Lựa chọn Microsoft Surface Pro 6 hay Surface Laptop 2 là tốt nhất cho bạn?

Microsoft vừa giới thiệu các mẫu máy 2018 được cải tiến của thiết bị lai Surface Pro 6 và Surface Laptop 2. Hãy đi sâu vào các thông số kỹ thuật của mỗi thiết bị và tìm ra máy tính Surface nào có thể là lựa chọn tốt nhất dành cho nhu cầu của bạn. 

Lựa chọn Microsoft Surface Pro 6 hay Surface Laptop 2 là tốt nhất cho bạn?

Sự kiện giới thiệu sản phẩm mới gần đây nhất của Microsoft đã cho ra mắt Surface Pro 6 cùng với Surface Laptop 2 và Surface Studio 2. Microsoft không nghĩ sự kiện này đủ hấp dẫn để phát trực tiếp nhưng thông tin nhanh chống được lan rộng và nhiều người mong muốn được trải nghiệm các thiết bị mới.

Một số nhà phê bình đã lên tiếng về sự thất vọng trước sự thiếu hụt các tính năng mới. Chắc chắn rằng, cả Surface Pro 6 và Surface Laptop 2 của Microsoft đều thiếu một số cập nhật mà người dùng mong đợi, chẳng hạn như kết nối type C. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể mong đợi vào chipset Intel Core thế hệ thứ 8 mới nhất, cung cấp một hiệu năng mạnh mẽ đồng hành cùng bạn dù đến bất cứ đâu.

Tổng quan

Microsoft đã giới thiệu cho chúng tôi bản gốc Surface Pro vào năm 2013 và đã cải tiến trên model đầu tiên sau mỗi năm, và trong năm 2018 nối tiếp là thế hệ Pro 6. Surface Pro là máy tính bảng 2 trong 1 tương tự như iPad Pro, chạy hệ điều hành Windows. Trong trạng thái cơ bản nhất, bạn có thể sử dụng giống như một chiếc máy tính bảng và thực hiện ccas thao tác trên bề mặt cảm ứng, với cảm ứng chạm đa điểm bạn hoàn toàn có thể thỏa mãn hơn bằng cách sử dụng bút Stylus tùy chọn của Microsoft. 

Surface Pro 6 

Surface Laptop 2

Tuy nhiên, khi sử dụng thêm bàn phím Type Cover (được bán riêng), Surface Pro biến thành một chiếc máy tính xách tay tương tự như một chiếc laptop cơ bản. Và nhờ vào các chipset Intel Core mới nhất bên trong, hiệu suất đủ mạnh cho bất kỳ gì bạn cần, mặc dù những người dùng sáng tạo muốn sử dụng các ứng dụng đòi hỏi cao hơn sẽ phải tăng ngân sách của mình lên các mẫu cao cấp có giá cao hơn.

Surface Pro 6 thật sự là một thiết bị tiện lợi, nhưng nếu bạn muốn sử dụng máy tính xách tay hoàn toàn chính thức, Microsoft cũng cung cấp cho bạn lựa chọn với Surface Laptop 2. Sự ra mắt của Surface Laptop 2 thế hệ tiếp theo của bản gốc năm 2017. Điều này cung cấp phong cách ultrabook kiểu dáng đẹp cùng với một hiệu năng mạnh mẽ. Nhưng câu hỏi được đặt ra là thiết bị nào là lựa chọn tốt nhất cho nhu cầu của bạn?

Thông số kĩ thuật

Một trong những bản nâng cấp lớn nhất cho Surface Pro 6 và Laptop 2 mới của năm nay là các chipset Intel mới được lưu trữ bên trong. Các nền tảng Kaby Lake cũ đã biến mất, được thay thế bởi bộ xử lý Core i5 và Core i7 thế hệ thứ 8.

