Nên lựa chọn mua máy tính Windows thay vì máy Mac

Nếu bạn hỏi mình nên chọn một chiếc máy Mac hay một chiếc máy tính Windows thì câu trả lời của mình đương nhiên là Windows rồi. Tại sao ư??? Đương nhiên là do rất nhiều yếu tố, nhưng yếu tố quan trọng nhất đó chính là giá cả và hiệu năng sử dụng.
Nên lựa chọn mua máy tính Windows thay vì máy Mac

Hôm nay hãy cùng TCN tìm hiểu 'Những lý do bạn nên mua máy tính Windows thay vì Mac' qua bài viết này.

1.Bạn có thể mua máy tính Windows rẻ hơn nhiều so với máy Mac.

Chiếc Mac rẻ nhất mà bạn có thể mua là chiếc Mac Mini giá 500 đô la, nhưng bạn có thể mua các máy tính Windows cơ bản với giá dưới 300 đô la. Nó sẽ hoạt động tốt cho các tác vụ cơ bản, chẳng hạn như chạy trình duyệt web.

Điều tương tự cũng xảy ra với laptop. Máy tính xách tay rẻ nhất của Apple mà bạn có thể mua là chiếc MacBook Air trị giá $ 1.000. Trong khi đó, bạn có thể mua được chiếc laptop Windows với giá dưới $ 600 mà sẽ xử lý các nhiệm vụ đơn giản tốt.

2. Có nhiều sự lựa chọn khi mua máy tính Windows.

Apple độc quyền sản xuất máy tính Mac của riêng mình và bạn có rất ít sự lựa chọn khi nói đến thiết kế và thông số kỹ thuật. Điều này sẽ khiến cho những người có nhu cầu chuyên biệt khó lòng chọn được sản phẩm đúng với nhu cầu. Bạn không nhận được nhiều sự lựa chọn với CPU và RAM với máy Mac.

Ngoài ra, máy Mac thường được bán trên thị trường là các máy phù hợp cho các chuyên gia, chẳng hạn như trình chỉnh sửa ảnh và video. Trong khi đó nếu bạn mua máy tính Windows thì nó nhiều có thiết kế khác nhau, đáp ứng từng nhu cầu, mục đích sử dụng khác nhau.

3.Nâng cấp phần cứng một các dễ dàng.

Máy Mac của Apple ít có khả năng tùy biến hay nâng cấp về phần cứng hơn các máy tính của Windows. Với máy Mac, bạn sẽ nhận được những thứ bạn mua. Nếu bạn muốn nâng cấp RAM hay đổi SSD thì hãy quên chúng đi. Các phiên bản mới của máy Mac gần như không có khả năng nâng cấp.

Còn trên những chiếc PC hay laptop sử dụng Windows, bạn có thể xây dựng PC của riêng bạn với chính xác các linh kiện và cấu hình mà bạn muốn. Về sau bạn có thể nâng cấp một các dễ dàng và hiệu quả.

4. Máy tính Windows luôn phù hợp cho các game thủ.

Bất kỳ game thủ nào muốn chơi game thì hãy sắm cho mình một chiếc PC Gaming chạy Windows bởi vì nó hỗ trợ rất nhiều các tựa game lớn nhỏ khác nhau. Trong khi đó với máy Mac, hệ điều hành macOS chỉ hỗ trợ một phần nhỏ các trò chơi có sẵn trên Mac và những ai đang có nhu cầu về GPU thì không nên sử dụng máy Mac vì máy Mac không được trang bị GPU mạnh.

5. Máy tính Windows trang bị nhiều cổng kết nối đa dạng.

Những chiếc MacBook Pro mới nhất của Apple từ năm 2016 đã loại bỏ đi toàn bộ các cổng kết nối mà chỉ giữ lại cổng USB-C. Điều này gây ra khá nhiều phiền phức cho người dùng khi bạn không thể cắm vào màn hình sử dụng cổng HDMI hoặc thẻ SD để truyền ảnh và các phụ kiện USB thông thường khác, chẳng hạn như ổ cứng gắn ngoài,...

