Sự khác biệt giữa iPad Pro 11-inch và iPad Pro 10.5-inch


Màn hình

Phiên bản 11-inch có màn hình Liquid Retina tràn cạnh, tương tự như màn hình mà chúng ta đã thấy trên iPhone XR. Tuy nhiên, ngoài điều này ra thì giữa hai phiên bản không có bất kỳ sự thay đổi hay nâng cấp nào.

Sự khác biệt giữa iPad Pro 11-inch và iPad Pro 10.5-inch

Màn hình 

Như bạn có thể thấy ở hình trên, mặc dù độ phân giải màn hình của iPad Pro 11-inch có lớn hơn một chút (nhưng mật độ điểm ảnh PPI là như nhau), mọi thứ khác vẫn được giữ nguyên, ít nhất là trên giấy tờ.

Hiệu năng

Một trong những điểm khác biệt chính giữa hai phiên bản là con chip được trang bị trong nó. Phiên bản 10.5-inch sử dụng chip A10X Fusion, còn bản mới hơn thì dùng chip A12X Bionic với Neural Engine (động cơ thần kinh, phục vụ cho mục đích trí tuệ nhân tạo AI).

Hiệu năng

Apple cho biết, con chip A12X mới hơn cung cấp hiệu năng đồ họa nhanh hơn gấp hai lần thế hệ cũ, nhờ đó giúp cho iPad Pro 11-inch trở nên lý tưởng hơn cho nhu cầu sử dụng những ứng dụng tăng cường thực tế ảo và chơi game nhập vai. Sự khác biệt này cũng sẽ nổi bật hơn trên các ứng dụng sắp được ra mắt như Photoshop cho iPad.

Camera

Thật thú vị, Apple đã không thể hiện tình yêu của họ dành cho các nhiếp ảnh gia với iPad Pro mới. Trong thực tế, trang 9to5mac đã chỉ ra rằng, Apple thậm chí còn “hạ cấp” camera của iPad Pro 11-inch khi so sánh với phiên bản 10.5-inch.

Camera

Nhìn vào hình ảnh so sánh trên, bạn có thể dễ dàng nhận ra rằng, iPad Pro 11-inch chỉ sử dụng ống kính 5 phần tử thay vì 6 phần tử như trên iPad Pro 10.5-inch. Chưa hết, phiên bản mới hơn lại không có tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS) như đời cũ.

Nguyên nhân dấn đến sự “hạ cấp” này có thể là do thiết kế mỏng của iPad Pro 11-inch nên Apple không có nhiều không gian để trang bị những công nghệ mới vào camera.

Tuy nhiên, camera trước trên iPad mới lại là một sự thay đổi đáng giá. Nhờ có cụm camera TrueDepth mới, phiên bản 11-inch này sẽ sử dụng phương thức bảo mật Face ID để xác thực, cộng với chế độ chụp ảnh chân dung, chân dung ảnh sáng và các tính năng vui vẻ như Animoji hay Memoji.

Phụ kiện bên ngoài

Phụ kiện bên ngoài

Bạn sẽ phải quyết định xem những thay đổi bên dưới có đáng để bạn cân nhắc không.

Ưu điểm của iPad Pro 2018: là thiết bị duy nhất hỗ trợ Apple Pencil 2. Chiếc bút mới có giá 129 USD (đắt hơn gần 30 USD so với bản cũ), có thể dính với iPad mới của bạn thông qua nam châm, nhờ đó bạn cũng có thể sạc không dây cho Apple Pencil bằng iPad luôn. Apple Pencil 2 cũng bao gồm các thao tác cảm ứng mới. Rất tiếc, iPad 10.5-inch lại không tương thích với phiên bản Apple Pencil mới này.

Ưu điểm tiếp theo của iPad mới là thiết bị di động đầu tiên của Apple sử dụng cổng USB-C. Với sự phổ biến của USB-C như hiện nay, thì bạn sẽ không cần phải mua thêm các đầu chuyển đổi nữa mà có thể dùng chung cáp với các thiết bị khác. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng iPad Pro mới để sạc cho các thiết bị khác như iPhone hoặc máy ảnh của bạn trong trường hợp chúng hết pin và bạn không có gì để sạc.

Cuối cùng, bạn sẽ không có jack cắm tai nghe 3.5 mm nữa. Giống như những dòng sản phẩm iPhone trong những năm gần đây, bạn cần phải mua một dongle (sợi cáp chuyển đổi) để tiếp tục sử dụng tai nghe có dây 3.5 mm của bạn với iPad Pro mới hoặc chuyển sang dùng tai nghe không dây. 

Không còn nghi ngờ gì nữa, iPad Pro 2018 cho chúng ta thấy dòng sản phẩm máy tính bảng của Apple đang đi đầu xu hướng và thị trường trong những năm tới. Tương lai mà Apple đã vẽ ra cho sản phẩm của họ đó là không còn nút home, Face ID, viền màn hình mỏng, loại bỏ jack cắm tai nghe, và một cấu hình cực nhanh.

Nếu bạn muốn một chiếc tablet mới nhất và bự nhất, bằng mọi giá, hãy mua một iPad Pro 11-inch. Nó trông giống như một thiết bị tuyệt vời và có lẽ mình cũng sẽ mua nó nếu có điều kiện. Nếu bạn không mong muốn sử dụng iPad Pro mới của mình để chơi game và không ấn tượng với Face ID, bạn có thể cân nhắc việc sử dụng hoặc mua iPad Pro 10.5-inch.

Trên đây là sự khác biệt giữa iPad Pro 11-inch với iPad Pro 10.5-inch mà bạn nên biết, để có quyết định nên nâng cấp hay không.

