Lựa chọn Macbook hay máy tính Windows sẽ phù hợp với nhu cầu của bạn?

Macbook của Apple hay các máy tính chạy hệ điều hành Windows đều có những lợi thế riêng. Để lựa chọn giữa hai dòng này cần xác định nhu cầu sử dụng của bạn là gì.

Chọn Macbook dễ hơn Windows 

Lựa chọn Macbook hay máy tính Windows sẽ phù hợp với nhu cầu của bạn?

Việc bạn chọn một chiếc Macbook dễ dàng hơn nhiều so với máy tính Windows vì Apple chỉ sản xuất một số model nhất định, trong khi đối thủ thì ngược lại. Nên nếu mua Mac bạn chỉ cần xác định ngân sách và chọn mua. Còn nếu mua máy tính Windows bạn phải cân nhắc về tính năng, thiết kế giữa các dòng sản phẩm. Đặc biệt là những người không am hiểu công nghệ sẽ rất khó để chọn được một chiếc laptop phù hợp với nhu cầu bản thân.

Hệ điều hành MacOS cho trải nghiệm đơn giản, Windows nhiều tính năng hay 

Windows 10 tuy là một hệ điều hành tốt, sở hữu nhiều tính năng hay nhưng vẫn gặp phải một số lỗi của hệ thống, các thao tác khá phức tạp. Trong khi đó macOS của Apple mang lại một trải nghiệm trực quan và đơn giản, có thể đồng bộ nhất quán với iPhone và iPad.

Apple có lợi thế về hệ sinh thái 

Nếu bạn đang sử dụng các sản phẩm của Apple như iPhone, AirPods, iPad, Apple Watch, Apple TV và HomePods thì việc dùng Macbook sẽ mang lại những trải nghiệm đồng nhất và trọn vẹn trên hệ sinh thái này. Trong khi đó, nếu dùng máy tính Windows thì bạn không có cơ hội trải nghiệm đó.

Macbook được cài đặt nhiều phần mềm đi kèm tuyệt vời

Trên Macbook, Apple đã cài sẵn một số phần mềm như iMovie, Garage Band hay Image Capture mang lại những trải nghiệm cực tốt. Bằng cách sử dụng các phần mềm này, người dùng có thể dễ dàng chỉnh sửa video, tạo nhạc hoặc truyền hình ảnh. Chúng được đánh giá cao về khả năng làm việc, tốt hơn bất cứ một phần mềm nào được cài đặt sẵn trên máy tính Windows.

Macbook gần như không có 'bloatware' 

Những chiếc máy tính chạy Windows 10 thường được cài đặt thêm rất nhiều các ứng dụng và trò chơi khác nhau như Candy Crush Saga biến giao diện trở nên rắc rối. Thậm chí các phần mềm này nhiều người còn không động tới. Trong khi đó Apple lại tối ưu rất tốt hệ điều hành của mình, cài rất ít phần mềm có sẵn để không làm ảnh hưởng đến người dùng.

Về khả năng cập nhật phần mềm 

Khi Apple phát hành phiên bản mới của hệ điều hành, người dùng Mac có thể tải xuống và cài đặt hoàn toàn miễn phí. Nhưng nếu dùng các phiên bản Windows 7, 8 muốn lên Windows 10 bạn phải trả một khoản phí mới được cập nhật.

Màn hình 

Hầu hết các máy Mac đều được Apple trang bị màn hình retina cho độ trung thực và chi tiết cao, trừ một số máy dòng Macbook Air. Một vài máy tính Windows cũng sở hữu màn hình có chất lượng hiển thị tốt nhưng người dùng sẽ phải tốn thời gian tìm kiếm, hoặc phải trải nghiệm lâu hơn mới tìm được.

Trackpad của Macbook tốt hơn máy tính Windows 

Thật khó để tìm được trackpad trên máy tính Windows có thể so sánh được với Macbook. Apple đã thiết kế khu vực này có diện tích tiếp xúc lớn hơn, những thao tác đa điểm vô cùng mượt mà nên mang lại cảm giác vuốt, chạm trơn tru, không bị giật lag như máy tính Windows. Thậm chí, nếu sử dụng trackpad trên Macbook bạn sẽ không muốn dùng đến chuột máy tính.

Cài Windows trên máy Mac dễ hơn cài macOS trên máy Windows  

Một trong những điểm mạnh của máy tính mac là người dùng có thể cài đặt và sử dụng dễ dàng hệ điều hành Windows trên thiết bị này. Trong khi những máy tính Windows cài macOS sẽ khó khăn hơn vì cần phần cứng tương thích.

Rõ ràng, với những phân tích trên thì Macbook là một chiếc laptop phù hợp cho những người có nhu cầu sử dụng không quá chuyên biệt.

