Galaxy Book được tin tưởng có thể thay thế hoàn toàn laptop

Samsung Galaxy Book là chiếc máy tính bảng 2 trong 1 đủ 'tự tin' để thay thế hoàn toàn 1 chiếc laptop cho nhu cầu làm việc nhờ chạy hệ điều hành Windows 10.

 

Galaxy Book được tin tưởng có thể thay thế hoàn toàn laptop

 

Chạy Windows tương thích hoàn toàn phần mềm trên laptop

Một trong những nguyên nhân chính mà người dùng không chọn máy tính bảng để làm việc đó là không dùng đươc các phần mềm ứng dụng đặc biệt cho nhu cầu công việc. Do sử dụng hẹ điều hành Android, trong các phần mềm kế toán, tài chính, thuế, quản lý... lại chỉ chạy trên Windows.

 

Ngay cả các phần mềm thông dụng như Photoshop hay văn phòng Microsoft Office dù có phiên bản cho Android nhưng tính năng bị cắt giảm rất nhiều, thao tác và tốc độ cũng không nhanh làm giảm hiệu suất làm việc.

 

 

Trong khi với Samsung Galaxy Book thì khác, do chạy hệ điều hành Windows 10, đây thực sự là một chiếc máy tính bảng mang 'linh hồn' của laptop. Nói cách khác Galaxy Book đảm bảo thay thế laptop cho dù bạn làm công việc gì đi nữa.

 

Cấu hình 'mạnh' tương đương laptop

 

Galaxy Book thay đổi hoàn toàn định kiến máy tính bảng chỉ dành cho nhu cầu giải trí thông thường. Chiếc tablet này không hề yếu so với một chiếc laptop hiện nay.

 

Điểm qua một số thông số cấu hình, Galaxy Book sử dụng vi xử lý Intel Core M3 thế hệ 7, dòng CPU này bạn sẽ thấy khá phổ biến trên những chiếc Macbook hay ASUS Zenbook..., chứ không dùng vi xử lý như điện thoại hay máy tính bảng thông thường. Bộ nhớ RAM 4 GB đang là tiêu chuẩn của đa số laptop hiện nay.

 


Ổ cứng tốc dung lượng lưu trữ lớn đến 128 GB. Chỉ có duy nhất 1 cổng kết nối nhưng bạn có thể mua thêm bộ chuyển để xuất hình ảnh lên máy chiếu, kết nối USB, chuột thông thường...

 

Cuối cùng là dung lượng pin lên đến 4000 mAh sẽ đảm bảo trọng vẹn 9 tiếng làm việc. Liệu còn điều gì một chiếc laptop có thể làm được, Galaxy Book thì không?

 

 

Thao tác sử dụng không khác biệt

Thật may mắn rằng bạn sẽ không cần học cách sử dụng mới đối với Galaxy Book. Mọi thao tác từ bàn phím, phím tắt ứng dụng, chuột cảm ứng, cách kết nối wifi... trên laptop như thế nào thì trên chiếc máy tính bảng này đều hoàn toàn tương tự.

img]https://cdn.trangcongnghe.vn/uploads/posts/2017-06/5-ly-do-chon-galaxy-book-thay-vi-laptop-cho-nhu-cau-cong-viec_6.jpg[/img]

 

Bạn sẽ không phải lo lắng học cách dùng hay phiền đến IT mỗi khi có vấn đề khi sử dụng máy. Điểm khó khăn duy nhất mình nhận thấy có chăng là cổng USB Type C.

 

Galaxy Book bỏ hoàn toàn những cổng kết nối thay bằng duy nhất 1 cổng USB Type C, vì vậy bạn bắt buộc phải mua thêm adapter chuyển khi muốn kết nối máy chiếu, máy in, USB, chuột... Có thể tham khảo mua tại đây.

