5 nâng cấp đáng giá biến iPad Pro 10.5 inch trở thành tablet đáng mua nhất hiện nay

Nếu bạn quan tâm tới camera, ngoại hình và tốc độ xử lý thì iPad Pro 10.5 inch mới của Apple thực sự rất đáng tiền để bạn sở hữu. 

5 nâng cấp đáng giá biến iPad Pro 10.5 inch trở thành tablet đáng mua nhất hiện nay

iPad Pro 10.5 inch (2017)

Các mẫu iPad mới của Apple vừa được công bố tại WWDC 2017. Chúng ta có một phiên bản iPad Pro 10.5 inch thay thế cho mẫu 9.7 inch trước đó và một bản 12.9-inch lớn hơn nâng cấp nhiều so với model 2 năm trước đó. Trong khuôn khổ bài viết, mình sẽ tập trung nhiều hơn vào chiếc iPad Pro 10.5 inch mới để xem nó có đáng với khoản tiền mà bạn bỏ ra hay không? Dù hiện tại bạn có iPad Pro thế hệ đầu tiên hay bạn đang cân nhắc việc mua thế hệ năm nay thì cũng cần biết các thông tin dưới đây.

Dung lượng và màu sắc

Phiên bản máy tính bảng mới iPad Pro 10.5 cũng có dung lượng lưu trữ tương tự như sản phẩm của 2 năm trước đây bắt đầu từ 64GB (nhỏ nhất) nhưng lại gấp đôi so khả năng lưu trữ cao nhất đạt 512GB. Apple cũng mang tới phiên bản màu sắc mới cho model mới của mình với tùy chọn Rose Gold, lần đầu tiên có mặt trên iPad. Ngoài ra, bạn vẫn có những tùy chọn màu sắc hấp dẫn khác như xám, bạc và vàng. 

Nếu bạn cần thêm dung lượng lưu trữ trên một sản phẩm nhỏ gọn như iPad Pro thì  512GB có lẽ là quá tuyệt vời. Đây là dung lượng lớn nhất mà Apple từng trang bị cho một thiết bị iOS và đặc biệt đáng chú ý là việc phát hành IOS 11 đi kèm ứng dụng quản lý Files.

Màn hình tốt hơn với công nghệ Promotion

Khi nói đến những cải tiến so với các thế hệ iPad trước, màn hình là điều được Apple khá tập trung trong cải tiến. iPad Pro 10.5 inch có màn hình Retina Wide Retina 264PPI với True Tone (cho phép bạn phát hiện và điều chỉnh ánh sáng bên ngoài một cách thông minh để phù hợp với môi trường của bạn). Nó cũng có một màn hình mỏng và lớp phủ chống phản chiếu. 

Công nghệ Promotion sẽ giúp người dùng trải nghiệm tuyệt vời hơn trên iPad Pro thế hệ mới

Nhưng vấn đề lớn ở đây là ProMotion, công nghệ mới về màn hình của Apple. Giống như Retina và Wide Color, các thông số kỹ thuật của ProMotion rất thú vị, nhưng bạn cần tìm hiểu mới thấy được ưu điểm của nó. Điều quan trọng: ProMotion làm cho màn hình iPad Pro 10.5 inch cảm thấy nhanh hơn trong các phản hồi với người dùng khi có tần số quét tăng, dải động tăng. Từ đó, người dùng sẽ có trải nghiệm cảm ứng nhanh hơn, mở ứng dụng nhanh hơn cũng như là tương tác với Apple Pencil có độ trễ thấp hơn và gần như chính xác như vẽ trên giấy. 

Và dùng Pencil cũng chính xác hơn rất nhiều

Chỉ riêng màn hình ProMotion đã thực sự đáng để bạn nâng cấp lên iPad Pro 10.5 inch mới bởi vì hầu hết mọi thứ chúng ta đều làm việc trên đó. Có thể nó hơi quá phóng đại một chút nhưng mình thực sự muốn cảm thấy: Một khi bạn đã thử một màn hình với công nghệ ProMotion, bạn sẽ không bao giờ muốn quay lại các công nghệ cũ.

Chip xử lý Apple A10X Fusion 

iPad Pro 10.5 có khả năng xử lý cực kì mạnh mẽ với chip A10X

Nếu công nghệ màn hình nhanh hơn không đủ, iPad Pro 10.5 inch mới cũng có được một bộ xử lý siêu nhanh cải tiến Apple A10X. Mỗi năm, Apple lại sử dụng các dòng chipset cũ của mình và thay đổi một chút. Tuy nhiên, mình thực sự ấn tượng với chip năm nay dành cho iPad Pro. Nó có 3 lõi nhiệt hạch và một bộ xử lý đồ họa 12 nhân gần như bỏ xa những gì mà phiên bản 9.7 inch trước đó có thể làm được.

