Laptop nhỏ gọn nhưng sở hữu hiệu năng mạnh mẽ hứa hẹn sẽ phát triển mạnh năm 2018

2017 là một năm tuyệt vời cho các bạn yêu thích sự cơ động, khi chúng ta chứng kiến hàng loạt những dòng laptop nhỏ gọn nhưng sở hữu hiệu năng mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Và xu hướng này hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong năm 2018, mang đến cho người dùng ngày càng nhiều sự lựa chọn phong phú hơn nữa.
Laptop nhỏ gọn nhưng sở hữu hiệu năng mạnh mẽ hứa hẹn sẽ phát triển mạnh năm 2018

Tuỳ theo nhu cầu, mỗi người trong chúng ta đều cần một mức độ hiệu năng laptop nhất định nhưng có lẽ ai cũng sẽ đồng ý rằng càng nhỏ gọn thì dĩ nhiên là càng tốt. Không hẳn là mới, nhưng sự phát triển công nghệ đã giúp xu hướng laptop mỏng nhẹ đạt được nhiều đột phá ấn tượng trong năm vừa qua và tạo tiền đề cho năm 2018.

Asus Zephyrus nhỏ gọn nhưng tích hợp card GTX 1080 Max-Q

Ấn tượng nhất trong năm 2017 đối với mình chính là Max-Q, thay đổi hoàn toàn quan niệm muốn mạnh là phải to của laptop chơi game. Những sản phẩm như ASUS Zephyrus đã khiến chúng ta phải bất ngờ về hiệu năng mà nó đạt được trong một thân hình chỉ dày vỏn vẹn 17 mm, và nhanh chóng được giới công nghệ đón nhận một cách nồng nhiệt. Đó chỉ mới là khởi đầu khi Max-Q hứa hẹn sẽ càng trở nên phổ biến hơn trong năm 2018 này.

LG Gram và HP Envy

Không chỉ laptop chơi game, laptop truyền thống cũng đã có sự thay đổi mạnh mẽ đặc biệt là trong thời điểm cuối năm với sự xuất hiện của bộ xử lý Intel Core i thế hệ thứ 8. Tạm biệt giới hạn 2 nhân của bộ xử lý tiết kiệm điện dòng U, phiên bản nâng cấp cuối 2017 của các dòng ultrabook từ ASUS, Dell, HP, Lenovo,... đem đến tuỳ chọn bộ xử lý 4 nhân/8 luồng mà trước đó chỉ có ở các dòng laptop hiệu năng cao và desktop. Đó cũng là lý do mà đầu năm nay là thời điểm đẹp để sắm ultrabook nếu bạn có nhu cầu, vì nhìn chung thị trường đã ổn định với loạt sản phẩm mới và hứa hẹn sẽ có nhiều chương trình khuyến mãi cận tết.

ASUS Zenbook UX430 phiên bản cuối 2017 sử dụng bộ xử lý 4 nhân và có tuỳ chọn card rời Nvidia MX 150

Định nghĩa mỏng nhẹ cũng đang dần thay đổi. Ngày trước thì đâu đó 1,5 kg là nhẹ rồi, nhưng giờ đây thì ultrabook cỡ 1,2 - 1,3 kg rất nhiều và có những sản phẩm tầm trung như LG Gram 14 hay ASUS Zenbook 13 vừa ra tại CES 2018 trọng lượng chỉ chưa đầy 1 kg. Dĩ nhiên những chiếc laptop 'nặng hơn' sẽ được nhà sản xuất trang bị thêm những tính năng khác, chẳng hạn như HP Envy thì thiết kế và độ hoàn thiện cao hay ASUS Zenbook UX430 bổ sung thêm tuỳ chọn card màn hình rời MX150. Còn những dòng đắt tiền như Dell XPS, HP Spectre hay ASUS UX490 thì dĩ nhiên là ở một đẳng cấp khác với rất nhiều tính năng xa xỉ.

Intel và AMD phối hợp giới thiệu chip Core i dòng H mới tích hợp bộ xử lý đồ hoạ Vega là một trong những sự kiện gây chú ý nhất tại CES 2018 đang diễn ra. Và nếu không có gì thay đổi, những bộ xử lý này hứa hẹn sẽ tiếp tục cải thiện hiệu năng của những chiếc laptop mỏng nhẹ trong năm 2018 này.

TIN LIÊN QUAN

Editors’ Choice Awards 2020: Laptop gaming cao cấp xuất sắc nhất của năm – ASUS ROG Zephyrus Duo

Editors’ Choice Awards 2020: Laptop gaming cao cấp xuất sắc nhất của năm – ASUS ROG Zephyrus Duo Không chỉ là một laptop dành cho gaming, ASUS ROG Zephyrus Duo còn đáp ứng rất tốt nhu cầu đồ họa, sáng tạo và giải trí nhờ màn hình phụ 14.1 inch lớn

ASUS ROG ra mắt laptop gaming Zephyrus S GX531 và SCAR II GL704 viền mỏng

Với độ mỏng khung máy chỉ từ 14,95 đến 15.75mm, ROG Zephyrus S thậm chí còn mỏng hơn thế hệ Zephyrus GX501 tiền nhiệm. Viền màn hình mỏng và tấm nền có tần số quét 144Hz với tốc độ phản hồi siêu nhanh 3ms là tính năng nổi bật sẽ làm hài lòng bất kì

ROG Zephyrus Duo 16 GX650 lộ thông số: Ryzen 9 6900HX, RTX 3080 Ti...