 

 
Gọn nhẹ và đa dụng hơn

Một chiếc laptop thông thường hiện nay có trọng lượng dưới 1,5 kg và dày dưới 15 mm đã gọi là mỏng nhẹ. Chiếc Macbook mỏng nhẹ nhất hiện nay có kích thước lần lượt là 0.9 kg và 13.1 mm. Những con số này không 'nhằm nhò' gì với Galaxy Book.

 

Một chiếc máy tính bảng hoàn toàn tương đương laptop có độ dày chỉ 8.9 mm và siêu nhẹ 0.6 kg sẽ cho bạn một trải nghiệm công việc hoàn toàn mới. Bạn không còn ngại mang máy đi mọi nơi, làm việc mọi lúc, chẳng cần một chiếc bàn làm việc hay tập xử lý công việc qua smartphone.

Cuối cùng là bộ sạc nhỏ gọn như sạc cho smartphone chứ không hề cồng kềnh sạc laptop hiện nay.

 

 

Nhiều tính năng, trải nghiệm thú vị hơn

Trên đây đều là những lý do chứng minh Galaxy Book tương đương laptop. Vậy còn sự vượt trội thì sao? là tablet 2 trong 1 vì vậy nó có thể 'làm việc như laptop và giải trí như máy tính bảng'.


Với bàm phím tách rời máy, bạn có thể tạo ra vô vàn tư thế làm việc như đặt trên bàn như laptop, đặt máy trên đù, sa lông để làm việc hay cầm máy trên tay trong điều kiện cần di chuyển.

 



Đối với người làm thiết kế, bạn có sẵn một chiếc bút cảm ứng hiện đại với khả năng nhận diện đến 4096 lực nhấn để tạo nên nét đậm nhạt, đầu bút cực nhỏ 0.7 mm nên độ chính xác rất cao.

Thông thường, camera trên laptop chỉ để chat video đơn giản, độ phân giải không cao do không được chú trọng. Camera trên Galaxy Book có độ phân giải lên đến 5 MP, chụp tự sướng tốt cũng như quay phim đạt đến FulHD.

 

 

Trên đây là 5 lý do sẽ khiến bạn phải mua Galaxy Book thay cho laptop thông thường cho nhu cầu công việc.

TIN LIÊN QUAN

Samsung chia sẻ video về Galaxy Book - mẫu tablet chạy Windows 10 với thiết kế tuyệt đẹp

Đã gần một tháng kể từ khi Samsung công bố Galaxy Book tại sự kiện Mobile World Congress ở Barcelona, cho tới tận hôm nay hãng mới công bố hai đoạn clip giới thiệu chính thức mẫu thiết bị Windows 10 mới nhất của mình với thiết kế nổi bật và tuyệt

Galaxy Book 2 vừa được FCC của Mỹ phê duyệt

Samsung Galaxy Book 2 được liệt kê trên trang web của FCC với ID FCC SML737NO. Cũng tương tự với tiết lộ trước đó của EEC, chiếc máy tính bảng 2 trong 1 này có mã hiệu SM-W737.

Top 3 chiếc tablet Windows sử dụng như máy tính hàng ngày

Đặc biết cả 3 sản phẩm sắp được nhắc tới dưới đây còn được trang bị kèm cả bàn phím hoặc có sẵn bàn phím cho việc nhập liệu nhanh chóng.

Galaxy Book sẽ khởi chạy Windows 10, hỗ trợ 4G và bút S Pen

Chuyên trang Sammobile cho biết Galaxy Book sẽ hỗ trợ kết nối 4G LTE và bút S Pen, trang tin cũng khẳng định một lần nữa thiết bị sẽ cài đặt hệ điều hành Windows 10....

