Macbook Pro 2018 thực sự đáng để nâng cấp

Apple vừa giới thiệu loạt Macbook Pro mới với nhiều cải tiến, nhưng giá bán cũng được tăng thêm. Vậy làm thế nào chúng ta biết được sản phẩm thế hệ 2018 thực sự đáng để nâng cấp khi so sánh với những thiết bị của năm ngoái? Trang Techradar đã tiến hành so sánh một số điểm cốt lõi để tìm ra câu trả lời. 

Macbook Pro 2018 thực sự đáng để nâng cấp

Trước đó, Macbook Pro 2017 chỉ giống như một bản nâng cấp nhẹ của Macbook Pro 2016. Vì vậy, người dùng rất kỳ vọng bước nhảy vọt về hiệu suất trên Macbook Pro 2018.

Thiết kế

Không mấy ngạc nhiên khi thiết kế Macbook Pro 2018 không được làm mới. Nó trông rất giống với Macbook Pro 2017. Thực tế, Apple cho biết kích thước của Macbook Pro mới hoàn toàn không có sự thay đổi so với năm ngoái.

Một số người có thể thất vọng vì điều này. Nhưng mặt khác, khi thiết kế Macbook đã tạo nên sự chuẩn mực về vẻ đẹp và sự tinh tế, việc “sửa” vẻ ngoài không hẳn đã là việc làm cần thiết.

Macbook Pro 2018 bản 13 inch có trọng lượng 1.37 kg, dày chỉ 1.49 cm, trong khi bản 15 inch có trọng lượng 1.83 kg và độ dày 1.55 cm, những con số rất ấn tượng, khẳng định đẳng cấp của Apple trong việc làm ra laptop mỏng nhẹ.

Màn hình

Đây là một chi tiết khác mà Macbook Pro 2018 không có sự thay đổi so với người tiền nhiệm. Bạn vẫn có màn hình 13 inch, độ phân giải 2.560 x 1.600 pixel (mật độ điểm ảnh 227 ppi) và màn hình 15 inch, độ phân giải 2.880 x 1.800 pixel (220 ppi).

Một nâng cấp đáng chú ý là cả 2 phiên bản đều tích hợp công nghệ hiển thị True Tone (tự thay đổi nhiệt độ màu theo môi trường xung quanh) mà Apple đã ra mắt cùng với iPad Pro, sau đó mang lên iPhone 8, 8 Plus và iPhone X.

Tính năng True Tone cảm nhận lượng ánh sáng xung quanh và độ sáng của môi trường, từ đó điều chỉnh màn hình tương ứng để mang lại chất lượng hình ảnh tốt nhất dù người dùng đang ở đâu – dưới ánh đèn sáng trong studio hay ánh sáng mặt trời bên ngoài.

Phần cứng

Điểm “đáng tiền” nhất trên Macbook Pro 2018 nằm ở đây, khi Apple đã trang bị phần cứng thuộc loại mới nhất, mạnh mẽ nhất hiện nay cho sản phẩm.

Sở hữu Macbook Pro mới, người dùng sẽ có vi xử lý Intel thế hệ thứ 8, trong đó bản 15 inch có tùy chọn vi xử lý 6 nhân Core i7 hoặc i9 với tốc độ xung nhịp lên đến 2.9 GHz và chế độ Turbo Boost lên đến 4.8 GHz.

Theo tuyên bố của Apple, các thành phần vừa nêu trên sẽ cung cấp hiệu suất nhanh hơn 70% so với Macbook Pro 2017, một tỷ lệ rất lớn. Đây là nâng cấp rất đáng giá của Macbook Pro 2018, nhất là đối với những người dùng thường xuyên sử dụng laptop cho các tác vụ nặng và chạy đa nhiệm.

Về phía Macbook Pro 2018 phiên bản màn hình 13 inch, máy cũng tích hợp vi xử lý Intel thế hệ thứ 8 (Core i5 - i7 lõi tứ tốc độ lên đến 2.7 Ghz và có thể Turbo Boost lên 4.5 GHz), cung cấp hiệu suất gấp đôi thế hệ cũ mà Apple giới thiệu là “lựa chọn lý tưởng để thao tác tập dữ liệu lớn, thực hiện các mô phỏng phức tạp, tạo file âm thanh chuyên sâu hoặc chỉnh sửa ảnh – video nâng cao”.