Mới đây, một nguồn tin rò rỉ đã tiết lộ rằng laptop gaming cao cấp ROG Zephyrus Duo 16 GX650 sẽ có bộ vi xử lý AMD Ryzen 9 6900HX và card đồ họa NVIDIA GeForce RTX 3080 Ti.

Cảm nhận về ASUS Zephyrus: Chiếc laptop gần như hoàn hảo cho chơi game và công việc

Trong bài này mình muốn chia sẻ với các bạn ở góc độ cảm nhận thực tế sau gần 3 tuần sử dụng Zephyrus như là chiếc latop chính dành cho công việc và chơi game.

Những laptop Asus tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua

Asus không phải là nhà sản xuất PC lớn nhất, nhưng họ vẫn cung cấp một loạt các máy tính xách tay nổi bật. Và cho dù bạn đang tìm kiếm một máy tính xách tay chơi game, một máy tính giá rẻ, một laptop 2 trong 1 với hiệu suất tốt... thì hãng cũng có

Asus Zephyrus M: laptop chơi game mỏng nhất hiện nay, chip Core i7-8750H, RAM 16GB

Một điểm đáng quan tâm nữa ở chiếc laptop này đó là nó được trang bị màn hình 15,6' IPS tần số quét 144Hz, rất mượt khi chơi game với các cảnh chuyển động nhanh (thời gian phản hồi chỉ 3ms) hay chỉ đơn giản là cuộn xem web cũng ngon hơn. Công nghệ

Xếp hạng 25 laptop chơi game nhanh nhất

Dưới đây là những laptop chơi game đã được thử nghiệm và cho ra hiệu quả 3D tốt nhất năm qua.

Trên tay ASUS ROG Zephyrus S17: Gọn nhẹ, hiệu suất mạnh với RTX 3080

Bên cạnh thiết kế gọn nhẹ, bàn phím cơ quang học, ASUS ROG Zephyrus S17 cấu hình mạnh mẽ. Cùng mình trên tay ASUS ROG Zephyrus S17 để xem chiếc laptop mới của ASUS còn những điểm gì thú vị hay không nha!

THỦ THUẬT HAY

Ứng dụng này sẽ giúp bạn xóa phông ảo diệu như iPhone 7 Plus

Kể từ khi iPhone 7 Plus ra đời, phong trào chụp ảnh xóa phông trên di động đã nở rộ hơn bao giờ hết. Có nhiều ứng dụng giúp bạn xóa phông mà không cần đến iPhone 7 Plus hay một số smartphone có camera kép tương tự

Tìm lại Status Facebook đã đăng trong quá khứ một cách nhanh chóng

Cách làm rất đơn giản, các bạn vào trang cá nhân của mình trên ứng dụng Facebook > Bấm vào mục NGÀY. Tại đây sẽ xuất hiện giao diện như hình dưới.

Hướng dẫn phục hồi ảnh bị xóa từ thẻ nhớ

Thủ thuật đơn giản giúp người dùng PC và Mac lấy lại ảnh bị xóa từ thẻ nhớ.

Không muốn Google theo dõi ? Hãy sử dụng hưỡng dẫn bảo mật đơn giản

Bạn có thể chọn hiển thị một số thông tin trong Tài khoản Google của mình ở chế độ riêng tư hoặc cho tất cả mọi người. Bằng cách đó, bạn có thể kiểm soát người nào thấy được thông tin như ngày sinh và số điện thoại của

Tải 9999+ Thiệp chúc mừng tết độc đáo 2023 Download miễn phí

Năm mới tết đến mọi người thường muốn dành tặng người thân, bạn bè những lời chúc đầy ý nghĩa, mong một năm tràn đầy sức khoẻ, sự may mắn và bình an. Để có thể gửi cho tất cả mọi người, kể cả những người ở xa bạn cũng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Yamaha YZF-R15 2018 giá 93 triệu tại Việt Nam

Yamaha vừa giới thiệu đến khách hàng khu vực phía Bắc mẫu xe Yamaha R15 thế hệ mới với nhiều điểm mới lạ trong thiết kế hứa hẹn sẽ mang lại một lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu dòng xe côn tay có kiểu dáng thể

Mở hộp Realme C15: Phân khúc giá rẻ với pin 6000mAh, sạc nhanh 18W, 4 camera góc siêu rộng

Với những gì Realme mang lại, Realme C15 chắc chắn là một trong những chiếc máy giá rẻ được quan tâm nhất thời điểm cuối năm. Hãy cùng mở hộp và trải nghiệm sản phẩm này qua bài viết dưới đây nhé.

Trên tay iMac Pro 2017: Quái vật xử lý trong vẻ đẹp hoàn hảo

Apple đã công bố iMac Pro vào tháng 6 và bán ra chỉ cách đây vài ngày. Nó có giá khởi điểm từ 5000 USD và tăng dần theo mức cấu hình mà người dùng chọn lựa.