[CES18] Dell XPS 15: Máy tính 2 trong 1, dùng như laptop hoặc tablet tùy ý thích

Dòng XPS 13 đã có phiên bản 2 trong 1 dạng convertible từ năm ngoái và tại CES 2018, Dell tiếp tục bổ sung phiên bản tương tự cho dòng XPS 15.
[CES18] Dell XPS 15: Máy tính 2 trong 1, dùng như laptop hoặc tablet tùy ý thích

Không chỉ sở hữu thiết kế màn hình xoay linh hoạt, chiếc XPS 15 2 trong 1 này cũng là 1 trong những chiếc máy đầu tiên được trang bị vi xử lý Intel Core i7-8705G - dòng vi xử lý tích hợp GPU Radeon RX Vega M GL mạnh mẽ, kết quả từ mối quan hệ hợp tác giữa Intel và AMD trong thời gian qua.

XPS 15 nói riêng và XPS nói chung là dòng máy cao cấp và phiên bản 2 trong 1 cũng kế thừa những làm nên tên tuổi của nó như vỏ được làm bằng hợp kim nhôm cao cấp, thân máy và khu vực chiếu nghỉ tay, quanh bàn phím được làm bằng sợi carbon giúp giảm trọng lượng và tăng độ bền. XPS 15 2 trong 1 có trọng lượng khoảng 2 kg và dày 16 mm, nó không quá nặng để chúng ta có thể mang theo hàng ngày nhưng để sử dụng như một chiếc máy tính bảng thì kích thước 15,6' cùng trọng lượng này chưa bao giờ gọi là lý tưởng.

Nhìn qua XPS 15 2 trong 1 không khác nhiều so với phiên bản XPS 15 truyền thống, điểm giúp chúng ta phân biệt là thiết kế bản lề kép bằng thép, bọc ngoài bằng nhôm, cho góc mở màn hình 360 độ từ trước ra sau, khác với thiết kế bản lề chìm cho góc mở chỉ khoảng 100 độ như phiên bản thường. Với thiết kế bản lề này thì XPS 15 2 trong 1 sẽ 'chung mâm' với dòng Yoga của Lenovo, dòng Envy x360 của HP về chủng loại. Bạn có thể sử dụng XPS 15 2 trong 1 ở nhiều tư thế và mọi góc độ mình muốn.

Thiết kế màn hình vẫn rất tuyệt vời với viền mỏng InfinityEdge, tấm nền UltraSharp độ phân giải 4K UHD (3200 x 1800 px) với chất lượng hiển thị rất tốt, bao phủ 100% dải AdobeRGB. Ngoài ra còn có tùy chọn rẻ hơn là FHD 100% sRGB. Dell cũng trang bị cho XPS 15 2 trong 1 công nghệ Dell Cinema với các tính năng như HDR, âm thanh vòm, tối ưu stream nội dung với độ trễ thấp nhờ card Wi-Fi Killer. Một điểm mới trên thiết kế của XPS 15 2 trong 1 là cụm webcam đã được đưa vào giữa viền dưới màn hình và đây cũng là cụm webcam kép với HD + IR hỗ trợ tính năng nhận dạng khuôn mặt qua Windows Hello. Ngoài ra, nút nguồn của Dell XPS 15 2 trong 1 cũng tích hợp cảm biến vân tay một chạm.

Điều độc đáo nhất trên XPS 15 2 trong 1 là bàn phím không có xương phím tức không có cơ chế cơ học mà thay vào đó dùng đệm từ maglev. Đệm từ dùng cho tàu điện maglev giúp giảm ma sát và giúp tàu chạy nhanh hơn và trên XPS 15 2 trong 1, công nghệ này giúp nâng keycap lên và tạo độ nẩy thay vì dùng cơ chế xương cắt kéo và vòm cao su để tạo độ nẩy. Do không có thành phần chuyển động thành ra độ chính xác của bàn phím XPS 15 2 trong 1 rất cao và sẽ bền hơn so với bàn phím truyền thống. Mình có gõ thử, bàn phím rất dẹt với hành trình ngắn chỉ 0,7 mm, tốc độ phản hồi nhanh và êm. Bàn rê thì tương tự XPS 15, phủ kính, hỗ trợ đa điểm và có 2 phím chuột tích hợp.

