Winner X 160 sẽ không bao giờ được Honda ra mắt?

Winner X 160 hiện đang là một trong những đề tài nóng nhất sau sự ra mắt của Exciter 155, thu hút mọi sự chú ý trong giới anh em chơi xe, làm hao tổn không biết bao nhiêu tài nguyên của các trang thông tin mạng lớn. Tuy nhiên, việc chiếc xe này có ra đời hay không vẫn là một dấu chấm hỏi lớn do chưa có cơ sở xác minh!

Winner X 160 sẽ không bao giờ được Honda ra mắt?

Winner X 160 sẽ không bao giờ được Honda ra mắt?
Nguồn gốc của động cơ 160 và những thứ tạo nên tin đồn này...

​Động cơ của Winner X 160 được bao người mong chờ thực chất lại có nguồn gốc từ động cơ ESP+ (một kiểu động cơ dành cho những xe tay ga) do Honda độc quyền nghiên cứu và phát triển có dung tích 157cc. Nó được đưa vào thị trường thương mại lần đầu tiên vào đầu năm 2020 trên chiếc SH150 2020.
Từ nền tảng động cơ ESP 153cc của những mẫu SH đời cũ, Honda đã thu nhỏ đường kính piston xuống và gia tăng hành trình của piston. Đồng thời gia tăng nhẹ về thể tích lên 157cc và đặt tên động cơ này là ESP+.
Những thay đổi về dung tích trên cho phép khối động cơ ESP+ kết hợp nhịp nhàng với hai trang bị mới là tăng cam thủy lực và hệ thống nạp xả 4 van. Cải thiện độ bốc của chiếc xe và giúp nó đạt công suất tối đa tốt hơn hẳn so với động cơ ESP+ nhưng vẫn sử dụng hệ thống cam SOHC. Ưu tiên tính gọn nhẹ, êm ái và dễ bảo trì bảo dưỡng.

​Sau sự ra mắt của Exciter 155 VVA với khối động cơ được thừa hưởng từ R15V3, nhiều người nghĩ rằng Honda sẽ 'đáp trả' lại đồng hương bằng cách tung ra một phiên bản mới với động cơ mạnh mẽ hơn dành cho Winner X.
Cộng với việc chiếc PCX 160 2021 mới ra mắt ở Thái Lan sở hữu động cơ ESP+ 157cc của SH150 2020 đã làm cho một số anh em càng chắc chắn hơn về việc Winner X mới sẽ ra mắt. Cụ thể hơn, những anh em này cho rằng Winner X mới sẽ có tên Winner X 160 và mang động cơ 157cc như PCX 160 2021 hoặc SH150 2020. Nhưng liệu tin đồn ấy có thành sự thật?
Honda sẽ không bao giờ 'sàn' động cơ của một chiếc xe tay ga sang một chiếc xe côn tay!

​Trên những chiếc xe có dung tích gần như tương đương nhau với xe côn tay và phân khối lớn, Honda sẽ chẳng bao giờ sử dụng động cơ của một chiếc tay ga dù có thời điểm ra mắt gần nhau hay cần phải nâng cấp!
Ví dụ như SH300iCBR300RR, đều sử dùng động cơ 1 xi lanh nhưng thật sự cục máy của chúng khác biệt hoàn toàn nhau. SH300i có dung tích động cơ 279cc sử dụng cam SOHC còn CBR300RR thì lại có dung tích 296cc và sử dụng cam hệ thống DOHC.

​Một ví dụ rõ ràng hơn nữa đó chính là khi ta so sánh SH150 2016Winner 150 2016. Dù được ra mắt vào thời điểm gần sát nhau nhưng động cơ của hai chiếc xe này vẫn có những khác biệt lớn.
SH150 2016 sử dụng động cơ 153cc SOHC, còn Winner 150 sử dụng động cơ 149cc DOHC. Không hề giống nhau một chi tiết nào, khác biệt một cách rõ rệt khi đặt cạnh nhau.
Những khó khăn khi nâng cấp động cơ 157cc cho Winner X

​Như mình đã trình bày ở trên, việc tăng dung tích lên 157cc trên động cơ ESP+ sẽ kết hợp với hệ thống cam SOHC vốn có giúp anh em cảm thấy bốc hơn. Đồng thời tăng cao lượng hỗn hợp khí đốt và nhiên liệu nhằm đáp ứng đủ cho 4 van nạp xả thay vì như 2 van của động cơ ESP.
Nếu Winner X 160 ra đời thì mình nghĩ Honda sẽ phải sử dụng hệ thống cam SOHC hoặc nghiên cứu phát triển một dạng cam DOHC mới. Hai phương án này đều phải tốn rất nhiều thời gian và công sức, cho nên mình nghĩ chúng đều sẽ không khả thi ở thời điểm hiện tại.
Cho nên, mình chắc chắn Winner X 160 sẽ không bao giờ ra mắt trong khoảng 1-2 năm tới!