Trên các chiếc máy tính Windows và cả laptop luôn hỗ trợ đầy đủ các cổng kết nối từ USB-A, khe cắm thẻ nhớ SD, cổng LAN,.... Người dùng sẽ không cần phải tốn thêm chi phí mua phụ kiện chia cổng kết nối như đối với MacBook.

6.Windows luôn cập nhật thông số kỹ thuật thường xuyên.

Nếu bạn muốn có một chiếc laptop mỏng, sự lựa chọn tốt nhất của Apple là MacBook hoặc MacBook Air. Nhưng vấn đề đối với MacBook là thời lượng Pin của nó kém ,còn với MacBook Air thì được sản xuất từ năm 2015, các thiết bị phần cứng đã khá lâu rồi.

Trong khi đó, các máy tính Windows được cập nhật liên tục với các thông số kỹ thuật mới nhất.

7.Microsoft Office Suite.

Bộ ứng dụng văn phòng của Microsoft, bao gồm các ứng dụng như Word và Excel, vẫn được sử dụng tốt nhất trên máy tính Windows. Phiên bản Windows đi kèm với nhiều tính năng hơn và ổn định hơn so với phiên bản Mac.

8.Windows có thể tuỳ biến cao hơn.

Nhìn chung, bạn sẽ tìm thấy nhiều cài đặt để tinh chỉnh trong hệ điều hành Windows hơn so với hệ điều hành macOS của Apple. Người dùng sẽ có thể cài đặt và tùy chỉ mọi thứ theo sở thích cá nhân, từ màn hình nền, giao diện, màu sắc chủ đạo cho tới các cài đặt lối tắt.

9.Chi phí sửa chữa rẻ hơn so với máy Mac.

Cho dù bạn mang máy Mac của mình đến Apple Store hay cửa hàng sửa chữa Mac được chứng nhận thì giá cả luôn luôn cao hơn so với việc sửa chữa máy tính Windows. Vì linh kiện của máy tính windows thường phổ biến và giá rẻ hơn so với máy Mac.

10.Bàn phím laptop windows dễ sử dụng.

Cuối cùng, một số người dùng MacBook Pro và MacBook đã phàn nàn vì bàn phím Butterfly với thiết kế mới nhất từ Apple khó sử dụng, dễ hỏng và chi phí sửa chữa còn đắt. Còn với máy tính Windows, chúng ta có nhiều sự lựa chọn về các mẫu máy với đủ kiểu bàn phím khác nhau kể cả phím cơ hoặc phím giả cơ,...

Theo Business Insider

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách nâng cấp Windows 11 Home lên Windows 11 Pro

Để được sử dụng tối đa các chức năng của Windows 11 người dùng có thể nâng cấp Windows 11 Home thành Windows Pro rất dễ dàng và dưới đây là cách thiết lập :

Xuất hiện laptop chạy windows 10 S đầu tiên của Acer

Cùng với sự kiện Microsoft ra mắt Windows 10 S, Acer cũng giới thiệu chiếc máy laptop chạy Windows 10 S dành riêng cho giáo dục của Microsoft - chiếc Acer TravelMate Spin B1.

Cách tải hình nền Windows 11 SE, mang đến nguồn cảm hứng mới cho bạn

Microsoft đã chính thức phát hành Windows 11 SE, là phiên bản rút gọn của Windows 11. Sau đây là cách tải hình nền Windows 11 SE mới trên điện thoại và máy tính cho bạn...

Cách tắt âm thanh khi mở máy tính Windows 11 cực kỳ đơn giản cho bạn

Bạn đang ở thư viện, những nơi yên tĩnh để làm việc, nhưng chiếc laptop của bạn lại phát ra âm thanh khi khởi động lên. Đây là cách tắt âm thanh khi mở máy tính Windows 11...

Windows 11 SE ra mắt: Chạy trên laptop giá rẻ, tiếp cận sinh viên...

