Surface Book, Surface Pro, Surface Laptop nên mua máy nào?

 

Có khá nhiều lựa chọn cho dòng Surface, bạn đang phân vân không biết nên mua Surface Book, Surface Pro hay Surface Laptop? Mời xem bài sau.

Microsoft tung ra thị trường khá nhiều sản phẩm dòng Surface với mẫu mã và thiết kế đa dạng được kỳ vọng sẽ thay thế máy tính xách tay kích thước lớn, cồng kềnh hiện nay. Mua Surface Book bạn có thể trải nghiệm tính năng tháo rời màn hình để sử dụng như một chiếc máy tính bảng, với Surface Pro bạn có thể sử dụng chân đế tiện dụng. Đây là chiếc máy tính xách tay giống nguyên bản nhất mà Microsoft từng làm. Mời bạn theo dõi chi tiết bài so sánh dưới đây để thấy được điểm mạnh điểm yếu của từng sản phẩm và từ đó quyết định nên mua Surface Book, Surface Pro hay Surface Laptop.

Mua Surface Book bạn sẽ được gì?

Có thể nói Surface Book là một trong những máy tính xách tay tốt nhất trên thị trường hiện nay, máy đáp ứng tốt nhu cầu của những người dùng khó tính như yêu cầu dung lượng pin lớn, khả năng xử lý đồ họa mạnh mẽ và có thiết kế vô cùng nhỏ gọn. Phiên bản Surface Book năm nay được nâng cấp đáng kể so với phiên bản trước đó (2015) về cấu hình và thiết kế. Cụ thể, máy được làm mỏng và nhẹ hơn, cấu hình được nâng cấp rõ rệt. Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực thiết kế đồ họa thì mua Surface Book là một lựa chọn hoàn toàn đúng đắn. 

Surface Book, Surface Pro, Surface Laptop nên mua máy nào?

 

 

Ra mắt Surface Book Microsoft dự định cạnh tranh trực tiếp với sản phẩm MacBook Pro của Apple. Về giá cả, tất nhiên bạn sẽ phải bỏ ra một khoản tiền kha khá để sở hữu siêu phẩm này, cụ thể giá khởi điểm khi mua Surface Book rơi vào khoảng 2,399 $ cho phiên bản thấp nhất, với cấu hình như sau: Chip core i7 6600U, bộ xử lý đồ họa GeForce GTX 965M, ổ cứng 256GB SSD, ram 8GB màn hình 13.5 inch.

Đánh giá Surface Pro về tổng thể

Vừa được bán chính thức vào giữa tháng 6 vừa rồi, phiên bản Surface Pro thứ 5 có một số nâng cấp nhỏ so với phiên bản trước đó. Với chip xử lý intel thế hệ thứ 7 đi cùng màn hình 12.3 inch độ phân giải 4K ( 2736 x 1824 Pixels) tích hợp công nghệ màn hình Pixel Sense, với 4 cổng kết nối USB. Phiên bản mới được đánh giá Surface Pro khá cao về thiết kế, máy chỉ nặng 1,25 kg, mặt sau được tích hơp camera có độ phân giải 8MP, mặt trước là 5 MP với khả năng quay video Full HD.

Đánh giá Surface Pro khá cao do được trang bị loa Omnisonic đi kèm công nghệ Dollby Audio Premium. Sản phẩm có nhiều tùy chọn về cấu hình đa dạng thuận tiện hơn cho mọi người. Giá khởi điểm của Surface Pro là khoảng 799 $. Rất tiếc Việt Nam không nằm trong danh sách phân phối chính hãng thiết bị này.

Surface Laptop đánh giá về tổng thể

Vừa được giới thiệu vào 2/5 vừa rồi Surface Laptop đánh giá cao với thiết kế mới mẻ, hiện đại, độ hoàn thiện cực kỳ cao. Với màn hình 13.5 inch sử dụng công nghệ Pixel Sense cảm ứng 10 điểm, độ phân giải 2256 x 1502 Pixel, mật độ điểm ảnh 201 PPI chạy trên nền windows 10 S, chip xử lý với 2 tùy chọn core i5 và i7  thế hệ thứ 7, bộ xử lý đồ họa intel HD Graphics 620. Sở hữu một viên pin khủng, Surface Laptop hứa hẹn cho thời lượng sử dụng lên đến 14 tiếng và chỉ nặng 1,25 kg. 

Bề mặt được làm bằng vật liệu đặc biệt với khả năng chống nước chống bụi bẩn và dễ lau chùi. Có 4 tùy chọn màu sắc cho người dùng Cobalt Blue, Burgundy, Graphite Gold và Platinum. Giá của Surface Laptop từ 999 USD cho phiên bản cấu hình thấp nhất người mua có thể đặt hàng trực tiếp thông qua Microsoft Store.

Nên mua Surface Book, Surface Pro hay Laptop Surface

Tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng người mua có thể lựa chọn các sản phẩm, mỗi loại đều có đặc tính và điểm mạnh riêng. Sau đây là lời khuyên khi chọn mua Surface. 

Surface Pro

Nếu bạn thích một máy tính nhỏ gọn, nhẹ, khả năng xử lý đồ họa ở mức vừa phải, cùng thời lượng sử dụng pin khoảng 7h liên tục. Thì Surface Pro là một lựa chọn không thể bỏ qua.

Surface Book

Nếu bạn muốn mua một sản phẩm có thiết kế hoàn mĩ, khả năng xử lý đồ họa tuyệt vời cùng thời lượng sử dụng pin khủng, khoảng 7h on-screen với màn hình 13.5 inch. Thì đây là một lựa chọn không thể bỏ qua.

