microsoft ra mắt Surface Pro 8 và Surface Go 3

Cùng với Surface Laptop Studio, Microsoft hôm nay đồng loạt ra mắt ba chiếc Surface khác là bản nâng cấp của các dòng máy hiện tại bao gồm Surface Pro 8, Surface Go 3 và Surface Pro X.

4 màu của Surface Laptop đã bán rộng rãi, gia hạn nâng cấp lên Windows 10 Pro tới 3/2018

Microsoft vừa chính thức bán ra rộng rãi 4 màu sắc của Surface Laptop sau khi chỉ giới hạn ở thị trường Mỹ. Sẽ có thêm 20 thị trường bán ra Surface Laptop với 4 màu bao gồm đỏ vang, xanh coban và vàng (trước đây chỉ có màu bạc).

Microsoft Surface Pro 6 và Surface Laptop 2 không có cổng USB-C như người dùng mong đợi

Tiêu chuẩn công nghiệp thay đổi theo thời gian, và cuối cùng các công nghệ mới hầu như luôn thay thế cho những công nghệ cũ. Nếu bạn đủ tuổi để nhớ về khoảng thời gian sử dụng đĩa mềm 3.5 inch hoặc thậm chí đĩa mềm 5.25 inch, bạn sẽ biết chúng ta

Brydge ra mắt bàn phím không dây giúp biến Surface Pro 8 thành laptop thông thường

Hãng làm phụ kiện Brydge mới đây đã ra mắt Brydge SP+, một chiếc bàn phím không dây tích hợp touchpad giúp mang lại trải nghiệm như laptop cho chiếc tablet Surface Pro 8 và loại bỏ sự phụ thuộc vào…

Microsoft ra mắt thêm bản Surface Laptop cài sẵn Windows 10 Pro

Tất nhiên, đây là một điều gây khó khăn cho nhiều người dùng vì app trên Microsoft Store không nhiều, đặc biệt là những ứng dụng chuyên ngành, thế nên Microsoft mới đây đã ra mắt thêm bản Surface Laptop cài sẵn Windows 10 Pro.

THỦ THUẬT HAY

Sự khác biệt giữa ứng dụng cài đặt trên Android Go và Android phổ thông

Android Go là hệ điều hành di động được Google phát triển dành riêng cho dòng smartphone sở hữu cấu hình thấp, mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn và có thêm sự lựa chọn phù hợp với túi tiền của mình. Tuy

Có thể biết được ai vào tường Facebook của bạn nhiều nhất?

Hiện nay, đang có rất nhiều tiện ích mở rộng, ứng dụng và trang web nói rằng họ có thể cho bạn biết những người nào vừa vào tường Facebook của bạn và tổng thời gian ghé thăm của từng người.

Cách chọn mua ổ cứng laptop Dell, HP, Lenovo, Asus

Ô cứng laptop của bạn bị bad hay đơn giản bạn chỉ muốn nâng cấp ổ cứng để xử lý dữ liệu cũng như lưu trữ dữ liệu được nhiều hơn. Tham khảo bài viết dưới đây để có cho mình cách chọn mua ổ cứng laptop hiệu quả mà hợp lý

Sự khác nhau giữa Jailbreak, Root và Unlock

So với máy tính, điện thoại và máy tính bảng là những thiết bị tương đối đóng. Jailbreak, root và unlock (mở khóa) là những cách để chúng ta vượt qua các giới hạn, làm những việc mà các nhà sản xuất và nhà mạng không

Hướng dẫn cách tra cứu số tài khoản thu BHXH bằng Zalo cực nhanh chóng

Bạn có thể đóng Bảo hiểm xã hội thông qua tài khoản ngân hàng. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tra cứu số tài khoản thu BHXH bằng Zalo...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO F5: Lựa chọn khá hoàn hảo trong phân khúc tầm trung

Nếu bạn là một người theo dõi thường xuyên các sản phẩm của OPPO sẽ nhận ra rằng trong những năm trở lại đây, thương hiệu di động này không thay đổi quá nhiều phần mặt lưng cho sản phẩm.

Đánh giá chi tiết iPhone 13 – Camera và pin được nâng cấp, hiệu năng vượt trội

iPhone 13 ra mắt với nhiều nâng cấp và cải tiến so với thế hệ trước. Nổi bật trong đó phải kể đến hiệu năng, camera và pin. Trong bài đánh giá chi tiết iPhone 13 dưới đây, mình sẽ chỉ ra từng cải tiến Apple đã áp dụng

Đánh giá Oukitel K10000: Quái vật pin trâu dưới 5 triệu

Thế giới di động - Không chạy theo xu hướng mỏng dần trên các smartphone tầm trung hiện nay, Oukitel một mình một cõi với thiết kế hầm hố và không thể nào thô kệch...