  • Single-core: 3,935 (9.7-inch: 2,675) 
  • Multi-core: 9,299 (9.7-inch: 5,015) 
  • Metal: 27,131 (9.7-inch: 15,161)

Chip này được ghép nối với bộ xử lý chuyển động M10 của Apple và một bộ nhớ RAM chuẩn 4GB trên mọi kích cỡ của iPad Pro. Nó cho phép thiết bị có thêm sức mạnh và bộ nhớ để làm việc. Nếu bạn cần một máy tính bảng có thể đạt tốc độ nhanh hơn một số máy Mac (xét về góc độ của Apple) thì chính là chiếc iPad Pro 10.5 inch (hoặc 12.9 inch).

Camera

Mặc dù từ trước tới nay chẳng có nhiều người dùng nghĩ về việc sẽ quay hay chụp video trên những chiếc iPad nói riêng hoặc tablet nói chúng. Tại sao bạn lại phải cầm một thiết bị cồng kềnh để làm những điều đó thay vì là iPhone hoặc smartphone Android hoàn hảo? Nhưng rõ ràng Apple muốn thay đổi quan niệm đó khi họ cải tiến máy ảnh trên iPad Pro 10.5 inch với hệ thống camera giống trên iPhone 7. Mình phải khẳng định rằng đó là camera tablet tốt nhất trên thị trường hiện nay. 

Chúng ta sẽ có một cảm biến 12MP phía sau với khẩu độ F/1.8, chống rung quang học, đèn flash 4 LED true Tone, zoom kỹ thuật số 5x và chụp hình Wide Color. Trong khi đó, camera trước sẽ có độ phân giải là 7MP giúp những cuộc nói chuyện video call hoặc FaceTime trở nên tuyệt vời hơn rất nhiều trước đó.

Nút Home

Nếu bạn đang tìm kiếm một nút Home Button dựa trên Engine Taptic trên iPad Pro mới thì sẽ hơi thất vọng một chút. Apple vẫn sử dụng nút vật lý trên iPad Pro 10.5 inch nhưng lại sở hữu công nghệ Touch ID thế hệ 2. Nó giúp nâng cao tính bảo mật trong khi khả năng nhận diện vân tay chính xác và nhanh hơn trên các models trước. 

Thực ra Engine Taptic của Apple rất khó thực hiện trên iPad vì một số lý do là thiết bị này có một màn hình lớn nên khó tạo ra cảm giác hiệu quả. Vì vậy, các nút vật lý vẫn là một lựa chọn tốt cho những chiếc iPad hiện nay.

Thời lượng pin 

iPad Pro 10.5 inch mới có pin dung lượng cao hơn bản 9.7 inch cũ

Ở phiên bản 10.5 inch mới, Apple đã nâng cấp dung lượng pin lên cao hơn ở mức 30,4 WH nhằm mang lại một thời gian sử dụng tốt hơn cho người dùng. Theo đó, công ty Mỹ tính toán rằng thiết bị của họ có thể đạt được thời lượng là 9 - 10h sử dụng liên tục (bản di động / Wi-Fi).

Kết luận

Có một số lý do thuyết phục để bạn 'bỏ tiền' sở hữu iPad Pro 10.5 inch mới hoặc nâng cấp từ iPad cũ của mình. Rõ ràng, Apple đã tạo ra một sản phẩm vẫn giữ được thiết kế cao cấp với hiệu suất nhanh hơn, màn hình đẹp và mượt hơn hay camera tốt nhất dòng iPad.

Bạn nghĩ sao về iPad Pro 10.5 inch (2017) mới? Hãy chia sẻ ý kiến với trong phần bình luận cuối bài viết. Nếu bạn đang quan tâm tới sản phẩm có thể xem chi tiết theo link dưới đây.

Theo imore

TIN LIÊN QUAN

Giá sửa chữa iPad Pro 2018 ngang với chiếc iPhone 8 hoặc iPad Pro 10.5 inch mới tinh

Apple vừa công bố mức giá sửa chữa cho hai phiên bản iPad Pro 11 inch và iPad Pro 12.9 inch mới nhất. Theo đó, mức giá sửa chữa khi người dùng có mua gói dịch vụ AppleCare+ (129 USD cho hai năm) là chỉ 49 USD. T

Hình ảnh iPad Air 3 tiếp tục lộ diện

Tuần trước, những thông tin mới nhất về mẫu máy tính bảng iPad Air 3 đã chính thức xuất hiện trên internet. Theo nguồn tin này, điểm ấn tượng nhất mà iPad Air 3 mang lại cho người sử dụng nằm ở 4 loa cùng camera có hỗ trợ đèn LED. Hôm nay, thêm một

