iPad Pro 12.9 inch (2018): Hoàn thiện tối ưu về thiết kế, hiệu năng và tính tiện dụng


Về thiết kế, kích cỡ và ngoại hình

Về thiết kế và kích cỡ, iPad Pro 12.9 inch thế hệ mới vượt trội so với đa số các mẫu máy tính xách tay trên thị trường hiện nay cả về yếu tố thẩm mĩ cũng như sự tiện dụng, gọn gàng khi cầm nắm. Năm nay, Apple đã mang triết lý thiết kế của iPhone X lên dòng iPad Pro mới, rút gọn tối đa viền màn hình bao quanh thiết bị để tạo cảm giác hiện đại trẻ trung, song song với việc loại bỏ phím home tròn quen thuộc của dòng iPad. 

Phần khung vỏ của iPad Pro 12.9 cho thấy sự vay mượn điểm nhấn thẩm mĩ từ thời iPhone 5s với mặt lưng nhôm phẳng và các cạnh bao quanh được làm vuông khỏe khoắn. Bạn sẽ khó lòng tìm thấy độ mỏng ấn tượng như thế này ở bất cứ một chiếc laptop nào.

Sự tuyệt vời của màn hình Retina 12.9 inch

Màn hình là yếu tố quan trọng bậc nhất ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng laptop và iPad. Các chuyên gia công nghệ đánh giá kích cỡ màn hình 12.9 inch của iPad Pro phiên bản mới là hoàn toàn phù hợp để đem tới trải nghiệm hình ảnh tốt mà vẫn đảm bảo tính tiện dụng khi đem theo bên mình. 

iPad Pro 12.9 inch (2018): Hoàn thiện tối ưu về thiết kế, hiệu năng và tính tiện dụng

Màn hình của iPad Pro có độ phân giải lên tới 2.048 x 2.732 pixels với mật độ điểm ảnh đạt mức 265 ppi. Ngoài ra, Apple còn áp dụng hàng loạt các tính năng như TrueTone, NightShift và P3 Wide-Color để tối ưu hóa trải nghiệm hình ảnh cho người dùng. Sau khi nâng cấp thiết kế, màn hình của iPad Pro 2018 chiếm tới 85.4% diện tích mặt trước – một con số vượt trội so với con số 76.4% của iPad Pro 2017. 

Với tốc độ làm tươi màn hình đạt tới ngưỡng 120Hz, màn hình của iPad Pro 2018 có độ trễ khi thao tác gần như bằng 0, điều này giúp cho việc trải nghiệm giao diện trên thiết bị trở nên cực kì mượt mà. Nói một cách đơn giản là mượt như bạn sử dụng một chiếc iPhone XS ngoại cỡ.

Không hề thua kém về mặt hiệu năng

iPad Pro 2018 được trang bị chip A12X Bionic tám nhân – đây là phiên bản nâng cấp từ chip A12 và sản xuất trên tiến trình 7 nanomet hiện đại bậc nhất hiện nay. Được biết, A12X có tới 7 lõi GPU giúp đem tới hiệu năng đồ họa ấn tượng, đây là điều cực kì quan trọng để hỗ trợ các ứng dụng thực tế ảo tăng cường (AR) trong tương lai. 

Sự kết hợp của chip A12X Bionic với hệ điều hành iOS 12 giúp cho iPad Pro 12.9 inch 2018 đạt được hiệu năng cực kì ấn tượng. Những bài kiểm tra hiệu năng cho thấy iPad Pro thế hệ mới dễ dàng đánh bại một số mẫu laptop sử dụng chip Intel Core i7 thế hệ 7 và thế hệ 8.

Ngoài ra, iPad Pro 2018 còn hỗ trợ tính năng bảo mật nhận diện khuôn mặt người dùng Face ID, công nghệ được đánh giá là ưu việt hơn so với bảo mật vân tay trên đa số các mẫu laptop trên thị trường.

