Microsoft sản xuất thiết bị hoàn toàn mới, phải chăng là máy tính bảng màn hình gập?

Microsoft từng tuyên bố rằng hãng vẫn tiếp tục sản xuất thiết bị di động nhưng đó sẽ là một thiết bị hoàn toàn mới. Có vẻ như đó chính là máy tính bảng màn hình gập. 

Vào năm 2009, nhóm chế tạo Xbox mà người dẫn đầu là J.Allard đã phát triển một tablet với 2 màn hình gập lại, nó đi kèm với bút stylus. Chiếc tablet đó được gọi là Courier. Đáng tiếc là đến năm 2010 dự án Courier đã bị bỏ rơi. Nhưng sau này, với sự lên ngôi của iPad thì dường như Microsoft đã phải rất tiếc nuối.

Được biết, chiếc máy tính bảng Courier tạo ra để dành cho các nhà thiết kế, các kiến trúc sư phác thảo ý tưởng, nhà văn soạn thảo văn bản mọi lúc mọi nơi nhờ vào tính di động của nó.

Tin vui là mới đây, các báo cáo cho biết, Microsoft đang muốn khôi phục lại dự án máy tính bảng màn hình gập. Các tin đồn cho biết Microsoft đang phát triển một tablet màn hình gập với tên mã là Andromeda.

Đặc biệt, chiếc máy tính bảng này sẽ chạy trên vi xử lý ARM, hệ điều hành Windows 10 đầy đủ cùng một số tính năng dành riêng cho tablet.

Mới đây, sau khi Windows Mobile bị khai tử, Microsoft tuyên bố rằng họ sẽ cho ra một thiết bị di động mới, nhưng không phải là một smartphone mà là một sản phẩm hoàn toàn mới. Rất có thể, chiếc tablet màn hình gập sắp tới là sản phẩm mà hãng đang nhắc đến.

TTT

Nguồn gizchina

TIN LIÊN QUAN

Lộ diện ảnh và thông số của Surface Mini, chiếc tablet đã bị Microsoft khai tử

Những hình ảnh về Surface Mini đã rò rỉ từ đầu năm nay và giờ đây thêm nhiều chi tiết về chiếc tablet Microsoft mà hủy bỏ tiếp tục xuất trên mạng qua tài khoản Tweet của Evan Blass, gồm có ảnh chụp Surface Mini với ốp lưng cao su màu đỏ kèm theo

Microsoft ra mắt tablet khổng lồ Surface Hub 2: Mỏng và nhẹ hơn, dễ dàng xoay ngang dọc

Surface Hub 2 được thiết kế khá linh hoạt, với màn hình 3:2 cùng cơ chế thông minh giúp người dùng dễ dàng xoay ngang xoay dọc chiếc tablet khổng lồ này trên giá đỡ, hoặc giá treo tường. Khi xoay dọc Surface Hub 2, màn hình sẽ tự động xoay theo như

Surface tablet giá rẻ của Microsoft sẽ ra mắt vào ngày 13/7

Theo một thành viên Reddit khác chia sẻ, Surface​ tablet giá rẻ sẽ có màn hình 10 inch với độ phân giải 1.800 x 1.200 pixel, tích hợp cổng USB-C và khe cắm microSD.

Microsoft bất ngờ ra mắt Surface Go, đối thủ của Apple iPad

Surface Go có giá chỉ 399 USD, rẻ hơn khá nhiều so với 799 USD của Surface Pro, mức giá này cho thấy Microsoft muốn cạnh tranh trực tiếp với các sản phẩm tablet khác như iPad hay Galaxy Tab. Trước đây dòng Surface được hướng đến phân khúc cao hơn

Microsoft chính thức công bố thế hệ Surface Pro hoàn toàn mới với lựa chọn kết nối 4G LTE

Sau khi bị rò rỉ hình ảnh thiết kế ngoại thất và tên gọi chính thức cách đây chưa lâu, ngày hôm nay tại Thượng Hải, Micrososft đã chính thức công bố thế hệ tablet Surface thứ 5 hoàn toàn mới cho năm 2017 với tên gọi Surface Pro. Thiết bị này sẽ

Sắp tới đây, Apple iPad sẽ có thể chạy hệ điều hành Windows 10

iPad là thiết bị hỗ trợ công việc đắc lực đối với rất nhiều người và sắp tới đây mẫu tablet này còn có khả năng chạy hệ điều hành Windows 10.

Surface vượt qua iPad với điểm số hài lòng cao nhất ở thị trường tablet Mỹ

Công ty nghiên cứu JD Power có thực hiện nghiên cứu mức độ hài lòng của người dùng tablet tại Mỹ và nhận thấy rằng Microsoft (Surface) là hãng được đánh giá cao nhất, đạt 855 điểm trên thang 1000.

Apple phát hành một video quảng cáo hoàn toàn mới cho iPad Pro

Đầu tiên, cô gái trẻ trong quảng cáo trên sử dụng một chiếc iPad Pro, chiếc tablet này hoạt động dựa trên hệ điều hành iOS 11 và được cô xem như một công cụ để lưu trữ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng iCloud trên máy tính

iCloud Control Panel là công cụ tuyệt vời để người dùng lưu trữ tài liệu, cũng như đồng bộ dữ liệu giữa các thiết bị iOS với nhau một cách nhanh chóng. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách cài đặt và

Hưỡng dẫn cài đặt chi tiết Sentora trên VPS

Đối với một Webmaster mới tiếp xúc máy chủ VPS thì đây quả là một việc khó khăn khi cài đặt một ControlPanel. Hiện nay có khá nhiều trình quản lý Website hỗ trợ miễn phí.

Cách sử dụng Visafe, giúp bạn an toàn trên Internet chỉ với 1 chạm

Visafe được phát triển bởi Bộ Thông tin & Truyền thông, nhằm bảo vệ người dùng trước những trang web độc hại, lừa đảo. Sau đây là cách sử dụng Visafe trên điện thoại...

Bỏ túi ngay 5 mẹo chụp ảnh đẹp bằng Galaxy Note 20

Galaxy Note 20 được trang bị 3 camera sau và xếp hạng thứ 12 về khả năng chụp ảnh và đứng trên cả iPhone 12. Để trở thành một tay săn ảnh thực thụ với thiết bị này, bạn chỉ cần bỏ túi cho mình một số mẹo chụp ảnh đẹp

Phần mềm kiểm tra ổ cứng bị bad sector tốt nhất hiện nay

Phần mềm CrystalDiskInfo là phần mềm kiểm tra ổ cứng có khả năng đánh giá tình trạng “sức khỏe” của ổ cứng, đặc biệt kiểm tra ổ cứng bị bad.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nokia 6 (2018) có những cải tiến gì so với Nokia 6 (2017)?

Nokia 6 2018 tiếp tục sở hữu phong cách thiết kế như người tiền nhiệm với kích thước không đổi.

Đánh giá camera Samsung Galaxy J5 và J7 2016

Samsung Galaxy J5 và Galaxy J7 2016 đang là bộ đôi smartphone tầm trung hot nhất thị trường hiện nay, mặc dù vậy chất lượng camera của hai máy khiến chúng ta phải bất ngờ