Cách bảo quản và sử dụng Macbook một cách tối ưu trong nhiều năm

Dóng máy tính xách tay MacBook của Apple từ lâu đã nổi tiếng nhờ chất lượng tuyệt vời, thiết kế tinh tế đẹp mắt và hiệu năng mượt mà khó tin. Đổi lại, mỗi chiếc MacBook đều được bán ra với giá bán không hề rẻ và đều nằm trong phân khúc cao cấp. Nếu bạn là chủ nhân của một chiếc MacBook, bạn nên tham khảo những lời khuyên dưới đây để đảm bảo thiết bị đắt giá của mình luôn ở được bảo quản và sử dụng một cách tối ưu trong nhiều năm.

Đừng để MacBook của bạn trong tình trạng luôn bật

Nhiều người có thói quen để cho MacBook bật 24/24 từ ngày này sang ngày khác, tuy nhiên, đây là một hành động tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây hại tới tuổi thọ của chiếc máy Mac. Để đảm bảo MacBook của bạn hoạt động bền bỉ nhất, bạn cần phải tắt máy và tháo sạc đều đặn để thiết bị có thời gian nghỉ ngơi.

Việc bật máy thường xuyên không ngưng nghỉ từ ngày này qua ngày khác sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới pin và khiến cho các linh kiện bên trong bị hủy hoại. Ngoài ra, hãy tránh tuyệt đối việc cắm sạc liên tục trong nhiều giờ hoặc thậm chí để quên trong vài ngày. 

Cách bảo quản và sử dụng Macbook một cách tối ưu trong nhiều năm

Hãy chú ý tắt MacBook của bạn thường xuyên

Chú ý kiểm soát nhiệt độ

MacBook của bạn được thiết kế để hoạt động tối ưu chỉ trong một điều kiện nhiệt độ môi trường nhất định. Khi môi trường bên ngoài trở nên quá nóng, các linh kiện bên trong thân máy sẽ gặp ảnh hưởng. Bạn nên lưu ý không đặt chiếc laptop của mình lên trên đệm, gối, hoặc đùi trong một thời gian dài bởi điều đó sẽ chặn các lỗ thông hơi và khiến cho nhiệt độ bên trong thiết bị tăng nhanh. 

Nhiệt độ môi trường ảnh hưởng khá nhiều tới chất lượng của laptop

Sử dụng phụ kiện bảo quản MacBook

Khi một tai nạn do ngoại lực tác động vào như làm rơi hoặc va đập, chiếc MacBook yêu quý của bạn có thể bị hư hại, hỏng hóc linh kiện hoặc ảnh hưởng tới tuổi thọ máy về lâu về dài. Cách hiệu quả nhất để phòng chống điều này là sử dụng phụ kiện và túi chống sốc.

Hãy chọn cho mình một chiếc túi chống sốc vừa vặn, hợp với gu thẩm mĩ của bạn và khi không sử dụng, bạn hãy cho ngay chiếc MacBook vào túi chống sốc. Đây là phụ kiện đặc biệt cần thiết với những ai thường đem máy đi xa, hoặc gia đình có trẻ nhỏ. 

Hãy chọn cho mình một chiếc túi chống sốc vừa vặn

Bảo vệ máy Mac trong môi trường ẩm ướt

Nếu bạn thường xuyên phải sinh sống và làm việc tại những khu vực có môi trường ẩm ướt, mưa nhiều thì bạn phải cẩn trọng bởi độ ẩm trong không khí có thể thẩm thấu vào MacBook thông qua các cổng kết nối và gây ra ảnh hưởng về lâu về dài. Giải pháp cần thiết lúc này là mua các nút chống bụi chuyên dụng hiện được bán với giá rất rẻ trên thị trường và cắm vào các cổng kết nối khi bạn không sử dụng. 

Thật cẩn thận khi dùng MacBook ở môi trường ẩm ướt

Thường xuyên cập nhật hệ điều hành

Cập nhật macOS lên phiên bản mới nhất không chỉ giúp sửa lỗi và bổ sung các tính năng mới mà cũng có tác động tích cực đến cách hoạt động của MacBook. Những bản cập nhật này có thể cải thiện cách MacBook tận dụng các nguồn tài nguyên phần cứng một cách hiệu quả hơn, giúp cho hiệu năng được tối ưu hóa và kéo dài thời lượng pin. Ngay lúc này, hãy mở App Store trên chiếc MacBook của bạn và nhấp vào mục Cập nhật. 

Cập nhật hệ điều hành sẽ giúp tối ưu hóa thiết bị

Giữ lại một không gian lưu trữ nhỏ

Theo lời khuyến nghị của các chuyên gia thì bạn nên giữ lại khoảng 10% không gian lưu trữ trống nếu có thể. Điều này sẽ giúp máy Mac của bạn không gặp phải sự khó khăn khi di chuyển dữ liệu, đảm bảo tốc độ trải nghiệm tối ưu và giúp cho thiết bị kéo dài tuổi thọ. 

Nếu có thể, hãy giữ lại một khoảng không gian lưu trữ nhỏ

Duyên

Theo: iDropnews

TIN LIÊN QUAN

Apple ra mắt MacBook Air mới cấu hình mạnh hơn giá rẻ hơn 100 USD

Apple đã chính thức ra mắt MacBook Air mới với vi xử lý mạnh hơn, giá rẻ hơn 100 USD.

