Dell XPS 15 mới 2018: Bắt mắt và hoàn thiện hơn rất nhiều so với người tiền nhiệm

Chiếc laptop Dell này có tên gọi đầy đủ là Dell XPS 15 9570 với tổng thể được thay đổi bắt mắt và hoàn thiện hơn rất nhiều so với người tiền nhiệm đi trước là Dell XPS 15 9560. Sản phẩm mang trong mình sức mạnh vượt trội của các dòng laptop ở phân khúc cao cấp hiện nay và mạnh mẽ hơn rất nhiều so với thế hệ đi trước Dell XPS 13.

1. Thiết kế 

Dell XPS 15 mới 2018: Bắt mắt và hoàn thiện hơn rất nhiều so với người tiền nhiệm

Mang trên mình vẻ ngoài gọn nhẹ, hiện đại nhưng Dell XPS 15 9570 vẫn đảm bảo được sự sang trọng và đẳng cấp vốn có của dòng Dell XPS cao cấp.

Phần vỏ ngoài của máy sử dụng chất liệu nhôm với tone màu bạc chủ đạo cùng các viền màu đen phía trong và 4 góc được bo tròn, nhìn chung máy hầu như không quá khác biệt với phiên bản trước đây. Điểm nhận diện nổi bật nhất chính là phần bản lề của máy được làm bằng thép nhưng lại được bọc nhôm bên ngoài cùng khả năng lật - gập 360 độ giúp tùy biến máy thành một chiếc máy tính bảng tiện dụng. Thay đổi này giúp máy khác với phiên bản cũ (bản lề chìm cho góc mở chỉ khoảng 100 độ).

Phần Webcam độ phân giải 720p được đặt bên dưới màn hình kết hợp cùng công nghệ cảm biến hồng ngoại ( Windows Hello) cho người dùng sử dụng tính năng nhận diện gương mặt để mở máy. Bên cạnh đó, nút nguồn của XPS 15 9570 cùng được tích hợp công nghệ cảm biến vân tay một chạm với độ nhạy được đánh giá khá cao.

Máy có kích thước 15.6 inch nặng 1.97kg và mỏng khoảng 1.7 cm (phiên bản 4K) thì XPS 15 9570 đã lọt top một trong những chiếc laptop mỏng nhẹ nhất hiện nay, khác một chút về trọng lượng nhưng không đáng kể là phiên bản Full HD với 1.8 kg. Với kích thước gọn nhẹ của mình, người dùng có thể dễ dàng cầm máy bằng một tay và mang theo khi di chuyển tiện lợi. Khả năng tản nhiệt của máy cũng được đánh giá cao nhờ sử dụng vật liệu GORE cho phần đế máy. Nhìn chung, nếu bạn là người yêu thích sự mỏng nhẹ thì Dell XPS 15 9570 là một sự lựa chọn rất đáng cân nhắc khi nhỉnh hơn hẳn những đối thủ nặng kí khác là Microsoft Surface Book 2 nặng 1.97 kg dày 2.3cm, HP Spectre x360 nặng 2.08kg dày 2.03cm, máy chỉ thua MacBook Pro với 1.8kg và dày 1.52 cm.

2. Màn hình cảm ứng cùng màu sắc rực rỡ, sắc nét 

Điểm cộng đáng chú ý của XPS 15 9570 là màn hình cảm ứng lớn 15.6 kết hợp cùng công nghệ viền siêu mỏng InfinityEdge mang đến góc nhìn rộng hơn rất nhiều cho người dùng được thoải mái trải nghiệm.

Máy có 2 tùy chọn độ phân giải màn hình là 4K và Full HD với độ bao phủ màu sắc đạt 100% cùng dải sRGB cực kì sắc nét, độ sáng cao cùng màu sắc rực rỡ giúp máy có thể làm việc trong điều kiện ánh sáng mạnh và ngoài trời tốt hơn. Cả hai tùy chọn màn hình đều cho phép cảm ứng và được trang bị kèm bút stylus. 

Phần khung hiển thị của cả hai phiên bản đều sở hữu độ sáng lên đến 400 nits, nhưng độ tương phản lại khác nhau. Cụ thể, phiên bản Full HD có độ tương phản là 1200:1, độ bao phủ đạt đến 100% sRGB, bản 4K là 1500: 1 và không gian hiển thị màu đến 100% Adobe RGB cùng một lớp chống phản chiếu.

