Những Ultrabook dành cho doanh nhân đáng mua nhất

Những năm về trước, sự bùng nổ của Macbook dường như đã làm lu mờ mọi thương hiệu Ultrabook khác trên toàn thế giới. Nhưng lâu dần, cũng giống như sự bão hòa của iPhone, người ta nhận ra các sản phẩm được gán mác quả táo luôn có giá thành cao hơn nhiều những sản phẩm flagship của hãng khác. Trong khi đó, hệ điều hành Windows 10 càng ngày càng trở nên tối ưu hơn, đã sinh ra những chiếc máy tính xách tay hội tụ nhiều ưu điểm mà Macbook cũng không thể có. 

Những Ultrabook dành cho doanh nhân đáng mua nhất

Vậy những laptop doanh nhân đó tới từ đâu và khả năng đặc dị của chúng là gì mà khiến cho cuộc chiến Ultrabook lại trở nên khốc liệt thêm một lần nữa? Nếu bạn vẫn nghĩ rằng chỉ Macbook với logo “quả táo cắn dở” mới có thể khẳng định bản thân mình trong kinh doanh và làm ăn, thì bài viết này sẽ cho bạn nhìn thấy những khía cạnh khác về bức tranh tổng thể của thị trường Ultrabook.

Giải nghĩa Ultrabook

Trước tiên, chúng ta cùng tìm hiểu lại về định nghĩa Ultrabook. Sơ khai nhất, Ultrabook chính là phiên bản rút gọn của máy tính để bàn. Chúng bị cắt giảm về cấu hình so với PC nhưng rất mỏng nhẹ để người dùng có thể dễ dễ dàng sử dụng khi phải di chuyển nhiều và làm việc từ xa, rất phù hợp với đặc thù công việc của giới doanh nhân. 

Ngày xưa, Macbook trở thành chuẩn mực của Ultrabook vì nó đáp ứng được những điều cơ bản như trọng lượng nhẹ – pin tốt – máy sử dụng được lâu dài. Thế nhưng Macbook những năm gần đây lại có ít đổi mới và phá cách trong phần cứng cũng như phần mềm, khiến cho dân IT đã sử dụng Macbook lâu năm dần cảm thấy ngán ngẩm và đòi hỏi những gì hơn thế.

Những Ultrabook dành cho doanh nhân đáng mua nhất

Huawei Matebook X Pro 

Tuy không được Huawei phân phối chính hãng ở Việt Nam, song laptop Huawei Matebook X Pro trên thế giới được đánh giá là một trong những laptop bá đạo trong dòng Ultrabook và cạnh tranh trực tiếp với Macbook Pro cùng Surface Pro 13. Những ai đã từng trải nghiệm qua các điện thoại di động thương hiệu Huawei thì sẽ dễ thấy được triết lý thiết kế của họ hiện hữu rõ ràng trên Huawei Matebook X Pro – một Ultrabook 13.9 inch có màn hình độ phân giải 3k đẹp hoàn hảo, thiết kế màn hình tràn viền chiếm 91% thân máy và khung máy kim loại nguyên khối được cách điệu bằng các đường đắt kim cương bóng loáng. 

Vốn vượt trội hơn đối thủ nhờ việc trau chuốt chất lượng gia công, song Huawei Matebook X Pro chỉ trở nên hoàn hảo nhờ những thông số thuộc hàng xịn như: mỏng 14,6mm – nặng 1,33kg – CPU i7-8550U – card đồ họa GT MX150… Nghĩa là trong một thân máy nhỏ gọn bậc nhất, Huawei đã gói gọn lại CPU khủng cùng một chiếc card màn hình rời mà fan Apple có mơ cũng chẳng có. Ngoài việc phải mua hàng xách tay nên khó bảo hành, điểm yếu tiếp theo của mẫu máy này đến từ nghi vấn về thương hiệu.

Khi mà một hãng chuyên sản xuất điện thoại Trung Quốc lại tay ngang sang lĩnh vực laptop, thì tuy thiết kế của Huawei Matebook X Pro thực sự hào nhoáng và có vẻ rất bền bỉ, song độ bền của laptop còn bị chi phối bởi yếu tố nhiệt độ. Nhiệt độ thấp thì ắt máy chạy bền và pin ít chai. Một hãng sản xuất laptop còn non trẻ như Huawei có lẽ chưa đủ kinh nghiệm để tối ưu không gian tản nhiệt tốt bằng các ông lớn khác.

