Trải nghiệm Dell Ins 3579 Loki G3: Laptop gaming có giá thành phải chăng nhất

Mặc dù không phân phối chính hãng dòng Alienware tại Việt Nam, nhưng nhà sản xuất đến từ Hoa Kỳ đã nhanh chóng giới thiệu đến cộng đồng game thủ tại đây thế hệ laptop gaming G Series (G3, G5, G7) trên nền tảng của những chiếc Inspiron của hãng. Trong đó, G3 Loki mà mình trên tay dưới đây chính là chiếc laptop có giá thành phải chăng nhất.

Thiết kế

Dell G3 Loki hay còn được biết đến với cái tên Inspiron 3579 là sở hữu cho mình một kích thước tương đối với bộ khung cứng cáp độ bền cao. Thiết kế của máy không có được sự hầm hố như G5 hay G7 nhưng nó lại là chiếc laptop gaming mỏng nhất mà Dell từng sản xuất. Nhờ vậy mà máy có số đo 3 vòng tương đối ấn tượng với chiều dài 380 mm cùng độ dày tối đa ~22 mm. 

Trải nghiệm Dell Ins 3579 Loki G3: Laptop gaming có giá thành phải chăng nhất

Bên cạnh đó, nắp máy được thiết kế đơn giản với chỉ logo Dell được cách điệu bằng tông màu Blue sáng bóng đầy nổi bật. Nhược điểm có phần nắp máy này chính là phần chất liệu nhựa trơn khá dễ bám vân tay và bụi bẩn, từ đó phần nào ảnh hưởng đến vẻ đẹp của sản phẩm. 

Tương tự với mặt đáy, ngoài đế cao su cùng khe hút nhạt tản nhiệt thì đây là cũng nơi Dell đặt bộ đôi loa stereo của máy. 

Hơi đáng tiếc là G3 Loki không được trang bị USB Type C nhưng bù lại các cổng kết nối cần thiết vẫn được Dell trải đều trên hai cạnh của sản phẩm, từ đó tối ưu cho nhu cầu chia sẻ dữ liệu và thông tin của người dùng. Cụ thể: Cạnh trái ta có cổng nguồn, HDMI, 2 cổng USB 3.0, Ethernet RJ45 và jack âm thanh combo 3.5 mm; Cạnh phải là sự xuất hiện của ít hơn với khe thẻ SD, khóa Kensington và USB 2.0 dùng để kết nối với các thiết bị.

Màn hình và âm thanh

Dell Ins G3 Loki được trang bị một màn hình lớn 15.6 inchs với độ phân giải FullHD (1920 x 1080 pixel). Trải nghiệm sơ bộ màn hình này có chất lượng hiển thị tương đối tốt, hình ảnh tươi sắc nét và màu sắc có sự trung thực cần thiết. Bên cạnh đó, màn hình của máy cũng được trang bị lớp phủ chống chói Anti-Glare, từ đó giúp cho máy có khả năng hiển thị tốt hơn ở môi trường ngoài trời hoặc ngược sáng. 

Về mặt âm thanh hệ thống loa stereo của máy sẽ tái tạo âm thanh đa chiều hơn từ đó giúp cho trải nghiệm trong từng tựa game hành động, FPS cũng trở nên chân thực. Ngoài ra, hệ thống âm thanh này cũng phục vụ tốt cho nhu cầu giải trí nhờ âm thanh lớn và có được độ vang cần thiết. 

 

Bàn phím và TouchPad

Là một chiếc laptop 15.6”, việc Loki G3 được trang bị một bàn phím FullSize là điều dễ hiểu. Điểm đặc biệt của bàn phím này chính là việc Dell sử dụng tông màu xanh để làm nền cho hệ thống đèn Led. Việc sử dụng tông màu này không chỉ khác biệt hoàn toàn với những chiếc laptop gaming trên thị trường mà còn giúp cho máy trông thật sự nổi bật. Về mặt trải nghiệm hệ thống phím này cũng đem đến cảm giác gõ tương đối tốt nhờ hành trình phím sâu, cũng như không gặp phải hiện tượng mỏi tay nhờ layout được bố trí hợp lý. 

TouchPad của máy cũng được cách điệu bằng những đường viền xanh bắt mắt, tạo nên sự đồng nhất cho thiết kế của sản phẩm. Các thao tác rê chuột hay phóng to thu nhỏ cũng được thực hiện một cách dễ dàng trên bề mặt rê nhờ độ ma sát thấp. 

Hiệu năng

Bên cạnh thiết kế và trải nghiệm thị hiệu năng luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu mỗi khi người dùng chọn mua một chiếc laptop gaming. Hiểu được điều này Dell đã trang bị cho Ins 3579 một cấu hình rất tốt với CPU Intel Core i5-8300H, 3GB RAM, 256GB SSD và Card đồ họa rời NVIDIA GeForce GTX 1050Ti. 

Với cấu hình này, G3 Loki tỏ ra xử lý rất tốt trong từng tác vụ, độ trễ hầu như không xảy ra. Với SSD đi kèm người dùng còn có thể sử dụng Windows với đầy đủ chức năng chỉ trong vòng 7s sau khi bấm nút khởi động. Ngoài ra, máy cũng có khả năng chiến tốt những tựa game hay như Overwatch (101fps), Fortnite (68fps) và Doom (66fps) ở mức thiết đặt High Setting (1080p), FPT trung bình đều trên mức cơ bản hơn 60fps.