3. Hiệu năng mạnh mẽ

Chiếc laptop này có 3 tùy chọn cấu hình gồm Core i5 8300H, Core i7 8750H và Core i9 8950HK cho ngươi dùng lựa chọn tùy theo mục đích sử dụng và điều kiện tài chính. Đồng thời, Dell cũng chú trọng trang bị cho XPS 15 9570 nhiều tùy chọn RAM khác nhau từ 8GB đến 32GB và 2 khe cắm RAM DDR4-2666MHz. Ngoài ra, người mua cũng có thể tùy chọn mức dung lượng ổ cứng SSD PCIe cho máy từ 256GB đến 1TB để đáp ứng tối ưu nhất nhu cầu sử dụng. 

Song song với nhiều lựa chọn chip xử lý, Dell cũng mang đến nhiều tùy chọn GPU - card màn hình cùng GPU tích hợp như Intel UHD 630, GTX 1050 hoặc GTX 1050Ti. Để có thể nhẹ ví tiền, nếu bạn không làm việc liên quan đến đồ họa thì Intel UHD 630 là sự lựa chọn hợp lý, còn nếu bạn thích chơi game hay cần làm các công việc có yêu cầu xử lý cao thì có thể suy xét đến những lựa chọn cao cấp hơn.

4. Bàn phím và Touchpad

Hệ thống bàn phím của chiếc XPS 15 9570 đã có nhiều cải tiến hơn để có thể mang lại trải nghiệm tối ưu hơn cho người dùng. Cụ thể, nam châm sẽ được thay cho phần đệm cao su bên dưới để tăng tốc độ phản hồi mà không cần đến hành trình phím dài. Theo đó, độ chính xác mà bàn phím của máy mang lại cũng sẽ rất cao và cũng bền bỉ hơn nhiều so với hệ thống bàn phím ở laptop thông thường. Theo như thông tin được Dell đưa ra, hành trình phím của XPS 15 9570 chỉ khoảng 0.7mm và khoảng cách của các phím cũng được thiết kế hợp lý đảm bảo tối ưu nhất tốc độ gõ của người dùng. 

Phần touchpad của máy cũng nhận được rất nhiều khen ngợi khi cho được trải nghiệm mượt, êm và độ nhạy cao, đặc biệt là tính năng cảm biến đa điểm cùng 2 phím chuột được tích hợp.

5. Cổng kết nối 

XPS 15 9570 được hãng chú trọng trang bị đầy đủ các cổng kết nối cơ bản như jack nguồn, khe cắm USB Type A, HDMI, 2 cổng Thunderbolt 3 và jack 3.5mm (tất cả nằm ở phía trái). Ngoài ra, máy còn có nút nguồn được tích hợp cảm biến vân tay giúp việc khởi động máy nhanh chóng và thuận tiện hơn.

6. Thời lượng sử dụng pin 

Theo lời hứa hẹn của hãng, XPS 15 9570 mang đến cho người dùng thời lượng sử dụng pin lên đến 15h liên tục, hơn xa so với các thế hệ trước. Chính vì thế người dùng có thể yên tâm khi sử dụng máy mà không phải lo đến việc sạc lại. Nếu bạn là người thường xuyên làm việc với máy trong thời gian dài và có nhu cầu di chuyển nhiều thì đây chính là lựa chọn đừng nên bỏ qua.

7. Kết

Với thiết kế đẹp, hiệu năng mạnh mẽ cùng thời lượng pin siêu trâu, Dell XPS 15 9570 hứa hẹn sẽ làm hài lòng người dùng, ngay cả khách hàng khó tính nhất.

Nguồn tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Dell XPS 15 9570 (2018): Biểu tượng hoàn hảo của dòng laptop cao cấp hiện nay

So với phiên bản Dell XPS 15 9560 (2017) thì phiên bản 9570 đã có nhiều thay đổi đáng kể về thiết kế lẫn hiệu năng của máy. Dell XPS 15 9570 (2018) mang trong mình những tính năng vượt trội vốn có của dòng máy tính laptop cao cấp cùng với phần cứng

Máy tính - FPT Shop: Laptop Dell bán chạy nhất tại Việt Nam năm 2015

ICTnews – Trong top 10 sản phẩm laptop bán chạy nhất hệ thống năm 2015 thì có tới 6 sản phẩm của Dell. Riêng model N3542 vẫn đứng số 1 suốt từ năm 2014.

Dell Latitude 7285: laptop đầu tiên sạc không dây, giá 1750$

Latitude 7285 là chiếc máy tính nặng 0.68kg dạng máy tính bảng (kiểu Surface Pro) của Dell, giá của nó từ 1199$ cho thân máy không.

