Lenovo Yoga 520: Laptop 2 in 1, có khả năng xoay lật linh hoạt, giá chỉ 12 triệu

Thị trường laptop tại Việt Nam đang phát triển hơn bao giờ hết và dù ở phân khúc nào Lenovo cũng đều chiếm được cảm tình của người dùng nhờ những sản phẩm chất lượng cùng mức giá rất phổ thông. Điển hình có thể nhắc đến Yoga 520-14IKB khi sở hữu cho mình khả năng xoay lật linh hoạt cùng mức giá chỉ ~12 triệu đồng.

Lenovo Yoga 520: Laptop 2 in 1, có khả năng xoay lật linh hoạt, giá chỉ 12 triệu

Thiết kế hiện đại, độ bền cao

Dòng sản phẩm Yoga của Lenovo vốn đã định hình được thương hiệu và chất lượng ngay từ những thế hệ đầu tiên. Và thế hệ Yoga 520 hiện tại đã được cách tân mạnh mẽ về thiết kế, không chỉ hiện đại mà còn vô cùng chắc chắn nhờ các góc mạnh vuông vức cùng những đường nét tỉ mỉ có độ hoàn thiện cao.
Tương tư như nhiều sản phẩm khác của hãng, mặt trên của Yoga 520 trông khá đơn điệu với chỉ logo LENOVO được khắc chìm không mấy nổi bật. Tuy nhiên, khi mở màn hình máy lên chắc hẳn bản sẽ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp đơn giản trong thiết kế. Việc sử dụng tông màu Vàng Gold phủ lên toàn bộ khung máy cũng như bề mặt chiếu kê tay tạo nên sự đồng nhất trong thiết kế của sản phẩm, khác biệt so với những dối thủ cùng phân khúc.
Ngoài ra, Lenovo IdeaPad 520 còn sử dụng cho mình bộ khung kim loại chắc chắn và lớp vỏ bằng nhựa được phay nhám giả kim bắt mắt. Ưu điểm từ chất liệu này không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn giúp cho sản phẩm ít bám vân tay hơn mỗi khi cầm nắm và sử dụng.
Chi tiết hơn về ngoại hình thì Lenovo Yoga 520 có kích thước tương đối mỏng nhẹ với số đo “3 vòng” là 330 x 235 x 19.9mm cùng cân nặng 1.78Kg nhẹ hơn hầu hết các mẫu laptop 2 in 1 có mặt trên thị trường.
Bên cạnh đó, hệ thống bản lề đôi vốn đã tạo nên thương hiệu cho những chiếc laptop Yoga cũng làm rất tốt nhiệm vụ của mình khi đem đến cho YOga 520 sự chắc chắn và ổn định cần thiết, dù ở bất kì chế độ sử dụng nào hiện tượng rung lắc mỗi khi chạm nhẹ hay di chuyển thiết bị cũng hầu như không xảy ra.

Bảo mật cao cấp với cảm biến vân tay một chạm

Bảo mật là một điểm cộng lớn cho YOga 520 khi máy sở hữu cảm biến vân tay một chạm đầy cao cấp mặc dù giá thành chỉ ~12 triệu đồng. Đây là hệ thống quét vân tay một chạm tương tự như những chiếc smartphone di động ngày nay. Với hệ thống cảm biến này người dùng sẽ yên tâm hơn khi sử dụng máy để đăng nhập vào Windows, mua sắm online, hay xác thực những thông tin quan trọng yêu cầu bảo mật cao.

Màn hình FullHD và âm thanh Dolby

Có thể nói Yoga 520 đã được Lenovo ưu ái rất nhiều khi trang bị màn hình cảm ứng đa điểm 14 inch với độ phân giải Full HD (1920x1080 pixel). Màn hình cảm ứng được hoàn thiện khá tốt với một lớp kính bao phủ toàn bộ không gian hiển thị và phần rìa bên ngoài. Chất lượng hiển thị của màn hình này có thể nói là rất tốt, hình ảnh sắc nát, màu sắc tuy chưa thật sự tươi nhưng có được độ trung thực cần thiết.
Bên cạnh màn hình thì hệ thống âm thanh Dolby trên Yoga 520 cho chất lượng âm thanh tương đối tốt, vang và rõ. Đặc biệt khi bạn thay đổi chế độ từ laptop sang tablet thì chiều của hệ thống âm thanh củng sẽ tự động thay đổi theo sao cho hướng về phía người dùng, từ đó đem đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất.