Kết luận 

Dell Ins G3 Loki là một chiếc laptop tốt, nằm trong dòng sản phẩm G - Series đánh dấu sự đầu tư mạnh mẽ của nhà sản xuất laptop hàng đầu thế giới vào thị trường laptop gaming tại Việt Nam. Nếu bạn là một người yêu thích những chiếc laptop đến từ một thương hiệu như Dell cũng như mong muốn sở hữu một chiếc laptop mạnh mẽ, nhỏ gọn và không có yêu cầu khắt khe về ngoại hình thì Dell Ins 3579 G3 Loki sẽ là một lựa chọn sáng giá.

TIN LIÊN QUAN

Dell Inspiron N7567A trên tay laptop gaming thú dữ phổ thông

Trên tay Dell Inspiron N7567A, đây là phiên bản nâng cấp sáng giá cho Dell Inspiron 7559 khá thành công trong phân khúc laptop gaming phổ thông

Inspiron Gaming Desktop: PC chơi game quốc dân chip AMD

Dell ra mắt dòng Inspiron Gaming mức giá nhẹ nhàng chỉ từ $599.

Laptop Dell Inspiron 7588 -N7588A: Lựa chọn dành cho game thủ hardcore

Khung gầm bằng nhựa 99% nhưng bù vào đó nó lại có cấu trúc bên trong độc đáo. Một Backlit màu xanh đã giúp Dell cho máy tính xách tay này một cái nhìn tốt hơn giống như chúng ta đã thấy trên Alienware R5 2018. Màn hình độc lập với góc nhìn giúp

Lộ diện TOP 4 laptop Dell chuyên đồ họa tại TGDĐ có màn hình siêu đẹp

Nên mua laptop đồ họa nào của Dell? Hãy cùng đến với TOP 4 laptop Dell chuyên đồ họa tốt nhất tại Thế Giới Di Động, những lựa chọn khiến dân sáng tạo hài lòng.

Dell làm mới dòng laptop chơi game G Series với các máy G3 (15-17"), G5 và G7 (15")

Những mẫu máy tính này dùng GPU GTX 1050 hoặc nâng cấp lên 1060 Max-Q tùy bạn, hơi uổng là không có GTX 1070 hauy 1080, chắc anh Dell để dành riêng cho Alienware rồi. Mặc định G Series chỉ dùng màn hình Full-HD nhưng bạn vẫn có thể nâng thành 4K

Đánh giá chi tiết laptop Dell Inspiron N3576-N3576E

Không phải bất cứ ai cũng có khả năng tậu cho mình một chiếc Ultrabook sang chảnh. Càng không nhiều người sẵn sàng bỏ ra hàng chục triệu đồng mua những chiếc laptop gaming hầm hố. Nếu bạn là một sinh viên với ngân sách eo hẹp, hay một người dùng

Đánh giá Dell Inspiron 11 (3169) - Một chiếc laptop lai "2 in 1" cho các bạn trẻ năng động

Được thiết kế dành cho các bạn trẻ năng động, yêu thích sự nhỏ gọn và tiện dụng. Dell Inspiron 11 (3169) là một sản phẩm lý tưởng cho bác bạn trẻ ưa thích dụ lịch hay thường xuyên di chuyển, muốn sử dụng những sản...

Trên tay Dell Gaming G15 5515: Hầm hố, màn 120 Hz, hiệu năng mạnh mẽ

Dell Gaming G15 5515 giá từ 24.99 triệu. Dell Gaming G15 5515 cấu hình mạnh với AMD Ryzen 7 cùng RAM 16 GB. Sau đây là bài trên tay Dell Gaming G15 5515.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải ảnh hoàn toàn "miễn phí" từ trang web Gettyimages

Chia sẻ với các bạn một cách tải ảnh hoàn toàn 'miễn phí' từ trang web Gettyimages, đặc biệt là không bị chèn watermark (đóng dấu bản quyền) nhé!

Làm sao để nhận biết lừa đảo trên Facebook?Bạn xem để biết cách nhé!

Facebook là mạng xã hội lớn và là miếng mồi ngon được các đối tượng lừa đảo nhắm đến nhằm mục đích trục lợi. Đây là hướng dẫn cách nhận biết lừa đảo trên Facebook...

MobiFone Next: Công cụ hỗ trợ người dùng chuyển danh bạ 11 số sang 10 số

MobiFone Next là ứng dụng giúp chuyển danh bạ 11 số sang 10 số, kể cả các số điện thoại của Viettel, Vinaphone, Vietnamobile, Gmobile được lưu trong danh bạ vẫn được chuyển đổi.

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách tách nội dung cột trong Excel

Khi làm việc với file Excel, bạn thường phải tiến hành thao tác bóc tách nội dung như tách nội dung trong 1 cột dữ liệu thành 2 cột khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony WF-1000X sau 4 ngày sử dụng: âm thanh hay, đeo tốt, không thông minh

Chiếc tai nghe không dây hoàn toàn này của của Sony thích hợp cho anh em có đòi hỏi nhiều hơn về chất lượng âm thanh cho một thiết bị nhỏ, gọn và tiện lợi. Một số trải nghiệm khác mình thấy được mà anh em có thể quan

Đánh giá “tân binh” Tecno WX4 Pro: Mediatek MT6737 cảm biến vân tay giá 3 triệu đồng

Với phương châm tạo ra điện thoại cho tất cả mọi người, Tecno Mobile sản xuất nhiều sản phẩm đáp ứng đủ tiêu chí trong mọi phân khúc. Tecno WX4 Pro là một trong bốn “tân binh” được Tecno Mobile đưa vào thị trường Việt

Có 50 triệu đồng nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy Z Fold3 5G?

Cả iPhone 13 Pro Max và Galaxy Z Fold3 5G đều là những chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay. Giá bán của hai thiết bị này không hề rẻ. Vậy nếu có trong tay 50 triệu đồng thì nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy