Doanh số máy tính sẽ tăng trưởng tích cực vào năm 2019 sau 7 năm "lao dốc"

Theo báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Canalys, doanh số máy tính sẽ tăng trưởng tích cực vào năm 2019, ở mức 0.3% sau 7 năm 'lao dốc'. 

Doanh số máy tính sẽ tăng trưởng tích cực vào năm 2019 sau 7 năm "lao dốc"

Từ góc độ khu vực, thị trường Châu Á Thái Bình Dương sẽ là động lực tăng trưởng chủ chốt khi nhu cầu ở châu Âu và Trung Quốc, cũng như các dự án nâng cấp Windows 10 trong doanh nghiệp đang có xu hướng giảm.

Thị trường châu Á dự kiến ​​sẽ tăng 0.9% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng thêm 0.5% tại Bắc Mỹ. Tuy nhiên, các thị trường ở châu Âu, châu Mỹ Latinh và Trung Quốc sẽ sụt giảm.

Giám đốc phân tích của hãng Canalys, ông Alastair Edwards, cho rằng Windows 10 sẽ tiếp tục là động lực cho thị trường PC. Canalys cũng ước tính rằng tổng số lô hàng máy tính cá nhân (máy tính để bàn, laptop và sản phẩm 2 trong 1) sẽ đạt mức 261.7 triệu chiếc trong năm nay, và chạm mức 262.6 triệu chiếc trong năm 2019.

Ngoài Canalys, còn có Gartner cũng cho biết các lô hàng PC sẽ tăng 1.4% trong quý 2 năm nay. Đây được xem là mức tăng trưởng đầu tiên kể từ năm 2012.

Nguồn: Gizchina

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Máy tính - Toàn ngành PC sụt giảm, mình Apple tăng trưởng

Doanh số MacBook của Apple quý vừa qua tăng trưởng nhẹ, trong khi top 4 nhà sản xuất lớn nhất đều chứng kiến sự sụt giảm.

Chiêm ngưỡng và trên tay thực tế chiếc laptop Acer Swift 7 2019

Acer đã công bố chiếc máy tính xách tay cao cấp mới của công ty - Swift 7 2019 tại sự kiện CES đang diễn ra. Phiên bản năm ngoái đã rất ấn tượng và Acer hứa hẹn sản phẩm mới còn hơn thế nữa.

Máy tính - Doanh số thị trường máy chủ toàn cầu tăng trưởng 5,1% trong Quý 3/ 2015

Các chuyên gia phân tích thị trường của IDC và Gartner cho biết, nhu cầu về các hệ thống máy chủ rack và tốc độ tăng trưởng của các trung tâm dữ liệu quy mô siêu lớn định hướng sự tăng trưởng của các hệ thống máy chủ x86.

Lượng máy tính PCs sẽ suy giảm trong năm nay

Công ty nghiên cứu công nghệ dự đoán giảm 1,3% các lô hàng máy tính PCs trong năm nay, bị ảnh hưởng bởi sức kéo hạn chế của Windows 8 và áp lực từ các máy tính bảng. Trước đó, dự kiến các lô hàng sẽ tăng 2,8%.

Máy tính - Giám đốc điều hành HP: “Máy tính Windows giống như con cá thối”

Các nhà sản xuất PC đang phải đối mặt với một vấn đề rất nan giải.

Acer Chromebook 315: Màn hình 15.6 inch, RAM từ 4 GB đến 8 GB, bộ xử lý AMD

Sau khi HP ra mắt hai mẫu Chromebook 14 inch dùng bộ xử lý của AMD, thì mới đây. Acer cũng nối gót với sản phẩm mang tên Chromebook 315.

Huawei MateBook X Pro là laptop tốt nhất năm 2018 do TechRadar bình chọn

Năm 2019 đã đến và bây giờ chúng ta cùng nhìn lại thị trường Laptop năm 2018 để xem sản phẩm nào nổi bật, đáng sắm. Chuyên trang đánh giá Techradar đã đưa ra sự bình chọn của riêng họ và Huawei MateBook X Pro thực sự thuyết phục ở vị trí thứ 1.

[CES 2019] Acer trình làng Predator Triton 900: Laptop chơi game 2-in-1 đầu tiên của hãng

Tại sự kiện IFA 2018, Acer đã nhá hàng về một mẫu gaming laptop siêu khủng với màn hình có độ linh hoạt cao. Tại sự kiện CES 2019 đang diễn ra tại Las Vegas, 'con quái vật' này đã được trình làng.

THỦ THUẬT HAY

Những Điểm Cơ Bản Về Bố Cục: Lập Khung Hình, Ngang và Dọc

Nếu bạn cho rằng ảnh của bạn có vẻ nghiệp dư, bố cục có thể là vấn đề. Sau đây là 2 khái niệm quan trọng cần lưu ý.

4 bước nén ảnh giữ nguyên chất lượng bằng công cụ của Google

Bạn đang tìm kiếm một công cụ nén ảnh chất lượng nhưng chưa biết tìm kiếm ở đâu thì hãy xem qua bài viết sau đây.

Cách tắt xác minh hai bước trên iPhone

Nếu tính năng xác minh hai bước trên iPhone gây nhiều phiền phức cho bạn, bạn cũng có thể tắt tính năng này rất dễ dàng.

Twitter làm nổi bật các sự kiện với tính năng Happening Now

Tính năng này giúp cho các sự kiện đặc biệt nổi bật hiển thị lên trên đầu dòng thời gian (timeline), tập hợp các tweet của một một sự kiện đặc biệt nào đó, tính năng này được ra mắt trên ứng dụng Twitter của hệ điều

Facebook group và Facebook page trong marketing online

Ngày nay, các group và các page trên Facebook đã, đang và sẽ trở thành những miếng bánh béo bở trong các dịch vụ quảng cáo trực tuyến mang lại khoản lợi nhuận kếch xù cho các nhà marketing và các chủ doanh nghiệp.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Nokia 6 - "Huyền thoại" trở lại?

Nokia 6 là thiết bị phổ thông với mức giá hợp lý – 229 USD, thậm chí có thể giảm xuống còn 179,99 USD nếu bạn chọn phiên bản của Amazon chạy các ứng dụng và quảng cáo của Amazon.

Đánh giá chi tiết Samsung J5 Prime: Kẻ kế nhiệm hoàn hảo

Samsung J5 Prime hứa hẹn sẽ giúp Samsung bao phủ phân khúc smartphone tầm giá 5 triệu như người đàn anh J7 Prime đã làm được ở tầm giá 6 triệu. Cùng xem chiếc smartphone này có điểm gì nổi bật nhé.

So sánh iPhone 13 Pro Max với Xiaomi Mi 11 Ultra: Thương hiệu có làm nên đẳng cấp?

iPhone 13 Pro Max và Xiaomi Mi 11 Ultra là hai chiếc smartphone cùng phân khúc với thiết kế cao cấp cùng cấu hình hấp dẫn. Mời bạn cùng chúng tôi so sánh iPhone 13 Pro Max với Xiaomi Mi 11 Ultra xem hai sản phẩm này