Những điều nên lưu ý nếu muốn tận dụng hết các ưu điểm của iPad Pro 2018


Nên chọn bản RAM 6GB, ổ cứng 1TB

Trước khi mua iPad Pro mới, bạn nên xem xét kỹ lưỡng để chọn phiên bản bộ nhớ trong nào cho phù hợp với nhu cầu của bản thân. iPad Pro 11 inch và 12.9 inch năm nay mang đến cho người dùng 2 tùy chọn về dung lượng RAM là 4GB và 6GB. Trong đó, phiên bản RAM 6GB sẽ đi kèm với dung lượng bộ nhớ trong lên tới 1TB. Vì vậy, nếu có nhu cầu sử dụng đa nhiệm hay trình duyệt Safari, khai thác tối đa tiềm năng của mình, bạn nên chọn bản RAM 6GB.

Hỗ trợ kết nối với màn hình ngoài 

Những điều nên lưu ý nếu muốn tận dụng hết các ưu điểm của iPad Pro 2018

Apple đã tích hợp khả năng kết nối với màn hình bên ngoài trên thế hệ iPad Pro mới nhất của hãng. Nhờ đó mà người dùng có thể dễ dàng kết nối với màn hình 4K bên ngoài thông qua cổng kết nối USB-C tới HDMI hoặc DisplayPort trên màn hình.

Nhà phát triển cũng có thể hiển thị nội dung khác nhau trên màn hình thứ hai. Ví dụ: trong iMovie, bạn có thể xem trước dự án của mình ở chế độ 4K không nén trong khi chỉnh sửa.

Trong tương lai, các chuyên gia công nghệ hy vọng các nhà phát triển sẽ tận dụng lợi thế này, đưa ra các giải pháp sáng tạo cho màn hình được kết nối.

Sạc iPhone hoặc Apple Watch 

Cổng USB-C ở cạnh dưới cùng của iPad Pro 2018 có rất nhiều ưu điểm. Và một trong số đó là nó giúp người dùng có thể sạc cho iPhone. Bên cạnh đó, dù Apple đã nhấn mạnh tính năng này có thể sạc được cho iPhone nhưng nó không bị giới hạn khi có thể các thiết bị khác. Cụ thể, người dùng cũng có thể dùng iPad Pro mới sạc pin cho hầu hết các thiết bị di động tương thích như: Apple Watch, AirPods,...

Kết nối với Apple Pencil 2

Màn hình Liquid Retina mới giờ đây đã được tích hợp tính năng Tap to Wake lần đầu tiên trên iPad, giúp cho việc đánh thức màn hình người dùng dễ dàng và thuận tiện hơn.

Và nếu sở hữu bút cảm ứng Apple Pencil thì bạn chỉ cần chạm vào màn hình để đánh thức nó và khởi chạy ứng dụng Ghi chú – Notes app. Bạn thậm chí không cần phải mở khóa thiết bị của mình trước.

Giao diện cử chỉ 

Khi nút Home vật lý quen thuộc đã không còn hiện diện, người dùng buộc phải làm quen với tất cả các cử chỉ trên iPad Pro thế hệ mới.

Để bắt đầu, thao tác vuốt từ cạnh dưới cùng sẽ đưa bạn đến màn hình chính. Tiếp theo, vuốt từ cạnh dưới màn hình đến giữa màn hình sẽ là trình chuyển đổi ứng dụng.

Các chức năng ở nút Home cũng được thay đổi, theo kiểu tương tự với iPhone: giữ nút on/ off để mở trợ lý ảo Siri (thay vì nút Home), nhấn đồng thời nút nguồn và nút tăng âm lượng để nhanh chóng chụp ảnh màn hình.

Kết nối trực tiếp với máy ảnh 

Một lần nữa, cổng USB-C lại phát huy tác dụng khi máy ảnh có thể được kết nối trực tiếp với iPad của bạn thông qua nó. Nếu sở hữu trong tay một chiếc camera có cổng USB-C (như Nikon Z7) thì việc sao chép dữ liệu sẽ nhanh chóng hơn rất nhiều.