Bàn phím AccuType và TouchPad kích thước lớn

Sử dụng hệ thống bàn phím AccuType đặc trưng, Lenovo Yoga 520 có được cảm giác có rất tốt với các phím bấm thiết kế liền mạch, phím nhấn êm cùng độ đàn hồi tốt. Cùng với đó là hành trình phím sâu, khoảng cách giữa các phím hợp lý mang lại cảm giác phím tốt hơn khi gõ văn bản tốc độ nhanh.

TouchPad của Lenovo Yoga 520 có kích thước tương đối, 2 phím chuột trái phải cũng không xuất hiện mà được giấu bên dưới bề mặt rê. Các thao tác rê chuột, đa nhiệm hay phóng to thu nhỏ cũng được thực hiện một cách dễ dàng nhờ độ ma sát thấp.

Hiệu năng ổn định

Với việc phải đầu tư cấu thành sản phẩm cho thiết kế và tăng cường trải nghiệm nên cấu hình của chiếc Yoga 520 mà mình trên tay dưới đây chưa thực sự cao. Cụ thể:

Dù có mức cấu hình cơ bản nhưng trải nghiệm sơ bộ trên Yoga 520 có thể nói là khá tốt, độ trễ trong quá trình sử dụng rất ít xảy ra. Máy đủ sức đáp ứng tốt cho nhu cầu văn phòng và lướt web giải trí cơ bản. Nếu bạn là một người yêu thích cái đẹp, mong muốn tìm kiếm một sản phẩm có ngoại hình bắt mắt cùng khả năng giải trí và làm việc văn phòng mà không quá khắt khe về cấu hình thì Yoga 520 sẽ là một lựa chọn sáng giá.
Phước Sang

TIN LIÊN QUAN

Laptop lật xoay 360 độ Lenovo Yoga C630 đạt chứng nhận FCC

Lenovo Yoga C630 dùng cổng USB Type-C, jack âm thanh 3.5 mm và có màn hình cảm ứng IPS Full HD 13.3 inch, hỗ trợ bút stylus. Máy có các tùy chọn bộ nhớ, bao gồm: RAM 4 GB hoặc 8 GB, SSD 128 GB hoặc 256 GB.

Lenovo bổ sung hai màu mới cho laptop lai Yoga Book

Yoga Book là chiếc máy khá đặc biệt với hai mặt có thể gập 360 độ. Nhờ thiết kế này người dùng có thể dùng nó như một máy tính hoặc tablet tùy trường hợp. Một mặt của Yoga Book là màn hình và mặt còn lại là bàn phím cảm ứng, đồng thời là bảng vẽ

IFA 2018: Lenovo ra mắt laptop Yoga C930 với bản lề xoay 360 độ và loa Dolby Atmos

Theo nhận định ban đầu của The Verge, Yoga C930 có độ hoàn thiện tốt, cho cảm giác chắc chắn. Bên cạnh đó, nhờ thiết kế bản lề mới, viền bezel phía dưới màn hình được cắt giảm.

[IFA 2017] Lenovo Yoga 720 có thêm phiên bản 12”, thiết kế đẹp, bản lề 360 độ, USB-C, giá từ 649 USD

Dòng laptop Yoga 720 của Lenovo được giới thiệu lần đầu hồi tháng 3 nay đã có thêm phiên bản 12” nhỏ gọn hơn 13” và 15” trước đó.