Samsung sắp trình làng tablet Galaxy Book thế hệ thứ 2

Vài tháng trước đây, xuất hiện thông tin cho thấy Samsung đang ấp ủ một chiếc máy tính bảng Galaxy Book thế hệ mới. Thiết bị này được phát hiện lần đầu trên cổng thông tin EEC của Nga, một trong những biến thể của sản phẩm này mang mã hiệu

Galaxy Book xuất hiện: Tablet Windows 10 với màn hình AMOLED

Một ứng dụng với tên gọi Book Setting đã bất ngờ xuất hiện trên Windows Store, ứng dụng có cách danh mục tùy chọn như 'Pen, Battery Life Extender, AMOLED, Pattern Log-in, User manual,...'.

Surface Book 2 sẽ ra mắt vào tháng sau nhưng đến năm 2018 mới bán ra?

Cuối tháng 10 Microsoft sẽ tổ chức sự kiện giới thiệu Surface mới, có khả năng chiếc Surface Book 2 sẽ ra mắt tại đây nhưng theo nguồn tin của ZDNet phải tới năm sau máy mới bắt đầu bán ra.

LG ra mắt máy tính bảng Android chạy chip Core i5 tại Hàn Quốc

LG mới đây đã cho ra mắt máy tính bảng Tab Book 11 được trang bị phần cứng mạnh mẽ nhất đi kèm bàn phím cho phép sử dụng như một máy tính xách tay.

THỦ THUẬT HAY

ClickLock là gì? Cách bật Mouse ClickLock đơn giản và nhanh chóng trên Windows

Nếu bạn đang sử dụng chuột quá nhiều trên laptop hoặc máy tính để bàn, điều này có thể gây ra sự mệt mỏi vì phải thao tác quá nhiều. Tuy nhiên, bạn có thể giảm thiểu sự mỏi mệt này bằng cách sử dụng tính năng Mouse

Hướng dẫn cách chụp ảnh xóa phông iPhone 7 Plus đơn giản

Một tính năng đang rất được ưa chuộng trên iPhone 7 Plus đó chính là chụp ảnh xóa phông iPhone 7 Plus. Đây là cách giúp bạn tạo ra những bức hình ảnh chất hơn nước cất mà lại vô cùng đơn giản với các thao tác chụp ảnh

Cách điều khiển Netflix, YouTube, VLC trên PC bằng điện thoại

Bạn không sở hữu SmartTV hay các thiết bị phát kỹ thuật số có thể truyền lên TV không có nghĩa là không thể dùng điện thoại để điều khiển những gì bạn đang xem trên Netflix.

Những mục nào cần chú ý khi dọn dẹp bộ nhớ trên macOS?

Việc dọn dẹp bộ nhớ trên macOS Sierra sẽ giúp máy hoạt động nhanh hơn, đặc biệt có thể lấy lại dung lượng lớn lưu trữ cho hệ thống.

GFX Bench 5.0 ứng dụng chấm điểm hiệu năng smartphone chuyên sâu và chính xác nhất

Trong phiên bản GFX Bench 5.0 sẽ xuất hiện thêm bài thử nghiệm xử lý khung cảnh Aztec Ruins chạy trên nhiều API cấp thấp để kiểm tra giúp người dùng có thể so sánh hiệu năng của những thiết bị chuyên sâu hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Asus Zenbook UX330UA giá 750 USD

Thiết kế của Asus ZenBook UX330UA không giống với người tiền nhiệm UX305UA. Nó mỏng hơn 1/10 inch và chỉ nặng 1,18 kg nhưng bạn sẽ không nhận thấy sự khác biệt này nếu không đặt hai chiếc laptop ở cạnh nhau.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy Tab A6 7.0 (2016)

Dòng Galaxy Tab A của Samsung trong năm 2016 có một vài thay đổi để mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn...

Đánh giá hiệu năng Meizu U20: Đáp ứng tốt nhu cầu game và hỗ trợ công việc hiệu quả

Bên cạnh thiết kế kính, kim loại, sang trọng, đẹp mắt, Meizu U20 còn được trang bị cấu hình phần cứng mạnh mẽ mà ít đối thủ nào cùng tầm giá có thể sánh được.