[CES18] Lenovo Miix 630: Laptop Windows 10 trên Snapdragon 835, giá $799

Lenovo Miix 630 là chiếc laptop Windows 10 dùng Snapdragon 835 đầu tiên của hãng này, chính thức đưa Lenovo nhập hội với ASUS và HP. Chiếc máy này thuộc dòng Miix - một dòng máy detachable màn hình tháo rời với bàn phím và có nhiều phiên bản từ rẻ đến cao cấp. Miix 630 có mức giá vào khoảng $799, nó dành cho những cai có nhu cầu cơ bản như văn phòng, cần cơ động và pin lâu.
[CES18] Lenovo Miix 630: Laptop Windows 10 trên Snapdragon 835, giá $799

Windows 10 trên vi xử lý kiến trúc ARM là canh bạc lớn của Microsoft, Microsoft từng thất bại từ thời Windows 8.1 RT và giờ với Windows 10 S, hãng có nhiều lý do hơn để quay trở lại với tham vọng đưa những chiếc laptop Windows luôn kết nối đến với người tiêu dùng cũng như mở rộng hệ sinh thái Windows 10. Lenovo Miix 630 là một trong những đại diện đầu tiên với vi xử lý Snapdragon 835.

Windows 10 trên Miix 630 là Windows 10 Pro 32-bit và nó có thể chạy được cả ứng dụng UWP tải về từ Microsoft Store lẫn ứng dụng x86 (.exe) truyền thống nhờ bộ giả lập. Trong video, mình đã thử cài bộ gõ GoTiengViet và có thể gõ tiếng Việt ngon lành nhưng hơi lag đôi chút. Lenovo cho biết máy được cài mặc định Windows 10 S và người dùng có thể chuyển sang Pro nếu muốn tương tự Surface Laptop.

Khá nặng để có thể cầm và dùng thoải mái.

Miix 630 có thiết kế khá gọn, kích thước màn hình 12,3' độ phân giải FHD chính xác là WUXGA+ (1920 x 1280 px) và viền dày để dễ cầm nắm, phủ kính cường lực Gorilla Glass. Đáng chú ý là nó có cả bộ đôi camera IR và webcam hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt Windows Hello. Miix 630 cũng đi kèm bút cảm ứng Active Pen 2048 cấp độ lực cho phép vẽ vời vui vẻ.

Cổng kết nối với cover bàn phím.

Miix 630 có độ mỏng 15,6 mm, trọng lượng 1,33 kg và được trang bị một vài cổng kết nối cơ bản như USB-C, khe đọc thẻ SD, jack âm thanh và khe nano SIM. Nói tới khe SIM thì Miix 630 hay các laptop Windows chạy Snapdragon mới đều được trang bị bởi SoC Snapdragon này tích hợp mô-dem LTE nên chúng ta có thể duy trì kết nối mọi lúc mà không phụ thuộc vào Wi-Fi.

Thêm vào đó SoC Snapdragon 835 dùng kiến trúc big.LITTLE của ARM với 8 nhân, 4 nhân mạnh chạy ở xung nhịp 2,45 GHz dành cho các tác vụ nặng còn 4 nhân yếu hơn chạy ở xung nhịp 1,9 GHz dành cho các tác vụ nền. Sự phân bổ năng lực xử lý này khiến Miix 630 dù là máy tính Windows nhưng nó không khác chiếc smartphone của chúng ta là mấy khi có thể luôn bật, luôn nhận tin nhắn hay thông báo mà không sợ nhanh hết pin.

Mình kiểm tra nhanh cấu hình máy thì thấy ngoài Snapdragon 835 với nhân đồ họa Adreno 540 thì máy có 4 GB RAM và 128 GB bộ nhớ UFS 2.0. Lenovo cho biết hãng sẽ bổ sung các tùy chọn như 8 GB RAM và 256 GB bộ nhớ trong, hy vọng là UFS 2.1 bởi tốc độ của UFS 2.1 nhanh hơn đáng kể so với UFS 2.0, gấp đôi eMMC.