Xiaomi Notebook Pro 

Kỳ phùng địch thủ của Huawei trong thế giới smartphone chính là Xiaomi. Những sản phẩm của Xiaomi tuy có chất lượng gia công không tỉ mỉ bằng nhưng về giá thì còn thấp hơn Huawei một chút mặc dù cấu hình “xôi thịt” hơn. Bởi vì chính CEO của Xiaomi từng tuyên bố rằng công ty sẽ không bao giờ thu lợi nhuận trên một sản phẩm vượt quá 5%. Nghĩa là trung bình, Xiaomi chỉ thu về khoảng 45 ngàn VNĐ cho một chiếc smartphone được bán ra. Đây thực sự là một con số ấn tượng so với 682 ngàn VNĐ của Samsung và 3 triệu 322 ngàn VNĐ của Apple (trên mỗi sản phẩm). Đó là bởi vì thực chất, Xiaomi là công ty kinh doanh dịch vụ internet và chỉ coi việc phân phối đồ công nghệ là một cầu nối để dẫn khách hàng tới các dịch vụ đó. 

Vì vậy, chiếc Laptop Xiaomi Notebook Pro là tổ hợp của những tiêu chí tốt nhất trong thế giới máy tính xách tay. Về thiết kế, laptop Xiaomi nhỏ hơn 11% và mỏng hơn 2.2mm so với Macbook Air. Pin của máy có thể sử dụng được 9,5 tiếng, và sạc lại 50% chỉ trong 30 phút. Nó còn có một màn hình lớn 15.6 inch nhưng kích thước máy lại chỉ nặng 1,95kg và nhỏ như laptop kích cỡ màn hình 13.3 inch ngày trước (do tận dụng được viền màn hình mỏng)… Không chỉ hào nhoáng về diện mạo, phiên bản cao cấp nhất của laptop Xiaomi Mi Notebook Pro còn là một “quái vật” về cấu hình trong tầm giá nhờ chip Core i7 đời 8 – Ram 16GB DDR4 – 256GB SSD và card đồ họa rời Geforce MX150. Tuy đại diện của Xiaomi thua Huawei về màn hình (chỉ có độ phân giải full HD) nhưng đó cũng là đánh đổi xứng đáng cho một mức giá cực kỳ tốt, có lẽ thuộc vào hàng rẻ nhất trong thế giới Ultrabook.

LG Gram 

Bạn có thể gặp trở ngại trong việc tìm mua một mẫu Ultrabook bất kỳ như hết hàng, hàng về chậm, hàng bị lỗi đổi trả khó khăn.., Nhưng điều đó sẽ không bao giờ xảy đến với laptop của LG. Vì LG là một ông lớn trong ngành công nghệ ở Việt Nam và trên toàn cầu với nguồn cung ứng hàng hóa đồ sộ. Từ màn hình cho tới điện thoại hay laptop, sản phẩm của LG luôn có chất lượng vào hàng bậc nhất, đủ sức cạnh tranh trực tiếp với Samsung, Apple… 

Tham khảo qua các mẫu laptop rất tốt bên trên, có lẽ bạn đã muốn bật ngay trình duyệt lên, chạy ngay ra cửa tiệm nào đó để tìm mua chúng. Thế nhưng hãy khoan, vì còn một dòng laptop doanh nhân khác mà bạn sẽ muốn tham khảo qua là LG Gram. Nếu coi laptop của Xiaomi hay Huawei là “trai xinh gái đẹp” trong đám “người trần mắt thịt”, thì LG Gram chính là siêu nhân, tiên bụt hay một thứ gì đó không thuộc về nhân loại… Bởi vì người ta có thể lấy viên gạch chọi vào một chiếc LG Gram và từ từ nhìn viên gạch đó vỡ nát giòn giã, trong khi máy vẫn “trơ” ra hoặc xước xát rất ít. Người ta cũng có thể lấy xe hơi cán qua laptop LG Gram rồi nhặt lên dùng tiếp, lấy máy đập ruồi hoặc làm nhiều điều điên rồ để thử thách độ bền của một trong rất rất ít những chiếc Ultrabook có chuẩn quân đội trên thế giới. 

