Hàng lỗ nhỏ trên bàn phím gắn cho iPad có tác dụng gì?

Nếu là một fan Apple chính hiệu khi trong tay phải có cho mình một chiếc iPad chu du làm việc và giải trí muôn nơi, chắc hẳn việc tậu thêm một bộ case bàn phím di động gắn liền theo cũng là một điều dễ hiểu. Tuy nhiên, dạo gần đây bỗng có một câu hỏi 'nhỏ mà có võ' nổi lên trên Internet: Tại sao lại có những lỗ nhỏ li ti trên sườn bàn phím này, và chúng có tác dụng gì?

Sau loạt thời gian ra mắt thế hệ MacBook Air và iPad Pro 2018, Apple cũng giới thiệu luôn sản phẩm bàn phím gắn liền Smart Keyboard Folio mới nhất - và đây cũng không phải một ngoại lệ với những lỗ nhỏ li ti kia. Chúng xuất hiện ở tất cả các bàn phím di động, vẫn đang là một dấu hỏi lớn với nhiều người dùng lâu năm.

Hàng lỗ nhỏ trên bàn phím gắn cho iPad có tác dụng gì?
Đây có phải là một phần loa thoại ẩn bên trong, hỗ trợ phát âm thanh tốt hơn làm một đặc quyền cho ai mua thêm case bàn phím? Có lẽ là không. Ít nhất thì thật may mắn khi chúng ta cũng có một cộng đồng mạng đa dạng đầy đủ mọi ngành nghề, và vốn hiểu biết gộp lại cũng đủ sâu rộng để trả lời cho bí ẩn trên.
Cụ thể, đây là thiết kế thông hơi thoát khí cho cấu tạo bên trong bàn phím, đặc biệt là những phím bấm hàng ngày. Hành động nhấn phím xuống để soạn thảo văn bản sẽ nén khí lại và nẩy lên mỗi khi nhả tay ra, vì thế đây là nơi lưu thông hài hòa dòng không khí. Hơn nữa, nó cũng tránh việc biến chiếc case bàn phím thành một không gian kín bưng như quả bóng bay - tránh hiện tượng chênh lệch áp suất mỗi khi lên độ cao đáng kể, chẳng hạn như đi trên máy bay, sẽ khiến cả case phồng to lên và nổ vỡ không chừng.
Dù vậy, đây cũng là một khuyến cáo vô hình cho những ai dùng sản phẩm này: Đừng bao giờ chủ quan để nước lọt vào trong những lỗ nhỏ đó nhé!
Nguồn: Trí Thức Trẻ

TIN LIÊN QUAN

Apple iPad Pro 2018 chắc chắn không thể thay thế máy tính cho công việc thực tế

Sở hữu cấu hình mạnh mẽ cùng các công nghệ mới và kích thước gọn gàng, Apple ví von iPad Pro 2018 có thể thay thế các máy tính. Liệu điều này có chính xác hay không?

Bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định nâng cấp lên iPad Pro 2018

Bất cứ lúc nào một sản phẩm mới xuất hiện như iPad Pro mới sẽ đều mang tới những sự thú vị từ thiết kế, trải nghiệm cho tới tính năng. Nhưng chúng ta hãy phân tích thử xem có lý do nào tồn tại để bạn tạm thời chưa nên nâng cấp lên iPad Pro 2018 mới

iPad nào đáng để lựa chọn nhất trong năm 2018

Dòng sản phẩm iPad của Apple đã có thêm vài cái tên mới sau sự kiện vừa diễn ra tại Brooklyn cuối tháng 10. Đáng chú ý là các mẫu iPad Pro 2018 mới với phiên bản 11 inch và 12.9 inch để thay thế lần lượt cho mẫu 10.5 inch và 12.9 inch của năm

Hình ảnh iPad Air 3 tiếp tục lộ diện

Tuần trước, những thông tin mới nhất về mẫu máy tính bảng iPad Air 3 đã chính thức xuất hiện trên internet. Theo nguồn tin này, điểm ấn tượng nhất mà iPad Air 3 mang lại cho người sử dụng nằm ở 4 loa cùng camera có hỗ trợ đèn LED. Hôm nay, thêm một