Duyên

Nguồn: businessinsider.com

TIN LIÊN QUAN

Đừng dại "lên đời" Windows cho Macbook Pro 2016

Khi cài đặt Windows lên máy Macbook Pro 2016, phần cứng của máy có thể bị hư hỏng. Đây là trường hợp hiếm thấy khi phần mềm cũng có thể gây hỏng phần cứng.

3 được và 3 mất khi chuyển từ Windows sang MacBook Air M1?

Như chúng ta đã biết, vào cuối năm 2020 Apple đã chính thức ra mắt MacBook Air M1 - máy tính xách tay đầu tiên chạy trên chip Apple Silicon.

Nên lựa chọn mua máy tính Windows thay vì máy Mac

Nếu bạn hỏi mình nên chọn một chiếc máy Mac hay một chiếc máy tính Windows thì câu trả lời của mình đương nhiên là Windows rồi. Tại sao ư??? Đương nhiên là do rất nhiều yếu tố, nhưng yếu tố quan trọng nhất đó chính là giá cả và hiệu năng sử dụng.

Hàng loạt MacBook 2016 hư hỏng phần cứng sau khi cài Windows 10

Hư hại trên phần cứng của chiếc Macbook Pro 2016 sau khi cài đặt Windows 10 cho thiết bị này. Chúng ta cùng đọc xem bị hư hại ở phần nào và lí do...

Vì sao dân "lập trình" nên lựa chọn MacBook Pro 16 inch 2019?

Những sản phẩm của Apple luôn đi đầu trên thị trường công nghệ về cấu hình phần cứng và MacBook Pro 16 inch 2019 cũng không ngoại lệ.

Laptop và desktop của Apple có những điểm hạn chế nào?

Có rất nhiều điều khiến chúng ta yêu thích những chiếc máy tính của Apple, trong đó macOS có lẽ là nhân tố quan trọng nhất: Một hệ điều hành có giao diện đẹp, gọn gàng, đơn giản nhưng cũng rất linh hoạt khi so với Windows 10.

Cách bo tròn thanh Taskbar trên Windows 11 để giao diện đẹp như macOS

Bạn có thể tùy chỉnh thanh Taskbar trên Windows 11 bo tròn rất đẹp mắt. Sau đây là cách bo tròn thanh Taskbar trên Windows 11, giúp giao diện máy tính của bạn đẹp như macOS nhé!

Những điều bạn cần cân nhắc trước khi quyết định mua MacBook Air 2017

Apple đã ra mắt phiên bản MacBook Air 2017 tại hội nghị WWDC vừa qua, nhưng có một số điều bạn cần cân nhắc trước khi quyết định “móc hầu bao”.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải và cài đặt phần mềm Wireless Network Watcher

Bạn có thể trích xuất danh sách các thiết bị này theo dạng html/text/csv/xml hoặc copy vào clipboard và paste vào Excel hay ứng dụng bảng tính khác.

Xem thời tiết ở bất cứ đâu một cách nhanh chóng

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta thêm ứng dụng Weather vào Widget để tiện theo dõi. Từ màn hình chính của iPhone, bạn vuốt sang phải để tới màn hình Widget > Chọn Edit > Tìm ứng dụng Weather và chọn biểu tượng dấu “+”

Trước, trong và sau khi bị tấn công từ chối dịch vụ, bạn nên làm gì?

Nên làm gì khi trang web bị tấn công từ chối dịch vụ, làm thế nào để ngăn chặn DoS, DDoS, cứu trang web khỏi cuộc tấn công từ chối dịch vụ? Đây là vài lời khuyên có ích dành cho bạn.

3 app thiết kế ảnh trên điện thoại cực hay ho mà bạn không thể bỏ qua

Các app thiết kế ảnh có rất nhiều trên điện thoại và có thể dùng trên cả máy tính. Cùng mình xem các app thiết kế ảnh trên điện thoại đó để tạo nên những bức ảnh đẹp tham gia cuộc thi Z bật mode riêng nhé...

Hướng dẫn cách kết nối tai nghe Bluetooth với điện thoại

Tai nghe Bluetooth giúp bạn thoải mái nghe các bản nhạc du dương, đàm thoại... mà không cần dây nhợ rườm rà. Cách kết nối của thiết bị với điện thoại cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo 5 bước bên dưới là

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và đánh giá thiết kế Huawei P20: đẹp, mạnh mẽ và nhỏ gọn

Giống như Huawei P20 Pro, Huawei P20 cũng được đóng trong một chiếc hộp bằng bìa cứng có màu trắng gọn gàng và đơn giản. Bên trong hộp, ngoài máy ra chúng ta có khá nhiều phụ kiện đi kèm bao gồm củ sạc nhanh 22.5 W,

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.

Đánh giá bo mạch chủ ASRock B150M Pro4/Hyper: Nhỏ nhưng có võ

Asrock B150M Pro4/Hyper là bo mạch chủ kích thước mATX, nhưng được trang bị một số tính năng thú vị, như hỗ trợ ép xung, đặc biệt là 4 khe RAM cho phép mở rộng bộ nhớ tối đa.