TIN LIÊN QUAN

Những điểm khác biệt chính giữa iPad Pro 10.5-inch và iPad Pro 11-inch

Dưới đây là một số điểm khác biệt chính giữa iPad Pro 10.5-inch và iPad Pro 11-inch mới được giới thiệu gần đây. Các thay đổi và nâng cấp có đáng giá hơn không? Điều đó phụ thuộc vào những gì mà bạn muốn.

iPad Pro 2018: Viền bezel mỏng hơn, FaceID, hiệu năng mạnh mẽ và USB-C

Lấy cảm hứng từ dòng iPhone 2018 thì iPad Pro 2018 sở hữu viền bezel mỏng, các góc cạnh được bo tròn và không có jack cắm tai nghe. Sản phẩm sử dụng màn hình Liquid Retina mới hỗ trợ ProMotion cho thao tác mượt mà, TrueTone, hỗ trợ dải màu sắc rộng

Chip A10X trên iPad Pro mới mạnh hơn 20% so với A10 Fusion trên iPhone 7

Thử nghiệm Geekbench cho thấy chip A10X sẽ sử dụng cho iPad Pro mới sẽ mạnh hơn A10 Fusion trên iPhone 7 20% và mạnh hơn A9X trên iPad Pro mới đến 40%.

Geekbench hé lộ điểm hiệu năng của Apple A12X được tích hợp trên iPad Pro 2018

Apple A12X là phiên bản mạnh mẽ hơn A12 (song hành cùng iPhone Xr, iPhone Xs và iPhone Xs Max). A12X có CPU 8 nhân và GPU 6 nhân, mang đến hiệu suất đơn nhân tốt hơn 35%, còn đa nhân tốt hơn 90% phần trăm so với thế hệ iPad Pro tiền nhiệm.

iPad Pro 2018 chính thức ra mắt với hàng loạt nâng cấp mạnh mẽ

Cũng giống như những năm trước, iPad Pro 2018 có 2 kích thước màn hình là 11 inch và 12.9 inch. Model có màn hình 11 inch chỉ có kích thước tương tự với mô hình 10.5 inch của năm ngoái trong khi đó mẫu iPad Pro 2018 rộng 12.9 inch có kích thước nhỏ

Apple A12X lộ hiệu năng “bá đạo”, là chipset di động mạnh mẽ nhất ở thời điểm hiện tại

Apple A12 vốn đã rất ấn tượng thì Apple A12X còn có hiệu năng còn “bá đạo” hơn, xứng đáng là chipset di động mạnh mẽ nhất ở thời điểm hiện tại.

Chip Apple A10X Fusion trên iPad Pro 10.5 lộ điểm hiệu năng khủng

Theo đó, kết quả hiệu năng trên AnTuTu của A10X Fusion vượt qua con số 200 ngàn điểm, cụ thể là 234.082 điểm, cao nhất từ trước tới nay đối với...

iPad 10 có thể sử dụng Chip A14 Bionic

Năm nay, dự kiến Apple vẫn sẽ tiếp tục giữ nguyên thiết kế này cho dòng iPad thế hệ thứ 10 và sẽ chuyển sang nâng cấp chip và thêm một vài trang bị khác.

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp một số lệnh cheat game Minecraft

Minecraft là một trong số ít những tựa game được đánh giá là kinh điển, nổi tiếng và phổ biến khắp Thế giới mặc dù giao diện và hình ảnh trong game không hề đẹp, nội dung chẳng hề hấp dẫn, âm thanh cũng chỉ ở mức

Remini APK - Tải xuống miễn phí Phiên bản Premium mới nhất 2023 (Android/IOS)

Remini là ứng dụng giúp bạn khôi phục ảnh cũ, bị mờ hoặc có chất lượng thấp thành những bức ảnh có độ phân giải cao chỉ trong vài giây. Với giao diện thân thiện và dễ tiếp cận với người dùng, bạn chỉ cần chọn ảnh muốn

Tính năng Timeline đã dần xuất hiện trong các bản build Windows 10 Redstone 4(insider preview )

Mặc dù đã không thể 'chung bước' cùng Windows 10 Fall Creators Update như những gì hãng đã vạch ra từ đầu, tính năng này đã dần xuất hiện trên các bản build Insider Preview của Windows 10 Redstone 4.

YUMI phần mềm tạo boot đa cấu hình trên USB

Bạn mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm, xem hưỡng dẫn tạo một đĩa boot cho riêng mình. Bạn quá mệt mỏi khi làm theo những hưỡng dẫn rắc rối, khó hiểu để có được một đĩa Boot ưng ý. Với YUMI boot đa cấu hình sẽ giải

Cách khắc phục những lỗi phổ biến cho iPhone/ iPad

Bất cứ thiết bị nào cũng có thể gặp vấn đề trong quá trình sử dụng, iPhone cũng không phải ngoại lệ. Dưới đây là các cách khắc phục những lỗi phổ biến cho iPhone/ iPad.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy tính bảng Kingcom Piphone Pluto: thiết kể đơn giản, hiệu năng đủ dùng

Kingcom Piphone Pluto là mẫu máy tính bảng chạy vi xử lý Intel SoFIA và có khả năng hỗ trợ nghe gọi, đàm thoại như những smartphone thông thường.

Trên tay Samsung Galaxy Tab A7: Màn hình lớn, 4 loa kết hợp âm thanh vòm sống động

Galaxy Tab A rất được lòng người tiêu dùng bởi sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn và có mức giá phù hợp. Sự ra mắt mới đây của Galaxy Tab A7 là minh chứng rõ ràng nhất cho điều này. Bài viết trên tay Samsung Galaxy Tab A7

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy A32

Mình có dịp được trải nghiệm Samsung Galaxy A32 ngay khi nó vừa được công bố và bài viết này sẽ chia sẻ nhanh những trải nghiệm của mình đối với thiết bị này.