Thoạt nhìn qua bạn sẽ tưởng thân máy LG Gram được cấu thành bằng nhựa, nhưng thực ra chúng là hợp kim Carbon Magie, Carbon là thành phần của kim cương, điều này lý giải được độ bền vô bì của sản phẩm. Chưa hết, chữ Gram trong tên dòng sản phẩm là để tượng trưng cho việc trọng lượng của máy được tính bằng gram thay vì kilogram như đa số các Ultrabook thông thường. Sau khi đã sở hữu LG Gram, có khả năng bạn sẽ xếp xó chiếc iPad của mình vì nó không có bàn phím, mà còn nặng tay hơn cả LG Gram. Trong khi iPad phải gắn thêm bao da và chân đế mới đứng được, thì bản lề rất vững chãi của LG Gram sẽ giữ máy vững vàng để cho bạn trải nghiệm xem phim hay làm việc tốt nhất. 

Không thể phủ nhận rằng Macbook hay iPad từng rất bá đạo về quản lý thời lượng sử dụng pin, nhưng rất tiếc pin của hai thiết bị đình đám trên vẫn không thể nào bì được với LG Gram, lần lượt là 22.5 tiếng cho bản 13 inch, 19 tiếng cho bản 15.6 inch và 21.5 tiếng cho bản 14 inch.

Razer Blade Stealth 2018 

Mặc dù đây là mẫu máy Ultrabook cực kỳ ấn tượng và đến từ một thương hiệu lớn chuyên về gaming như Razer, nhưng ở thị trường Việt Nam, chỉ những người thực sự đam mê với gaming mới có thể sở hữu được một chiếc laptop có mức giá cao thái quá như Razer Blade Stealth 2018. Chỉ chiếc máy với logo hình con rắn biểu trưng của Razer thôi, đã có giá từ khoảng 40 triệu trở lên. 

Tuy nhiên đây vẫn là một chiếc ultrabook tốt và được trang bị Chip Core i7 8550U, mặc dù hiệu năng thực tế của nó thua kém khá nhiều các mẫu Ultrabook trong cùng phân khúc. Nhưng bù lại, Razer Blade Stealth 2018 lại có khả năng tiếp thêm card màn hình thông qua một thiết bị gắn ngoài được gọi là Razer Core để máy có thể chơi game. Đây cũng là một cỗ máy đa chức năng vô cùng cầu kỳ rất đáng sở hữu nếu như bạn không ngại bỏ ra một số tiền con lớn hơn tiền mua Macbook. 

 

TIN LIÊN QUAN

Trên tay Asus ZenBook Flip S: Ultrabook cao cấp với màn hình 4K OLED, Core i7 gen 11, giá 40 triệu

Asus ZenBook S là dòng sản phẩm UltraBook cao cấp nhất của Asus ra mắt trong năm nay. Ngoài thiết kế cao cấp, hoàn thiện ấn tượng hay cấu hình CPU Core i Thế hệ 11 mới nhất thì việc được trang bị màn hình OLED chất lượng chính là điểm đáng giá nhất

HP ultrabook Elite Folio 1040 G1 dành cho doanh nhân

HP đang cập nhật dòng sản phẩm ultrabook dành cho doanh nhân. Hãng này đã cho ra mắt sản phẩm EliteBook Folio 9470m. Mới đây, HP một lần nữa chính thức tung ra sản phẩm ultrabook Elite Folio 1040 G1 mới nhất với thiết kế sang trọng phù hợp với doanh

Trải nghiệm Lenovo Yoga Slim 7i Carbon: Ultrabook Intel Evo siêu mỏng nhẹ với màu trắng tinh khôi

Là một trong những chiếc Yoga đắt tiền nhất đang được phân phối ở thị trường Việt Nam. Lenovo Yoga 7i Carbon được định vị để ngồi chung mâm với XPS, Macbook hay Zenbook, tức là một chiếc laptop doanh nhân cao cấp. Dù không có bản lề xoay lật linh

Livefan S1 chính thức ra mắt, giá rẻ hơn laptop Xiaomi

Thị trường laptop siêu mỏng nhẹ giá rẻ đang bắt đầu nóng lên từng ngày, mới đây, một thương hiệu tên là Livefan đã chuẩn bị ra mắt một laptop như...

