Những tiêu chí lựa chọn laptop tầm 14-15 triệu đồng bạn nên biết

Hà Nội, ngày 31 tháng 7, những ngày cuối mùa hè, vậy là chúng ta đã trải qua gần hết một mùa hè đầy biến động với nhiều câu hỏi vẫn chưa có câu trả lời. Và đối với các bạn tân sinh viên, có lẽ câu hỏi hóc búa nhất, khó hơn cả đề thi đại học năm nay đó chính là việc lựa chọn chiếc laptop phù hợp cho bản thân.

Mỗi đối tượng, mỗi bạn lại có những nhu cầu mua laptop tầm giá 14 - 15 triệu khác nhau. Vì vậy mình sẽ chia ra thành nhiều video khác nhau. Đối tượng hôm nay sẽ là các bạn sinh viên khối kinh tế, khoa học xã hội? Còn nếu các bạn không phải đối tượng này thì cũng nên xem video này để tư vấn cho vợ, mẹ, người yêu hoặc bạn trai. Và sản phẩm hôm nay TCN lấy làm ví dụ sẽ là chiếc HP15 DA0057TU. Mọi người cùng xem bài viết để xem chiếc máy này có đáp ứng được các tiêu chí mà mình đưa ra không nhé. 

Và để bắt đầu thì mình sẽ chia làm 5 tiêu chí:

1. Thiết kế đẹp: 

Những tiêu chí lựa chọn laptop tầm 14-15 triệu đồng bạn nên biết

Tiêu chí đầu tiên tất nhiên là phải đẹp rồi. Trong phân khúc này thì người dùng chủ yếu là các bạn nữ, nên những chiếc máy có ngoại hình thanh lịch, thiết kế đẹp đơn giản sẽ được ưu tiên hàng đầu.

Và chiếc HP 15 ở đây đáp ứng được những điều trên. HP 15 mang một thiết kế đơn giản nhưng mà đẹp, với logo HP to, mạ crom sáng bóng cùng với bề mặt sơn phủ nhám cao cấp trông rất giống kim loại. 

Với số đo chỉ là 2,27 cm độ dày và 1,77 kg cân nặng bạn sẽ vừa có một chiếc laptop màn hình 15.6 inch và vẫn có thể thoải mái di chuyển hằng ngày. 

2. Bền 

Tiêu chí thứ hai tất nhiên là bền rồi. Ở phân khúc này thì chất liệu nhựa sẽ là chính, tuy nhiên độ cứng cáp ở trên chiếc HP 15 sẽ khiến bạn phải bất ngờ.

Với khung máy từ nhựa cứng, HP 15 rất là chắc chắn. 

Khu vực bàn phím ít xuất hiện hiện tượng flex.

Bản lề máy cũng rất chắc chắn, bạn có thể thoải mái mở máy bằng một tay. Và mình muốn noi thêm một chút ở đây, về độ hoàn thiện laptop HP vẫn luôn thuộc top đầu ở các phân khúc khác nhau.

3. Bàn phím 

Với các bạn sinh viên thì thời gian gõ phím chắc còn nhiều hơn thời gian cầm bút. Và các bạn là sinh viên kinh tế thì bàn phím là một tiêu chí không thể nào bỏ qua khi lựa chọn laptop cho mình.

Chiếc laptop ThinkView thử nghiệm ở đây có một hành trình phím hợp lý, độ nảy tốt giúp cho các bạn có thể làm việc thoải mái với các phần mềm văn phòng. 

 Phần kê tay sẽ được làm màu xám đen cách điệu, giả vân nhôm phay xước khá đẹp. Phù hợp với tông màu tổng thể là bạc của máy.

Trackpad ở mức ổn và hỗ trợ đa điểm. Duy chỉ có 2 phím chuột trái, phải ở đây theo mình là không cần thiết cho lắm. 

4. Màn hình

Nhiều bạn sẽ lựa chọn kích thước 14 inch cho màn hình laptop của mình, tuy nhiên thì để có thể thao tác dễ dàng với công việc văn phòng đầy số và chữ thì màn hình 14 inch sẽ là hơi nhỏ và thậm chí sẽ có đôi chút khó chịu khi ngồi làm việc lâu dài. 

Ngoài ra thì với màn hình 15.6 inch cũng sẽ phù hợp không chỉ với công việc mà còn cả lúc bạn giải trí nữa. Một màn hình lớn thì bạn xem phim, video trên youtube sẽ thích hơn rất nhiều 

5. Cấu hình

Và cuối cùng thì với một chiếc laptop 14 triệu chúng ta sẽ cần một cấu hình vừa đủ. Vừa đủ để đáp ứng nhu cầu làm việc và vừa đủ để đáp ứng nhu cầu giải trí thông thường.