Trải nghiệm nhanh trên chiếc Miix 630 thì nó mang lại cảm giác sử dụng khá giống với những chiếc máy chạy Atom X của Intel, kiểu như Atom x5-Z8500 hay x7-Z8700 mà mình từng trải nghiệm trên một số mẫu tablet Windows trước đây. Nó vẫn chưa được mượt lắm, hơi chậm khi khởi động các ứng dụng x86 vì phải chạy qua bộ giả lập. Mình được một anh tiết lộ là thế hệ Snapdragon 845 sẽ khiến mọi thứ nhanh hơn nhiều nhờ khác biệt về cơ chế prefetch.

Điều vui nhất vẫn là ứng dụng x86, Windows 8.1 RT thất bại bởi Windows Store lúc đó quá ít ứng dụng, không chạy được ứng dụng x86 từ đó khiến người dùng chẳng có lý do gì để mua ngoại trừ pin lâu. Giờ đây với Windows 10 thì Microsoft đã giải quyết hầu hết các vấn đề này và chúng ta có thể phần nào tự tin mua những chiếc máy chạy vi xử lý ARM như của Qualcomm.

Phần còn lại không thể không nhắc đến trên chiếc Miix 630 là cover bàn phím. Nó có thiết kế khá giống cover của chiếc HP Envy x2 với phía sau có chân chống cho góc mở rộng, linh hoạt và bàn phím được làm như ThinkPad. Bàn phím có hành trình 1,3 mm, layout tương tự dòng Ideapad hay Yoga, kích thước phím khá lớn và vỉ phím cứng cáp mang lại trải nghiệm gõ rất thích.

Lenovo không nói về dung lượng pin tích hợp nhưng cho biết nếu bạn dùng chiếc Miix 630 cấu hình như trên, phát video FHD liên tục ở độ sáng tầm 70%, Wi-Fi bật nhưng không kết nối mạng thì thời lượng lên đến 20 giờ.

TIN LIÊN QUAN

Lenovo ra mắt laptop Yoga C630 WOS dùng chip Snapdragon 850

Cụ thể, Lenovo Yoga C630 WOS dùng chip Snapdragon 850 mới nhất của Qualcomm. Có thể nói đây là chiếc laptop Windows 10 đầu tiên song hành cùng con chip này - thế hệ chip xử lý mới được Qualcomm đặc biệt thiết kế riêng cho ACPC (Always Connected PC

[IFA 2017] Lenovo Miix 520: đối thủ mới của Surface, chip Core i7, 100$ kèm bàn phím và bút

Lenovo Miix được cho là đối thủ giá rẻ của Surface vì có vỏ bảo vệ kiêm bàn phím. Năm nay hãng nâng cấp chiếc Miix với nCPU Core i7 thế hệ thứ 8 thay cho dòng chip Core M tiết kiệm điện nên sẽ càng tiến gần hơn đến Surface Pro, ngoài ra còn có RAM

HP Chimera 2 sẽ được trang bị nền tảng chip di động Snapdragon 850

Năm ngoái HP Envy x2, Lenovo Miix 630 và Asus NovaGo là ba mẫu laptop Windows 10 đầu tiên dùng chip Snapdragon 835, tất cả những mẫu laptop dạng này được gọi chung là 'Always Connected PC'.

Sắp có laptop chạy chip Snapdragon 850

Theo “người rò rỉ” Roland Quandt, Qualcomm sẽ sớm ra mắt Snapdragon 850, và có thể hiểu đây là phiên bản nâng cấp của Snapdragon 845. Nhưng lần này, Snapdragon 850 sẽ được sử dụng trên laptop chạy Windows 10, thay vì cho smartphone.

Laptop lật xoay 360 độ Lenovo Yoga C630 đạt chứng nhận FCC

Lenovo Yoga C630 dùng cổng USB Type-C, jack âm thanh 3.5 mm và có màn hình cảm ứng IPS Full HD 13.3 inch, hỗ trợ bút stylus. Máy có các tùy chọn bộ nhớ, bao gồm: RAM 4 GB hoặc 8 GB, SSD 128 GB hoặc 256 GB.