Trong khi Surface Pro 6 rõ ràng là mạnh hơn 65% so với model “hoàn toàn mới” năm ngoái, Surface Laptop 2 được cập nhật có hiệu suất tăng 85% so với bản gốc. Đây là tất cả nhận xét theo Microsoft, tuy nhiên không đề cập đến SKU cụ thể hoặc kiểm tra điểm chuẩn. Vì vậy, bạn sẽ phải chờ các đánh giá đầy đủ để xem thiết bị nào thực sự là nhà vô địch.

Cả hai đều cung cấp tùy chọn RAM 8GB hoặc 16GB, để giữ cho các tác vụ chạy trơn tru ngay cả khi chạy đa tác vụ. Đối với tuổi thọ pin, Surface Laptop 2 sẽ cung cấp một thời gian ấn tượng 14.5 giờ phát lại video từ một lần sạc đầy. Surface Pro 6 không chỉ kém 1 giờ với thời lượng 13.5 giờ (được trích dẫn trong buổi ra mắt chính thức). Vì vậy dù lựa chọn nào cũng sẽ đem lại cho bạn thời gian sử dụng cả ngày dài dù sử dụng với nhiều tác vụ.

  Microsoft Surface Pro 6 Microsoft Surface Laptop 2
 Kích thước 292 x 201 x 8.5 mm 308.1 x 223.27 x 14.48 mm
 Trọng lượng 775g (i5) / 792g (i7) 1.25kg (i5) / 1.28kg (i7)
 Bộ xử lí Intel Core 8th Gen i5 / i7 Intel Core 8th Gen i5 / i7
 Đồ họa Intel UHD Graphics 620 Intel UHD Graphics 620
 RAM  8GB / 16GB RAM  8GB / 16GB RAM
 SSD 128GB, 256GB, 512GB, 1TB 128GB, 256GB, 512GB, 1TB
 Màn hình 12.3-inch, 2736 x 1824 (267 ppi): 3:2 aspect ratio PixelSense display with 10 point multi-touch 13.5-inch 2256 x 1504 (201 ppi) 3:2 aspect ratio Pixel Sense display with 10 point multi-touch, Surface Pen enabled, Corning Gorilla Glass 3
 Kết nối Wi-Fi ac (IEEE 802.11 a/b/g/n/ac), Bluetooth 4.1 Wi-Fi ac (IEEE 802.11 a/b/g/n/ac), Bluetooth 4.
 Cổng USB 3.0, Mini DisplayPort, Surface Connect port, Surface Type Cover port, 3.5 mm headphone jack, microSDXC card reader USB 3.0, Mini DisplayPort, Surface Connect port, Surface Type Cover port, 3.5 mm headphone jack, microSDXC card reader
 Camera 5.0-megapixel front camera with 1080p Skype HD video, Windows Hello, 8.0-megapixel rear camera with 1080p full HD video and autofocus, dual microphones, 1.6W stereo speakers with Dolby Audio Premium 720p HD front camera with Windows Hello, stereo microphones, Omnisonic Speakers with Dolby Audio Premium

Tính năng

Khác biệt chính giữa các thiết bị này tất nhiên là về thiết kế. Surface Pro 6 cung cấp tính linh hoạt và khả năng di động ấn tượng nghiêm túc, với khả năng hoạt động ở chế độ máy tính bảng hoặc máy tính xách tay. Một bất lợi của điều đó là bạn sẽ cần phải tăng thêm tiền nếu bạn thực sự muốn có một bàn phím type cover đi kèm.

Rõ ràng Surface Laptop 2 có sẵn bàn phím kèm theo, mặc dù bạn không thể tháo rời hay sử dụng như một bao da bảo vệ thuận tiện. Trong cả hai trường hợp, bàn phím đều cho cảm giác gõ êm  và đèn nền đầy đủ.

Surface Laptop 2 vẫn tạo ấn tượng với thiết kế mỏng và nhẹ, nặng chỉ 1.25kg. Tuy nhiên, Pro 6 thậm chí còn nhẹ và dễ giữ trong tay khi chỉ bắt đầu từ 770g (không bao gồm type cover, nhưng phụ kiện này cũng chỉ tăng thêm một chút trọng lượng).

