Trên tay Asus Zenbook 13 (2018): mỏng, nhẹ, đẹp mắt những hiệu suất ấn tượng

Asus Zenbook 13 (2018) mới nhất đã được trình diễn tại CES 2018. Nó có thiết kế mỏng, nhẹ, đẹp mắt những vẫn có hiệu suất ấn tượng nhờ phần cứng mạnh mẽ. 

Trên tay Asus Zenbook 13 (2018): mỏng, nhẹ, đẹp mắt những hiệu suất ấn tượng

Asus có Zenbook series được khá nhiều người dùng yêu thích và chọn lựa. Đối với Zenbook 13, nó là dòng máy tính xách tay gần như là nhẹ nhất của hãng được giới thiệu ra thị trường. Vừa cập nhật tại CES 2018, các bạn không nên nhầm lẫn với phiên bản cũ từ năm 2017. Asus Zenbook 13 (2018) được nâng cấp khá nhiều và hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Mình không thực sự là một fan hoặc quá yêu thích cách thiết kế của máy tính xách tay từ Asus. Nó thường là một chút nhạt nhẽo và công ty thì hiếm khi tìm kiếm cái gì đó mới mẻ để thay đổi công thức. Bạn có thể hài lòng khi nói về laptop tầm trung như Zenbook UX330UA, nhưng khi bạn đang chi tiêu hơn một ngàn đô la, bạn nên mong đợi nhiều hơn từ thiết kế máy tính xách tay cá nhân. 

Asus có lẽ cần nhận thức được điều này sớm trên các model Zenbook 13 sau này. Trên thực tế, Zenbook 13 không phải là xấu, bạn có thể được trải nghiệm thoải mái với nó. Máy tính xách tay có một màu đen hoặc màu xanh đậm, kết thúc của nó là hơi nhám chứ không phải dạng bóng như nhiều các mẫu Zenbook khác. Mặt kim loại của nó vẫn được xử lý với các đường sọc nhỏ chạy xuyên suốt nhưng lại không phản xạ lại ánh sáng nên thiếu chút tinh tế ở đó. Các góc cạnh còn lại của Zenbook 13 (2018) được làm sắc nét, bezel cũng đã mỏng hơn trước kia nên trông tổng thể thiết bị gọn gàng hơn. 

Zenbook 13 (2018) có độ dày 0,55 inch, mức không phải khá nhỏ bé như kiểu HP Spectre 13 hay Dell XPS 13 mới. Asus lý giải cho điều này là vì họ muốn cung cấp thêm cho người dùng các cổng kết nối đầy đủ như HDMI và USB-A, mà ngày càng trở nên hiếm hoi trong máy tính xách tay như thế này. Zenbook 13 (2018) cũng bao gồm một cổng khe cắm thẻ microSD và USB-C 3.1. Đó là một lựa chọn tuyệt vời của kết nối sẽ làm hài lòng nhiều người sử dụng hiện nay.

Nhưng một lần nữa, mình cần nhắc lại ở đây là Asus Zenbook 13 (2018) vẫn là một trong những máy tính xách tay mỏng và nhẹ nhất ở thời điểm này. Nó chỉ nặng có 2.17 pound (0.98kg), tức là bạn có thể dễ dàng cầm đi bất cứ đâu một cách nhẹ nhàng. Thật ra rằng khi bạn nhặt nó lên, bạn ngay lập tức cảm nhận được sự khác biệt giữa nhặt nó lên so với MacBook Pro, Dell XPS 13 hay thậm chí là Zenbook 13 2017. Một số người có thể còn nghĩ rằng đó là quá nhẹ mà lại không quá mỏng manh. 

Dù nhẹ, mỏng nhưng Asus Zenbook 13 (2018) vẫn có một bản lề chắc chắn và khi mở màn hình lên sẽ chẳng thấy được chi tiết đó bị lắc lư. Tất nhiên, mỏng thì cũng có cái 'lợi hay thiệt'. Cái thiệt ở đây mình muốn chia sẻ chính là Asus Zenbook 13 (2018) có bàn phím không thực sự đã cho lắm dù đó mới là chi tiết mà chúng ta sử dụng nhiều nhất trên laptop. Còn ấn tượng là mình dễ cầm nó trên một tay để dùng mà chẳng hề cảm giác nặng nề chút nào.

Với tuyên bố pin lên đến 15 giờ, Zenbook 13 (2018) sẽ đảm bảo trải nghiệm thoải mái bên cạnh bạn bất cứ nơi đâu. Mình sẽ thử nghiệm thực tế viên pin 50 watt của máy tính xách tay để xem nó có đúng như lời Asus quảng cáo hay không. 

Về sức mạnh tổng quan, bạn sẽ hài lòng với Asus Zenbook 13 (2018) vì nó được trang bị chip xử lý Intel thế hệ 8 là Core i5 + 8GB RAM hoặc Core i7 + 16GB RAM đi kèm dung lượng lưu trữ 256GB SSD và màn hình FHD. Không có tùy chọn độ phân giải 4K hoặc màn hình cảm ứng ở đây. Đó là sự khác biệt của phiên bản Zenbook 13 (2018) so với model 2017.

Các touchpad là khá thoải mái và chính xác, trong khi bàn phím như đã nói do độ mỏng của máy nên hành trình Asus thiết kế cho phím dừng lại ở mức 1.4mm. Điểm đáng khen là đèn nền của Zenbook 13 (2018) là khá sáng. Nói chung mọi thứ sẽ là tốt hơn những gì bạn thấy trên model UX330UA. 

