iPad Pro (2018) sẽ hoàn thiện tối ưu nhất nếu iOS 13 được cập nhật những tính năng này


Giúp iOS đa nhiệm tốt hơn

Quy trình làm việc của iOS và MacOS khá khác nhau, tuy nhiên, Apple đã tối ưu hóa iOS để giúp cho hệ điều hành này giống với MacOS hơn khi bổ sung thêm nhiều tính năng hỗ trợ đa nhiệm. Có một số tin đồn cho rằng iOS 13 sẽ tập trung hơn nữa để nâng cấp khả năng đa nhiệm cho thiết bị.

Người dùng sẽ có thể chạy song song hai phiên bản khác nhau của cùng một ứng dụng trong Chế độ xem phân tách (mở hai cửa sổ trình duyệt cạnh nhau). Tuy nhiên, Apple có thể sẽ tiến xa hơn thế khi đem tới những tính năng nhỏ nhưng quan trọng như hỗ trợ mở nhiều tab trong một ứng dụng. 

iPad Pro (2018) sẽ hoàn thiện tối ưu nhất nếu iOS 13 được cập nhật những tính năng này

Đem tới nhiều tính năng giống máy Mac

Dù có tham vọng đưa iPad thành công cụ thay thế laptop, nhưng Apple sẽ không hợp nhất hai hệ điều hành iOS và MacOS. Tuy nhiên, việc cần làm của nhà Táo là đưa các tính năng tương tự máy Mac lên iPad Pro, đặc biệt là khả năng tương tác với các thiết bị ngoại vi.

Hiện người dùng iPad Pro đã có thể xuất hình ảnh ra màn hình ngoài, tuy nhiên, nếu nhà Táo có thể cho phép tối ưu hóa phần mềm để tạo nên một con trỏ khi kết nối thêm chuột hoặc bàn di chuột thì iPad Pro sẽ hoạt động chuyên nghiệp hơn nhiều. 

Bổ sung thêm nhiều ứng dụng chuyên nghiệp khác

Để tận dụng tốt cấu hình xuất sắc của iPad Pro (2018), Apple nên đem tới nhiều tính năng chuyên nghiệp hơn để phục vụ cho công việc của người dùng. Trong năm 2019, Adobe sẽ hoàn thiện một phiên bản Photoshop được viết riêng cho iOS. Tuy nhiên như thế là chưa đủ, nhiều người đang chờ đợi Táo khuyết sớm tung ra phiên bản viết riêng cho iPad Pro của phần mềm dựng phim Final Cut Pro X và công cụ thu âm Logic Pro X. 

Hỗ trợ nhiều người sử dụng cùng lúc

Nhờ sở hữu màn hình lớn, iPad dường như đã trở thành đồ vật được các thành viên trong gia đình hoặc đồng nghiệp chia sẻ với nhau như công cụ hữu hiệu để giải trí và làm việc. Tuy nhiên đến nay, hệ điều hành iOS của Apple luôn cho thấy mình là nền tảng một người dùng.

Nếu nhà Táo tùy biến tính năng giới hạn để giúp kiểm soát được số lượng cũng như bố cục ứng dụng đối với mỗi tài khoản đăng nhập vào iPad, việc chia sẻ máy tính bảng giữa các thành viên trong gia đình sẽ thoải mái và thuận tiện hơn nhiều. 

Tùy biến lại Safari giống với phiên bản trên Mac

Với lợi thế sở hữu màn hình lớn và cấu hình mạnh mẽ, iPad Pro cần có một phiên bản Safari riêng biệt để tận dụng tốt những ưu thế này. Bản Safari của iPad cần được thiết kế với cơ chế hoạt động mang nhiều nét tương đồng với Safari trên MacOS, cho phép hiển thị với giao diện máy tính tối ưu và linh hoạt hơn. 

Có thêm giao diện Dark Mode

Suốt nhiều năm trời, các iFan luôn chờ đợi Apple mang tới một tính năng cho phép thay đổi giao diện iOS thành màu tối để tiết kiệm pin và tạo hiệu ứng thị giác đẹp mắt. Nếu Táo khuyết thực sự xem xét nguyện vọng này và tích hợp cho iOS 13 chế độ Dark Mode giao diện tối, đây sẽ là một yếu tố quan trọng để gia tăng trải nghiệm người dùng iPad Pro. 

