Trên tay HP Envy 13: Những thay đổi nhỏ nhất mang đến trải nghiệm tuyệt vời

Nhưng không, đội ngũ thiết kế của HP đã khiến mình thật sự bất ngờ. Những thay đổi tưởng chừng như là nhỏ nhất mà họ đem đến cho Envy 13 2018 thực sự đã cải thiện trải nghiệm sử dụng của người dùng chứ không đơn thuần là vẻ đẹp thẩm mỹ thuần túy. 

Thiết kế

Cụ thế, HP Envy 13 phiên bản 2018 vẫn sử dụng bộ khung nguyên khối bằng hợp kim nhôm magie với mục đích giảm thiểu tối đa việc sử dụng ốc vít từ đó tạo sự liền mạch cho ngoại hình của sản phẩm và gây ấn tượng với người dùng. 

Trên tay HP Envy 13: Những thay đổi nhỏ nhất mang đến trải nghiệm tuyệt vời

Bên cạnh đó, HP cũng tinh tế vát mỏng các cạnh của Envy 13, tạo ra những đường chéo bắt đầu từ 2 mặt trên dưới và gặp nhau tại điểm tiếp xúc của màn hình với thân máy. Thiết kế này giúp cho ngoại hình của HP Envy 13 trông như một viên “kim cương ngược ><” đơn giản những cũng đầy cuốn hút. 

Đặc biệt, hệ thống bản lề đặc trưng vốn đã tạo nên thương hiệu cho những chiếc Envy giờ đây cũng được HP cách tân một cách mạnh mẽ. Thiết kế này đã cải thiện được nhược điểm lớn nhất của Envy 2017, khi mà phần cạnh sau mặc dù rất đẹp với lớn kính tráng gương bắt mắt nhưng lại rất khá dễ xước và gây mất thẩm mỹ. Việc sử dụng thép Damascus đã giúp cho phần cạnh sau này không chỉ bắt mắt hơn và còn có được độ bền tốt hơn, khó bị trầy xước cho dù gặp phải tác động mạnh. Và theo ý kiến cá nhân của mình thì dù có lỡ tay làm xước đi cạnh sau của mạnh thì nó cũng sẽ bị lẫn vào những đường sóng uốn lượn ở đây và rất khó để nhận ra. 

Bên cạnh đó, hệ thống bản lề ở cạnh sau này cũng đem đến cho HP Envy 13 (2018) khả năng tản nhiệt tốt hơn. Thiết kế tam giác của nó sẽ tạo góc nâng cao hơn, từ đó giúp cho không khí được hút vào từ bề mặt bàn phím và khe hút nhiệt ở trên đều được đẩy ra ngoài một cách thoải mái ở cạnh sau. 

Ngoài những cổng kết nối cần thiết phục vụ cho nhu cầu chia sẻ thông tin của người dùng, HP còn ưu ái trang bị cho Envy 13 cảm biến vân tay một chạm, được tích hợp ngay cạnh phải của thiết bị. Mặc dù đây là tính năng không mới trên các dòng sản phẩm khác, nhưng với chiếc laptop này của HP nó sẽ đem lại những trải nghiệm cao cấp hơn, an toàn và không kém phần chính xác.

Màn hình và âm thanh

Sử dụng màn hình 13.3 inch với độ phân giải FullHD, HP Envy 13 hiển nhiên vẫn sử dụng viền màn hình siêu mỏng và góp phần tạo nên vẻ đẹp “sexy” cho sản phẩm. Thực tế màn hình của máy cũng đem đến chất lượng hiển thị rất tốt, hình ảnh sắc nét, màu sắc tươi, có phần rực rỡ và tô điểm cho những tông màu sáng đầy nổi bật. Việc sử dụng màn hình gương phần nào sẽ ảnh hướng đến khả năng hiển thị ngoài trời của máy nhưng bù lại, hình ảnh hiển thị từ Envy 13 sẽ nịnh mắt người dùng hơn. 

Kết hợp cùng màn hình là hệ thống âm thanh bao gồm 4 loa được HP hợp tác cùng Bang & Olufsen để phát triển. Nhờ vậy mà chất âm mà Envy 13 thể hiện được có thể nói là rất tốt, âm thanh trong trẻo và có được sự tách bạch của từng nhạc cụ. Bên cạnh đó, công nghệ HP Audio Boost và SmartAmp cũng giúp tại tạo âm thanh đa chiều hơn tùy theo từng tác vụ của người dùng (xem phim, nghe nhạc,…). 