Dell đã chính thức ra mắt XPS 13 9370 – phiên bản Ultrabook cao cấp nhất của hãng

Về thiết kế, XPS 13 2018 có thân máy mỏng hơn phiên bản cũ, chiều dài 11.9 inch (khoảng 30cm), cạnh dày nhất cũng chỉ 11.9mm và mỏng nhất 7.8mm. XPS 13 9370 sở hữu màn hình Infinity Edge với cạnh viền bezel mỏng chỉ 4mm, trong khi phiên bản cũ

VAIO sắp tung ra 2 laptop mới: Mỏng nhẹ, cấu hình vô cùng mạnh mẽ

Theo đó, mẫu máy mới sẽ được gọi là VAIO S11 và S13, chúng chính xác là những chiếc ultrabook (laptop siêu mỏng, nhẹ) với độ dày chỉ 0.7 inch (17.78 mm) và cân năng lần lượt là 1.9 pound (~861.8 g), 2.4 pound (hơn 1 kg).

Máy tính Spectre 13 của HP sẽ đánh bại chiếc Macbook ?

HP Spectre 13 sở hữu độ dày chỉ 10,4 mm, vượt qua cả Macbook của Apple (13,2mm) hay Dell XPS 13 (15,3mm). Thiết bị không sở hữu màn hình độ phân giải 4K, không hỗ trợ cảm ứng, không thể tháo rời hay xoay màn hình mà đơn giản nó là một chiếc laptop

ASUS Zenbook UX430: thực dụng đến trần trụi nhưng hữu dụng vẫn có thừa

Zenbook UX430 là dòng ultrabook tầm trung của ASUS, hướng đến các bạn muốn một chiếc laptop cân bằng giữa 3 yếu tố cơ động - hiệu năng - giá thành.

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi DNS Google 8.8.8.8 8.8.4.4

Nghĩa là DNS sẽ dịch một tên miền thành địa chỉ IP để nhận dạng trên hệ thống mạng DNS hiện nay được áp dụng rất nhiều đặc biệt trong việc tăng tốc độ mạng truy cập Internet hoặc truy cập vào trang web bị chặn như

Thiết lập lại dung lượng Internet trên Windows 10

Tuy việc sử dụng dữ liệu Internet trên PC không phổ biến như điện thoại di động nhưng không có nghĩa là bạn không cần quan tâm đến điều đó. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập lại dữ liệu trong Windows

Đây là cách sử dụng Widget trên Windows 11 dành riêng cho bạn

Trong Windows 11, hệ thống Widget đã được làm mới hoàn toàn. Bạn có thể truy cập, theo dõi rất nhiều loại thông tin khác nhau trên một khu vực duy nhất.

7 môi trường Desktop dành cho người dùng Linux

Không có một môi trường Desktop nào được coi là chính thức cho Linux và cũng không giống như hệ điều Windows, người dùng Linux có quyền lựa chọn giữa nhiều môi trường Desktop khác nhau, tất cả đều mang những phong cách

Đây là tuyệt chiêu khắc phục lỗi TikTok âm thanh không khả dụng, bạn đã biết chưa?

Trong số các lỗi thường gặp mà bất kì người dùng nào cũng có thể gặp phải, lỗi TikTok âm thanh không khả dụng luôn nằm trong top được tìm kiếm cách khắc phục nhiều nhất vì lỗi này xảy ra thì người dùng sẽ không thể

ĐÁNH GIÁ NHANH

Samsung Galaxy A53 - Sự kết hợp hoàn hảo giữa giá cả và hiệu năng

Galaxy A53 là một chiếc điện thoại thông minh với thiết kế hiện đại, chắc chắn và sang trọng

Đánh giá bàn phím cơ Ozone Strike Battle: Sói đội lốt cô bé quàng khăn đỏ

Chỉ với 2,2 triệu đồng, bạn đã sở hữu cho mình một bàn phím cơ sử dụng switch của Cherry MX với mặt trên sử dụng ốp kim loại đẹp mắt.

Đánh giá Vivo V7: Màn hình tràn viền, camera selfie khủng có giúp V7 nổi bật?

So với Vivo V7+, V7 không có bất kì khác biệt nào về ngôn ngữ thiết kế. Máy vẫn trung thành với chất liệu giả kim loại giống như mẫu V7+, cùng các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp với tỉ lệ màn hình 18:9 giúp cho