Nếu máy ảnh của bạn chỉ có cổng micro USB, bạn có thể chọn sử dụng cáp nối Micro USB – USB C để hoàn thành công việc.

Sử dụng Animoji và Memoji 

Hình ảnh động Animoji vui nhộn và đầy màu sắc của Apple lần đầu tiên đã đến với iPad. Trước đây, khi iPhone còn độc ​​quyền sở hữu, chức năng này nằm trong iMessage và cho phép bạn ghi lại tới 30 giây tin nhắn để gửi cho người khác.

Được biết, để sử dụng tính năng này thì người dùng chỉ cần khởi động hệ thống máy ảnh True Depth mới và thay đổi trạng thái khuôn mặt như nghiêng đầu, lưỡi và nhấp nháy để chọn các biểu tượng hoạt hình tương ứng.

Với Memoji, thay vì chọn từ một nhân vật vui tươi, bạn có thể tạo hình đại diện của riêng mình. Chưa hết, bạn cũng có thể tạo tư thế và kéo nhân vật của mình vào cuộc trò chuyện dưới dạng sticker.

Sạc nhanh hơn bằng cáp USB-C từ máy Mac 

Apple cuối cùng cũng đã nâng cấp bộ sạc của thế hệ iPad Pro 2018 lên 18W thay vì 12W như trước đây, và điều này sẽ giúp người dùng sạc thiết bị này nhanh hơn.

Tuy nhiên, nếu đang có một chiếc máy Mac trong tay thì bạn có thể tận dụng hơn nữa khi có thể sạc iPad Pro 2018 bằng củ sạc có công suất lên tới 29W, 60W hoặc 87W mà không sợ làm hỏng pin.

Thêm khuôn mặt thứ hai cho các thiết bị dùng chung 

Nhiều người dùng vẫn thường sử dụng chung iPad Pro. Với cảm biến vân tay Touch ID, mỗi người trong gia đình đều có thể đăng ký một vân tay để mở khóa máy tính bảng một cách dễ dàng. Còn trên iPad Pro 2018 thì tính năng Face ID khiến cho việc này trở nên khó khăn hơn một chút nhưng may mắn thay, iOS 12 đã cung cấp một số trợ giúp về vấn đề này.

Alternate Appearance - Giao diện thay thế là một tính năng mới được đưa vào iOS 12, cho phép khuôn mặt thứ hai được đăng ký trên cùng một thiết bị. Nhờ đó, một cặp vợ chồng vẫn có thể dùng chung một iPad nếu đăng ký cả 2 khuôn mặt. Tuy nó không tiện bằng việc Touch ID hỗ trợ 5 ngón tay nhưng đây là một tín hiệu đáng mừng dành cho người dùng iPad Pro 2018.

Theo: Appleinsider

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/su-dung-ipad-pro-2018-nhu-the-nao-la-toi-uu-nhat-77240

TIN LIÊN QUAN

Những lưu ý bạn nên biết để tận dụng hết ưu điểm của iPad Pro 2018

Cho dù đã có kinh nghiệm hay chưa từng sử dụng mẫu iPad Pro của Apple, bạn vẫn nên lưu ý những điều dưới đây nếu muốn tận dụng hết các ưu điểm của iPad Pro năm nay.

Cách sử dụng iPad Pro 2018 khi kết nối với màn hình khác

Nếu bạn chưa hiếu cách sử dụng iPad Pro 2018 khi kết nối với màn hình khác thì bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ các thông tin cần thiết.

Giá sửa chữa iPad Pro 2018 ngang với chiếc iPhone 8 hoặc iPad Pro 10.5 inch mới tinh

Apple vừa công bố mức giá sửa chữa cho hai phiên bản iPad Pro 11 inch và iPad Pro 12.9 inch mới nhất. Theo đó, mức giá sửa chữa khi người dùng có mua gói dịch vụ AppleCare+ (129 USD cho hai năm) là chỉ 49 USD. T

Apple chính thức bán ra iPad 9.7 inch thế hệ 6 tân trang tại Hoa Kỳ

Nếu bạn muốn mua một chiếc iPad giá phải chăng hơn nhưng vẫn được bảo hành và trông như mới thì iPad tân trang sẽ là 1 lựa chọn hấp dẫn.