Windows 11 SE là phiên bản rút gọn của Windows 11 vừa được Microsoft công bố dành cho laptop giá rẻ, cũng như tiếp cận phân khúc người dùng học sinh, sinh viên.

Cách ẩn thư mục trên Windows 11 khỏi kết quả tìm kiếm cực đơn giản

Thư mục hiện nhiều trong tìm kiếm trên Windows 11 trông cũng khá lộn xộn. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách ẩn thư mục trên Windows 11 khỏi kết quả tìm kiếm...

Cách cài đặt YouTube cho Windows 11 vô cùng đơn giản mà bạn nên biết

Giờ đây bạn đã có thể xem các video trên YouTube mà không cần phải thông qua trình duyệt nữa. Xem ngay bài viết này để biết cách cài đặt YouTube cho Windows 11...

Cách tạo Widget đẹp trên Windows 11 cho bạn sử dụng thú vị hơn

Widget trên Windows 11 là một tính năng hữu ích và tuyệt vời cho máy tính của bạn. Sau đây, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo Widget đẹp trên Windows 11 nhé...

THỦ THUẬT HAY

Cách xem phim trên Zing TV bằng smart tivi

Các ứng dụng xem phim online luôn là nguồn cung cấp phim lớn, cập nhật thường xuyên các bộ phim hay, phong phú về thể loại và có chất lượng âm thanh, hình ảnh rất tốt. Nếu trước đây chúng ta chỉ biết tới và sử dụng các

Extension Fastr: Tăng tốc độ tải trang web trong Chrome không tốn quá nhiều RAM

Extension này sẽ tăng tốc độ tải các trang web thuộc cùng một tên miền như link đầu tiên truy cập. Ví dụ như: techrum.vn/forums Chỉ cần link mà bạn nhấn vào có cùng domain với link trang trước đó thì sẽ thấy tốc độ tải

[Cài đặt miễn phí] Full bộ key win 10 home 64bit vĩnh viễn mới nhất cập nhật 2023

Key Win 10 là một chuỗi ký tự gồm 25 ký tự khác nhau được phát hành bởi Microsoft để người dùng có thể kích hoạt bản quyền Windows 10 trên máy tính của mình. Tuy nhiên, để sở hữu được key Win 10 Pro 20H2, 21H1 hay các

Tổng hợp lỗi khi chơi Truy Kích Mobile và cách khắc phục

Một tựa game di động rất HOT hiện nay lỗi Truy Kích mobile, đi kèm với số lượng người chơi đông đảo là một vài lỗi được tìm thấy cũng là một số thắc mắc mà độc giả gửi về cho chúng tôi. Cùng theo hướng dẫn sau đây để

Hướng dẫn sử dụng tai nghe Bluetooth đúng cách

Tai nghe Bluetooth là thiết bị kết nối không dây với các thiết bị mà không cần dây cáp, thuận tiện cho việc giải trí cũng như sử dụng trong công việc hàng ngày.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Sony XA2 Ultra mới xem có gì "ngon"

Cũng như bất kỳ sản phẩm nào của Sony, Xperia XA2 Ultra vẫn không ngoại lệ khi giữ cho mình vẻ đẹp'truyền thống' trong phong cách thiết kế.

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 4X: Hoàn thiện tốt, cấu hình mạnh mẽ!

Redmi 4X có thể khiến bạn bất ngờ vì vóc dáng nhỏ gọn hơn các smartphone có màn hình 5 inch khác, chỉ lớn hơn một chút so với một số máy kích thước màn hình 4.7 inch như Galaxy A3 2017.

Đánh giá OPPO R17 Pro sau gần 2 tháng: Không dành cho tất cả, thăm dò thị trường!

Dù là sản phẩm cao cấp nhưng R17 Pro không được OPPO quảng báo rộng rãi giống như các thiết bị thuộc dòng F-Series đang nhận được rất nhiều sự yêu thích của người dùng với doanh số luôn nằm trong top 3 sản phẩm bán