Cả hai máy Surface 2018 đều tự hào có một tùy chọn màu matte black mới, cung cấp thêm một sự lựa chọn lớn phù hợp với mọi sở thích. Điều đó có nghĩa là Surface Laptop 2 và Pro 6 có thể được có sẵn trong màu đen, đỏ, xanh dương hoặc bạch kim. 

Có một chút khác biệt khi nói đến công nghệ hiển thị, mặc dù các thiết bị này đều trang bị màn hình công nghệ PixelSense. Surface Pro 6 có một màn hình 12.3 inch với độ phân giải 2736 x 1824 và 267ppi (pixel trên mỗi inch). Trong khi đó, Surface Laptop 2 cung cấp màn hình 13.5 inch rộng hơn một chút, mặc dù độ phân giải đó được thu nhỏ lại thành 2256 x 1504. Điều này mang lại 201ppi, vì vậy hình ảnh của bạn sẽ không hoàn toàn sắc nét. Tuy nhiên, cả hai màn hình rõ ràng sẽ cung cấp độ tương phản cải thiện so với các mô hình năm ngoái, đem lại hình ảnh phong phú hơn, sống động hơn.

Tất nhiên, bạn có thể mong đợi nhiều hơn về âm thanh từ Surface Laptop 2, với loa Omnisonic. Surface Blaster 1.6W của Surface Pro vẫn gây ấn tượng, nhưng có thể sẽ không quá to hoặc rõ ràng.

Đối với kết nối, Surface Pro 6 cung cấp cổng USB-A cỡ lớn và Mini DisplayPort giống như Surface Laptop 2. Bạn cũng có đầu đọc thẻ nhớ MicroSDXC và tùy chọn thẻ SIM cho toàn bộ LTE Nâng cao kết nối – tùy chọn bị thiếu trên Laptop.

Surface Laptop 2 và Pro 6 có một camera phía trước cho các ứng dụng Skype hoặc preening. Đây là một ống kính 720p cơ bản trên máy tính xách tay, trong khi Surface Pro 6 nâng cấp lên Full HD 5MP. Và Pro mới cũng cung cấp một camera phía sau 8MP, với khả năng tự động lấy nét hoàn toàn. Đó là một tính năng còn thiếu trên Laptop 2. Dung lượng lưu trữ từ 256GB đến 1TB cho cả hai phiên bản.

Surface Laptop 2 sẽ có giá từ $999 Mỹ và £979 Anh, có nghĩa là một lần nữa sẽ có giá cao hơn so với Dell XPS 13. Surface Pro 6 bắt đầu từ $899 Mỹ hoặc £749 Anh, khiến nó trở thành một lựa chọn hợp lý hơn so với phiên bản laptop – mặc dù chênh lệch không nhiều.

Cả hai thiết bị Surface mới này sẽ được phát hành trên toàn thế giới vào ngày 16 tháng 10.

Tham khảo Trusted Reviews

TIN LIÊN QUAN

Microsoft Surface Laptop 2 lộ ảnh render trước ngày ra mắt 2/10

Microsoft đã phát lời mời sự kiện ra mắt sản phẩm mới vào ngày 2/10 tới. Giới thạo tin cho biết, Microsoft sẽ tung ra các bản nâng cấp cho Surface...

Microsoft ra mắt Surface Pro: Intel Core i5, RAM 8 GB, hỗ trợ LTE

Surface Pro phiên bản LTE chỉ trang bị chip Intel Core i5. Ban đầu, chúng đi kèm với RAM 4 GB + SSD 128 GB, hoặc RAM 8 GB + SSD 256 GB. Còn bây giờ, phiên bản LTE còn có thêm RAM 8 GB + ROM 128 GB.

Microsoft ra mắt Surface Laptop Studio: chiếc Surface mạnh mẽ nhất

Microsoft vừa chính thức ra mắt chiếc Surface Laptop Studio như là phiên bản nâng cấp của Surface Book nhưng ở một kiểu dáng mới và làm được nhiều việc hơn.