Hình ảnh iPad Air 3 tiếp tục lộ diện

Tuần trước, những thông tin mới nhất về mẫu máy tính bảng iPad Air 3 đã chính thức xuất hiện trên internet. Theo nguồn tin này, điểm ấn tượng nhất mà iPad Air 3 mang lại cho người sử dụng nằm ở 4 loa cùng camera có hỗ trợ đèn LED. Hôm nay, thêm một

Apple iPad 10 với đầu nối USB-C vẫn có chế độ sạc ổn định

Chuyên trang đánh giá về sạc pin ChargingHeads.com cho biết Apple iPad 10 với đầu nối USB-C không vượt quá tốc độ sạc 30W

Hướng dẫn cách sử dụng iPad Pro 2018 khi kết nối với màn hình khác

Apple iPad Pro mới của Apple không chỉ loại bỏ nút Home, mà nó còn chuyển đổi từ cổng kết nối Lightning độc quyền của công ty sang USB-C phổ biến hơn rất nhiều. Thông qua kết nối USB-C, bạn có thể sử dụng một loạt các phụ kiện và thiết bị ngoại vi

Apple đang có kế hoạch phát hành iPad Mini 5 và iPad 10 inch mới trong nửa đầu năm 2019

Theo một báo cáo mới nhất đến từ China Business Times, Apple được cho là đang có kế hoạch phát hành iPad Mini 5 và một chiếc iPad 10 inch mới trong nửa đầu năm 2019 nhằm cải thiện doanh số máy tính bảng đang giảm.

THỦ THUẬT HAY

Tùy chỉnh biểu tượng ứng dụng trên iPhone không cần phải Jailbrek

Để có thể thay đổi biểu tượng ứng dụng, màn hình khóa/chính, giao diện,… thì trước đây người dùng iPhone cần phải thực hiện Jailbreaking mới thực hiện được. Nhưng từ nay người dùng có thể tùy chỉnh chiếc iPhone thân

Kiểm tra những ứng dụng bạn đã từng cấp quyền truy cập vào tài khoản Facebook

Ngay bây giờ, bạn nên kiểm tra tất cả mọi ứng dụng mà bạn đã từng cấp quyền truy cập vào tài khoản Facebook của mình vì có thể chúng vẫn đang moi dữ liệu của bạn hằng ngày đấy. Đây là lời cảnh báo mà mình nghĩ là anh

Hướng dẫn tải CS:GO phiên bản mới siêu dễ cho Newbie

Các bạn muốn thử thách tài bắn súng của mình và muốn hòa mình vào trong những trận đấu súng nảy lửa thì tải game CS:GO sau đây chắc chắn không nên bỏ qua. Game sẽ được thêm vào danh sách phát game bắn súng hay nhất cho

Tạo ảnh hiệu ứng tan biến Pixel cực chất cực kì đơn giản

Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo một hình ảnh hiệu ứng tan biến độc đáo mà rất đơn giản, một bức ảnh theo phong cách này rất đáng...

5 mẹo khắc phục mạng 4G yếu trên smartphone

Thỉnh thoảng bạn sẽ trải qua những lúc phải chờ đợi quá lâu để điện thoại tải xong một trò chơi hay trang chủ Facebook. Một trong những nguyên nhân cho sự khó chịu này chính là chất lượng mạng 4G của điện thoại. Vậy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có 50 triệu đồng nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy Z Fold3 5G?

Cả iPhone 13 Pro Max và Galaxy Z Fold3 5G đều là những chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay. Giá bán của hai thiết bị này không hề rẻ. Vậy nếu có trong tay 50 triệu đồng thì nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy

Đánh giá nhanh LG V30+: Có gì khác biệt so với đàn anh LG V30?

Để nói V20 hay V30+ đâu là sản phẩm hấp dẫn hơn thì thực sự rất khó bởi mỗi sản phẩm đều có những đường nét riêng ưu điểm và nhược điểm khác nhau, cũng như tuỳ vào con mắt thẩm mỹ của người dùng.