Đánh giá nhanh Lenovo Miix 310: Thiết kế nhỏ gọn, làm việc và giải trí nhẹ nhàng

Lenovo Miix 310 có mức giá phải chăng, giúp người dùng dễ tiếp cận hơn. Đây được xem là bản nâng cấp lớn của đàn anh Miix 3 về cả thiết kế lẫn phần cứng.

Lenovo chuẩn bị ra mắt laptop sử dụng chip xử lý Snapdragon 835

Trước đây, chính Microsoft cũng xác nhận rằng hãng đang nghiên cứu chế tạo laptop Windows 10, chạy trên nền tảng chip xử lý ARM. Người dùng đã chờ một khoảng thời gian khá lâu nhưng vẫn chưa thấy một thiết bị nào tương tự xuất hiện trên thị trường.

Laptop Lenovo Yoga C630 được cơ quan FCC Mỹ chứng nhận

Model Lenovo Yoga mới này là chiếc laptop chạy trên hệ điều hành Windows 10 đầu tiên trên thế giới sở hữu con chip di động Qualcomm Snapdragon 850, sản phẩm có tên gọi đầy đủ là Yoga C630 WOS (Windows on Snapdragon).

THỦ THUẬT HAY

Tùy chỉnh biểu tượng ứng dụng trên iPhone không cần phải Jailbrek

Để có thể thay đổi biểu tượng ứng dụng, màn hình khóa/chính, giao diện,… thì trước đây người dùng iPhone cần phải thực hiện Jailbreaking mới thực hiện được. Nhưng từ nay người dùng có thể tùy chỉnh chiếc iPhone thân

Kiểm tra những ứng dụng bạn đã từng cấp quyền truy cập vào tài khoản Facebook

Ngay bây giờ, bạn nên kiểm tra tất cả mọi ứng dụng mà bạn đã từng cấp quyền truy cập vào tài khoản Facebook của mình vì có thể chúng vẫn đang moi dữ liệu của bạn hằng ngày đấy. Đây là lời cảnh báo mà mình nghĩ là anh

Hướng dẫn tải CS:GO phiên bản mới siêu dễ cho Newbie

Các bạn muốn thử thách tài bắn súng của mình và muốn hòa mình vào trong những trận đấu súng nảy lửa thì tải game CS:GO sau đây chắc chắn không nên bỏ qua. Game sẽ được thêm vào danh sách phát game bắn súng hay nhất cho

Tạo ảnh hiệu ứng tan biến Pixel cực chất cực kì đơn giản

Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo một hình ảnh hiệu ứng tan biến độc đáo mà rất đơn giản, một bức ảnh theo phong cách này rất đáng...

5 mẹo khắc phục mạng 4G yếu trên smartphone

Thỉnh thoảng bạn sẽ trải qua những lúc phải chờ đợi quá lâu để điện thoại tải xong một trò chơi hay trang chủ Facebook. Một trong những nguyên nhân cho sự khó chịu này chính là chất lượng mạng 4G của điện thoại. Vậy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Meizu M5: Thách thức lớn ở phân khúc giá rẻ

Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá chi tiết về Meizu M5, chiếc smartphone giá rẻ hứa hẹn sẽ gây bão thị trường trong thời gian sắp tới

Đánh giá nhanh MediaPad M3 Lite 8 của Huawei với nhiều thay đổi đáng giá

MediaPad M3 Lite 8 có thể sẽ được bán tại Việt Nam trong thời gian tới, tuy nhiên chưa rõ giá bán, nhưng chắc chắn đây là mẫu máy tính bảng tầm trung đáng mua nhất. Cùng đánh giá nhanh MediaPad M3 Lite 8 qua những

Đánh giá camera Xperia XZ: Lấy nét nhanh, màu sắc tốt, camera selfie đẹp

Sony Xperia XZ được xem là thiết bị di động chụp hình tốt nhất của dòng Xperia XZ, thực hư ra sao hãy cùng theo dõi bài viết này để biết thêm chi tiết.