So sánh các tính năng quan trọng của Surface Laptop 2 và MacBook Pro

Surface Laptop 2 vừa được Microsoft trình làng và giờ đây sẵn sàng cạnh tranh với cả MacBook của Apple. Cả hai đều là những thiết bị cao cấp mạnh mẽ vậy đâu sẽ là lựa chọn đúng dành cho bạn.

Microsoft vừa cho ra mắt laptop mới và nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop cho mình thì dường như bạn phải so sánh nó với MacBook Pro. Cả hai máy tính xách tay đều được trang bị bộ xử lí Intel thế hệ 8 mới nhất với nhiều tùy chọn cấu hình và nhắm mục tiêu phục vụ cho người dùng cần hiệu suất.

Năm nay, để chính thức cạnh tranh trực tiếp với MacBook của Apple, Surface Laptop 2 cũng có thêm tùy chọn màu đen mới. Chúng ta sẽ so sánh các tính năng quan trọng được cung cấp trên mỗi thiết bị để đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu của bạn.

Thông số kĩ thuật

  Surface Laptop 2 MacBook Pro 13 inch
Kích thước 30,81 x 22,23 x 1,45 cm 30,41 x 21,24 x 1,49 cm
Trọng lượng 1.28kg 1.37kg
Hệ điều hành Windows 10 Homes macOS Mojave
Màn hình PixelSense 13.5 inch Retina 13.3 inch
Độ phân giải 2.256 x 1.504 2.560 x 1.600
Bộ xử lí Intel Core i5 (1,6 GHz) / Core i7 (1,9 GHz) Intel Core i5 (2,3 GHz)
RAM 8/16 GB 8 GB
SSD 128/256/512 GB / 1 TB 128/256/512 GB
Đồ họa Intel UHD Graphics 620 Iris Plus Graphics 640 / 655
Ports USB 3.0, Mini DisplayPort, Surface Connect Thunderbolt 3 x2 / x4

Thiết kế 

So sánh các tính năng quan trọng của Surface Laptop 2 và MacBook Pro

Cả Surface Laptop 2 và MacBook Pro đều mang các thuộc tính tương tự, một cấu trúc  nhôm unibody cao cấp, các yếu tố hình thức nhỏ gọn. Surface Laptop 2 sử dụng chất liệu vỏ nhôm và bàn phím được bọc trong vải Alcantara, làm tăng thêm sự thu hút và kết cấu hài hòa cho thiết bị. Một sự khác biệt lớn là trong khi MacBook Pro 13 inch chỉ có sẵn trong màu silver hoặc space gray, Microsoft cung cấp nhiều lựa chọn màu sắc hơn bao gồm black, burgundy, platinum và cobalt blue.

Surface Laptop 2 có kích thước 12.13 x 8.79 x 0.57 inch mỏng hơn một chút so với MacBook Pro. MacBook Pro 13 inch có kích thước 11.97 x 8.36 x 0.59 inch. Điều này có nghĩa rằng máy tính xách tay của Apple sẽ chiếm diện tích nhỏ hơn khi đặt trên bàn hoặc trong túi, nhưng sự khác biệt ở đây không quá quan trọng.

Cả hai máy tính xách tay đều đúng với các yếu tố hình dạng vỏ sò của chúng – bạn sẽ không thể xoay màn hình và sử dụng thiết bị như máy tính bảng. Tuy nhiên, có các tùy chọn cảm ứng. Surface Laptop 2 đi kèm với một màn hình cảm ứng hỗ trợ chạm và bút, trong khi Apple có một cách tiếp cận dành riêng hơn với Touch Bar đặt ngay phía trên bàn phím để nhanh chóng truy cập các phím tắt. Cả hai thiết bị đều cung cấp bảo mật sinh trắc học. Surface Laptop 2 được trang bị một máy ảnh Windows Hello hồng ngoại vào màn hình để nhận diện khuôn mặt, trong khi MacBook Pro sử dụng một cảm biến dấu vân tay Touch ID bên cạnh Touch Bar.

Microsoft và Apple đều tuyên bố rằng các bàn phím của phiên bản năm nay đều êm hơn. Bàn phím cánh bướm trên MacBook Pro được đánh giá gõ êm hơn và ít ồn hơn trong khi Microsoft vẫn sử dụng bàn phím truyền thống. Cả hai mẫu đều có bàn di chuột hỗ trợ cử chỉ chính xác.

