[CES18] ThinkPad X1 Tablet thế hệ 3: Core i thế hệ 8 4 nhân, pin 9,5 giờ, giá 36 triệu

Bên cạnh ThinkPad X1 Yoga thế hệ 3 thì Lenovo cũng làm mới dòng ThinkPad X1 Tablet và thay đổi gần như hoàn toàn thiết kế của dòng này. Không còn Core M yếu ớt nữa, ThinkPad X1 Tablet giờ đây sử dụng Core i thế hệ 8 4 nhân mạnh mẽ, màn hình độ phân giải cao ngang ngửa với những chiếc tablet cao cấp như Surface Pro và vẫn được chế tạo theo tiêu chuẩn ThinkPad.
[CES18] ThinkPad X1 Tablet thế hệ 3: Core i thế hệ 8 4 nhân, pin 9,5 giờ, giá 36 triệu

Lenovo gọi đây là chiếc tablet trong mơ của các chuyên viên IT trong doanh nghiệp khi chiếc máy này giờ đây sở hữu màn hình 13', lớn hơn 1' so với thế hệ trước và được trang bị nhiều cổng kết nối cao cấp như Thunderbolt 3, tích hợp các công nghệ bảo mật như webcam hỗ trợ Windows Hello, nhận diện vân tay cũng với cấu hình mạnh hơn phục vụ tốt cho công tác quản trị và bảo trì. Thêm vào đó các thành phần như SSD và pin trong trường hợp hỏng hóc đều được hỗ trợ sửa chữa tại chỗ. Tức Lenovo sẽ gởi một kỹ thuật viên đến chỗ bạn để thay thế linh kiện mà không cần gởi máy đi. Ngoài ra, chiếc tablet này cũng hỗ trợ Microsoft AutoPilot với các công cụ doanh nghiệp nạp sẵn.

Chất liệu chế tạo vỏ là magnesium hợp kim bền bỉ, màn hình được phủ kính cường lực Gorilla Glass.Riêng phần chân chống phía sau đã được thiết kế lại, bản lề nằm giữa thân máy cho góc mở rộng hơn và linh hoạt hơn tùy theo tư thế sử dụng. Tuy nhiên, với thiết kế bản lề tối ưu cho nhu cầu làm việc và nhập liệu thì ThinkPad X1 Tablet đã không còn hỗ trợ các phụ kiện gắn ngoài như pin mở rộng dung lượng sử dụng hay dock đèn chiếu như thế hệ 2. Lenovo cho biết họ nhận thấy nhu cầu sử dụng của các loại phụ kiện này không cao, kèm theo đó là yêu cầu phải lược giản thành phần để giữ trọng lượng nhẹ cho máy trong khi nâng cấu hình và pin tích hợp.

Trên ThinkPad X1 Tablet thế hệ 3 thì Lenovo cũng giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu mới với logo Lenovo nằm tại mặt trước máy nhưng chìm hơn trong khi các yếu tố ThinkPad được tăng cường với việc bổ sung một logo X1 tại mặt sau. Logo X1 cũng sẽ xuất hiện trên các dòng máy khác thuộc ThinkPad X1 series.

Màn hình 13' cảm ứng đa điểm của ThinkPad X1 Tablet thế hệ 3 có độ phân giải 3K (3000 x 2000), tỉ lệ 3:2 tương tự Surface Pro 3/4. Màn hình dùng tấm nền IPS với chất lượng hiển thị rất tốt, màu sắc được cân chỉnh công nghiệp. Lenovo cũng tặng kèm bút cảm ứng Active Pen với 2048 cấp độ lực.

Tích hợp quanh viền màn hình là hệ thống camera IR + HD webcam hỗ trợ tính năng nhận diện khuôn mặt Windows Hello cũng như cảm biến vân tay một chạm tại cạnh phải. Ngoài ra ThinkPad X1 Tablet cũng được trang bị hệ thống mic chống ồn chủ động, tầm thu xa cho phép bạn ra lệnh cho trợ lý ảo Amazon Alexa cài sẵn, hoạt động song song với Cortana trên Windows 10 nhằm mang lại nhiều tiện ích hơp cho người dùng như điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà, mua sắm, chơi nhạc, tin tức cũng như các tính năng tự động hóa đặc thù trong môi trường doanh nghiệp.