Ngoài ra, Macbook Pro 2018 cũng hỗ trợ RAM DDR4 lên đến 32 GB, gấp đôi dung lượng tối đa của Macbook Pro 2017. Bản 15 inch, theo thông lệ, được gắn card đồ họa rời Radeon Pro (555X và 560X) với bộ nhớ 4 GB, còn bản 13 inch sử dụng đồ họa tích hợp Intel Iris Plus 655 với 128 MB eDRAM, đều là những bước nhảy vọt so với năm ngoái.

Giá bán

Macbook Pro đã là một sản phẩm có giá không rẻ, nhưng năm nay giá của nó lại càng “chát” hơn. Trong khi Macbook Pro 2017 có giá lần lượt là 1.299 USD (13 inch) và 2.399 USD (15 inch) cho bản cấu hình thấp nhất, giá khởi điểm của Macbook Pro 2018 là 1.799 USD (13 inch) và 2.399 USD (15 inch).

Giá khởi điểm cho bản 15 inch được giữ nguyên nhưng bản 13 inch lại tăng đến 500 USD. Như vậy, giờ đây người dùng phải bỏ ra ít nhất hơn 41 triệu đồng mới có thể sở hữu một chiếc Macbook Pro, thay vì chỉ khoảng 30 triệu đồng như trước.

Có nên mua Macbook Pro 2018?

Nếu bạn đang mong đợi một cuộc “lột xác” toàn diện về Macbook Pro, phiên bản 2018 có thể làm bạn phải thất vọng (vì kiểu dáng như cũ). Cùng với đó, Macbook Pro 2017 vẫn có sức mạnh khá tốt, đủ đáp ứng các nhu cầu của bạn. Không mua Macbook Pro 2018, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể.

Tuy nhiên, nếu bạn mong muốn nhận được các thành phần tiên tiến mang lại hiệu suất mạnh mẽ hơn nữa, Macbook Pro 2018 xứng đáng là lựa chọn để cân nhắc. Apple đã cho thấy, họ vẫn rất giỏi trong việc nhồi nhét phần cứng mạnh mẽ vào một thiết bị mỏng nhẹ, toát lên vẻ đẹp thời trang pha lẫn nét đẳng cấp như Macbook Pro.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Apple ra mắt MacBook Air mới cấu hình mạnh hơn giá rẻ hơn 100 USD

Apple đã chính thức ra mắt MacBook Air mới với vi xử lý mạnh hơn, giá rẻ hơn 100 USD.

Những lý do khiến Macbook Air 2018 vượt trội hơn hẳn Macbook Pro

Khi đại diện của Apple công bố mức giá Macbook Air 2018 là 1.200 USD đã có rất nhiều tiếng ồ vang lên trong khán phòng. Đây là một mức giá rất tốt cho một chiếc máy tính xách tay của Apple. Những phiên bản Macbook Air trước đây, Apple cũng bán với

So sánh cấu hình MacBook Pro 2015 và các siêu phẩm laptop khác

Cuộc tranh cãi giữa người dùng MacBook và người dùng các notebook Windows vẫn chưa bao giờ kết thúc. Hãy cùng TCNShop so sánh cấu hình giữa MacBook Pro 2015 và các siêu phẩm laptop khác như Dell XPS 13 (2015), Microsoft Surface Pro 3 nhé!

Apple tung bản cập nhật lỗi cho MacBook Pro 2018

Trước tình trạng MacBook Pro 2018 bị phản ánh có hệ thống làm mát kém, thậm chí bị đưa lên cả những kênh YouTube nổi tiếng, Apple ngay lập tức đã đưa ra câu trả lời và tung phần mềm cập nhật tới người dùng.

Cách tải hình nền Macbook Pro 14 inch và 16 inch 2021 chính thức mới

Apple đã chính thức giới thiệu bộ đôi Macbook Pro 14 inch 2021 và Macbook Pro 16 inch 2021. Sau đây là cách tải hình nền Macbook Pro 14 inch và Macbook Pro 16 inch 2021...