Hiệu suất 

Mặc dù Surface Laptop 2 và MacBook Pro đều sử dụng bộ vi xử lý thế hệ thứ 4 của Intel nhưng có sự khác biệt. Microsoft đã chọn một bộ xử lý U-series với tốc độ đồng hồ chậm hơn so với MacBook Pro. Surface Laptop 2 bắt đầu với bộ vi xử lý Core i5 1.6Ghz, trong khi MacBook Pro của Apple bắt đầu với bộ xử lý lõi tứ 2.3GHz nhanh hơn trên các mẫu máy có Touch Bar. Cả hai đều cung cấp nhiều tùy chọn cấu hình để nâng cấp bộ xử lý, lưu trữ và bộ nhớ. MacBook Pro nổi bật với bộ xử lý lõi tứ Core i7 2.7GHz, 2TB SSD và RAM 16GB.

Cấu hình cao nhất của Surface Laptop 2 bao gồm bộ xử lý Intel Core i7 lõi tứ 1.9GHz, RAM 16 GB và 1TB SSD. Cả hai model đều đi kèm với một tùy chọn cho đồ họa rời – MacBook Pro nổi bật với bộ xử lý Intel Iris Plus Graphics 655 tốt hơn trên cấu hình cao nhất, trong khi Microsoft sử dụng đồ họa Intel UHD 620. Cần lưu ý rằng phiên bản $1.300 không Touchbar của MacBook Pro vẫn còn trang bị bộ vi xử lý thế hệ thứ 7.

Trong khi Apple trang bị các cổng kết nối hiện đại nhất Thunderbolt 3 trên USB-C, Microsoft vẫn kiên quyết với một cổng USB-A 3.0 duy nhất và một Mini-DisplayPort.

Hiển thị

Surface Laptop 2 sử dụng màn hình PixelSense 13.5 inch của Microsoft, hỗ trợ cảm ứng và độ phân giải 2.2256 x 1.506 trong khi MacBook Pro đi kèm với bảng điều khiển IPS không cảm ứng 13.3 inch có độ phân giải 2.560 x 1.600 pixel. Tỷ lệ khung hình 3: 2 trên Surface Laptop 2 có thể phù hợp hơn cho các tác vụ năng suất, yêu cầu ít cuộn hơn. Apple đã có màn hình rộng hơn trên MacBook Pro với tỷ lệ khung hình 16:10. Microsoft và Apple cả hai tỷ lệ tương phản trong phạm vi 1.500: 1, vì vậy bạn sẽ nhận được màu đen ấn tượng. Apple tuyên bố rằng màn hình Retina của nó cũng hỗ trợ một gam màu rộng, trong khi Surface Laptop 2 hỗ trợ cảm ứng và bút Surface.

Tính di động 

Trọng lượng nhẹ hơn của Surface Laptop 2 có thể khiến nó trở thành người chiến thắng cho những người dùng thường xuyên phải di chuyển hoặc những sinh viên cần phải mua laptop để tiện sử dụng khi đến các phòng học khác nhau. Trọng lượng của MacBook Pro là 1.37kg khiến nó nặng hơn một phần tư so với Surface Laptop 2. Apple quảng cáo 10 giờ sử dụng pin cho MacBook Pro, trong khi Microsoft tuyên bố rằng Surface Laptop 2 sẽ kéo dài 14.5 giờ trong khi phát lại video.

Surface Laptop 2 dùng pin 47 watt, trong khi MacBook Pro của Apple đi kèm với pin 58 watt. Pin lớn hơn trên máy tính xách tay của Apple có thể được sử dụng để chứa bộ xử lý mạnh hơn.

Windows hay Mac? 

Trong khi so sánh các thông số kỹ thuật bạn có thể nhận ra được những khác biệt và có thể đưa ra lựa chọn tùy thuộc vào nhu cầu. Tuy nhiên bạn nên mua một máy tính xách tay mà có thể phục vụ hiệu quả cho công việc của bạn. Nếu bạn đang sử dụng các thiết bị trong hệ sinh thái của Apple, tất nhiên bạn nên chọn MacBook Pro để tiện trong việc sử dụng và đạt hiệu quả công việc cao hơn.

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng màn hình cảm ứng chạm và hỗ trợ bút cảm ứng, Surface Laptop 2 với tùy chọn màu đa dạng sẽ phù hợp với bạn.

Tham khảo Digital Trends

TIN LIÊN QUAN

So sánh cấu hình MacBook Pro 2015 và các siêu phẩm laptop khác

Cuộc tranh cãi giữa người dùng MacBook và người dùng các notebook Windows vẫn chưa bao giờ kết thúc. Hãy cùng TCNShop so sánh cấu hình giữa MacBook Pro 2015 và các siêu phẩm laptop khác như Dell XPS 13 (2015), Microsoft Surface Pro 3 nhé!

