Cổng USB-C trên mẫu iPad Pro 2018 có những tính năng gì đặc biệt?


Vậy cổng USB-C trên mẫu iPad thế hệ mới có những tính năng gì đặc biệt? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này.

USB-C trên iPad Pro 2018 phổ biến hơn

Về mặt cảm quan dễ dàng nhận ra USB-C và Lightning có thiết kế khác nhau hoàn toàn. Nhưng cách sử dụng của hai cổng kết nối này lại khá giống nhau, người dùng chỉ việc cắm cabble (cáp) vào thiết bị mà không cần nhận biết mặt trên/dưới của cabble, đây là một cải tiến lớn so với kết nối micro USB. 

Nếu như Lightning là một thiết kế mang tính độc quyền của Apple và những hãng phụ kiện muốn sản xuất đầu Lightning phải được cấp chứng nhận MFI (Made for iPhone/iPad) thì mới có tính tương thích cao với iPhone/iPad.

Ngược lại, USB-C lại phổ biến cao hơn rất niều, bởi nó không bị rằng buộc bằng một chứng nhận độc quyền nào cả. Hiện tại, USB-C đang có mặt rất nhiều trên những mẫu smartphone Android trung cấp trở lên. Việc Apple trang bị USB-C cho iPad 2018 được đánh giá rất cao bởi người dùng có thể tìm kiếm phụ kiện tương thích dễ dàng hơn so với chuẩn Lightning truyền thống.

Chức năng cơ bản: Sạc, kết nối với máy tính

Cổng USB-C trên iPad Pro 2018 vẫn có những chức năng cơ bản tương tự như Lightning, người dùng sẽ sạc iPad cũng như kết nối iPad với với máy tính rất dễ dàng. 

Cổng USB-C trên mẫu iPad Pro 2018 có những tính năng gì đặc biệt?

Để giúp sạc iPad Pro 2018 nhanh hơn, người dùng có thể kết nối iPad Pro 2018 với một bộ chuyển đổi nguồn có công suất cao hơn. Ví dụ khi sạc iPad Pro 2018 bằng adapter của Macbook chắc chắn thời gian sạc đầy pin cho iPad Pro 2018 sẽ nhanh hơn bộ adapter tiêu chuẩn.

Có thể dùng iPad Pro 2018 sạc cho các thiết bị khác thông qua cổng USB-C

iPad Pro 2018 sở hữu tính năng sạc cho các mẫu iDevice khác (iPad, iPhone, iPad, Apple Watch…) giống như một viên pin dự phòng vậy. Thao tác sạc từ iPad Pro 2018 khá đơn giản, bạn chỉ cần cắn một đầu cabble USB-C vào iPad Pro 2018 đầu còn lại kết nối với thiết bị iDevice khác, hệ thống sẽ tự nhận diện và sạc. 

Hiện tại, Apple đã sản xuất ra các cabble USB-C đặc biệt như USB-C to USB-C, USB-C to Lightning. Để sạc cho các thiết bị cũ hơn người dùng sẽ phải chọn cabble USB-C to USB-A. Lưu ý: Muốn quá trình sạc diễn ra thuận lợi hơn, người dùng nên lựa chọn các cabble (Cáp) chính hãng Apple, tất nhiên hàng chính hãng Apple thì không bao giờ rẻ. 

Cabble USB-C nối với đầu sạc cho Apple Watch

Xuất hình ảnh trên iPad Pro 2018 ra một màn hình lớn hơn 

Bạn đang có một màn hình độ phân giải cao và chưa biết làm gì với nó? Đừng lo, iPad Pro 2018 cho phép xuất hình ảnh ra màn hình ngoài thông qua cổng USB-C/Thunderbolt với độ phân giải lên đến 5K. Apple đưa ra khuyến nghị để có được khả năng hiển thị tốt nhất khi xuất hình ảnh, người dùng nên sử dụng cabble chất lượng từ các thương hiệu phụ kiện nổi tiếng hoặc sử dụng cabble chính hãng do Apple tạo ra.

Kết nối với các thiết bị khác

Ngoài khả năng kết nối với máy tính và màn hình, thì iPad Pro 2018 còn có thể kết nối với các thiết bị khác như máy ảnh kỹ thuật số, bàn phím,... thông qua cổng USB-C. Và nếu muốn có thật nhiều kết nối, bạn hoàn toàn có thể gắn iPad Pro 2018 với một Hub chứa nhiều dạng cổng kết nối khác nhau để thỏa mãn tối đa nhu cầu của bạn. 

Xuất âm thanh và sử dụng thiết bị âm thanh

Có thể bạn đã biết, iPad Pro 2018 đã loại bỏ luôn cổng kết nối 3.5mm thường thấy. Đây có thể được xem là một bước “cải lùi” của Apple, bởi giờ đây USB-C phải kiêm thêm tính năng là cổng kết nối các thiết bị âm thanh. Như vậy, bạn chẳng thế vừa sạc, vừa sử dụng tai nghe được nữa. 

Và nếu đang sở hữu một chiếc tai nghe thế hệ cũ, bạn cần có thêm đầu chuyển USB-C sang jack 3.5mm thì mới có thể tiếp tục sử dụng chiếc tai nghe của mình.

Và tất nhiên, mọi hoạt động kết nối âm thanh của iPad Pro 2018 đều sẽ thông qua cổng USB-C.

