Asus Vivobook S15 S510UQ: Không lo về giá và chất lượng khỏi chê”

Bạn luôn gặp phải vấn đề khó chịu khi sở hữu những thiết bị laptop ở phân khúc giá tầm trung như việc cấu hình “không khen nổi” nếu muốn tản nhiệt tốt, cấu hình tệ thì giật, lag là chắc chắn phải gặp thường xuyên.

Asus Vivobook S15 S510UQ: Không lo về giá và chất lượng khỏi chê”

Nhưng với sản phẩm laptop mới dòng Asus Vivobook tầm trung đến từ hãng sản xuất Asus quen thuộc, mọi vấn đế chán ngán sẽ được giải quyết rõ ràng. “Không lo về giá và chất lượng khỏi chê” chính là bình luận đơn giản nhưng đúng nhất khi nói về chiếc laptop này.

Tại thị trường Việt Nam hiện nay bạn có thể đễ dàng tìm được sản phẩm với 2 tùy chọn mức cấu hình là i5-8250U và i7-8550U.

Hộp 

Các sản phẩm đưa ra thị trường được đóng gói theo quy cách một hộp đựng với dòng chữ Vivobook tiêu chuẩn, bên trong là một quyển sách hướng dẫn sử dụng, một AC adapter cùng một đĩa CD dùng để cài driver.

Thiết kế 

Hai chiếc laptop Vivobook S15 và Pro có rất nhiều điểm giống nhau nhất là về thiết kế. Trong khi hầu hết vỏ máy của Pro 15 sử dụng chất liệu nhôm thì S15 chỉ có phần nắp máy được làm từ kim loại. Dù vậy, độ chắc chắn và bền bỉ của máy vẫn được bảo đảm cùng trọng lượng ở mức 1.7 kg, khá nhẹ. Bên cạnh đó, máy chỉ mỏng khoảng 18mm, điều này khiến Vivobook S15 S510UQ trở thành chiếc laptop nhỏ gọn nhất ở phân khúc giá tầm trung. 

Dù nhỏ gọn mỏng nhẹ nhưng S15 S510UQ vẫn sở hữu đầy đủ những cổng kết nối cần thiết như hai cổng USB 2.0 và khe thẻ SD (bên trái), cổng sạc DC, cổng USB 3.0, HDMI, USB-C 3.0 và jack tai nghe 3.5 mm (bên phải). Có thể thấy hầu hết những cổng kết nối chính đều được Asus đặt bên phải máy. 

 

Hệ thống bàn phím của S15 S510UQ là dạng kết hợp chữ và số, hành trình phím tương đối ngắn cùng độ nhấn phím hơi xốp nhưng sẽ không tạo ra ảnh hưởng quá lớn đến tốc độ đánh chữ của người dùng. Phần touchpad có diện tích được thiết kế hợp lý, độ nhạy cao, nhẹ nhàng khi nhấn chuột mang đến cảm giác mượt mà khi sử dụng, đây là điểm rất đáng khen ngợi đối với laptop ở phân khúc tầm trung. 

Có thể nói tuy vẫn có điểm trừ về tổng thể như số lượng cổng kết nối không cân bằng ở hai bên máy, hệ thống bàn phím không quá hoàn hảo nhưng bù lại máy có kết cấu khá ổn, gọn nhẹ, chắc chắn và độ hoàn thiện các khớp nối tốt. Đây là điều rất đáng khen ngợi đối với các sản phẩm laptop ở phân khúc tầm giá này.

Chất lượng màn hình

Máy được trang bị màn hình IPS kích thước 15.6 inch độ phân giải Full HD. 

 

Độ sáng của máy ổn với phần giữa màn hình gần 290 cd trên m2 và 273 cd trên m2 trên toàn bề mặt với độ lệch max là 11%. Nhiệt độ màu tương quan ở độ sáng tối đa gần bằng mức tiêu chuẩn với 6490K.

Nếu công việc của bạn không yêu cầu cao về độ chính xác màu sắc thì máy vẫn có thể đáp ứng bạn rất tốt. S15 S510UQ có độ lệch màu vào khoảng 3.16, tỉ lệ tương phản trước khi hiệu chuẩn là 1310:1 và sau khi hiệu chuẩn là 1280:1. 

Âm thanh

Chất lượng âm thanh của chiếc laptop Asus này khá ổn với cả những dải âm tần số cao, trung bình và thấp. 

