So sánh một số tính năng quan trọng nhất giữa Surface Studio 2 vs iMac

iMac từ lâu đã chiếm được lòng tin của người dùng nhưng liệu Surface Studio 2 có thể cạnh tranh và giành phần thắng trong cuộc đua máy tính all in one hay không? 

So sánh một số tính năng quan trọng nhất giữa Surface Studio 2 vs iMac

Nếu bạn đang muốn sở hữu một PC all in one để phục vụ cho nhu cầu công việc tại nhà hay văn phòng, Surface Studio 2 mới của Microsoft và iMac của Apple (2017) là một trong những lựa chọn hàng đầu. Cả hai phiên bản máy tính đều được bọc trong thân kim loại, được thiết kế với tính thẩm mỹ hiện đại và tối giản tạo điều kiện để sáng tạo nội dung với màn hình 4K tốt hơn.

Mặc dù iMac đã được cải tiến mới lần cuối năm ngoái, nó chia sẻ cùng một bộ vi xử lý Intel với Surface Studio 2 năm nay. Cấp độ dường như tương đồng cho cả hai. Vậy, phiên bản nào xứng đáng hơn với số tiền mà bạn sẽ bỏ ra? Chúng ta sẽ xem xét để đưa ra quyết định bằng cách so sánh một số tính năng quan trọng nhất giữa hai hệ thống cao cấp này.

Thiết kế

Như những PC all in one, iMac và Surface Studio 2 có chung một kết cấu tương tự bằng cách kết hợp màn hình của máy tính với các thành phần bên trong, trong một cơ cấu được trang trí bằng bạc. Trong khi iMac chứa tất cả các thành phần PC bên trong màn hình, Microsoft di chuyển các thành phần máy tính đến một đế dày hơn, cho phép mặt sau của màn hình phẳng hơn và mỏng hơn. Apple đã trang bị màn hình không cảm ứng 27 inch (phiên bản 21.5 inch) trên một đế mỏng được làm bằng nhôm cứng. Hiệu quả là sự chú ý của bạn sẽ tập trung vào nội dung trên màn hình, khiến PC và công nghệ biến mất trên nền.

Màn hình 28 inch trên Surface Studio được gắn trên hai cánh tay chrome và gắn vào đế PC. Microsoft sử dụng cái gọi là bản lề không trọng lực, cho phép màn hình cảm ứng dễ dàng điều chỉnh theo bất kỳ góc độ nào một cách thoải mái, cho phép màn hình không chỉ nghiêng. Các nghệ sĩ thiết kế về cơ bản có thể biến màn hình thành một giá vẽ có thể điều chỉnh để tạo nội dung bằng bút Surface.

Cả hai máy tính để bàn đều có các phụ kiện bàn phím và chuột phối màu. Ngoài ra Surface Studio 2 có thể được sử dụng với các công cụ sáng tạo bổ sung, như Surface Pen cho bản vẽ và Surface Dial.

Bảng điều khiển màu 5 inch của iMac Retina 5K hỗ trợ độ phân giải 5.120 x 2.880, với độ sáng 500 nits. Surface Studio 2 có màn hình PixelSense 28 inch lớn hơn một chút độ phân giải 4.500 x 3.000 pixelSense và hỗ trợ tương tự bảng điều khiển gam màu rộng. Giống như các sản phẩm Surface khác, Studio 2 sử dụng màn hình tỷ lệ 3: 2, phù hợp hơn cho các tác vụ sản xuất. Tỷ lệ khung hình 16: 9 của iMac được điều chỉnh tốt hơn cho video. Trừ khi bạn đang xem video cực kỳ rộng, bạn sẽ không tìm thấy hộp thư trên màn hình của iMac. Cả hai hệ thống đều cho phép bạn kết nối tối đa hai màn hình 4K UHD bổ sung cho thiết lập nhiều màn hình.

Hiệu suất 

Cả hai máy tính để bàn đều được trang bị bộ vi xử lý quad-core thế hệ thứ 7 của Intel , nhưng iMac nhập cảnh có mức giá khởi điểm thấp hơn $1.800. Tại cấu hình đó, bạn chỉ nhận được bộ xử lý Core i5 3.4 GHz, trong khi điểm khởi đầu cao hơn của Surface Studio 2 là $3.500 đi kèm với bộ xử lý Intel Core i7-7820HQ 3.9GHz.

