Trên tay iPad Pro 11: Mỏng nhẹ bất ngờ, có chỗ để bút, bàn phím rất tốt

iPad Pro 11 là một bước đột phá của Apple, không chỉ thay đổi về ngoại hình mà cả phần cứng cũng được nâng cấp, kết hợp với Smart Keyboard và Apple Pencil 2018 thì sản phẩm có thể phần nào thay thế cả laptop.

Ấn tượng đầu tiên về iPad Pro 11 là thiết kế của máy. Khác với những thế hệ iPad trước, iPad Pro 11 có phần khung máy được làm vuông vức giống như iPhone 5 và rất mỏng, chỉ 5.9 mm. Khi cầm máy lên thì cảm nhận đầu tiên là chiếc máy tính bảng 11 inch này rất nhẹ. Mặc dù trọng lượng thực tế so với thế hệ trước hầu như không khác biệt so với iPad Pro 10.5 inch. Tuy nhiên có một điểm khá thú vị là bản 4G và wifi trên iPad Pro 11 đều là 468g, còn trên iPad Pro 10.5 inch thì bản wifi nặng 469g, trong khi đó bản 4G nặng hơn một chút với 477g.

 

Tiếp theo là ấn tượng về phần viền màn hình, cả viền trên dưới và hai bên của máy đều khá mỏng và bằng nhau cho cảm giác cân đối. Chính vì vậy mà kích thước của iPad Pro 11 không khác nhiều so với iPad Pro 10.5.

 

Trên tay iPad Pro 11: Mỏng nhẹ bất ngờ, có chỗ để bút, bàn phím rất tốt

Để có viền trên và dưới mỏng hơn thì Apple cũng đã loại bỏ phím Home tích hợp cảm biến vân tay và thay vào đó là sử dụng nhận diện khuôn mặt Face ID như trên iPhone Xs. Nhờ AI mà Face ID có thể nhận diện khuôn mặt cả khi để ngang chứ không cần dựng đứng máy. Các thao tác cũng giống như trên iPhone mới, chỉ vuốt và vuốt rất tiện lợi.

 

Được Apple giới thiệu tấm nền Liquid Retina, tích hợp hàng loạt công nghệ như True Tone (điều chỉnh và cân bằng màu sắc theo thời gian thực), ProMotion (đồng bộ tốc độ làm tươi màn hình với các tác vụ thực tế), tốc độ làm tươi cũng lên tới 120Hz.

 

Cảm nhận nhanh về màn hình của chiếc iPad mới, với những tác vụ chạm vuốt thông thường thực sự là quá mượt mà, khi chơi những tựa game bắn súng như PUBG càng cảm nhận được rõ độ mượt của màn hình, bạn gần như không cảm thấy được độ giật bất kỳ khung hình nào, tất nhiên một phần quan trọng không thể không nhắc đến là con chip Apple A12X quá mạnh.

 

Ở hai cạnh trên dưới của iPad Pro 11 vẫn có tổng cộng 4 loa ngoài, âm thanh thì phải nói là hơn phần lớn laptop trên thị trường cả về độ to lẫn chất lượng.

 

Nút nguồn nằm ở phía trên của máy, cạnh phải là nơi chứa nút tăng giảm âm lượng, khe SIM (với bản 4G) và Magnetic connector (để gắn bút Apple Pencil 2).

 

Một thay đổi cũng đã được nhắc đến rất nhiều trên iPad mới đó là cổng Lightning đã được loại bỏ, thay vào đó là cổng kết nối USB - C, hỗ trợ sạc ngược cả cho iPhone. Đi kèm là bộ sạc 18W cổng USB - C (có thể tận dụng làm sạc nhanh cho iPhone), dây cáp USB-C to USB-C.

 

Mặt sau máy sẽ có 3 chấu kim loại dùng để kết nối nhanh với bàn phím Smart Keyboard được Apple sản xuất riêng cho iPad 11 và một phiên bản khác dành cho iPad Pro 12.9 2018.

 

Để kết nối bàn phím với máy rất dễ dàng, tất cả đều sử dụng cơ chế nam châm đặt và hít. Khi dựng máy lên có hai phần gờ bên dưới mặt phím và cũng có nam châm để giữ máy đứng vững hơn.

 

Về cảm nhận ban đầu thì bàn phím này cho cảm giác gõ rất tốt, các phím có khoảng cách hợp lý nên mặc dù diện tích bàn phím khá nhỏ nhưng hầu như không bị lộn phím. Bố cục bàn phím giống với Macbook nên những bạn nào sử dụng máy Mac rồi làm quen rất nhanh. Khi không cần bàn phím thì có thể gấp lại để bảo vệ chiếc iPad giống như bao da vậy.

 

Bút Apple Pencil 2 cho thế hệ iPad Pro mới cũng có nhiều cải tiến. Dễ thấy nhất là chiếc bút này có thể dễ dàng gắn lên thân máy với một phần tiếp xúc ở cạnh phải (khi để ngang thì sẽ là cạnh phía trên) vừa để giữ bút, vừa để sạc bút một cách tiện lợi.