Hình ảnh phác thảo iPad Pro mới hé lộ máy sẽ có 2 cổng Smart Connector

Còn hôm nay (27/8), ốp lưng của iPad Pro 2018 xuất hiện thực tế đã xác nhận báo cáo trên là chính xác, vị trí của Smart Connector đã thay đổi đúng như bản phác thảo trên.

iPad Pro 2018: Viền mỏng hơn, loại bỏ phím home và tích hợp Face ID

Apple vừa giới thiệu thế hệ iPad Pro với thiết kế hoàn toàn mới. Máy được trang bị phần viền mỏng đều ở cả bốn cạnh, loại bỏ phím home vật lý truyền thống và tích hợp thêm công nghệ nhận diện khuôn mặt Face ID.

Trên tay iPad Pro 11: Mỏng nhẹ bất ngờ, có chỗ để bút, bàn phím rất tốt

iPad Pro 11 thực sự là một chiếc iPad tốt nhất mà Apple đã từng tạo ra với ngoại hình hoàn thiện hơn, hiệu năng quá mạnh mẽ phục vụ mọi nhu cầu từ giải trí đến công việc.

MacBook thế hệ cũ sẽ không được đổi lên bàn phím bàn phím Butterfly thế hệ mới

Tháng trước, Apple công bố chương trình sửa bàn phím của MacBook sau khi xác định rằng 'một tỷ lệ phần trăm nhỏ của bàn phím trong số các mẫu MacBook và MacBook Pro' có thể có các phím bị 'dính' và không phản hồi khi bấm.

THỦ THUẬT HAY

Những điểm thú vị trong trình quản lý file iOS 11

Tại sự kiện WWDC 2017 vừa qua, Apple đã thông báo rằng hãng sẽ bổ sung thêm một ứng dụng quản lý các tập tin mới trên các thiết bị iOS của mình, ứng dụng này có tên là Files sẽ xuất hiện trong bản iOS 11. Và cũng không

3 cách giúp bảo vệ tài khoản iCloud của bạn thật đơn giản

Hacker có thể thông qua các phiên bản Jailbreak, các lỗ hổng bảo mật để đe dọa đến tài khoản iCloud của người dùng. Sử dụng 3 phương pháp sau đây...

Những phần mềm ảo hóa được đánh giá tốt nhất hiện nay

Khi sử dụng phần mềm máy ảo dựa trên ứng dụng, hệ điều hành trên máy tính bạn đang dùng thường được gọi là máy chủ. Hệ điều hành thứ hai chạy trên giao diện máy ảo là máy khách. Trong khi một số hệ điều hành “khách”

Nhiều nơi tại Việt Nam đã có thể sử dụng mạng 4G

4G đang là tâm điểm thảo luận trong cộng đồng khi mà nhiều nơi tại Việt Nam, người dùng smartphone đã thấy sự xuất hiện của biểu tượng sóng 4G trên chiếc điện thoại của mình.

Triển khai kích hoạt KMS(Phần 2)

Phần này nêu chi tiết quá trình xây dựng và kích hoạt khả năng của một KMS host trên một hệ điều hành máy chủ cụ thể. Hệ điều hành quyết định KMS host key nào có thể được cài đặt trên host đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mitsubishi Xpander 2019: Quân át chủ bài giúp Mitsubishi mở rộng tầm ảnh hưởng

Bảy chỗ ngồi, cách âm tốt, êm ái đến bất ngờ và có giá bán niêm yết trong khoảng từ 500 đến hơn 600 triệu đồng. Đó chính là Mitsubishi Expander 2019, mẫu xe đang thu hút rất nhiều sự chú ý

Đánh giá nhanh camera OPPO R11

OPPO R11 được trang bị một phần cứng camera rất đáng kinh ngạc. Không như OPPO F3 Plus, OPPO R11 lần này đặt cụm camera kép ở mặt sau, nghĩa là họ muốn cạnh tranh sòng phẳng về camera chính với những siêu phẩm hàng đầu