Bàn phím và TouchPad

Về mặt thiết kế, bàn phím của HP Envy 13 chính là sự cổng hưởng xuất sắc cho vẻ ngoài “sexy” của sản phẩm. Việc các phím bấm lớn được trải dài ra 2 cạnh bên sẽ khiến bạn ấn tượng ngay từ lần đầu tiên mở máy. Tuy vậy, trải nghiệm gõ phím trên chiếc laptop này của HP lại chưa thực sự tốt, việc phải dùng một lực ấn tương đối để gõ phím khiến mình không thật sự thoải và gặp phải hiện tượng mỏi tay khi soạn thảo trong thời gian dài. Bù lại, các phím bấm lớn cũng layout được thiết kế hợp lý sẽ giúp cho người dùng không mất quá nhiều thời gian để làm quen.

TouchPad của máy có kích thước tương đối, dài và được tô điểm bằng những đường diamond cut bắt mắt. Các thao tác đa nhiệm hay phóng to thu nhỏ cũng được thực hiện một cách dễ dàng nhờ độ ma sát thấp.

Cấu hình và hiệu năng

Với việc chỉ trang bị 4GB cho phiên bản HP Envy 13 2017 đã gặp phải nhiều chỉ trích của khách hàng, HP đã nâng cấp lên cho phiên bản Envy 2018 này dung lượng 8GB RAM, kết hợp cùng CPU thế hệ thứ 8 của Intel, hiệu năng của máy cũng được cải thiện đáng kể. Chi tiết về cấu hình cho phiên bản mình trên tay thì bạn đọc có thể tham khảo dưới đây: 

Cấu hình này giúp cho máy có khả năng xử lý rất tốt, độ trễ trong quá trình sử dụng hầu như không xảy. SSD PCIe giúp cho máy có khả năng khởi động Windows rất nhanh, chỉ trong vòng 7s là bạn đã có thể sử dụng máy tính với đầy đủ chức năng. Đặc biệt, HP Envy 13 còn sở hữu cho mình công nghệ sạc nhanh HP Fast Charge cho phép sạc lại 50% dung lượng pin trong 30 phút và chỉ mất khoảng 1,5 giờ để sạc đầy 90% pin. 

Trên đây là bài viết về những trải nghiệm của tác giả khi trên tay HP Envy 13 phiên bản 2018.

TIN LIÊN QUAN

HP ra mắt 2 sản phẩm mới của dòng laptop HP Envy 13 và Envy x360 13 chạy trên CPU Intel thế hệ thứ 11

Mới đây, HP đã giới thiệu đến người dùng hai phiên bản mới của dòng laptop HP Envy 13 và Envy x360 13 ra mắt đầu năm, điểm đặc biệt của chúng đến từ các tính năng được cập nhật bao gồm CPU Intel Core thế hệ 11 và đồ họa Intel Iris Xe.

HP chính thức ra mắt máy tính xách tay cao cấp Envy 13 thế hệ mới

Envy 13 (2018) có thiết kế kim loại nguyên khối với độ hoàn thiện tốt, thân máy mỏng, trọng lượng nhẹ nhưng vẫn đem lại độ bền và cứng cáp cao. Ngoài họa tiết vân thép Damascus giúp tăng thêm phần sang trọng, Envy 13 (2018) còn có bản lề đã được HP

Hình ảnh HP Envy 13 cùng LG Gram khoe dáng

Envy 13 là mẫu laptop được HP giới thiệu tại thị trường Việt Nam cách đây không lâu. Điểm nổi bật của sản phẩm là áp dụng ngôn ngữ thiết kế hiện đại, vẻ ngoài chăm chút đến từng chi tiết và nhất là viền màn hình siêu mỏng giúp định hình sản phẩm,

HP giới thiệu dòng laptop cao cấp Envy 13 thế hệ mới, giá từ 20.990.000VNĐ

HP Envy 13 mới sở hữu vẻ ngoài trang nhã, mỏng nhẹ rất phù hợp với những người dùng bận rộn thường xuyên phải di chuyển và làm việc bên ngoài. Mặt khác, máy còn được tích hợp bộ vi xử lý Intel Core thế hệ mới nhất, cùng thời lượng ấn tượng (dự kiến