Đi kèm với XPS 15 2 trong 1 là bút cảm ứng Premium Active Pen hỗ trợ 4096 cấp độ lực, kết nối Bluetooth, hỗ trợ nghiêng cho phép viết vẽ nét nhạt như Surface Pen. Chiếc bút này có nam châm tự hít vào cạnh máy. Điều đáng tiếc bạn phải mua rời giá $99.

Dell XPS 15 2 trong 1 có cấu hình rất đặc biệt và gây chú ý tại CES 2018. Dòng XPS 15 từ xưa đến nay đều được trang bị GPU rời của Nvidia, chẳng hạn như thế hệ năm ngoái là GeForce GTX 1050. Tuy nhiên, Dell đã thay thế bằng giải pháp CPU + GPU hiệu năng cao của Intel và AMD. Cấu hình chi tiết như sau:

2 tùy chọn Core i5 và i7 chỉ khác biệt chủ yếu về xung nhịp, cả 2 đều là vi xử lý 4 nhân 8 luồng và đều đi cùng với GPU Radeon RX Vega M GL. Vi xử lý đồ họa này được cho là có sức mạnh hơn cả dòng GTX 1050 của Nvidia, cho phép chơi được nhiều tựa game đồ họa nặng ở khung hình cao ở thiết lập phân giải FHD và đồ họa Medium > High. Với tổng TDP 65 W thì Dell cũng thiết kế lại hệ thống tản nhiệt với 2 quạt, các khe nằm ẩn tại cạnh sau, giữa 2 bản lề.

Dell cũng loại bỏ các cổng USB-A trên XPS 15 2 trong 1, thay bằng toàn bộ các cổng USB-C với 2 cổng hỗ trợ Thunderbolt 3 băng thông 40 Gbps, hỗ trợ sạc với cục nguồn 130 W và 2 cổng hỗ trợ USB 3.1 Gen2 10 Gbps cùng trình xuất DisplayPort. Nút bấm kiểm tra pin nhanh vẫn được giữ lại trên XPS 15 2 trong 1 nhưng khe thẻ nhớ là microSD thay vì SD.

Được biết XPS 15 2 trong 1 sẽ bắt đầu được bán ra từ mùa xuân năm nay với mức giá khởi điểm là $1299 (~ 30 triệu đồng) tại Mỹ.

TIN LIÊN QUAN

[CES18] Intel ra mắt Hades Canyon: NUC mới, chip Radeon RX Bega M, 4 GB bộ nhớ trong

Mẫu Hades Canyon mạnh nhất có giá 999 USD, VR-ready, dùng CPU Core i7-8809G. Mẫu còn lại giá 799 USD dùng CPU Core-i7-8705G. Cả hai mẫu đều có hai khe RAM, hai khe M.2 và hàng loạt cổng kết nối được bố trí dày đặc ở hai mặt trước và sau của máy

Điểm danh những chiếc laptop ấn tượng nhất CES 2018

Với độ mỏng chỉ 8,98 mm, tương đương hay chỉ dày hơn một chút so với phần lớn smartphone trên thị trường. Acer tự tin cho biết đây là chiếc laptop mỏng nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Dell nâng cấp XPS 15 với lựa chọn CPU Intel Core i9 + GeForce GTX 1050Ti

Dell vừa nâng cấp một loạt máy tính của họ lên dòng CPU H-series mới của Intel, trong đó có XPS 15. Không có thay đổi về thiết kế cũng như màn hình nhưng XPS 15 mới sẽ có tùy chọn rất mạnh mẽ về cấu hình, bao gồm CPU và GPU, trong đó có Intel Core

Đánh giá Dell XPS 15 2-in-1: Mạnh mẽ, sang trọng, pin trâu

Laptop Dell XPS 2 in 1 không hẳn là một dòng máy tính mới (về cơ bản nó chính là Dell XPS) nhưng sự linh hoạt của nó giúp ích cho người dùng rất nhiều trong quá trình sử dụng hàng ngày. Bạn có thể sử dụng tại chỗ hoặc mang đi chơi, đi họp, cầm máy

Dell Latitude 7400: Laptop xoay gập tự động cảm nhận sự hiện diện của người dùng

Dell vừa ra mắt mẫu laptop xoay gập 2 trong 1 mới thuộc dòng Latitude với tên gọi Latitude 7400. Mẫu máy này được trang bị tính năng ExpressSign-In, có khả năng tự động cảm nhận được sự hiện diện của người dùng.