Ở phân khúc này chúng ta không nên đòi hỏi một cấu hình khủng bởi khi đó nhà sản xuất sẽ phải cắt giảm các yếu tố khác như độ hoàn thiện, thiết kế, tản nhiệt,....ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm.

Và với cấu hình như chiếc HP 15 ở đây theo mình sẽ là vừa đủ. 

Cấu hình như trên có đáp ứng tốt nhu cầu làm việc và giải trí của bạn. Với CPU thế hệ thứ 8 có sức mạnh khá ổn khi được nâng cấp với 4 nhân và 8 luông xử lý. Nó sẽ phù hợp cho các bạn xử lý đa tác vụ, vừa duyệt web vừa làm office tính toán kể cả những bản tính phức tạp. Với các phần mềm Office,PTS, AI máy hoạt động mượt mà, mặc dù khởi động sẽ hơi lâu chút xíu do chỉ sử dụng HDD. 

Và nếu bạn muốn tăng thêm cảm giác trải nghiệm thì có thể nâng cấp thêm RAM hoặc ổ cứng SDD. Ở chiếc HP 15 này hỗ trợ lên đến 32GB RAM, và về RAM cho laptop thì Hưng Khúc đã có video rất chi tiết rồi, các bạn có thể xem ở video dưới đây 

Về ổ SSD thì chiếc HP 15 này nó có trang bị ổ DVD tuy nhiên mình thấy nó không cần thiết ở thời điểm hiện tại, nên các bạn có thể thay thế nó bằng ổ SSD 2.5, giá thành của những chiếc ổ SSD này bây giờ cũng khá rẻ rồi nên các bạn có thể thoải mái nâng cấp.

Tổng kết

Với 14 triệu đồng chính hãng, thì thiết kế đẹp, bền, bàn phím tốt và một cấu hình vừa đủ sẽ là những điều cần có trên một chiếc laptop. Và hôm nay, sản phẩm đã được ThinkView thử nghiệm đó là chiếc HP 15 - đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên. Đặc biệt có một điều mình chưa nói đến đó là về mặt thương hiệu, rõ ràng với mức giá được xem là khá rẻ, thì các bạn nên chọn một thương hiệu an toàn để được khẳng định chất lượng ổn nhất. Chiếc máy này đến từ thương hiệu HP. Một thương hiệu rất đáng tin cậy dành cho cả người dùng lẫn doanh nghiệp. Cụ thể HP 15 đang được phân phối chính hãng bởi NPP Synex FPT với mức giá 14 triệu thiếu 10 nghìn. Các bạn có thể xem chi tiết về giá bán ở đây. 

Và các bạn sinh viên, nhất là sinh viên kinh tế, hoặc nhân viên văn phòng sẽ là đối tượng cần phải lưu tâm đến chiếc máy này. Nếu các bạn có 14 triệu, và nhu cầu của các bạn là khác, hãy để lại comment phía dưới về nhu cầu của mình. ThinkView sẽ tiếp tục có những video cũng như bài viết về việc lựa chọn laptop trong thời gian tới. 

TIN LIÊN QUAN

Windows 11 SE ra mắt: Chạy trên laptop giá rẻ, tiếp cận sinh viên...

Windows 11 SE là phiên bản rút gọn của Windows 11 vừa được Microsoft công bố dành cho laptop giá rẻ, cũng như tiếp cận phân khúc người dùng học sinh, sinh viên.

Hướng dẫn lựa chọn laptop phù hợp với nhu cầu của bản thân

RAM là bộ nhớ dữ liệu tạm thời, là một phần của máy tính cho phép lưu giữ thông tin trong 1 khoảng thời gian ngắn, truyền tải dữ liệu đến CPU (Celeron, Pentium, Core i3,...).

Máy tính - FPT Shop: Laptop Dell bán chạy nhất tại Việt Nam năm 2015

ICTnews – Trong top 10 sản phẩm laptop bán chạy nhất hệ thống năm 2015 thì có tới 6 sản phẩm của Dell. Riêng model N3542 vẫn đứng số 1 suốt từ năm 2014.

Có nên cho học sinh cấp 3 sử dụng laptop sớm không?