Tạm kết:

Có thể thấy, cổng kết nối USB-C trên iPad Pro 2018 đảm nhiệm rất nhiều công dụng từ sạc, kết nối tai nghe cho đến xuất hình ảnh ra màn hình ngoài. Vì vậy, nếu đang sử dụng iPad Pro 2018, người dùng nên cẩn trọng hơn để không làm hỏng cổng kết nối USB-C của máy để tránh “phiền phúc” trong quá trình sử dụng.

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/cong-usb-c-tren-ipad-pro-2018-co-tac-dung-gi-77343

TIN LIÊN QUAN

iPad Air 2 có được trang bị ổ cắm sim không và iPad Air 2 có gọi điện được không?

iPad Air 2 là một chiếc máy tính bảng được nhiều người dùng ưa chuộng dù sau thời gian dài ra mắt. Với kích thước màn hình lớn cùng với nhiều cải tiến hứa hẹn mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Bên cạnh

Galaxy Tab S4 có gì để người dùng phải quan tâm và lựa chọn với giá 18 triệu đồng?

Là một chiếc máy tính bảng cao cấp, do đó Samsung cũng chẳng ngần ngại tạo thành chiếc Tab S4 từ những chất liệu cao cấp. Với hai mặt kính cường lực và khung kim loại cưng cáp, Galaxy S4 sở hữu ngoại hình tinh tế,

iPad Pro 2018 sẽ được trang bị cổng USB-C thay vì Lightning

Theo ảnh được nhà sản xuất ốp lưng Olixar chia sẻ, chiếc iPad Pro mới sẽ có 4 viền siêu mỏng, không có nút Home, đúng như những tin tức và hình ảnh rò rỉ trước đây, như vậy là Apple đã hoàn toàn bỏ đi nút Home trên các dòng iPhone và iPad mới. Đồng

Các cửa hàng bán lẻ của Apple tạm ngừng bán Apple Pencil

Các cửa hàng bán lẻ của Apple, bao gồm cả Hoa Kỳ, đã tạm ngừng bán Apple Pencil (gen 1) cho đến khi có kho của bộ chuyển đổi USB-C sang Lightning, có thể sạc cho iPad Apple Pencil mới.

Sony Xperia Z2 Tablet đã được bán ở Anh với giá từ 500 USD

Hiện tại, người dùng tại Anh đã có thể đặt trước Xperia Z2 Tablet từ website của Sony với giá 500 USD cho bản 16GB WiFi.

Apple xác nhận một số mẫu iPad Pro 2018 hơi cong phần khung nhôm từ khi mở hộp

Khi các mẫu iPad Pro 2018 được phát hành lần đầu tiên vào tháng trước, đã có khá nhiều người dùng phàn nàn rằng thiết bị họ nhận được bị cong ngay khi vừa mở hộp. Giờ đây, Apple đã xác nhận thông tin trên nhưng công ty không coi đây là một

iPad Pro 2018 sẽ sử dụng cổng USB-C thay vì Lightning truyền thống

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên chúng ta được nghe thông tin về kế hoạch Apple sẽ thay thế cổng Lighting bằng USB-C trên thế hệ iPad Pro mới. Trước đó vào tháng 9, nhà phân tích Ming-Chi Kuo - người thường có những dự đoán chính xác về

Apple iPad 10 với đầu nối USB-C vẫn có chế độ sạc ổn định

Chuyên trang đánh giá về sạc pin ChargingHeads.com cho biết Apple iPad 10 với đầu nối USB-C không vượt quá tốc độ sạc 30W

THỦ THUẬT HAY

Cách xem toàn bộ VCK U23 châu Á trên smartphone một cách dễ dàng nhất

Như các bạn đã biết, VCK U23 châu Á 2018 đang diễn ra tại Trung Quốc và đội tuyển Việt Nam cũng tham dự sự kiện thể thao hấp dẫn này.

Cách ẩn ứng dụng trên điện thoại Android của bạn

Bạn muốn ẩn những ứng dụng nhạy cảm của mình như Facebook, Messenger, Instargram, WhatsApp... khỏi những ánh mắt tò mò của người xung quanh hay đơn giản chỉ là màn hình chính của bạn có quá nhiều ứng dụng và bạn muốn

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone X

Trước khi 'lên đời' cho chiếc iPhone của mình, chuyển sang dùng iPhone X mới nhất vừa ra mắt. Bạn cần chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone X.

ASUS bảo hành tận nơi cho sản phẩm màn hình.

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và sự tin cậy từ khách hàng, Asus Việt Nam giới thiệu dịch vụ bảo hành tận nơi ASUS Onsite Service với nhiều tiện ích và hỗ trợ đi kèm. Từ 01/01/2017, khi mua sản phẩm màn hình của

[Thủ thuật] Khóa toàn bộ game, ứng dụng mạng xã hội trên iPhone

Đôi khi chúng ta cần khóa các nhóm ứng dụng như trò chơi, mạng xã hội để không cho trẻ con hoặc bạn bè của mình mượn máy sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

MSI GV62 8RC - Lựa chọn tối ưu cho game thủ yêu thích sự ổn định

Có lẽ không cần phải nói nhiều về thiết kế của MSI GV62, bởi vẻ đẹp truyền thống của sản phẩm đã được mình nhận xét một cách chi tiết ở bài viết trên tay sản phẩm.