Cấu hình

Máy có 2 tùy chọn chip xử lý là Intel Core i7 8550U và Core i5 8250U thế hệ 8 chạy trên nền tảng Lake Refresh mới. Có thể thấy Asus đã có nhiều thay đổi và nâng cấp so với các thế hệ trước cụ thể là việc thay đổi bộ xử lý ULV (điện áp cực thấp), tăng số nhân từ 2 lên 4, TDP 15W đồng thời giữ lại công nghệ Hyper-Threading và quy trình sản xuất 14nm. 

Dù vậy, đi kèm với thay đổi về số lượng nhân là việc tốc độ xung nhịp của phiên bản chip Core i7 8550U hạ xuống còn 1.8GHz, Core i5 8250U là 1.6GHz nhưng hiệu suất nâng cao vẫn vào khoảng 3.7GHz đến 4GHz, riêng Core i5 8250U là 3.4GHz.

Bên cạnh đó, bộ xử lý của máy cũng được trang bị kèm thêm một con chip đồ họa tích hợp UHD Graphics 620 giúp hỗ trợ tốt hơn cho codec VP9 của Google và H.265 / HEVC Main 10.

GPU 

Cả hai phiên bản cấu hình đều được trang bị GPU NVIDIA GeForce 940MX (2GB GDDR5), đây cũng chính là bản GPU được nâng cấp từ thế hệ trước với tốc độ xử lý và hiệu suất được nâng cao hơn rất nhiều.

Nhiệt độ

Theo kết quả kiểm tra thực tế khi sử dụng máy ở công suất CPU và GPU đều 100%, không có bất cứ vấn đề nào phát sinh gì khi chip xử lý đạt tốc độ xung nhịp lớn nhất và về với tốc độ bình thường. 

Khi kiểm tra với GPU, CPU chạy tự động ở tốc độ xung nhịp 2.2 GHz còn GPU chạy ở tốc độ lớn nhất thì nhiệt độ máy khá nóng (vào khoảng 84 độ C). Điều này cũng khá dễ hiểu khi S15 S510UQ không được trang bị hệ thống tản nhiệt “chuyên nghiệp” như các dòng laptop gaming. 

Kết luận

Với mức giá thành và hiệu năng nằm ở khoảng giữa hai thế hệ trước là VivoBook F510 và Pro 15 với cấu hình ổn, thiết kế đẹp, màn hình hiển thị tốt cùng thời lượng pin khá nhất là mức giá vô cùng cạnh tranh trong phân khúc, S15 S510UQ thật sự là một sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn trong tầm

Nguồn tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

ASUS VivoBook E12 (E203): Laptop nhỏ gọn, dùng vi xử lý lõi kép Intel Celeron

VivoBook E12 có thiết kế nhỏ gọn, mỏng 16.9mm, trọng lượng 980g, dễ dàng cất vào túi đeo hoặc ba lô, phù hợp người dùng phải thường xuyên di chuyển. Theo hãng Asus công bố, máy cho thời lượng pin lên đến 10 tiếng, hỗ trợ công nghệ độc quyền ASUS

ASUS VivoBook K15 OLED ra mắt: Intel Core Gen 11, giá từ 14.4 triệu

ASUS VivoBook K15 OLED đã ra mắt tại thị trường Ấn Độ và đúng như tên gọi, mẫu laptop này được trang bị màn hình OLED với giá quy đổi từ 14.4 triệu đồng.

Asus Vivobook S15 S510UQ: Đang chứng tỏ mình thực sự là một sát thủ trong tầm giá

Hãy quên đi những khái niệm xưa cũ “laptop tầm trung được cái này mất cái kia”, “cấu hình ngon thì tản nhiệt cùi, cấu hình cùi thì vừa giật vừa lag”,… Asus Vivobook S15 S510UQ đã ở đây để định nghĩa lại mọi thứ. Trước khi đi vào bài review chi

Asus ra mắt VivoBook Flip 14 TP412 2018: Bản nâng cấp của mẫu VivoBook Flip 14

Với thiết kế bằng nhôm với viên màn hình nhỏ hơn tận 2 mm so với mẫu máy mẫu thế hệ trước mà lại không ảnh hưởng đến tuổi thọ pin hoặc các tính năng khác của máy. Chiếc máy này đang được bán trên trang amazon với giá là 750$.

ASUS Vivobook 14 OLED(M3401)ra mắt: Gọn nhẹ, chạy Ryzen 7 5800H...

ASUS Việt Nam chính thức ra mắt VivoBook 14 OLED (M3401) series – dòng laptop mới mạnh mẽ sở hữu hiệu năng bứt phá cùng chất lượng hiển thị hàng đầu.