Microsoft Surface Laptop 2 ra mắt: Chip Intel thế hệ 8, pin 14.5 giờ

Trong trường hợp máy tính bảng Surface Pro 6 chưa khiến bạn hài lòng, bạn muốn một sản phẩm thích hợp hơn cho công việc thì máy tính xách tay...

Microsoft ra mắt Surface Pro 8 và Surface Go 3

Cùng với Surface Laptop Studio, Microsoft hôm nay đồng loạt ra mắt ba chiếc Surface khác là bản nâng cấp của các dòng máy hiện tại bao gồm Surface Pro 8, Surface Go 3 và Surface Pro X.

Microsoft âm thầm bổ sung phiên bản giá rẻ hơn cho chiếc Surface Laptop

Surface Laptop vẫn sẽ giữ nguyên thiết kế cũ, chỉ được điều chỉnh lại cấu hình và giá bán mà thôi. Bản 799 USD sẽ là bản thấp nhất của dòng máy này với chip Intel Core m3, RAM 4GB và bộ nhớ trong 128GB. Trước đây bản thấp nhất của Surface Laptop sử

Microsoft Surface Pro 7 Plus ra mắt: CPU Intel Tiger Lake, 32GB RAM

Microsoft đã ra mắt laptop Surface 2 trong 1 mới. Trong khi nhiều người hi vọng sẽ có Surface Pro 8 nhưng công ty lại ra mắt Surface Pro 7 Plus. Cách đặt tên này khiến khá nhiều người dùng hiểu nhầm đây chỉ là phiên bản màn hình to hơn của Pro 7,

Microsoft sẽ phát hành laptop Surface chạy chip Picasso tích hợp đồ họa Radeon của AMD vào cuối năm 2019

Theo ghi nhận từ trang Laptop Mag, Microsoft có thể phát hành chiếc laptop Surface mới chạy chip Picasso tích hợp đồ họa Radeon của AMD vào cuối năm 2019.

THỦ THUẬT HAY

Cách hiện giây đồng hồ trên thanh Taskbar Windows 10

Bạn có biết rằng bạn có thể hiển thị giây đồng hồ trên thanh Taskbar? Nếu chưa thì hãy đọc bài này để biết cách thực hiện nhé!

Làm sao cắt video trên Windows 10 không cần phần mềm?

Ứng dụng xem ảnh Photos trên Windows 10 có tính năng cắt video vô cùng hữu ích. Bạn chỉ cần lựa chọn đoạn video muốn cắt để lưu lại là xong.

Hướng dẫn thay đổi âm thông báo trên điện thoại Android

Nhiều người dùng khi mua một chiếc điện thoại về và để nhạc chuông mặc định theo máy trong một khoảng thời gian khá dài. Điều này về lâu về dài sẽ gây ra nhàm chán cho người sử dụng.

Hướng dẫn gửi tin nhắn SMS miễn phí từ máy tính bằng Android Messages

Đảm bảo bạn đã cập nhật phiên bản Android Messages mới nhất và mở nó trên điện thoại. Ứng dụng được cài đặt sẵn trên nhiều thiết bị nhưng bạn có thể tải xuống từ Play Store nếu chưa có. Bạn cũng cần đặt nó làm ứng dụng

Cách kiểm tra Samsung bản quốc tế xem có phải là hàng chính hãng không

Điện thoại Samsung hiện đang có rất nhiều mẫu mã và sản phẩm. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra Samsung bản quốc tế cực đơn giản...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy A3 2016

Không chỉ sở hữu ngoại hình đẹp mắt nhờ sự phối kết hợp từ kim loại và kính, Samsung Galaxy A3 2016 còn cung cấp hiệu năng hoạt động tốt với giá thành phải chăng.

Đánh giá nhanh Sony Xperia XA2: Liệu có nối tiếp thành công của đàn anh?

Khi nhìn vào ngay đầu tiên, rõ ràng nhất đó là vị trí cảm biến vân tay đã được dời xuống mặt sau và vị trí cụm camera chình được đẩy vào giữa. Đây là điều cho thấy Sony bắt đầu có những