Apple iPad 10 với đầu nối USB-C vẫn có chế độ sạc ổn định

Chuyên trang đánh giá về sạc pin ChargingHeads.com cho biết Apple iPad 10 với đầu nối USB-C không vượt quá tốc độ sạc 30W

[WWDC 2017] Apple ra mắt iPad Pro 2017

Tại WWDC 2017 năm nay Apple chính thức giới thiệu iPad Pro 10.5 inch với nhiều cải tiến vượt trội về hiển thị màn hình, cấu hình cũng như hiệu năng sử dụng.

Apple chính thức bán ra iPad 9.7 inch thế hệ 6 tân trang tại Hoa Kỳ

Nếu bạn muốn mua một chiếc iPad giá phải chăng hơn nhưng vẫn được bảo hành và trông như mới thì iPad tân trang sẽ là 1 lựa chọn hấp dẫn.

iPad 5 chỉ nặng hơn iPad Mini khoảng 100 gram

(TCN) - Mẫu máy tính bảng 9,7 inch mới của Apple có thể nặng chỉ từ 401 đến 489 gram, nhẹ hơn rất nhiều iPad thế hệ 4 là 652 gram và cả iPad 2 là 602 gram.

Apple đang có kế hoạch phát hành iPad Mini 5 và iPad 10 inch mới trong nửa đầu năm 2019

Theo một báo cáo mới nhất đến từ China Business Times, Apple được cho là đang có kế hoạch phát hành iPad Mini 5 và một chiếc iPad 10 inch mới trong nửa đầu năm 2019 nhằm cải thiện doanh số máy tính bảng đang giảm.

Bộ đôi iPad 10.5" và 12.9" sẽ lên kệ vào tháng 5?

Apple được tin là sẽ ra mắt bốn phiên bản iPad trong tháng ba tới đây với các kích thước 12.9, 10.5, 9.7 và 7.9 inch, bây giờ thời điểm lên kệ của hai trong số bốn phiên bản này đã lộ diện.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Samsung Smart Switch để chuyển dữ liệu sang máy Galaxy

Việc chuyển đổi sử dụng giữa các thiết bị Android với nhau ngày nay đã không còn quá khó khăn, nhất là với những phiên bản android mới nhất. Và mọi việc còn thuận tiện hơn nữa nếu điện thoại mới của bạn đến từ Samsung.

Cách ẩn và làm mờ bảng trong Word nhanh chóng

Thủ thuật ẩn bảng trong Word chính là sau khi thực hiện cách kẻ bảng trong Word chúng ta làm mờ hết phần viền đi. Trong một số trường hợp người dùng chỉ kẻ bảng trong word để sắp xếp dữ liệu, còn khi hoàn thành văn bản

Driver tai nghe là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng âm thanh?

Nếu bạn là một người dùng phổ thông, đang tìm kiếm cho mình một chiếc tai nghe chất lượng, phù hợp, chắc hẳn bạn sẽ thấy vô cùng bỡ ngỡ trước sự phong phú về thương hiệu và phong cách thiết kế khác nhau của các dòng

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản cho bạn

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản này sẽ giúp bạn tính được mức thuế TNCN của mình cực nhanh mà không cần áp dụng công thức phức tạp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Redmi EarBuds 3 Pro: Tai nghe sở hữu chip Qualcomm xịn sò, thời lượng pin lên tới 30 tiếng, giá chưa đến 1 triệu đồng

Vừa qua, Xiaomi đã chính thức trình làng mẫu tai nghe không dây mới nhất có tên gọi Redmi EarBuds 3 Pro. Sản phẩm không chỉ sở hữu vẻ ngoài trẻ trung với nhiều tùy chọn màu cá tính, mà nó còn được trang bị nhiều tính

Đánh giá WD My Passport SSD, thiết kế như HDD, nhỏ gọn hơn, nhanh hơn gấp 5 lần

Ổ cứng di động là một trong những giải pháp hiện được nhiều người sử dụng khi có quá nhiều dữ liệu cần phải mang bên mình, với các hãng ổ cứng di động hiện tại WD – Western Digital là một trong những nhà sản xuất ổ

4 lý do nên mua Apple Watch ngay thời điểm hiện tại

Từ xưa đến nay, các sản phẩm của Apple luôn nhận được nhiều sự tin tưởng ủng hộ của người dùng. Chúng ta không còn quá xa lạ với chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch đầy tinh tế, sang trọng khiến người dùng “mê mẩn”