Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi màn hình laptop bị sọc ngang, sọc dọc

Lỗi sọc màn hình laptop là một lỗi rất thường gặp, đa số ở các loại máy tính sử dụng đã lâu hoặc thường xuyên hoạt động liên tục. Lỗi này thường do 4 nguyên nhân gây ra. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách khắc phục nhé!

1. Sọc màn hình do xung đột phần mềm, driver

Nguyên nhân:

  • Chúng ta kiểm tra bằng phương pháp loại trừ. Bạn chỉ cần khởi động laptop, khi máy tính của bạn vào màn hình DOS (màn hình đen lúc khởi động), nếu thấy sọc dọc hay sọc ngang thì không phải do nguyên nhân này.
  • Nếu màn hình DOS không có mà màn hình khi vào Window lại xuất hiện các sọc thì đây có thể là do xung đột phần mềm hoặc driver (có thể do 1 nguyên nhân khác).

Khắc phục:

  • Cài lại Driver Card màn hình hoặc thâm chí cài lại Win. 

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi màn hình laptop bị sọc ngang, sọc dọc

2. Sọc màn hình do lỗi màn hình

Nguyên nhân:

  • Nếu bạn nghi ngờ nguyên nhân gây ra sọc màn hình do màn hình của bạn bị lỗi thì bạn có thể kiểm tra bằng cách xem một hình ảnh trên 2 máy tính khác nhau.
  • Nếu hình ảnh hiển thị trên máy tính kia không sọc nghĩa là màn hình của bạn bị lỗi. Nếu có sọc thì đó sẽ là một nguyên nhân khác.

Khắc phục: 

  • Khi màn hình hỏng thì bạn chỉ việc thay cái mới. Tùy theo từng loại màn hình và hảng sản xuất mà giá thành sẽ khác nhau. 

3. Sọc màn hình do lỗi VGA

Nguyên nhân:

Lỗi VGA là nguyên nhân thường xuyên xảy ra với những dòng laptop cũ chỉ sử dụng driver rời không có on board. Bạn có thể nhận biết lỗi này qua những biểu hiện như:

  • Bị sọc ngang hoặc dọc không thấy màn hình.
  • Màn hình xuất hiện sọc sau 1 lúc sử dụng.
  • Tự khởi động lại khi sử dụng lâu.

Khắc phục: 

  • Tùy theo tình trạng và nguyên nhân sẽ có những cách khắc phục khác nhau. Tuy nhiên đối với lỗi VGA thì bạn nên mang máy ra những nơi sửa chữa uy tín để sửa lại VGA hoặc bỏ hẳn hoặc thay thế mainboard. 

4. Sọc màn hình do lỗi dây cáp

Nguyên nhân:

  • Trên thực tế lỗi này thường rất ít gặp, chỉ gặp với các máy PC kết nối vào màn hình, còn đối với laptop thì có thể bị lỗi do cáp có vấn đề hoặc trong quá trình di chuyển máy bị rớt, va đập làm cáp bị ảnh hưởng.

Khắc phục: 

  • Tháo ra kiểm tra hoặc đem lại các trung tâm uy tín để gắn lại hoặc thay thế cáp khác thường khi bị lỗi này thì không mất nhiều chi phí. 

Bài viết trên đã đưa ra các nguyên nhân gây ra và cách khắc phục sự xuất hiện của các sọc trên màn hình laptop. Mong rằng bài viết sẽ giúp được bạn nếu máy tính của bạn rơi vào trường hợp như trên. Mọi thắc mắc hay liện hệ đặt mua sản phẩm bạn hãy bình luận bên dưới nhé.

TIN LIÊN QUAN

Cách khắc phục lỗi laptop không nhận tai nghe

Đây là nguyên nhân dễ nhận thấy nhất. Bạn chỉ cần kiểm tra bằng cách kết nối với các thiết bị khác như Smartphone hay loa Bluetooth,... để xem tai nghe có hoạt động không là được.

Nguyên nhân và cách sửa lỗi pin laptop sạc không đầy

Sau một thời gian sử dụng, laptop của bạn có thể gặp phải một số lỗi nhất định, trong đó có tình trạng pin laptop sạc không đầy.

Laptop không nhận loa ngoài có cách nào khắc phục không?