4 lý do doanh nghiệp nên mua MacBook Pro M1 thay vì MacBook Air M1

Như bạn đã biết, MacBook Pro M1 và MacBook Air M1 hiện đang là 2 dòng sản phẩm nổi bật nhất trong thị trường máy tính xách tay.

Chi tiết cấu hình MacBook Pro 14" & 16": 5 dòng CPU, 4 dòng GPU, SSD 8 TB, max 157 triệu

MacBook Pro 16' M1 Max có giá bán phần cứng cao nhất khoảng 6.099 USD, đó là cấu hình cao nhất mà anh em có thể sở hữu với chip M1 Max, bộ nhớ RAM 64 GB, ổ nhớ SSD 8 TB.

Những lý do khiến Macbook Air 2018 vượt trội hơn hẳn Macbook Pro

Khi đại diện của Apple công bố mức giá Macbook Air 2018 là 1.200 USD đã có rất nhiều tiếng ồ vang lên trong khán phòng. Đây là một mức giá rất tốt cho một chiếc máy tính xách tay của Apple. Những phiên bản Macbook Air trước đây, Apple cũng bán với

Những lý do tại sao bạn nên mua MacBook Pro 16 inch 2021

Apple mới đây đã cho ra mắt MacBook Pro 16 inch 2021 - chiếc máy tính xách tay hiệu suất cao, pin lớn hơn, nhiều cổng, màn hình lớn.

Apple “đùng đùng” tuyên bố không trình làng MacBook Air

Trong khi iFan đang trông ngóng từng ngày thì Apple “đùng đùng” tuyên bố không trình làng MacBook Air vào tháng 6.

Apple tung bản cập nhật lỗi cho MacBook Pro 2018

Trước tình trạng MacBook Pro 2018 bị phản ánh có hệ thống làm mát kém, thậm chí bị đưa lên cả những kênh YouTube nổi tiếng, Apple ngay lập tức đã đưa ra câu trả lời và tung phần mềm cập nhật tới người dùng.

Cách tải hình nền Macbook Pro 14 inch và 16 inch 2021 chính thức mới

Apple đã chính thức giới thiệu bộ đôi Macbook Pro 14 inch 2021 và Macbook Pro 16 inch 2021. Sau đây là cách tải hình nền Macbook Pro 14 inch và Macbook Pro 16 inch 2021...

THỦ THUẬT HAY

Độ pô phạt bao nhiêu tiền? Có bị thu bằng lái?

Độ pô xe máy đã là thú chơi xe của dân chơi nhiều năm nay. Vậy trường hợp độ pô xe máy phạt bao nhiêu và có bị tước Giấy phép lái xe hay không? Cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu nhé.

Tải game dò mìn cho Windows 10, 8 Minesweeper

Bạn yêu thích tựa game dò mìn kinh điển có sẵn trên các phiên bản Windows trước đây như Windows XP, Windows 7. Tuy nhiên với các phiên bản mới như Windows 10. 8.1 và Windows 8 thì các tựa game này đã bị Microsoft loại

Hưỡng dẫn bật tắt Micro(Mic) trên Windows 10

Bản nâng cấp miễn phí Windows 10 có sẵn cho mọi người, nhưng lại tắt micro trong PC. Với những người dùng muốn khắc phục sự cố, hãy xem xét các giải pháp sau.

Chia sẻ File và phát Video giữa máy tính và Android

Bạn đang muốn truy cập và sử dụng File hoặc video chứa trong máy tính Window hoặc Laptop của bạn ngay trên Tablet Android để xem phim, video clip hoặc tài liệu. Với ứng dụng ES File Explorer sẽ là giải pháp hữu ích cho

Hưỡng dẫn cách ẩn, hiển thị thanh taskbar trên Windows

Với thanh Taskbar chúng ta có thể làm được rất nhiều việc, và không thể phủ nhật một điều đó là thanh Taskbar thật sự rất tuyệt vời vì nó giúp chúng ta có thể quản lý được các chương trình một cách dễ dàng và nhanh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay đồng hồ báo thức khủng long, cảm ứng âm thanh, đo nhiệt độ xung quanh.

Hôm nay mình trên tay một chiếc đồng hồ báo thức rất dễ thương hình chú khủng long, thiết kế nhỏ gọn, chất liệu là ABS nên dễ dàng lau chùi. Ngoài ra sản phẩm còn có cảm ứng âm thanh, đèn thay đổi nhiều màu vào ban đêm

Xiaomi Mi 10T Pro 5G: Trải nghiệm flagship trong tầm giá cực “ngon”

Các flagship hiện tại đều có giá rất đắt đỏ, khoảng 20 triệu trở lên. Nhưng điều này không đúng với Mi 10T Pro 5G khi có giá bán chỉ 12.99 triệu.

So sánh Apple Watch Series 7 với Series 6: Màn hình nhỉnh hơn, tốc độ sạc nhanh hơn

Apple Watch Series 7 đã chính thức được ra mắt cùng với iPhone 13 Series. Sản phẩm mới này có gì khác với “người tiền nhiệm”? Có xứng đáng để nâng cấp không? Hãy cùng chúng tôi so sánh Apple Watch Series 7 với Series 6