 

Với chiếc bút này người dùng có thể thỏa sức sáng tạo, viết vẽ, chỉnh sửa hình ảnh và rất nhiều tính năng khác.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/tren-tay-ipad-pro-11-mong-nhe-bat-ngo-co-cho-de-but-ban-phim-rat-tot-78303

TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh iPad Pro 2018 với những thay đổi cực lớn về thiết kế

Thay đổi đáng chú ý nhất trong thiết kế của iPad Pro mới chính là phần viền màn hình đã mỏng hơn rất nhiều, Apple sử dụng tấm nền LCD trên iPad Pro mới và có hai kích thước là 11 inch và 12.9 inch, độ phân giải 2388x1668 pixel, phiên bản 11 inch có

Hình ảnh iPad Air 3 tiếp tục lộ diện

Tuần trước, những thông tin mới nhất về mẫu máy tính bảng iPad Air 3 đã chính thức xuất hiện trên internet. Theo nguồn tin này, điểm ấn tượng nhất mà iPad Air 3 mang lại cho người sử dụng nằm ở 4 loa cùng camera có hỗ trợ đèn LED. Hôm nay, thêm một

iPad nào đáng để lựa chọn nhất trong năm 2018

Dòng sản phẩm iPad của Apple đã có thêm vài cái tên mới sau sự kiện vừa diễn ra tại Brooklyn cuối tháng 10. Đáng chú ý là các mẫu iPad Pro 2018 mới với phiên bản 11 inch và 12.9 inch để thay thế lần lượt cho mẫu 10.5 inch và 12.9 inch của năm

Apple iPad 10 với đầu nối USB-C vẫn có chế độ sạc ổn định

Chuyên trang đánh giá về sạc pin ChargingHeads.com cho biết Apple iPad 10 với đầu nối USB-C không vượt quá tốc độ sạc 30W

Apple đang có kế hoạch phát hành iPad Mini 5 và iPad 10 inch mới trong nửa đầu năm 2019

Theo một báo cáo mới nhất đến từ China Business Times, Apple được cho là đang có kế hoạch phát hành iPad Mini 5 và một chiếc iPad 10 inch mới trong nửa đầu năm 2019 nhằm cải thiện doanh số máy tính bảng đang giảm.

Apple có thể sẽ sớm cho ra đời iPad Pro 14.9 inch

Qua đó, một cuộc thăm dò trên dữ liệu người tiêu dùng cho thấy 40% đồng ý với ý tưởng ra mắt chiếc iPad Pro có kích thước lớn, thậm chí lớn hơn cả laptop thông thường 13 inch.

iPad 5 chỉ nặng hơn iPad Mini khoảng 100 gram

(TCN) - Mẫu máy tính bảng 9,7 inch mới của Apple có thể nặng chỉ từ 401 đến 489 gram, nhẹ hơn rất nhiều iPad thế hệ 4 là 652 gram và cả iPad 2 là 602 gram.

Giá sửa chữa iPad Pro 2018 ngang với chiếc iPhone 8 hoặc iPad Pro 10.5 inch mới tinh

Apple vừa công bố mức giá sửa chữa cho hai phiên bản iPad Pro 11 inch và iPad Pro 12.9 inch mới nhất. Theo đó, mức giá sửa chữa khi người dùng có mua gói dịch vụ AppleCare+ (129 USD cho hai năm) là chỉ 49 USD. T

THỦ THUẬT HAY

Xoá ‘’sạch sẽ’’ thông báo trên iPhone chỉ sau 2 cú ‘’chạm’’.

Tuy tính năng thông báo là một điều không thể thiếu trên bất kì chiếc smartphone nào, đây là tính năng giúp người dùng cập nhật thông tin nhanh chóng nhất…

Nóng: Apple đầu tư mạnh tay hơn 1 tỷ USD mở trung tâm thiết kế chip tại Munich

Vào hôm 2/3 vừa qua, Apple đã chính thức trả thêm hơn 1 tỷ USD cho trung tâm thiết kế chip tại Munich, Đức để thực hiện kế hoạch mở rộng cho trung tâm này. Các nhóm kỹ sư của Munich được CEO Apple đánh giá đang đi đầu

Hướng dẫn một số cách để cải thiện, tăng tốc Windows 10 cho máy tính

Tại sao máy tính Windows 10 của tôi lại chạy chậm, hay các câu hỏi đại loại tương tự như thế mà nhiều người dùng đặt ra. Trên Windows 10 được tích hợp rất nhiều tính năng mới so với các phiên bản Windows trước đây.

Bỏ túi ngay cách đăng xuất Viber trên điện thoại nhanh chóng, dễ dàng

Việc đăng xuất tài khoản Viber là việc bạn nên làm để bảo mật những thông tin chứa trong tài khoản của bạn khi mà nơi đăng nhập không phải là thiết bị của bạn. Vậy làm sao để có thể đăng xuất tài khoản Viber?

Cách chơi game Blade & Soul trên máy tính

Một trong những tựa game nhập vai trực tuyến HOT nhất hiện nay Blade & Soul đã cập bến Việt Nam và được phát hành bởi Garena. Hiện tại, trò chơi đang cho phép người chơi trải nghiệm Closed Beta. Nếu bạn muốn được

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Redmi EarBuds 3 Pro: Tai nghe sở hữu chip Qualcomm xịn sò, thời lượng pin lên tới 30 tiếng, giá chưa đến 1 triệu đồng

Vừa qua, Xiaomi đã chính thức trình làng mẫu tai nghe không dây mới nhất có tên gọi Redmi EarBuds 3 Pro. Sản phẩm không chỉ sở hữu vẻ ngoài trẻ trung với nhiều tùy chọn màu cá tính, mà nó còn được trang bị nhiều tính

Đánh giá WD My Passport SSD, thiết kế như HDD, nhỏ gọn hơn, nhanh hơn gấp 5 lần

Ổ cứng di động là một trong những giải pháp hiện được nhiều người sử dụng khi có quá nhiều dữ liệu cần phải mang bên mình, với các hãng ổ cứng di động hiện tại WD – Western Digital là một trong những nhà sản xuất ổ

4 lý do nên mua Apple Watch ngay thời điểm hiện tại

Từ xưa đến nay, các sản phẩm của Apple luôn nhận được nhiều sự tin tưởng ủng hộ của người dùng. Chúng ta không còn quá xa lạ với chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch đầy tinh tế, sang trọng khiến người dùng “mê mẩn”