Bạn cũng có thể nâng cấp cấu hình của iMac lên CPU lõi tứ i7-7700K lõi tứ 4.2GHz nếu bạn cần thêm hiệu suất. Bản đầy đủ, iMac có giá cao đến $ 5.300, nhưng mô hình đó đi kèm với 64GB RAM và một SSD 2TB. Apple cung cấp các tùy chọn AMD Radeon Pro 570, 575 hoặc 580 cho đồ họa rời, trong khi Microsoft dựa trên một Nvidia GeForce GTX 1060 hoặc 1070. Có ít tùy chọn cấu hình hơn trên Surface Studio 2. Bạn có thể lựa chọn giữa 1TB hoặc 2TB lưu trữ trạng thái và bộ nhớ 16GB hoặc 32GB.

Cả hai hệ thống đều hỗ trợ bốn cổng USB 3.0, giắc cắm tai nghe 3.5 mm, cổng Gigabit Ethernet. Điểm khác biệt chính là Surface Studio đi kèm với một cổng USB-C duy nhất, trong khi iMac có hai cổng Thunderbolt 3 qua USB-C. Hỗ trợ Thunderbolt 3 có nghĩa là khi card đồ họa được cải thiện, bạn có thể dễ dàng thêm eGPU vào máy tính của mình. Các cổng này nằm ở phía sau màn hình của iMac hoặc trên nền của Surface Studio 2.

Tất cả các thành phần này được đóng gói thành một gói tương đối nhỏ gọn. iMac có chiều cao 20.3 inch (bao gồm cả chân đế) và có chiều rộng 25.6 inch. Bộ hoàn chỉnh nặng 20.8 pound. Màn hình của Studio 2 có kích thước 25.1 x 17.3 x 0.5 inch.

Windows hay Mac? 

Cho dù bạn chọn Surface Studio 2 hoặc iMac , bạn sẽ nhận được hiệu suất tương đối nhanh. Sự khác biệt lớn nhất giữa hai máy ngoài thiết kế chính là hệ sinh thái. iMac hoạt động dựa trên hệ điều hành MacOS Mojave của Apple, được cập nhật gần đây để cải thiện quy trình làm việc. Nếu bạn sử dụng iPhone hoặc iPad, việc sử dụng MacOS sẽ giúp bạn dễ dàng nhận và tiếp tục công việc trên các thiết bị khác nhau.

Surface Studio 2 sẽ xuất xưởng với hệ điều hành Windows 10 của Microsoft. Các nhà thết kế làm việc dựa vào máy tính bảng Wacom có thể cảm thấy thoải mái hơn ở nhà với Studio 2, nhờ màn hình cảm ứng nghiêng, hỗ trợ Surface Pen và Surface Dial như một công cụ sáng tạo. Tuy nhiên, đối với một người dùng tầm trung, giá khởi điểm $3.600 rất khó nuốt – và vì lý do đó nên xem xét iMac.

Nhưng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, hãy nhớ rằng Apple có khả năng cập nhật iMac một lần nữa trong năm nay – tin đồn cho rằng Apple có thể tiết lộ một iMac mới như trước đó vào cuối tháng này.

Tham khảo Digital Trends

TIN LIÊN QUAN

Microsoft ra mắt Surface Laptop Studio: chiếc Surface mạnh mẽ nhất

Microsoft vừa chính thức ra mắt chiếc Surface Laptop Studio như là phiên bản nâng cấp của Surface Book nhưng ở một kiểu dáng mới và làm được nhiều việc hơn.

Driver mới của Intel kích hoạt tần số quét biến thiên trên Surface Pro 8 và Surface Laptop Studio

Một vài người dùng trên Reddit mới đây đã phát hiện ra một bản driver Generic Display mới trên trang chủ của Intel, và khi cài đặt thủ công vào thì đã thấy tuỳ chọn cho phép kích hoạt tính năng…

Microsoft trình làng Surface Studio 2 với sức mạnh được nâng cấp đáng kể

Studio 2 vẫn có màn hình 28 inch độ phân giải 4500x3000 pixel như phiên bản đầu tiên, nhưng Microsoft đã nâng cấp để mang đến chất lượng hiển thị tốt hơn, đồng thời cũng trang bị phần cứng mạnh mẽ hơn cho cỗ máy này.