Cấu hình của ThinkPad X1 Tablet đã được nâng cấp mạnh mẽ với:

  • CPU: Tối đa Intel Core i7-8650U vPro 4 nhân 8 luồng, 1,9 GHz > 4,2 GHz (Turbo Boost 2), 8 MB Cache, TDP 15 W;
  • GPU: Intel UHD Graphics 620;
  • RAM: Tối đa 16 GB LPDDR3-2133 MHz;
  • SSD: Tối đa 1 TB SSD Opal 2 PCIe NVMe;
  • Cổng giao tiếp: 2 x USC-C (Thunderbolt 3, USB 3.1 Gen2, DisplayPort), khe đọc thẻ microSD, jack âm thanh 2 trong 1, khe nano SIM;
  • Kết nối không dây: Bluetooth 4.2 + Intel Dual Band Wireless-AC (2 x 2), LTE-A, NFC (tùy chọn);
  • Camera: 2 MP + IR (trước), 8 MP (sau);
  • Pin: Li-ion 42 Whr cho thời lượng 9,5 giờ tối đa;
  • OS: Windows 10 Pro.

Với cấu hình trên, Lenovo đã cải tiến hệ thống tản nhiệt cùng tính năng Intelligent Cooling cho phép giám sát trạng thái của vi xử lý, tối ưu hóa hiệu năng, thời lượng pin.

Cover kiêm bàn phím có thiết kế tương tự thế hệ trước, được biết Lenovo một lần nữa cải tiến chiếc cover bàn phím này để mang lại trải nghiệm nhập liệu gần với bàn phím tích hợp trên các mẫu laptop ThinkPad truyền thống. Hành trình phím sâu hơn, trackpoint và hệ thống nút chuột vẫn còn đó, trackpad được làm lớn hơn đôi chút, bề mặt phủ kính và hỗ trợ đa điểm tốt hơn với Microsoft Precision Touchpad.

Cover cũng có phần mép hít lên viền màn hình để tạo độ nghiêng gõ phím như Type Cover của Surface Pro. Tuy nhiên để tăng độ ổn định, Lenovo thiết kế cover này bằng magnesium luôn thay vì bằng vải hay các chất liệu mềm.

Ngoài ra Lenovo cũng giới thiệu một phụ kiện dành riêng cho môi trường y tế cho ThinkPad X1 Tablet thế hệ 3 là chiếc vỏ Healthcare Case. Chiếc vỏ này được thiết kế chịu lực, có quai xách và đai đeo. Các cổng kết nối trên ThinkPad X1 Tablet thế hệ 3 sẽ được bao bọc kỹ hơn với các nắp cao su dày, chống bụi và nước.

Được biết giá bán của ThinkPad X1 Tablet thế hệ 3 từ $1599 (~ 36 triệu đồng), đã bao gồm cover bàn phím và bút cảm ứng Active Pen.

TIN LIÊN QUAN

Lộ cấu hình chiếc tablet Lenovo ThinkPad X1 Gen 2

11 tháng sau khi chiếc tablet mô-đun đầu tiên của Lenovo - ThinkPad X1 được tung ra vào ngày 04 tháng 01, phiên bản Gen 2 đã rò rỉ một vài thông tin.

Lenovo ThinkPad L390 và L390 Yoga ra mắt, dùng CPU Intel Whiskey Lake thế hệ 8

Lenovo cho biết ThinkPad L390 và L390 Yoga là một trong những chiếc laptop đầu tiên trong toàn bộ dòng sản phẩm ThinkPad được trang bị bộ xử lý Intel Whiskey Lake thế hệ thứ 8.

Đánh giá nhanh ThinkPad X1 Tablet: ThinkPad X1 Gen 3 - một đối thủ xứng tầm của Surface

Là một chiếc ThinkPad, X1 Tablet sở hữu màu đen truyền thống với chất liệu cao cấp. Thiết kế của ThinkPad X1 Tablet dường như học hỏi khá nhiều từ chiếc Surface Pro 4 của Microsoft.

[CES18] Trên tay Thinkpad X1 Yoga thế hệ 3, màu bạc, cấu hình mới, hỗ trợ sạc nhanh và không còn màn hình OLED

X1 Carbon thì vẫn thiết kế cũ chỉ thay ruột, riêng dòng X1 Yoga và X1 Tablet có nhiều điểm mới hơn mà mình muốn giới thiệu đến anh em. Dưới đây là chiếc Thinkpad X1 Yoga thế hệ 3, màu bạc, cấu hình mới, hỗ trợ sạc nhanh và không còn tùy chọn màn

Lenovo tung ra mắt loạt sản phẩm ThinkPad 2018 trước thềm CES 2018

Theo Lenovo, ThinkPad X280, ThinkPad X380 Yoga đã vượt qua các bài kiểm thử độ bền theo tiêu chuẩn quân đội, có thể hoạt động tốt trong các môi trường khắc nghiệt nhất.

