Khám phá nội thất bên trong iPad Pro 10.5 mới

Không lâu sau khi iPad Pro 10.5” ra mắt tại sự kiện WWDC 2017, chuyên trang iFixit đã thực hiện bài “mổ xẻ” các thành phần chi tiết bên trong iPad Pro 10.5 inch mới.

 

Về cơ bản, Apple vẫn sử dụng keo để kết nối các thành phần lại với nhau thay vì phải dùng các con ốc, nhằm giúp tăng độ thẩm mỹ cho máy, tuy nhiên nhược điểm là sẽ không dễ để sửa chữa khi máy gặp vấn đề. Để mở được bên trong máy, trước hết các kỹ thuật viên của trang iFixit bắt buộc phải làm nóng toàn bộ 4 cạnh xung quanh để làm chảy keo.

 

Khám phá nội thất bên trong iPad Pro 10.5 mới

 

Sau đó dùng đến các dụng cụ chuyên dụng để nhấc phần màn hình ra khỏi khung máy. Trên phiên bản iPad Pro 10.5, Apple đã ép tấm nền màn hình vào sát mặt kính hơn các thế hệ trước, giúp cho hình ảnh được hiển thị nổi và thích mắt hơn.

 

 

Để tháo hẳn thành phần màn hình ra khỏi khung máy, chúng ta bắt buộc phải tháo cả phần cáp kết nối tín hiệu giữa màn hình với bo mạch chủ.

 

 

Đây là khung máy chứa bo mạch chủ, pin,… sau khi đã tháo hẳn phần màn hình, có thể thấy mọi thành phần linh kiện được Apple sắp xếp rất đẹp và gọn gàng. Được biết, cách sắp xếp linh kiện này giống với chiếc iPad Pro 12.9 ra mắt trước đây.

 

 

Kỹ thuật viên bắt đầu tháo mối khối nhựa màu đen. Khối nhựa này không có bất kỳ chức năng gì vì đây là bản iPad Pro chỉ có Wifi. Trong khi đó trên bản có kết nối 4G, khối nhựa này sẽ được thay thế bằng module ăng-ten LTE để xử lý tín hiệu di động.

 

Nhấc dải keo che các con ốc để tháo loa ngoài của máy.

 

 

iFixit tiếp tục tiến hành tháo camera sau của máy. Apple nói rằng camera sau của iPad Pro 10.5 sử dụng chung loại camera với iPhone 7, do đó chất lượng hình ảnh chụp được trên iPad Pro mới chắc chắn sẽ cũng sẽ rất đẹp.

 

 

Đây chính là bo mạnh chủ chứa đựng những thành phần quan trọng nhất giúp máy có thể hoạt động.

 

 

Các linh kiện được sắp xếp đồng đều và rất đẹp. Trong đó chúng ta dễ dàng nhìn thấy “trái tim” của iPad Pro 10.5 là bộ vi xử lý Apple A10X Fusion (màu đỏ), bộ nhớ trong 64GB do Toshiba sản xuất (màu vàng), RAM 4GB của Micron (màu cam), chip NFC (màu xanh lá) và một vài thành phần khác.

 

 

Tiếp tục bóc lớp keo để tháo 2 tấm pin nằm ở hai bên của bo mạch chủ.

 

 

 

Đây là toàn bộ các thành phần của máy sau khi hoàn tất quá trình “mổ xẻ”.

 

 

Nhìn chung, các thành phần bên trong iPad Pro 10.5 đều được sắp xếp rất đẹp, gọn gàng và khoa học. Tuy nhiên việc dùng nhiều keo để kết nối các thành phần đã khiến cho chiếc máy không dễ để sửa, do đó iFixit chấm iPad Pro 10.5 đạt 2/10 cho mức độ dễ sửa chữa.

 

Nguồn : FPTShop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

iFixit tiến hành mổ xẻ iPad Pro 2018 ngay sau khi chúng được ra mắt không lâu

Sau những màn mổ xẻ trên MacBook Air và Mac mini, mới đây các chuyên giá sửa chữa iFixit đã tiến hành trên iPad Pro 2018 ngay sau khi chúng được ra mắt không lâu.

Bung chiếc iPad Pro 11 inch: Được trang bị tới 90 viên nam châm bên trong

Nói chung, chiếc iPad Pro mới của Apple không phải là là chiếc máy mà muốn tự sửa là được. Trong thực tế, ngay cả các chuyên gia sẽ cũng phải gặp khó khăn khi tiến hành sửa chữa, đặc biệt là việc thay thế các loa, mà theo iFixit, chúng rất khó gỡ

[WWDC 2017] Apple ra mắt iPad Pro 2017

Tại WWDC 2017 năm nay Apple chính thức giới thiệu iPad Pro 10.5 inch với nhiều cải tiến vượt trội về hiển thị màn hình, cấu hình cũng như hiệu năng sử dụng.