Laptop Dell sẽ cho phép người dùng nhận cuộc gọi và tin nhắn ngay trên laptop

Đây thực sự là một tiện ích vô cùng lớn khi mà giờ đây người dùng đã có thể trả lời tin nhắn và cuộc gọi một cách nhanh chóng ngay trên chiếc laptop của họ.

Dell Latitude 7400: Laptop xoay gập tự động cảm nhận sự hiện diện của người dùng

Dell vừa ra mắt mẫu laptop xoay gập 2 trong 1 mới thuộc dòng Latitude với tên gọi Latitude 7400. Mẫu máy này được trang bị tính năng ExpressSign-In, có khả năng tự động cảm nhận được sự hiện diện của người dùng.

Xuất hiện bằng sáng chế laptop với thiết kế màn hình kép có thể tháo rời của Dell

Laptop với màn hình đơn có thể tháo rời không phải là mới, nhưng màn hình kép lại là chuyện khác. Một bằng sáng chế mới của Dell cho thấy laptop với thiết kế hai trong một song hành cùng màn hình kép có thể tháo rời.

Dell ra mắt máy tính giá rẻ Chromebook

Trang TheVerge cho hay thị trường Chromebook sẽ có thêm một đối thủ cạnh tranh mới đó là chiếc Chromebook giá rẻ của Dell.

Dell Inspiron N7567A trên tay laptop gaming thú dữ phổ thông

Trên tay Dell Inspiron N7567A, đây là phiên bản nâng cấp sáng giá cho Dell Inspiron 7559 khá thành công trong phân khúc laptop gaming phổ thông

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật Liên Quân 4.0 mùa 20 cho điện thoại Android và iPhone

Liên Quân 4.0 mùa 20 là bản cập nhật Liên Quân Mobile đánh dấu 5 năm phát triển của tựa game quốc dân này. Sau đây là cách cập nhật Liên Quân 4.0 mùa 20 trên Android và iOS...

Hướng dẫn đăng, chia sẻ video TikTok lên Facebook

Nếu sử dụng song song Facebook cùng với TikTok, bạn có thể đăng và chia sẻ video TikTok lên Facebook để nhanh chóng tăng view - tăng tương tác cho tài khoản của mình.

Những phím tắt thông dụng trong Microsoft Word

Công việc của bạn thường xuyên phải sử dụng Microsoft Word hoặc với những ai phải xử lý khối lượng lớn văn bản mỗi ngày thì cách tốt nhất là ghi nhớ phím tắt.

Gộp nhiều tài khoản trong một hòm thư Gmail

Nhờ dung lượng lớn, nhiều người lập vài tài khoản khác nhau trên Gmail để biến thành kho lưu trữ. Nhưng việc quản lý nhiều tài khoản như vậy sẽ rất mất thời gian. Vậy nên Gmail đã cho phép người dùng gộp nhiều tài

1000 tên cho bé gái hay đẹp, DIỆU ANH, PHI YẾN, MINH CHÂU, NGỌC DIỆP

Đặt tên cho con là một trong số những niềm hạnh phúc lớn nhất của các bậc cha mẹ. Khi bạn sinh con bạn có thể đặt theo sở thích của mình cũng như mong muốn của ông bà để đặt cho bé nhà mình cái tên ý nghĩa cũng như hay

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với 10 triệu trong tay, bạn chọn Galaxy A7 2017 hay "hốt ngay và luôn" Galaxy A8 2018

Galaxy A7 2017 có một thiết bị kết hợp kim loại và kính sang trọng. Phần lưng được bo cong dần ra phía cạnh viền, tạo cảm giá ôm tay nhất cho người dùng. Các chi tiết được hoàn thiện tỉ mỉ, với mình như thế là quá ổn

So sánh camera AI của Bphone 2017, iPhone 6 Plus và Galaxy A7 2017

Theo lời CEO Nguyễn Tử Quảng tại lễ ra mắt Bphone thế hệ mới, đây là công nghệ lần đầu tiên trên thế giới được áp dụng trên smartphone, cho phép trong cả những điều kiện rung tay vẫn có thể chụp ra những bức ảnh sắc

Trên tay Xiaomi Black Shark 4S: Thiết kế hầm hố, mạnh mẽ, sạc siêu nhanh

Xiaomi Black Shark 4S được thiết kế với phong cách hầm hố và hướng tới các game thủ mobile. Không chỉ sở hữu cấu hình mạnh mẽ, máy còn được trang bị hai vùng cảm ứng riêng biệt cho các phím chức năng. Cầm trên tay