Apple mở rộng chương trình hỗ trợ cho MacBook và MacBook Pro bị lỗi màn hình

Sau khi tiếp nhận thông tin từ cộng đồng khi phần màn hình nhiều model MacBook và MacBook Pro bị tróc lớp chống phản chiếu, Apple đã mở rộng chương trình hỗ trợ cho các model bị ảnh hưởng.

Apple “đùng đùng” tuyên bố không trình làng MacBook Air

Trong khi iFan đang trông ngóng từng ngày thì Apple “đùng đùng” tuyên bố không trình làng MacBook Air vào tháng 6.

Đâu là chiếc MacBook được nâng cấp hiệu năng lớn nhất trong 7 năm qua

Cụ thể, kết quả Geekbench 4 cho thấy điểm hiệu suất đa nhân của MacBook Pro 2018 là 22439, tăng tới 44.3% so với thế hệ MacBook Pro cũ. Điều này đạt được một phần công lao lớn là nhờ con chip Intel Core i9 lõi kép xung nhịp 2.9GHz được Apple tích

THỦ THUẬT HAY

Cập nhật ngay iOS 11.2 beta 5 để cải thiện hiệu năng

Phiên bản cập nhật iOS 11.2 beta 5 này chủ yếu tập trung vào cải thiện hiệu năng cho thiết bị. Có thể đây là bản beta cuối cùng trước khi Apple tung ra bản chính thức.

Những phần mềm tối ưu hóa máy tính miễn phí tốt nhất 2018

Có phải máy tính Windows của bạn đang chạy chậm một chút không? Không phải tưởng tượng đâu. Theo thời gian, ổ cứng tích lũy tất cả loại dữ liệu, bao gồm cả “rác” làm hệ thống trở nên trì trệ. Phần mềm tối ưu hóa PC

9 cách để lướt web như 1 hacker

Trung bình người Mỹ dành 5 giờ 46 phút trước máy tính, điện thoại và máy tính bảng. Chúng ta dành khá nhiều thời gian trên mạng nên hãy tận dụng những tip dưới đây để lướt web nhanh và dễ dàng hơn.

Hướng dẫn thao tác với mạng cho người dùng Linux: 11 câu lệnh cần biết

Linux hỗ trợ các câu lệnh để tải file, chẩn đoán vấn đề về mạng, quản lý các giao diện mạng hay xem thống kê mạng trên terminal. Đây là một số câu lệnh Linux thông dụng để làm việc với mạng, mời các bạn tham khảo.

Thêm hiệu ứng sạc pin Apple Watch và hiển thị màn hình chờ cho iPhone / iPad

Cụ thể hơn, tinh chỉnh này sẽ thay thế thông báo và hiệu ứng sạc mạc định trên iPhone / iPad bằng một thiết kế mới giống như trên Apple Watch cực kỳ ấn tượng. Bên cạnh đó, còn bổ sung màn hình chờ kèm đồng hồ số để

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay loa DiamondBoxx size L: di động kiểu Mỹ, chất âm người lớn

Tại Việt Nam, phần lớn thị trường này có giá chỉ khoảng vài trăm nghìn cho tới 2-3 triệu đồng. Song dĩ nhiên chúng ta cũng có những ngoại lệ, đặc biệt là khi sản phẩm được đóng mác 'Handmade in USA' như Diamondboxx

Đánh giá pin Meizu U20: Thời lượng sử dụng tốt, xem phim liên tục hơn 9 giờ

Bài đánh giá này được chia thành hai phần, phần một sử dụng tổng hợp với các tác vụ xem phim, lướt Facebook,… Và phần hai là đánh giá khả năng xem phim offline liên tục của Meizu U20. Điều kiện để thực hiện bài đánh giá

Đánh giá chi tiết Redmi 5 Plus: Smartphone giá rẻ, pin trâu, cấu hình tốt

Redmi 5 Plus có 3 phiên bản đen, xanh dương và vàng đồng. Chiếc mình đang dùng để đánh giá chi tiết là phiên bản màu đen. Cảm giác của mình khi cầm chiếc điện thoại này trên tay chính là hơi to và rất đằm tay.