Bật mí dung lượng RAM cực khủng của iPad Pro 2017!

iPad Pro 10.5 inch và 12.9 inch có dung lượng RAM lên đến 4GB. Bên cạnh đó bộ đôi này còn được trang bị vi xử lý Apple A10X – một trong những dòng vi xử lý mạnh mẽ nhất ở thời điểm hiện tại

Hướng dẫn cách sử dụng iPad Air 2 mới mua

Bạn vừa mới tậu được chiếc máy tính bảng iPad Air 2 nhưng lại không biết cách sử dụng. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để biết cách sử dụng iPad Air 2 mới mua nhé!

Apple iPad 10 với đầu nối USB-C vẫn có chế độ sạc ổn định

Chuyên trang đánh giá về sạc pin ChargingHeads.com cho biết Apple iPad 10 với đầu nối USB-C không vượt quá tốc độ sạc 30W

Ảnh chụp màn hình tiết lộ iPad Pro mới ra mắt tháng 6

Đây được cho là ảnh chụp đơn đặt hàng của một nhà bán lẻ không xác định, nhập về các loại vỏ bảo vệ cho dòng sản phẩm iPad Pro. Trên hình ảnh này, nhà bán lẻ ghi rõ mẫu vỏ bảo vệ dành cho iPad Pro 10,5 inch sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 6.

iPad 12-inch: lớn hơn và tốt hơn?  

Theo thông tin mới đây được đăng tải trên 9to5Mac, Apple đang phát triển mẫu máy tính bảng với kích thước “khủng” lên đến 12 ich. Dự kiến sản phẩm này sẽ lên kệ vào cuối năm nay.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem nhanh thông tin thời tiết ngay trên màn hình khóa với iOS 12

Nếu như trước đây để xem thông tin thời tiết, người dùng cần phải mở khóa điện thoại, sau đó truy cập vào ứng dụng Thời tiết, thì trên hệ điều hành iOS 12 người dùng đã có thể hiển thị thông tin thời tiết ngay trên màn

Cắt gọt video trên iPhone không cần ứng dụng bên thứ ba

Quay video là một trong những cách giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống một cách hoàn hảo nhất. Tuy nhiên, với những video quá dài, việc chia sẻ chúng với bạn bè, người thân qua mạng xã hội có thể

Cách tính diện tích hình thang vuông, cân, khi biết độ dài 4 cạnh, công thức tính

Hình thang không còn quá xa lạ gì với chúng ta khi mà hình này được gặp khá nhiều trong cuộc sống, khi còn đi học chúng ta cũng đã có khá nhiều bài tập liên quan tới hình thang. Nếu như việc tính chu vi hình thang thì

Hướng dẫn tắt Cortana đối với Windows 10 Home

Để tắt Cortana trên hệ điều hành Home, bạn cần truy cập và Registry của máy tính. Hành động này sẽ không thay đổi hệ thống máy tính của bạn. Bạn cũng có thể dùng cách này Windows 10 Pro/Enterprise, tuy nhiên bạn cũng

Sổ tay sử dụng Youtube trên Android

Nhiều người dùng YouTube trên Android chỉ với mục đích xem video và đăng ký kênh để theo dõi. Nhưng bạn không biết rằng, có nhiều tính năng trên YouTube mà bạn chưa khám phá hết. Hãy cùng xem bạn đã bỏ lỡ những gì nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá giao diện Amigo UI trên Gionee S5.5: đơn giản, tiện dụng, nhiều công cụ hữu ích

Amigo UI là giao diện đặc trưng của các smartphone Gionee, và tất nhiên nó cũng xuất hiện trên model Gionee Elife S5.5.

Đánh giá Archos 80c Xenon: Vô địch trong tầm giá

Archos 80c Xenon là chiếc máy tính bảng giá rẻ có thiết kế cứng cáp, màn hình lớn và thời lượng pin vượt trội, mang đến những trải nghiệm tốt nhất trong tầm giá

Mở hộp Vivo V20 SE: Phiên bản rút gọn Vivo V20, 3 camera 48MP, Snapdragon 665

Vivo V20 SE là phiên bản rút gọn của Vivo V20 và V20 Pro. Vậy với giá bán thấp hơn thì Vivo V20 SE sẽ có những ưu điểm nào?