Đánh giá Microsoft Surface Studio 2: Được cải thiện mạnh mẽ hơn so với trước đó

Đối với Surface Studio 2, bạn sẽ cần phải tăng thêm ít nhất $3.499 để có được phiên bản cơ bản nhất. Điều này mang lại cho bạn một bộ vi xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 7 được thiết kế cho máy tính xách tay hỗ trợ bởi đồ họa Nvidia GeForce GTX 1060

Microsoft ra mắt Surface Pro 8 và Surface Go 3

Cùng với Surface Laptop Studio, Microsoft hôm nay đồng loạt ra mắt ba chiếc Surface khác là bản nâng cấp của các dòng máy hiện tại bao gồm Surface Pro 8, Surface Go 3 và Surface Pro X.

Surface Laptop Studio ra mắt với thiết kế lạ, chạy chip Intel mới nhất

Microsoft đã chính thức giới thiệu đến người dùng chiếc Surface Laptop Studio mới. Thiết bị gây chú ý với bộ vi xử lý Intel mới nhất, GPU NVIDIA và nhiều thông số ấn tượng khác. Bây giờ thì cùng tìm hiểu xem chiếc laptop mới này có gì nổi bật nhé.

iMac Pro bị gỡ khỏi trang web của Apple

Hai tuần sau khi âm thầm ngừng bán, Apple hôm nay đã gỡ iMac Pro khỏi cửa hàng trực tuyến và ứng dụng Apple Store, coi như việc xả kho đã hết. Ra mắt năm 2017…

Microsoft ra mắt Surface Pro: Intel Core i5, RAM 8 GB, hỗ trợ LTE

Surface Pro phiên bản LTE chỉ trang bị chip Intel Core i5. Ban đầu, chúng đi kèm với RAM 4 GB + SSD 128 GB, hoặc RAM 8 GB + SSD 256 GB. Còn bây giờ, phiên bản LTE còn có thêm RAM 8 GB + ROM 128 GB.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo thông báo xóa ghi chú trên iPhone

Ứng dụng ghi chú trên iPhone mặc định không có thông báo khi nhấn xóa, đôi khi khiến bạn xóa nhầm nội dung.

Cách đăng ảnh, video cùng lúc lên Fanpage Facebook

Để đăng video và ảnh cùng lúc trên Fanpage Facebook, chúng ta có thể sử dụng trình giả lập và ứng dụng hỗ trợ.

Cách chuyển ảnh tĩnh thành ảnh động trên điện thoại

StoryZ Photo Motion là ứng dụng tạo ảnh động nghệ thuật trên điện thoại, giúp bạn biến ảnh tĩnh thành ảnh động.

Làm CCCD gắn chip ở Hà Nội nhưng vẫn chưa nhận được?3 cách phản ánh

Làm CCCD gắn chip tại Hà Nội trước tháng 12/2021 vẫn chưa nhận được thẻ? Nếu đã làm Căn cước công dân gắn chip nhưng vẫn chưa nhận được tại Hà Nội thì xem để biết cách phản ánh nhé!

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Sony Xperia XZ: Khả năng xử lý đồ họa tốt, tốc độ load game chậm

Xperia XZ được trang bị vi xử lý Snapdragon 820 và thanh RAM 3GB, máy mang đến những trải nghiệm giải trí tuyệt vời, không thua kém thiết bị cấp nào.

BMW X2 khác biệt cả về thiết kế và trang bị so với "đàn anh" X1

Về cơ bản BMW X2 là phiên bản thiết kế thể thao của người anh em X1. Không quá ngạc nhiên khi ngoại thất của X2 có ngôn ngữ thiết kế hiện đại hơn so với 'đàn anh' X1.

Đánh giá chi tiết Xiaomi Redmi 3S: Đáng lựa chọn trong phân khúc phổ thông

Xiaomi Redmi 3s là chiếc điện thoại thông minh chủ lực của hãng này ở thị trường trong nước và Ấn Độ, tuy nhiên ở Việt Nam vẫn chỉ mới có các sản phẩm xách tay. Thiết bị này được ra mắt với ý định của Xiaomi là thay