Chi tiết những thay đổi trên Lenovo ThinkPad X1 Yoga (4th Gen) vừa ra mắt

Đây là chiếc máy tính ThinkPad được làm bằng nhôm đầu tiên. Điều này mang lại cho Lenovo ThinkPad X1 Yoga cảm giác cao cấp hơn bên cạnh những nâng cấp về phần cứng bên trong.

Lenovo sắp có một series laptop lai giữa IdeaPad và ThinkPad

Chiếc đầu tiên sẽ là Lenovo V730, nó vẫn nhắm tới việc sử dụng trong các công ty, tổ chức nhưng được bán với giá thấp hơn so với ThinkPad trong khi vẫn sở hữu nhiều chức năng bảo mật, quản lý, độ bền cao hơn so với IdeaPad.

Laptop Lenovo ThinkPad E590 được Cơ quan Nghiên cứu Đài phát thanh Quốc gia Hàn Quốc chứng nhận

Dòng laptop ThinkPad E của Lenovo được nhiều người ưa chuộng bởi thiết kế bắt mắt, hiệu suất cao mà giá thành lại rất phải chăng. Mới đây, model ThinkPad E590 dự kiến sắp ra mắt đã được Cơ quan Nghiên cứu Đài phát thanh Quốc gia Hàn Quốc (NRRA)

THỦ THUẬT HAY

Nougat / Oreo Quick Settings: ứng dụng cá nhân hóa Quick Settings theo ý muốn

Như các bạn đã biết, Quick Settings mặc định trên mỗi phiên bản Android chỉ hỗ trợ một lượng phím tắt / lối tắt nhanh nhất định và rất ít nhà sản xuất cho phép người dùng tùy chỉnh lại chức năng.

Ccleaner Professional là gì? CCleaner có ‘Đáng’ được sử dụng?

CCleaner của Piriform đã tồn tại hơn 19 năm nay (phát hành vào tháng 9 năm 2003). Đây là một công cụ dọn dẹp PC phổ biến có rất nhiều tính năng miễn phí. Ngoài ra, nó có một phiên bản trả phí có tên CCleaner

Giao diện cuộc gọi đến thông minh và đẹp mắt hơn cho iOS với Callbar X

Nếu 1 đến 2 cuộc gọi, bạn có thể nhấn từ chối trả lời để tiếp tục nhưng nếu có 10 hay 100 cuộc thì công việc hay việc giải trí trên máy sẽ bị ảnh hưởng. Nhưng giờ đây với tweak CallBar X từ nhà phát triển Elias

Hướng dẫn chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone trong vòng một nốt nhạc

Chuyển tiếp cuộc gọi là tính năng rất hữu ích với người dùng có nhiều số điện thoại. Vậy bạn đã biết cách chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone chưa?

Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp trên điện thoại Android

Để tăng tính thú vị trên mỗi tin nhắn, hội thoại của bạn với người thân và bạn bè thì ngoài những ký tự ngộ nghĩnh ra thì việc thêm các biểu tượng emoji là điều được nhiều người lựa chọn. Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus RoG G701VI: Mạnh mẽ và cũng rất nặng

Ở tầm giá 80 triệu đồng, cá nhân mình không nghĩ một người dùng sẽ quan tâm đến cấu hình của một chiếc Laptop Gaming hơn là thương hiệu nó mang trên mình, bởi thực sự tầm giá này chiếc máy tính nào đi chăng nữa nó cũng

Đánh giá Infiniti QX60 2016: xe 7 chỗ đẳng cấp cho nhà giàu

Thiết kế sang trọng, có gu riêng cùng không gian rộng rãi cho 7 người ngồi, nhiều trang bị hiện đại tiện ích, Infiniti QX60 2016 vẫn là lựa chọn sáng giá cho một mẫu xe gia đình của nhà giàu.

Thời lượng pin, thời gian sạc Galaxy Note 9 có đáp ứng được như mong đợi

Đầu tiên đến với thời lượng pin. Mình sẽ sử dụng thực tế với các tác vụ phổ biến nhất với người dùng bao gồm chơi game (mình chọn PUGB - một tựa game đang rất hot và cũng rất ngốn pin), lướt Facebook và xem phim trên