Surface Laptop

Surface Laptop được thiết kế theo truyền thống với 8h on-screen, màn hình 13.5 inch, khác với hai dòng còn lại bút cảm ứng của Surface Laptop được bán riêng. Đây là một lựa chọn khá hợp lý cho công việc. Bạn nên xem xét.

Như vậy bạn vừa xem xong bài đánh giá tư vấn nên mua sản phẩm Surface nào. Ý kiến của bạn ra sao mời comment chia sẻ bên dưới.

Theo: theverge

TIN LIÊN QUAN

Microsoft hé lộ hình ảnh Surface Book 2

Một hình ảnh do Microsoft tung ra trên Instagram cho thấy thế hệ laptop lai máy tính bảng Surface Book 2 sẽ có phần bản lề đẹp mắt hơn người tiền nhiệm.

Microsoft ra mắt Surface Book i7, bản nâng cấp cực mạnh của Surface Book

Hôm nay, Microsoft đã chính thức ra mắt mẫu laptop cao cấp nhất của mình mang tên Surface Book i7, thiết bị này sở hữu bộ vi xử lý Core i7 Skylake mới nhất của hãng với hiệu suất đồ họa gấp đôi.

The Verge: Cuối cùng thì cổng Thunderbolt cũng đã xuất hiện trên Surface?

Microsoft sẽ tổ chức một sự kiện Surface vào ngày 22 tháng 9 tới đây để “nói về các thiết bị và Windows 11”, và dự kiến Surface Pro 8, Surface Book 4, Surface Duo 2 và một vài thiết bị khác sẽ xuất…

Surface Book đạt giải laptop của năm tại T3 Awards

Lần đầu tiên ra mắt vào tháng 10/2015, mẫu laptop Surface Book của Microsoft đã đạt giải thưởng “laptop của năm” tại T3 Awards diễn ra hàng năm ở London.

Lộ cấu hình Surface Book 2 - siêu phẩm tiếp theo của Microsoft

Sự kiện lớn của Microsoft sắp diễn ra vào cuối tháng. Nhiều khả năng gã khổng lồ công nghệ này sẽ tung ra chiếc máy tính xách tay Microsoft Surface Book 2. Nhiều người đang rất tò mò về cấu hình của siêu phẩm này.

Surface Book 2 sẽ ra mắt vào tháng sau nhưng đến năm 2018 mới bán ra?

Cuối tháng 10 Microsoft sẽ tổ chức sự kiện giới thiệu Surface mới, có khả năng chiếc Surface Book 2 sẽ ra mắt tại đây nhưng theo nguồn tin của ZDNet phải tới năm sau máy mới bắt đầu bán ra.

Surface Book dành giải máy tính của năm. Surface Phone

Tạp chí công nghệ danh tiếng T3 có trụ sở tại Anh, vừa bầu chọn Surface Book của Microsoft là chiếc máy tính tốt nhất năm 2016. T3 (còn được gọi...

Surface Pro và Surface Book mới sẽ ra mắt trong tháng 10 này

Microsoft đã gửi thư mời cho sự kiện diễn ra vào ngày 26/10 tới đây, bây giờ một số sản phẩm sắp được hãng trình làng đã dần hé lộ. Theo đó trên...

THỦ THUẬT HAY

20 ứng dụng iOS trị giá 45 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TECHRUM đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi

7 trang web mẫu slide PowerPoint giúp những bài thuyết trình của bạn “thăng hoa”

Một bài thuyết trình tốt cần được đầu tư về thời gian và công sức. Bạn cần phải tạo các trang slide hấp dẫn như nội dung để thu hút khán giả, không làm họ thấy nhàm chán. Và một mẫu slide đẹp sẽ giúp cho bài thuyết

Tiết kiệm Pin Laptop, tăng thời gian sử dụng Pin laptop dùng Windows 7, 8, 10

Bạn ngại không muốn cắm sạc pin Laptop nhiều nhưng lại muốn làm việc được lâu hơn mà không lo đến việc hết pin. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn tiết kiệm pin Laptop, cách chống tiêu hao pin cho

[Thủ thuật] Cài đặt IDM extension vào trình duyệt Microsoft Edge để tự động bắt link

Kể từ Windows 10 Fall Creators thì trình duyệt Edge đã tốt hơn hẳn và mình cũng đã trở lại dùng làm trình duyệt chính. Mọi thứ đều ổn trừ một thứ … Internet Download Mananger - phần mềm hỗ trợ download này hầu như

"Bẻ khoá" một số ứng dụng từ Adobe phiên bản dành cho OS X nhanh chóng

Nếu bạn là học sinh/sinh viên nghèo đang sử dụng MacBook/iMac và không đủ khả năng để chi trả cho bản quyền các ứng dụng trên thì đây là giải pháp có thể giúp các bạn, ít ra thì cho đến lúc đủ khả năng để chi trả tiền

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Mở hộp Galaxy J7 Pro xanh ánh bạc - smartphone tầm trung khẩu độ f/1.7 "khủng" nhất hiện nay

Mặc dù phải đến ngày 7/7/2017 thì những chiếc J7 Pro mới đến tay khách hàng đầu tiên nhưng hôm nay TECHRUM đã có trên tay phiên bản thương mại của sản phẩm này. Mời các bạn cùng xem một số hình ảnh mở hộp và cận cảnh

Đánh giá Samsung Gear 360: Thiết kế đẹp, ảnh 360 độ ấn tượng

Là thiết bị về nước muộn nhất trong hệ sinh thái di động được Samsung giới thiệu tại MWC 2016, máy ảnh Gear 360 nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới công nghệ....