Được trang bị cổng USB-C tiện dụng 

Quyết định từ bỏ kết nối Lightning truyền thống để chuyển sang sử dụng USB-C giúp cho iPad Pro có được nhiều tính năng mới cùng khả năng thích ứng tốt với các dịch vụ dành cho PC và các dòng laptop hiện đại. So với thế hệ iPad Pro 2017, chiếc iPad Pro mới đã mở ra nhiều khả năng giao tiếp với phần cứng của bên thứ ba và có thể xuất tín hiệu hình ảnh ra màn hình 4K…

Sở hữu những ứng dụng, phụ kiện để hoạt động như laptop

Trong quá khứ, Apple từng khẳng định rằng họ không có kế hoạch phát triển một chiếc máy Mac nào có màn hình cảm ứng và không bao giờ phát hành một phiên bản hệ MacOS nào dành cho iPad. Đây là điều kiện tiên quyết để khách hàng phân biệt rạch ròi hai dòng sản phẩm iPad và MacBook của Apple. 

Tuy nhiên, hãng vẫn không dừng lại tham vọng biến iPad trở thành công cụ thay thế cho laptop với việc trang bị cho iPad Pro thế hệ mới cổng kết nối USB Type-C nhằm giúp sản phẩm này có thể dễ dàng kết nối với các thiết bị ngoại vi như bàn phím, chuột hoặc một bộ chuyển đổi các cổng. Bộ vi xử lý mạnh mẽ mới cũng đem tới cho iPad Pro 2018 hiệu năng đặc biệt ấn tượng.

Hệ thống phụ kiện của iPad Pro 2018, bao gồm Smart Keyboard Folio và Apple Pencil mới cũng giúp cho iPad Pro hoạt động linh hoạt không kém gì laptop. Nhà Táo đã chuyển rất nhiều ứng dụng trước đây chỉ có trên Mac sang nền tảng iOS như bộ phần mềm văn phòng của Microsoft và ứng dụng Photoshop nổi tiếng của Adobe.

TIN LIÊN QUAN

iPad Pro 12.9 inch thế hệ mới hoàn thiện tối ưu về thiết kế, hiệu năng và tính tiện dụng

Về thiết kế và kích cỡ, iPad Pro 12.9 inch thế hệ mới vượt trội so với đa số các mẫu máy tính xách tay trên thị trường hiện nay cả về yếu tố thẩm mĩ cũng như sự tiện dụng, gọn gàng khi cầm nắm. Năm nay, Apple đã mang triết lý thiết kế của iPhone X

Apple iPad 10 với đầu nối USB-C vẫn có chế độ sạc ổn định

Chuyên trang đánh giá về sạc pin ChargingHeads.com cho biết Apple iPad 10 với đầu nối USB-C không vượt quá tốc độ sạc 30W

Apple có thể sẽ sớm cho ra đời iPad Pro 14.9 inch

Qua đó, một cuộc thăm dò trên dữ liệu người tiêu dùng cho thấy 40% đồng ý với ý tưởng ra mắt chiếc iPad Pro có kích thước lớn, thậm chí lớn hơn cả laptop thông thường 13 inch.

Apple đang có kế hoạch phát hành iPad Mini 5 và iPad 10 inch mới trong nửa đầu năm 2019

Theo một báo cáo mới nhất đến từ China Business Times, Apple được cho là đang có kế hoạch phát hành iPad Mini 5 và một chiếc iPad 10 inch mới trong nửa đầu năm 2019 nhằm cải thiện doanh số máy tính bảng đang giảm.

Hình ảnh iPad Air 3 tiếp tục lộ diện

Tuần trước, những thông tin mới nhất về mẫu máy tính bảng iPad Air 3 đã chính thức xuất hiện trên internet. Theo nguồn tin này, điểm ấn tượng nhất mà iPad Air 3 mang lại cho người sử dụng nằm ở 4 loa cùng camera có hỗ trợ đèn LED. Hôm nay, thêm một

Hai lý do để chọn mua iPad Mini Retina

Bạn đang phân vân liệu iPad Mini Retina có đáng để mua ? Sau đây là hai lý do mà trang CNET đưa ra để chứng minh rằng iPad Mini Retina là sản phẩm xứng đáng với túi tiền của bạn.