Asus Zenbook 13 là một máy tính xách tay mà có rất nhiều người sẽ thích, và một số người sẽ yêu thích. Nó bắt đầu với giá bán từ 999 USD cho phiên bản Core i5 với 8GB RAM, và cao hơn đối với phiên bản còn lại. Để tham khảo, bạn sẽ phải trả chính xác chừng đó tiền cho một cấu hình tương tự như Dell XPS 13 mới. Asus không cho biết chính xác ngày mở bán sản phẩm nhưng có lẽ sẽ không phải quá lâu để chờ đợi.

HàoPA

Theo digitaltrends

TIN LIÊN QUAN

ZenBook mới của Asus sẽ có viền màn hình còn mỏng hơn XPS 13

Các mẫu laptop mới của Asus, ZenBook 13 inch (UX333), 14 inch (UX433) và 15 inch (UX533) có cùng độ phân giải màn hình như mẫu Zenbook trước đây nhưng lại mỏng hơn.

[Computex 2017] ASUS giới thiệu dòng laptop ZenBook mới: cấu hình cao, mỏng nhẹ, giá từ 1099 USD

Tại sự kiện Computex 2017 đang diễn ra, ASUS đã giới thiệu dòng laptop convertible (laptop có thể gập màn hình 360 độ) mới nhất là ZenBook Flip S UX370, cùng với đó là ZenBook Pro thế hệ mới và ZenBook 3 Deluxe.

[Computex 2018] Asus ZenBook S: Laptop rất mỏng và nhẹ nhàng, giá từ 27 triệu

Đặc biệt nhất, bản lề ErgoLift mới trên ZenBook S giúp máy tự động nghiêng bàn phím lên 1 góc 5.5 độ để mang lại sự thoải mái cho người dùng khi gõ phím, nó cũng giúp giảm nhiệt tốt hơn, tăng hiệu suất cho âm thanh.

[CES18] Asus ZenBook 13 nâng cấp: Chip Intel Core i7 thế hệ 8, RAM 16GB, SSD 1TB

Asus vẫn trang bị loa Harman Kardon cho chiếc laptop này kèm theo cảm biến vân tay ở góc dưới bàn phím tương tự như chiếc ZenBook 13 bản đang bán trên thị trường.

ASUS ZenBook S: Laptop tuyệt đẹp siêu nhẹ cùng bản lề ErgoLift đầy sáng tạo

ZenBook S kết hợp cùng bản lề ErgoLift đầy sáng tạo giúp tự động nâng bàn phím lên góc 5.5° cho trải nghiệm gõ phím tuyệt hảo, thân máy được nâng lên giúp tăng cường luồng gió và tối ưu hiệu suất âm thanh.

[CES 2019] ASUS chọn cách bố trí webcam ở tai thỏ ngược trên chiếc ZenBook S13

Các hãng laptop đang tìm cách loại bỏ viền bezel và ASUS vừa tuyên bố đã làm ra chiếc laptop có viền mỏng nhất thế giới tại CES 2019. Cũng như smartphone, điều khó nhất khi loại bỏ viền trên máy tính chính là webcam, thay vì chọn cách để ở viền

Những laptop Asus tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua

Asus không phải là nhà sản xuất PC lớn nhất, nhưng họ vẫn cung cấp một loạt các máy tính xách tay nổi bật. Và cho dù bạn đang tìm kiếm một máy tính xách tay chơi game, một máy tính giá rẻ, một laptop 2 trong 1 với hiệu suất tốt... thì hãng cũng có

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Pinterest không hoạt động trên iPhone, iPad

Thời gian gần đây khá nhiều người dùng phản ánh lại rằng trong quá trình sử dụng Pinterest bị lỗi “đóng băng” tạm thời, không hoạt động (Pinterest Not Working Issue). Bài viết này chúng tôi sẽ đề cập một số cách sửa

Hướng dẫn tăng bộ nhớ RAM máy tính trên Windows 10

Biến USB thành RAM là một trong những biện pháp giúp máy tính của bạn hoạt động tăng tốc, giúp truy xuất dữ liệu nhanh chóng hơn. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách làm điều này.

Cài Android trên máy tính bằng Virtualbox

Cài Android trên máy tính Windows, Mac, Linux bằng VirtualBox giúp bạn có thể trải nghiệm Android 7.0, 6.0 mới nhất trên máy tính mà không cần phải sắm phần cứng tương ứng. Hãy tham khảo hướng dẫn cài Android trên

Tạm ngừng nhận email trên Gmail trong một khoảng thời gian

Email đến trên Gmail có thể làm bạn mất tập trung trong công việc, nhưng chỉ với một tiện ích mở rộng bạn có thể tạm ngừng nhận thư đến trong một khoảng thời gian theo ý muốn.

Mẹo nhỏ giúp sạc pin iPhone nhanh hơn thông thường

Sạc iPhone là một trong những câu chuyện khá phổ biến bởi lượng người dùng thiết bị này trên thị trường rất nhiều. Thường thì việc làm của chúng ta hằng ngày là cần cắm vào bộ sạc và chờ đến khi iPhone của bạn có đầy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy Watch4 có đo được huyết áp không?

Galaxy Watch4 có đo được huyết áp không là câu hỏi của rất nhiều người khi tìm hiểu thiết bị này. Bài viết dưới đây sẽ là câu trả lời chi tiết dành cho bạn. Galaxy Watch4 có đo được huyết áp không? Theo nguồn tin từ

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta

Xe Mazda 6 2016 – Dòng sedan mang phong cách thể thao với giá dưới 1 tỷ đồng.

Thiết kế KODO mang lại những kiểu dáng quyến rũ tựa như của một con mãnh thú đang phóng về phía trước. KODO được áp dụng cho dòng Mazda 6 nên mẫu xe sedan phân khúc D này mang phong cách thể thao, năng động.