Lenovo ra mắt laptop Yoga C630 WOS dùng chip Snapdragon 850

Cụ thể, Lenovo Yoga C630 WOS dùng chip Snapdragon 850 mới nhất của Qualcomm. Có thể nói đây là chiếc laptop Windows 10 đầu tiên song hành cùng con chip này - thế hệ chip xử lý mới được Qualcomm đặc biệt thiết kế riêng cho ACPC (Always Connected PC

Laptop Lenovo Yoga C630 được cơ quan FCC Mỹ chứng nhận

Model Lenovo Yoga mới này là chiếc laptop chạy trên hệ điều hành Windows 10 đầu tiên trên thế giới sở hữu con chip di động Qualcomm Snapdragon 850, sản phẩm có tên gọi đầy đủ là Yoga C630 WOS (Windows on Snapdragon).

[MWC 2018] Lenovo Yoga 730, Yoga 530 ra mắt: Windows 2-in-1 tích hợp Alexa

Lenovo Yoga 730 và Yoga 530 là 2 mẫu máy tính mới nhất được OEM Trung Quốc giới thiệu ở Đại hội di động thế giới, sử dụng chip thế hệ 8 và hỗ trợ Alexa.

Lenovo Yoga 16s ra mắt với màn hình kích thước lên tới 16 inch

Lenovo không có một buổi ra mắt hoành tráng cho sản phẩm này mà chỉ lặng lẽ công bố Lenovo Yoga 16s trên mạng xã hội Weibo Trung Quốc.

THỦ THUẬT HAY

Số thứ tự trong tiếng Anh, cách viết, đọc

Số thứ tự trong tiếng Anh, cách viết, đọc không giống với việc viết các số đếm, số thứ tự, cụ thể, các bạn chỉ cần nắm được khoảng 20 số thứ tự đầu tiên, các bạn đã có thể dễ dàng biết đọc và ghép tất cả các số thứ tự

Mời tải ứng dụng làm ảnh GIF siêu mượt Motion Stills của Google vừa cập bến Android

Có khá nhiều cách để tạo ảnh động GIF trên điện thoại, nhưng nếu bạn yêu thích các ứng dụng của Google thì Motion Stills (Ảnh động) có thể là một lựa chọn tốt.

Cách chụp màn hình cuộn trên Android 12 để lấy được nhiều nội dung hơn

Trên Android 12 thì bạn đã có tính năng chụp màn hình cuộn. Sau đây là hướng dẫn các bạn cách chụp màn hình cuộn trên Android 12 để lấy đầy đủ nội dung nhé...

Tắt biểu tượng thông báo hệ thống trên Android 8 Oreo dễ dàng

Nếu mới sử dụng Android 8, có thể bạn sẽ nhận ra vài thông báo luôn hiển thị khi kéo thanh Notification xuống, đó chính là thông báo hệ thống của Android mà có hai mục hiển thị nhiều nhất chính là “Displaying over

Làm thế nào để Stress Test ổ đĩa cứng trên máy tính hoặc Server của bạn?

Bạn có muốn biết ổ đĩa cứng nào của mình có tốc độ nhanh nhất và nó có thực sự nhanh như cam kết của các nhà sản xuất hay không? Dù là máy tính PC hay Server đi nữa, tiện ích miễn phí Diskspd sẽ Stress Test và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay USB-C Hub của Hyper Drive với 11 cổng mở rộng

Hiện tại đây là USB-C HUB có nhiều cổng mở rộng nhất: 11 cổng. Điều đáng tiếc nhất là chất lượng hoàn thiện của Hub này hơi kém. Những cổng khá đặc biệt như là VGA, Thunderbolt 2.0 và lỗ tai nghe 3.5mm.

[REVIEW] Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S7 Active: Đỉnh cao chất lượng

Thiết kế So với “người anh em” S7 và S7 Edge, S7 Active có thiết kế thực tế và kém thẩm mỹ hơn. Khi cầm trên tay, thiết bị đem lại cho người dùng trải...

Đánh giá Asus Zenfone 3S Max: Smartphone tầm trung pin khủng

Thế giới di động - Đánh giá chi tiết Asus Zenfone 3S Max. Sản phẩm tầm trung mới nhất của Asus với dung lượng pin cực khủng