Cắm loa vào máy tính xách tay nhưng không phát ra âm thanh là hiện tượng laptop không nhận loa ngoài. Tình trạng này khá phổ biến và khiến nhiều người lo lắng nghĩ rằng loa hỏng hoặc máy tính hỏng. Cắm loa ngoài qua cổng USB hoặc cổng âm thanh lên

Những dấu hiệu nhận biết laptop lỗi card màn hình và cách khắc phục

Khi laptop lỗi card màn hình sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng hình ảnh. Nếu không được khắc phục sớm sẽ làm hư màn hình, bài viết sau sẽ giúp bạn nhận biết va sửa lỗi card màn hình laptop.

Nguyên nhân và cách khắc phục màn hình bị lỗi sọc dọc

Có nhiều nguyên nhân gây ra lỗi màn hình sọc dọc, do đó để khắc phụ lỗi này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu từng trường hợp một, từ đó sẽ có cách giải quyết tốt hơn cho thiết bị của bạn.

Hướng dẫn cài đặt driver cho laptop một cách nhanh nhất

Hướng dẫn cài driver cho Hướng dẫn cài đặt driver cho laptop một cách nhanh nhất bằng website của nhà sản xuất và phần mềm chuyên dụnglaptop một cách nhanh nhất bằng website của nhà sản xuất và phần mềm chuyên dụng

Cách khắc phục lỗi chuột cảm ứng laptop bị lỗi không click được

Để sửa chuột cảm ứng bị lỗi lại không có nếu như bạn làm hướng dẫn có trong bài viết này. Tình trạng chuột cảm ứng bị lỗi thường xảy ra với một số dòng laptop quá cũ hoặc xuất hiện trên một vài laptop cũ nâng cấp lên Windows 10, đặc biệt là Windows

Cách khắc phục Laptop không nhận Wifi nhanh và hiệu quả nhất

Sau thời gian dài hoạt động thì Laptop của bạn bỗng dưng bị lỗi không thể nhận được Wifi mà bạn không biết nguyên nhân vì sao lại bị như vậy. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục Laptop không nhận Wifi 1 cách nhanh chóng

THỦ THUẬT HAY

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

Kiểm tra tủ lạnh có hao phí điện chỉ bằng một tờ tiền giấy

Theo như chúng ta biết, một chiếc tủ lạnh thông thường (200 lít) tiêu thụ điện năng khoảng 25 – 30 KW điện/ tháng. Nhưng vào một ngày đẹp trời, bạn phát hiện chính chiếc tủ lạnh đã làm cho hóa đơn tiền điện tăng lên.

Hướng dẫn nhận ngay tối đa 50GB data từ MobiFone khi nạp thẻ vào thứ 4 hàng tuần

Nằm trong chương trình chăm sóc khách hàng mới của mình thì mời đây MobiFone đã tung ra khuyến mãi khủng, nạp thẻ điện thoại nhận ngay Data truy cập internet.

Hướng dẫn loại bỏ Toolbars và Adware bằng AdwCleaner

Trong quá trình sử dụng máy tính, chắc chắn sẽ có lúc chúng ta bị làm phiền bởi các phần mềm giới thiệu quảng cáo, các add-on giới thiệu sản phẩm hay các 'hijacker' khác. Để loại bỏ những 'vị khách không mời' này một

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Xperia XA Ultra: Ấn tượng viên pin 2.700 mAh

Xperia XA Ultra là một trong những mẫu di động mới nhất của Sony có màn hình kích thước lên tới 6 inch. Tuy nhiên với việc được trang bị viên pin...

Hơn 20 triệu đồng, có nên mua iPhone 13 mini không?

iPhone 13 ra mắt với 4 tùy chọn gồm: iPhone 13, iPhone 13 mini, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Trong đó iPhone 13 mini là mẫu điện thoại có kích thước nhỏ nhất của Apple. Tuy nhiên, với số tiền trên 20 triệu đồng

Trên tay Sony Xperia XZ3: Review camera đơn duy nhất

Sony Xperia XZ3 vừa xuất hiện trên thị trường. Mặc dù chỉ có duy nhất một camera ở mặt sau nhưng không kém phần nổi bật. Bài phân tích dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.