Giá sửa chữa iPad Pro 2018 ngang với chiếc iPhone 8 hoặc iPad Pro 10.5 inch mới tinh

Apple vừa công bố mức giá sửa chữa cho hai phiên bản iPad Pro 11 inch và iPad Pro 12.9 inch mới nhất. Theo đó, mức giá sửa chữa khi người dùng có mua gói dịch vụ AppleCare+ (129 USD cho hai năm) là chỉ 49 USD. T

Cận cảnh iPad Pro 2018 với những thay đổi cực lớn về thiết kế

Thay đổi đáng chú ý nhất trong thiết kế của iPad Pro mới chính là phần viền màn hình đã mỏng hơn rất nhiều, Apple sử dụng tấm nền LCD trên iPad Pro mới và có hai kích thước là 11 inch và 12.9 inch, độ phân giải 2388x1668 pixel, phiên bản 11 inch có

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật mã vùng mới trên danh bạ smartphone

Sau đợt cập nhật mới nhất là từ 11/2 – 31/8 năm 2017 thì hiện nay toàn bộ đầu số điện thoại bàn đã ổn định. Dưới đây là mã vùng điện thoại mới nhất tính đến bây giờ.

ClickLock là gì? Cách bật Mouse ClickLock đơn giản và nhanh chóng trên Windows

Nếu bạn đang sử dụng chuột quá nhiều trên laptop hoặc máy tính để bàn, điều này có thể gây ra sự mệt mỏi vì phải thao tác quá nhiều. Tuy nhiên, bạn có thể giảm thiểu sự mỏi mệt này bằng cách sử dụng tính năng Mouse

Cách dùng bút S Pen dịch văn bản trên Galaxy Note 8

Bút S Pen trên Galaxy Note 8 đã được nâng cấp nhiều tính năng trong đó có khả năng dịch văn bản. Chúng ta có thể dễ dàng dịch 1 đoạn văn bản, thay vì chỉ 1 vài từ như trước đây.

Những mẹo vặt thú vị khi sử dụng giao diện Gmail mới

Tắt thông báo cho các tin nhắn nhóm là một tính năng khá hữu ích trên iPhone và giờ đây, Gmail cung cấp khả năng tương tự để tắt tiếng các chuỗi email gây phiền. Nếu bạn được đưa vào một email nhóm và không còn quan

Samsung Max: Ứng dụng giúp tiết kiệm dữ liệu cho smartphone Galaxy

Là ứng dụng dành riêng cho smartphone Galaxy, Samsung Max sẽ có hai chế độ chính bao gồm 'Tiết Kiệm Dữ Liệu' và 'Bảo Vệ Quyền Riêng Tư'. Trong đó, chế độ tiết kiệm dữ liệu sẽ nén trang web và các dữ liệu media mà người

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết sau camera Galaxy A8 2018: Liệu có tốt như kỳ vọng?

Galaxy A8 2018 là một trong hai sản phẩm chủ lực trong phân khúc cận cao cấp của Samsung ở thời điểm hiện tại.

Đánh giá Xiaomi Redmi 6: nhỏ gọn, cấu hình tương đối mạnh, pin tuyệt vời, camera kép

Kiểu dáng Redmi 6 khá đơn giản, giống với những sản phẩm Redmi 5 trước đây. Chất lượng hoàn thiện máy rất tốt dù làm bằng nhựa. Xiaomi đã khéo léo sử dụng lớp sơn tạo hiệu ứng giả kim loại để Redmi 6 nhìn đẹp mắt và

Đánh giá Acer Swift 3 thế hệ 8: Cấu hình mạnh, thiết kế sang trọng, giá 17 triệu đồng

Trọng lượng của máy cũng khá nhẹ, khoảng 1.5 kg, thích hợp cho những bạn trẻ năng động, hay di chuyển hay phù hợp với những người làm văn phòng, cần một chiếc máy mỏng, nhẹ, đẹp.