ASUS ra mắt loạt laptop VivoBook Pro dành cho các bạn trẻ sáng tạo

ASUS Việt Nam đã bổ sung thêm loạt sản phẩm mới dành cho phân khúc người dùng sáng tạo nội dung trẻ, đó là ASUS VivoBook Pro 14X OLED (M7400), ASUS VivoBook Pro 15 OLED (K3500/M3500)

ASUS VivoBook E12 (E203): Laptop 11.6 inch gọn nhẹ trang bị bộ vi xử lý tân tiến Intel® Celeron®

VivoBook E12 mỏng chỉ 16.9mm, sở hữu kích cỡ nhỏ hơn một tờ giấy A4. VivoBook E12 được trang bị bộ nhớ HDD lên đến 500GB, cổng kết nối đa dạng bao gồm USB Type-C™ (USB-C™), Wi-Fi 802.11ac băng tần kép, và thời lượng pin ấn tượng lên đến 10 tiếng.

[Computex 2017] ASUS VivoBook S và VivoBook Pro: 15,6"; nặng 1,8 - 2,2 kg, giá từ $499 và $799

ASUS VivoBook S và VivoBook Pro được giới thiệu tại Computex 2017 là hai dòng máy chủ lực của ASUS cho người dùng tầm trung với thiết kế viền màn hình mỏng, khối lượng nhẹ, tích hợp phần cứng với nền tảng Intel Core i thế hệ thứ 7 và card đồ hoạ

THỦ THUẬT HAY

Quên mật khẩu iPhone, phải làm sao?

Thường thì rất khó có thể quên 4 số mật mã (passcode) mở iPhone nhưng không có nghĩa là nó không xảy ra. Nếu bạn quên hoặc nhập sai passcode 6 lần trên iPhone hoặc iPad, thiết bị của bạn sẽ hiện thông báo 'bị vô hiệu

Cách xóa danh bạ trùng lặp trên iPhone đơn giản nhất

Nếu điện thoại của bạn có quá nhiều liên lạc trùng với nhau mà việc ngồi xóa từng số là điều không khả thi. Thì một công cụ có tên 3uTools sẽ giúp...

Hướng dẫn sửa lỗi Cydia không hoạt động khi restore iPhone đã jailbreak

Với các thiết bị sử dụng iOS từ 9.2.x cho đến 10.2 thì mới chỉ có công cụ jailbreak chưa hoàn chỉnh nên bạn có thể restore mà không gặp phải hiện tượng 'treo táo'.

Mẹo chụp ảnh xóa phông trên Galaxy S8/S8 Plus

Samsung ra mắt Galaxy S8/S8 Plus với nhiều tính năng được nhiều nhà phê bình nhận xét là mang tính đột phá nhất hiện nany trên thị trường, chẳng hạn như màn hình vô cực không viền, chip xử lý Snapdragon 835 mạnh mẽ

Hướng dẫn đổi hình nền Halloween cho giả lập NoxPlayer

Trong bản cập nhật mới nhất của mình, giả lập máy tính này cũng bổ sung thêm một số hình nền Halloween để người dùng có thể mang không khí của lễ hội ma quỷ này tới góc làm việc của mình. Sau đây sẽ là hướng dẫn đổi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Combo Strix RX 570 và TUF B450M liệu có đáng tiền?

Khuyến mãi mua ASUS ROG RX 570 Strix tặng TUF B450M – Gaming Plus gần đây của Phong Vũ cũng như của AMD Việt Nam dường như đã làm nguôi đi phần nào nhu cầu xây dựng dàn máy của game thủ. Xét chung về combo này thì bạn

Giá rẻ nhưng tính năng trên Vivo Y21 lại rất xịn sò, phù hợp thế hệ GenZ

Vivo Y21 là phiên bản kế nhiệm của Vivo V20 và đã chính thức có mặt tại thị trường Việt với mức giá khá mềm. Mặc dù giá bán chỉ hơn 4 triệu đồng nhưng các tính năng trên Vivo Y21 sẽ khiến đối thủ phải dè chừng và

OPPO A55 có mấy màu?Màu nào đẹp nhất?

OPPO vừa trình làng một tân minh mới tại thị trường Việt Nam có tên là OPPO A55. Mẫu điện thoại mới này nhà OPPO sở hữu thiết kế trẻ trung, giá mềm và màu sắc khá ấn tượng phù hợp với giới trẻ. Vậy OPPO A55 có mấy màu?