macOS 10.14 Mojave thêm khá nhiều tính năng giúp nâng cao trải nghiệm trên Macbook

Tại WWDC 2018 Apple đã giới thiệu macOS 10.14 Mojave với khá nhiều tính năng mới trong đó đáng quan tâm nhất là Dark Mode hỗ trợ trên hầu hết các phần mềm, đồng thời macOS mới cũng thêm khá nhiều tính năng hay nâng cao trải nghiệm người dùng.

Giao diện Dark Mode

Đáng chú ý nhất trên macOS 10.14 Mojave là Dark Mode đã được người dùng máy Mac mong đợi từ lâu. Chế độ này hoạt động trên hầu hết các ứng dụng từ Finder, Music, Photos và cà XCode cho những lập trình viên. Với Dark Mode mọi thứ sẻ trở nên nổi bật hơn, hiện đại hơn. 

macOS 10.14 Mojave thêm khá nhiều tính năng giúp nâng cao trải nghiệm trên Macbook 

Hình nền động

Với macOS mới bạn có thể thêm hình nền động và tính năng này có thể tự động thay đổi theo thời gian trong ngày.

Gom ứng dụng

Tính năng này được Apple gọi là Stack với khả năng gộp các ứng dụng cùng định dạng lại với nhau thành từng nhóm. Các bạn sử dụng Macbook sẽ hiểu cảm giác một mớ tài liệu hình ảnh tải về lưu trên màn hình bừa bộn như thế nào. Khi cần sử dụng chỉ cần nhấn vào nhóm file cần tìm và chúng sẽ hiển thị như ban đầu. 

Chế độ duyệt file hình ảnh mới

Với các phiên bản cũ khi tìm hình ảnh trong Finder chúng ta thường phải mở hình lớn để xem từng tấm rất tốn thời gian, với macOS mới sẽ có thêm chế độ duyệt file Gallery với hình ảnh được mở lớn hơn giúp đỡ tốn thời gian hơn. 

 

Quick Look nhiều tùy chọn chỉnh sửa, hiện thị nhiều thông tin hơn

Quick Look mới có thể sửa hình ảnh, file PDF ở mức độ vừa phải. Đây là một tính năng rất hay đáng để nâng cấp lên bản Mojave này.

Tính năng chụp màn hình được làm mới

Có nhiều cách chụp màn hình trên máy Mac nhưng đều tạo ra file ngay sau khi chụp, macOS mới sẽ bổ sung tùy chọn chỉnh sửa sau khi chụp giống như trên điện thoại. 

 

Safari bảo mật hơn

Safari sẽ chặn những trang web theo dõi thông tin người dùng ngay cả những trang này liên kết với Facebook qua nút like hay comment. Ngoài ra Safari cũng sẽ hỗ trợ vân tay và hạn chế cung cấp cho các trang web thông tin về thiết bị để tăng tính bảo mật. 

Liên kết với smartphone

Với macOS Mojave bạn có thêm tùy chọn chụp hình bằng điện thoại, chỉ cần có một chiếc iPhone bạn sẽ có thể sử dụng camera điện thoại chụp hình lại và nó sẽ xuất hiện ngay trên máy Mac. Trước đây bạn sẽ phải chụp hình trên iPhone, rồi mới gửi qua máy Mac bằng những cách khác nhau nhưng nói chung là tốn thời gian hơn. 

 

App Store được làm mới

macOS 10.14 Mojave sẽ có App Store mới với các mục sẽ được chuyển sang bên trái thay vì ở trên như trước đây với các mục Discover, Create, Work, Play, Develop, Categories, Updates, theo Apple thì giao diện mới sẽ trực quan hơn, dễ dùng hơn. 

Những ứng dụng Lightroom CC, BBEdit và Office 365 cũng được mang lên cửa hàng ứng dụng.

Thêm ứng dụng đọc tin tức, ghi âm, chứng khoáng

macOS 10.14 đã được bổ sung thêm ứng dụng đọc báo Apple News, người dùng có thể thêm các đầu báo mới để theo dõi thông tin hàng ngày. Tính năng ghi âm và theo dõi thị trường chứng khoáng cũng được bổ sung. 

Ngoài ra Apple cũng cho biết đang phát triển công cụ để các lập trình viên dễ dàng đưa các ứng dụng iOS lên macOS hơn từ đó mở rộng kho ứng dụng cho máy Mac. Tuy nhiên phải đến năm sau thì công cụ này mới được phát triển xong nên có thể chúng ta phải đợi đến WWDC năm sau thì kho ứng dụng iOS và macOS mới đồng bộ được, dù sao thì thông tin này cũng rất hấp dẫn vì những người dùng hệ sinh thái của Apple đã mong chờ từ lâu.

Hiện tại người dùng đã có thể tải về bản cập nhật macOS 10.14 Mojave Developer beta với dung lượng gần 5GB.

TIN LIÊN QUAN

Cách bật Dark Mode(Chế độ tối)trên Microsoft Edge cực kỳ đơn giản

Microsoft Edge hỗ trợ bật Dark Mode (Chế độ tối) ngay trên trình duyệt, không cần bạn cài tiện ích (Extension) như trước. Sau đây là cách bật Dark Mode trên Microsoft Edge...

Hướng dẫn cách cập nhật MacOS Monterey chính thức cho MacBook, iMac,..

Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật mới cho những chiếc máy tính chạy MacOS. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách cập nhật MacOS Monterey chính thức.

Cách bật chế độ tối(Dark Mode)trên app máy tính của Windows 11

Bật giao diện tối cho app máy tính (Calculator) trên Windows 11. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách bật chế độ tối trong app máy tính trên Windows 11 nhé.

Mọi điều bạn muốn biết về dòng MacBook Pro 2018 vừa ra mắt

Theo thông tin mà Apple công bố thì thế hệ MacBook Pro mới được tích hợp Touch Bar để hỗ trợ người dùng tương tác tốt hơn. Model MacBook Pro 15 inch mới chạy chip xử lý Intel Core thế hệ thứ 8 – Coffee Lake sáu nhân cho hiệu suất hoạt động nhanh

Apple phát hành macOS Monterey beta 6 Developer, mời anh em lên

Apple phát hành macOS Monterey beta 6 Developer, mời anh em lên Đêm qua Apple chính thức phát hành bản beta 6 của macOS Monterey dành cho các lập trình viên…

6 tính năng trên macOS 12 không khả dụng với máy Mac Intel

Apple mới đây đã chính thức phát hành bản cập nhật macOS 12 Monterey. Tuy nhiên một số tính năng trên macOS 12 lại không khả dụng với máy Mac Intel

MacBook Pro 2018 lại bị người dùng phàn nàn về loa ngoài bị ‘phát ra tiếng động lạ’

Sau bê bối về trình trạng quá nhiệt phải giảm xung, giờ đây MacBook Pro 2018 lại đang liên tục bị người dùng phàn nàn về loa ngoài bị ‘phát ra tiếng động lạ’.

Macbook Pro mới kèm thông số cấu hình quan trọng xuất hiện trên Geekbench

Vẫn chưa có xác nhận nào cho sự ra mắt của dòng Macbok mới. Nhưng nhiều báo cáo đều cho biết Apple sẽ làm mới dòng sản phẩm Laptop của mình trong năm nay.

THỦ THUẬT HAY

Tải phần mềm Foxit Reader Full Crack + Hướng dẫn cài đặt [Bản mới nhất 2023]

Foxit Reader là một phần mềm đọc file PDF phổ biến, tương thích với hầu hết các hệ điều hành và cung cấp nhiều tính năng như đọc, chỉnh sửa, tạo ghi chú và chữ ký PDF. Với dung lượng nhỏ cùng với giao diện đơn giản

Bật mí 8+ công thức chỉnh ảnh đẹp trên iPhone không cần App khiến “Vạn Người Mê”

Chắc hẳn bạn đã từng trót mê mẩn với những bức ảnh đẹp lung linh trên mạng xã hội và tự hỏi liệu có thể chỉnh sửa ảnh của mình cũng thật tuyệt vời như vậy không? Nếu bạn đang sở hữu một chiếc iPhone, thì việc chỉnh sửa

Hướng dẫn cách đặt vé máy bay Vietnam Airlines trực tuyến

Vietnam Airlines là hãng hàng không lớn nhất Việt Nam hiện nay và là hãng hàng không 4 sao duy nhất ở Việt Nam đáp ứng đầy đủ các điều kiện của tiêu chuẩn hàng không thế giới. Chính vì vậy giá vé của Vietnam Airlines

Cách hiển thị lời bài hát khi nghe nhạc bằng YouTube trên điện thoại Android

Việc nghe nhạc bằng ứng dụng YouTube đang dần trở nên phổ biến, đặc biệt là tìm kiếm những ca khúc có sẵn lời bài hát để có thể hát theo. Tuy nhiên không phải tất cả video đều có có lời bài hát kèm theo, hôm nay điện

Những cách giúp iPhone an toàn hơn trong thời gian sử dụng

Sau khi bị mất điện thoại 24h, mình đã có một chút kinh nghiệm về bài học cho việc bảo vệ một chiếc điện thoại iPhone. Những lời khuyên này sẽ không chỉ giúp giữ cho dữ liệu của bạn an toàn trong thời gian sử dụng và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Camon CX Air - Smartphone huyền bí từ thương hiệu Ý

Camon CX Air là một trong “bộ tứ” smartphone sẽ được Tecno – hãng sản xuất smartphone đến từ Ý ra mắt tại Việt Nam trong thời gian tới. Hôm nay, hãy cùng trên tay Camon CX Air - chiếc smartphone vô cùng độc đáo này nhé.

Video đánh giá chi tiết cả 3 phiên bản Toyota Vios 2018 mới

Toyota Vios 2018 mới đã chính thức ra mắt Việt Nam với 3 phiên bản: Vios 1.5G CVT giá 606 triệu đồng; Vios 1.5E CVT giá 569 triệu đồng và Vios 1.5E MT giá 531 triệu đồng.

Vượt xa mọi đối thủ, bộ đôi Galaxy Z thiết lập đỉnh cao mới trong thị trường smartphone

Ra mắt vào dịp cuối năm 2021, bộ đôi Samsung Galaxy Z – Siêu phẩm công nghệ đến từ thương hiệu Hàn Quốc đã làm người dùng choáng ngợp với những trải nghiệm đỉnh cao mà hiếm chiếc smartphone nào ở hiện tại có thể làm