AnhNQ

Theo: iDropnews

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/voi-ios-13-apple-nen-cap-nhat-gi-cho-ipad-pro-2018-77445
Từ khoá : iPad Pro 2018, iOS, iOS 13

TIN LIÊN QUAN

Ảnh chụp màn hình tiết lộ iPad Pro mới ra mắt tháng 6

Đây được cho là ảnh chụp đơn đặt hàng của một nhà bán lẻ không xác định, nhập về các loại vỏ bảo vệ cho dòng sản phẩm iPad Pro. Trên hình ảnh này, nhà bán lẻ ghi rõ mẫu vỏ bảo vệ dành cho iPad Pro 10,5 inch sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 6.

Apple có thể ra mắt một iPad Pro 10.5 inch mới vào tháng tới

Một iPad Pro mới có thể được công bố vào tháng tới, đó là thông tin mới nhất xoay quanh gã khổng lồ công nghệ Mỹ vừa được chuyên trang 9to5Mac chia sẻ. Kích thước mà Apple sử dụng có thể sẽ là 10.5 inch nhưng tên gọi cụ thể của chiếc iPad này không

Những điều người dùng mong muốn sẽ xuất hiện ở chiếc iPad Pro mới

Ipad Pro mới có thể sẽ là tâm điểm đáng chú ý tại sự kiện vào ngày mai của Apple tại Brooklyn. Vẫn chưa có xác nhận gì mới nhưng nhiều khả năng iPad Pro sẽ có một thiết kế hoàn toàn mới với màn hình tràn viền và Face ID thay cho cảm biến vân tay và

iPad Pro 10.5 với iOS 11: Liệu có đủ cạnh tranh với Surface Pro?

Apple đang dần hoàn thiện dòng máy tính bảng của mình với iPad Pro 10.5 inch với nền tảng iOS 11 mới nhưng liệu nó đã đủ thuyết phục như đối thủ Surface Pro chưa?

Apple lên tiếng phản hồi về tình trạng iPad Pro 2018 bị uốn cong

Nhiều khách hàng đã phàn nàn về vấn đề iPad Pro 2018 dễ bị uốn cong khi đựng trong ba lô và cũng bị cong nhẹ trong quá trình sản xuất. Apple đưa ra lời giải thích rằng đây chỉ là kết quả của quá trình sản xuất và không ảnh hưởng đến hiệu suất của

Apple dự định tung ra iPad 6 vào đầu năm sau

Apple đang thử nghiệm thế hệ iPad mới với màn hình 13 inch với độ phân giải 2K. Trang này cũng cho biết thêm iPad 6 sẽ chính thức được tung ra thị trường vào đầu năm 2014.

iPad Pro và Surface: Càng ngày càng giống nhau hơn

Có một thực tế trong cuộc chiến giữa Apple và Microsoft đó chính là iPad Pro thì ngày càng giống Surface hơn trong khi đó Surface ngày càng trở nên giống iPad.

Apple iPad 10 với đầu nối USB-C vẫn có chế độ sạc ổn định

Chuyên trang đánh giá về sạc pin ChargingHeads.com cho biết Apple iPad 10 với đầu nối USB-C không vượt quá tốc độ sạc 30W

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nissan X-Trail V-Series: thêm tiện ích, thiết kế đậm cá tính

Nissan X-Trail V-series dành riêng cho thị trường Việt Nam, với thiết kế mới đặc trưng hơn cùng một số nâng cấp công nghệ, tiện nghi, đem lại giá trị sử dụng cao hơn cho X-Trail.

Đánh giá camera Redmi Note 4: Có cải thiện nhưng chưa đủ

Chưa bao giờ cơn sốt Xiaomi bước chân vào Việt Nam lại hot đến vậy, điển hình là bài Redmi Note 4 của mình nhận được nhiều sự quan tâm của người...

Trên tay nhanh Vivo X20 Plus UD xem có gì đặc biệt?

Thiết kế của máy cũng không quá nhiều điểm nhấn giữa cuộc đua smartphone tràn viền hiện nay. Mặt trước được trang bị màn hình Super - AMOLED 6.4 inch tỉ lệ 18:9 với độ phân giải FullHD+ cùng hai viền