HP làm mới dòng Envy 13 - Thiết kế tinh xảo, viền màn hình siêu mỏng, giá 19,9 triệu đồng

Điểm nổi bật của Envy 13 là HP đã mang ngôn ngữ thiết kế hiện đại vào sản phẩm, vẻ ngoài chăm chút đến từng chi tiết và đặc biệt viền màn hình siêu mỏng giúp định hình sản phẩm, phù hợp nhu cầu người dùng cần sự gọn nhẹ cả trong công việc lẫn giải

HP ra mắt dòng máy tính Envy mới: Mỏng nhẹ, chip Kaby Lake giá 21 triệu đồng

HP Envy thế hệ mới vẫn tiếp nối truyền thống của bản tiền nhiệm khi sở hữu thiết kế kim loại vô cùng sang trọng, trọng lượng nhẹ cùng cấu hình mạnh mẽ với chip Intel thế hệ thứ 7 Kaby Lake.

Laptop HP Envy 2018 có những ưu điểm gì nổi bật?

Kế thừa thiết kế sang trọng cao cấp từ dòng Envy trước đó, HP Envy 2018 là sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại khi sở hữu sự mạnh mẽ của kim loại nguyên khối nhưng vẫn giữ được đường nét bo cong quyến rũ.

Laptop HP Envy 13-ah0027TU được đánh giá cao nhờ những ưu điểm này

Thuộc phân khúc laptop cao cấp, laptop HP Envy 13-ah0027TU sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật so với những đối thủ của mình như có thiết kế đẹp, trọng lượng nhẹ và được trang bị bộ vi xử lý thế hệ thứ 8 của Intel là Coffee Lake, hứa hẹn tạo nên sức mạnh

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn hủy tải ứng dụng bị kẹt trên Android

Bạn đang thư giãn với điện thoại thông minh Android yêu thích của mình và quyết định tải ứng dụng thứ 100 của bạn. Tuy nhiên sau đó, Android Market bất thình lình bị treo và ứng dụng mà bạn đang tải xuống có thể bị mắc

Top game Android hỗ trợ gamepad hay nhất

Chơi game Android hỗ trợ gamepad vui và thú vị hơn rất nhiều. Những game Android dưới đây sẽ cho bạn những trải nghiệm giải trí tuyệt vời cùng gamepad.

Sử dụng Google năng suất nhất - bạn có biết?

Google đã quá quen thuộc với chúng ta nhưng liệu các bạn đã biết cách sử dụng Google thật năng suất và thông minh.

Bỏ túi ngay cách chuyển video thành ảnh GIF trên iPhone

Ứng dụng Phím tắt là một ứng dụng cực hữu ích mà Apple đã trang bị cho các sản phẩm của mình, tuy nhiên thì ít người dùng iPhone hiện nay biết được hết các công dụng của nó.

Khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone trong một nốt nhạc

Có khá nhiều chương trình giúp phục hồi dữ liệu đã xóa trên iPhone, và EaseUS Mobisaver là một trong số đó. Hiện tại chương trình đang hỗ trợ trên 2 nền tảng là Windows và MacOS, cùng 2 tùy chọn cho người dùng chọn là

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 3.4: Điện thoại dưới 3 triệu rất đáng mua

Nokia 3.4 có khá nhiều ưu điểm trong tầm giá rẻ. Với mức giá khuyến mãi tại đang là 3.390.000 đồng, Nokia 3.4 sở hữu một thiết kế đẹp, cứng cáp; màn hình lớn hiển thị tốt; có camera góc siêu rộng; chạy mượt; hệ điều

Trên tay màn hình bảo vệ mắt BenQ EW2770QZ giá 10,3 triệu

EBenQ là thương hiệu Đài Loan khá quen thuộc với người dùng Việt Nam, và dòng màn hình bảo vệ mắt EW là một trong những sản phẩm phổ biến nhất.

Đánh giá Triumph Street Scrambler 2017 chính hãng về ngoại hình, giá bán

Giá Triumph Street Scrambler được niêm yết 365.000.000 đ với 4 màu: Đen Jet Black, Xanh rêu Matte Khaki Green, Đỏ Korosi Red và Bạc Frozen Silver.