TIN LIÊN QUAN

Honda Winner có doanh số không đột phá tại Việt Nam

Mẫu côn tay Honda Winner 150 có doanh số bán hàng đạt 6.434 chiếc trong tháng 9, tăng nhẹ so với tháng 8.

Gần 6.000 chiếc Honda Winner 150 bán ra trong tháng 8

Với 5.700 chiếc bán ra trong tháng 8 và hơn 17.000 xe cộng dồn sau 3 tháng lên kệ, Honda Winner 150 bước đầu tạo sức ép lên đối thủ Exciter 150.

Thiết kế cực kì nổi bật của Honda Winner X 2022

Honda Winner X 2022 được nhà sản xuất trang bị những chi tiết, thường có mặt trên những mẫu xe mô tô phân khối lớn. Vào những tháng cuối năm 2020, Yamaha đã cho ra mắt mẫu xe Exciter 155 VVA để khẳng định vị thế của mình. Trước sự ảnh hưởng của

Honda Winner mất giá hơn Yamaha Exciter 150

So với thời điểm mới bán ra thị trường cách đây khoảng 5 tháng, Honda Winner đã hạ nhiệt nhiều, giá bán hiện tại thậm chí còn thấp hơn 3 triệu so với đề xuất từ hãng.

Bất ngờ với Honda Winner với động cơ 175 phân khối

AutoExpress - Một chiếc Honda Winner hầm hố được giới thiệu với động cơ 175 phân khối khiến giới hâm mộ tò mò.

Honda Winner X được ra mắt tại thị trường Malaysia

Thị trường Malaysia sẽ là khu vực tiếp theo sau thị trường Việt Nam, được Honda cho ra mắt mẫu xe Honda Winner X. Honda sẽ chính thức cho ra mắt mẫu xe RS150R V3 2021 vào tháng 6 năm nay hoặc vào tháng 7 tới. Mẫu xe Honda RS150R chính là tên gọi

Bảng giá bán đầu tháng 8 của Honda Winner X

Hiện tại, mẫu xe Honda Winner X đang có giá bán được khuyến mãi cũng như trợ giá bán lên đến 14 triệu đồng. Trong nhiều tháng vừa qua, giá bán ra của mẫu xe Honda Winner X tại Việt Nam có mức khá thấp so với giá bán đã được niêm yết. Và cho đến

Honda Winner 150 ABS 2018 mới lộ ảnh thực tế

Honda Winner 150 ABS 2018 với ngoại hình hoàn toàn mới lộ ảnh thực tế. Có thể nói Winner 150 mẫu xe underbone đầu tiên của Honda được hãng ra mắt không lâu nhưng đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng biker tại Việt Nam và thế giới. Tại

THỦ THUẬT HAY

Những phím tắt linh động Lightroom CC và Photoshop CC bạn cần biết

Mới đây trang web setupablogtoday đã chia sẻ bộ ảnh infoGraphic hưỡng dẫn người sử dụng phần mềm Lightroom CC và Photoshop CC những phím tắt được cập nhật mới nhất dựa trên các phần mềm trên. Bộ ảnh được ghi khá chi

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Cách hẹn giờ bật tắt wifi modem TP Link, Viettel

Cách hẹn giờ bật tắt wifi modem TP Link, Viettel là cách đơn giản và hữu hiệu nhất để có thể quản lý thời gian truy cập internet của mọi người xung quanh đặc biệt là gia đình có trẻ nhỏ. Tất cả sẽ có trong bài viết

Cách kiểm tra màn hình iPhone đã thay hay chưa trên iOS 15 cực dễ

iOS 15 mới ra mắt có một tính năng giúp bạn biết được iPhone của mình đã bị thay màn hình hay chưa. Và đây là cách kiểm tra màn hình iPhone đã thay hay chưa...

Cách sửa lỗi không thể chép file vào USB

Khi gặp phải thông báo lỗi “The disk is write-protected. Remove the write-protection or use another disk”, bạn sẽ không thể chép file từ máy tính vào USB hoặc ngược lại.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nokia 6 (2018) có những cải tiến gì so với Nokia 6 (2017)?

Nokia 6 2018 tiếp tục sở hữu phong cách thiết kế như người tiền nhiệm với kích thước không đổi.

Đánh giá camera Samsung Galaxy J5 và J7 2016

Samsung Galaxy J5 và Galaxy J7 2016 đang là bộ đôi smartphone tầm trung hot nhất thị trường hiện nay, mặc dù vậy chất lượng camera của hai máy khiến chúng ta phải bất ngờ