[CES18] Trên tay Dell XPS 13 vàng đồng, nội thất "trắng Ngọc Trinh" giá từ $999

Vẫn là kích thước 13' quen thuộc, vỏ ngoài bằng nhôm anodize cao cấp nhưng lần này với màu sắc vàng đồng khiến chiếc XPS 13 9370 này trông nữ tính hơn và hiển nhiên là được Dell nhắm đến đối tượng phái đẹp.

Top 10 sản phẩm laptop tốt nhất 2017 trên thị trường

Thị trường smartphone sôi động bao nhiêu thì thị trường laptop cũng không hề kém cạnh. Các nhà sản xuất đều cố gắng tung ra từ một đến hai sản phẩm tốt nhất của mình hàng năm.

[CES18] Asus ZenBook 13 nâng cấp: Chip Intel Core i7 thế hệ 8, RAM 16GB, SSD 1TB

Asus vẫn trang bị loa Harman Kardon cho chiếc laptop này kèm theo cảm biến vân tay ở góc dưới bàn phím tương tự như chiếc ZenBook 13 bản đang bán trên thị trường.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn Livestream trên Instagram đơn giản nhất

Mới đây Instagram đã tung ra tính tính Live videos như trên Facebook giúp người dùng có thể giao lưu, nói chuyện với bạn bè, những người theo dõi...

Làm thế nào để máy tính đọc tài liệu cho bạn?

Kể từ những ngày đầu của thời đại máy tính, người dùng luôn thích máy tính nói chuyện với họ. Ngày nay, chức năng này đã được tích hợp ngay trong Windows và có thể dễ dàng sử dụng nó để máy tính đọc tài liệu.

10 cách chống nóng cho laptop hiệu quả

Laptop quá nóng có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ, hiệu suất của máy cũng như cảm giác của người dùng. Làm sao để giảm nóng cho laptop, khiến nó mát hơn? Mời bạn tham khảo bài viết này nhé.

Hướng dẫn làm bánh quy bơ thơm ngon tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Với nồi chiên không dầu, bạn có thể dễ dàng làm món bánh quy béo ngậy thơm phức làm món ăn nhẹ cho gia đình mình.

Những mẹo giúp bạn sử dụng TeamViewer hiệu quả và mượt mà hơn

Nếu bạn muốn thực sự sử dụng thiết bị bạn đang kết nối tới như máy tính ngay trước mặt mình thì bạn cần điều chỉnh cài đặt toàn màn hình. Để làm được điều này, sau khi kết nối, trên thanh công cụ của TeamViewer ở phía

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy Z Flip3 5G: Giao hòa hoàn hảo giữa công nghệ và thời trang, chiếc điện thoại dành cho những người dẫn đầu xu hướng

Galaxy Z Flip3 5G không chỉ là một chiếc điện thoại gập đẳng cấp mà còn là một phụ kiện thời trang công nghệ hiện đại với nhiều tính năng bậc nhất thị trường. Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Z Flip3 5G

Trên tay Beats Studio Buds: Thiết kế gọn nhẹ, âm thanh tuyệt đỉnh nhưng chưa hoàn hảo như AirPods Pro

Beats Studio Buds không sử dụng chip Apple H1 giống AirPods nhưng vẫn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Vậy những điểm vượt trội đó là gì? Hãy cùng mình trên tay Beats Studio Buds để trả lời câu hỏi trên nhé. Beats là

Đánh giá Honda CBR1000RR FireBlade giá chỉ 560 triệu đồng

Honda CBR1000RR FireBlade 2018 đang là chiếc siêu mô tô mạnh mẽ nhất của Honda (cùng với CBR1000RR FireBlade SP). Vừa cập bến mảnh đất hình chữ S vài ngày trước, sự xuất hiện lần đầu của CBR1000RR FireBlade đang khiến