So sánh chi tiết giữa Surface Laptop 2 với Surface Laptop

Năm ngoái, Microsoft giới thiệu đến người dùng Surface Laptop, thiết kế vỏ sò với bàn phím được bọc bởi chất liệu vải Alcantara. Chúng ta đã bị thu hút với thiết kế ấn tượng của nó, màn hình hiển thị chi tiết, sắc nét và thời lượng dùng pin mạnh mẽ.

Laptop Surface vừa ra mắt sẽ khiến Macbook dè chừng

Kiệt tác laptop Surface vừa ra mắt gần đây đã đánh dấu bước ngoặc của ngành công nghiệp PC - Hơn hết, chính thiết bị này sẽ phá vỡ thế độc tôn của Macbook

Microsoft ra mắt Surface Laptop Studio: chiếc Surface mạnh mẽ nhất

Microsoft vừa chính thức ra mắt chiếc Surface Laptop Studio như là phiên bản nâng cấp của Surface Book nhưng ở một kiểu dáng mới và làm được nhiều việc hơn.

Huawei giới thiệu laptop 13 inch viền siêu mỏng cạnh tranh với MacBook, Surface

Trong một sự kiện vừa diễn ra tại Berlin, Huawei đã trình làng chiếc laptop 13 inch nhỏ nhất thế giới mang tên MateBook X với độ dày lớn nhất chỉ...

Chiêm ngưỡng concept mới của Surface Laptop: Thiết kế vượt xa Macbook!

Một nhà thiết kế đến từ Iran vừa tung ra bản mẫu thiết kế mới của dòng Surface Laptop mang tên Surface Vision sau gần nữa năm chế tác.

Microsoft âm thầm bổ sung phiên bản giá rẻ hơn cho chiếc Surface Laptop

Surface Laptop vẫn sẽ giữ nguyên thiết kế cũ, chỉ được điều chỉnh lại cấu hình và giá bán mà thôi. Bản 799 USD sẽ là bản thấp nhất của dòng máy này với chip Intel Core m3, RAM 4GB và bộ nhớ trong 128GB. Trước đây bản thấp nhất của Surface Laptop sử

Cận cảnh Surface Laptop 2 vừa ra mắt

Microsoft đã không gặp phải quá nhiều khó khăn trong việc sản xuất thế hệ Surface Laptop tiếp theo và cuối cùng kết quả là bên cạnh những nâng cấp cải tiến bên trong có thêm một tùy chọn màu đen mới.

THỦ THUẬT HAY

Cài đặt và sử dụng giao diện Material của Google Chrome trên Firefox

Cụ thể, giao diện Material mới sẽ có tab hình chữ nhật với các góc bo tròn thay cho hình thang như hiện tại. Ở thanh địa chỉ cũng được làm mới thành hình bo tròn giống như trên Android. Trình đơn xổ xuống giờ là một

Cách dùng Recoverit khôi phục dữ liệu trên máy tính

Recoverit là phần mềm khôi phục dữ liệu, lấy lại những dữ liệu đã xóa trên máy tính.

Cách vẽ lên bàn phím iPhone với QuickPath để soạn tin nhắn nhanh hơn

Bạn có thể vẽ lên bàn phím trên iPhone bằng tính năng QuickPath. Sau đây là hướng dẫn cách vẽ lên bàn phím iPhone với tính năng QuickPath cực kỳ nhanh và hữu ích...

Khắc phục lỗi "màn hình đen" YouTube trên Android, iPhone, PC và Mac

YouTube đã và đang đóng một vai trò tối quan trọng trong nhiều lĩnh vực, từ giải trí đến kinh doanh. Và, nếu như vào một ngày đẹp trời nào đó, bỗng dưng thiết bị của bạn không thể 'load' video từ YouTube, mà thay vào

Những công cụ quay video màn hình dạng GIF cho Windows 10

Hầu hết các phần mềm quay video màn hình máy tính đều chỉ ghi video dưới định dạng MP4 mà thôi. Tuy nhiên, với những công cụ dưới đây bạn có thể quay video màn hình dưới dạng GIF.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy Fit 2: có nổi bật với mức giá khá rẻ?

Samsung Galaxy Fit 2 là chiếc smartband mới nhất của gã khổng lồ công nghệ đến từ Hàn Quốc. Đây là phiên bản nâng cấp của Galaxy Fit trước đây. Thiết kế và màn hình Galaxy Fit 2 sẽ có màn hình hiển thị với kích thước

Đánh giá thông số kỹ thuật Honda Winner 150 và Yamaha Exciter 150

Chiếc xe underbone côn tay của Honda cũng chính thức ra mắt. Honda Winner 150 được cho là sẽ cạnh tranh với Yamaha Exciter 150 hay Suzuki Raider 150 ở phân khúc này. Đây đều là những chiếc xe 150 phân khối mạnh mẽ,