Khi bước vào cấp 3, sự trải nghiệm công nghệ của các em không chỉ gói gọn trong 1 chiếc điện thoại nhỏ nhắn, mà giờ đây các em sẽ muốn sở hữu 1 thiết bị to hơn, mạnh mẽ hơn để hỗ trợ cho việc học tập cũng như giải trí của mình.

Asus ra mắt laptop mới cho học sinh: Siêu bền mà giá chưa tới 10 triệu

Thời điểm hiện tại, nhiều học sinh ở khắp các tỉnh thành cả nước đang phải học trực tuyến do ảnh hưởng của làn sóng Coivd-19 thứ 4. đón bắt được xu hướng giáo dục của tương lai, Asus đã ra mắt sản phẩm laptop chuyên biệt và toàn diện dành cho giáo

Asus giới thiệu dòng sản phẩm Laptop trang bị màn hình OLED

Bao gồm Zenbook và Vivobook, lần này Asus ra mắt rất nhiều sản phẩm trang bị màn hình OLED, thậm chí có những máy dưới 20 triệu đã có màn hình OLED. Với sự ra mắt lần này…

Lựa chọn laptop tốt, cấp hình phù hợp nhu cầu chi phí tối ưu nhất cho sinh viên

Cùng là sinh viên nhưng không phải nhu cầu của bạn nào cũng giống nhau, có bạn chỉ sử dụng Word, Excel lướt web xem phim, nhu cầu cao hơn là cần đa nhiệm nhiều ứng dụng cùng lúc. Với những bạn nam sẽ cần một chiếc laptop giá tốt mà vẫn có thể chơi

Video đánh giá chi tiết laptop Acer Aspire VX 15

Chiếc laptop chuyên chơi game Acer Aspire VX 15 vừa được Acer ra mắt tại CES 2017, dưới đây là video đánh giá chiếc laptop này.

THỦ THUẬT HAY

Nougat / Oreo Quick Settings: ứng dụng cá nhân hóa Quick Settings theo ý muốn

Như các bạn đã biết, Quick Settings mặc định trên mỗi phiên bản Android chỉ hỗ trợ một lượng phím tắt / lối tắt nhanh nhất định và rất ít nhà sản xuất cho phép người dùng tùy chỉnh lại chức năng.

Ccleaner Professional là gì? CCleaner có ‘Đáng’ được sử dụng?

CCleaner của Piriform đã tồn tại hơn 19 năm nay (phát hành vào tháng 9 năm 2003). Đây là một công cụ dọn dẹp PC phổ biến có rất nhiều tính năng miễn phí. Ngoài ra, nó có một phiên bản trả phí có tên CCleaner

Giao diện cuộc gọi đến thông minh và đẹp mắt hơn cho iOS với Callbar X

Nếu 1 đến 2 cuộc gọi, bạn có thể nhấn từ chối trả lời để tiếp tục nhưng nếu có 10 hay 100 cuộc thì công việc hay việc giải trí trên máy sẽ bị ảnh hưởng. Nhưng giờ đây với tweak CallBar X từ nhà phát triển Elias

Hướng dẫn chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone trong vòng một nốt nhạc

Chuyển tiếp cuộc gọi là tính năng rất hữu ích với người dùng có nhiều số điện thoại. Vậy bạn đã biết cách chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone chưa?

Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp trên điện thoại Android

Để tăng tính thú vị trên mỗi tin nhắn, hội thoại của bạn với người thân và bạn bè thì ngoài những ký tự ngộ nghĩnh ra thì việc thêm các biểu tượng emoji là điều được nhiều người lựa chọn. Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy Z Flip3 5G: Giao hòa hoàn hảo giữa công nghệ và thời trang, chiếc điện thoại dành cho những người dẫn đầu xu hướng

Galaxy Z Flip3 5G không chỉ là một chiếc điện thoại gập đẳng cấp mà còn là một phụ kiện thời trang công nghệ hiện đại với nhiều tính năng bậc nhất thị trường. Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Z Flip3 5G

Đánh giá hiệu năng SamSung Galaxy J5 Prime - đủ tốt để phục vụ các nhu cầu người dùng

Hôm nay FPTShop xin giới thiệu bài đánh giá hiệu năng của Samsung Galaxy J5 Prime - đàn em kế thừa thành công của J7 Prime

LG V40 ThinQ: Điện thoại 5 camera đầu tiên có những gì đặc biệt?

Đúng như những thông tin rò rỉ trước đây, LG V40 ThinQ được trang bị lên đến camera ở mặt sau gồm: 1 ống kính góc siêu rộng 107 độ, 1 ống kính chụp bình thường 78 độ và ống kính chụp xa 45 độ và có khả năng zoom quang