Hướng dẫn cách sử dụng iPad Pro 2018 khi kết nối với màn hình khác


Nếu bạn chưa hiếu cách sử dụng iPad Pro 2018 khi kết nối với màn hình khác thì bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ các thông tin cần thiết. 

Hướng dẫn cách sử dụng iPad Pro 2018 khi kết nối với màn hình khác

Apple iPad Pro mới của Apple không chỉ loại bỏ nút Home, mà nó còn chuyển đổi từ cổng kết nối Lightning độc quyền của công ty sang USB-C phổ biến hơn rất nhiều. Thông qua kết nối USB-C, bạn có thể sử dụng một loạt các phụ kiện và thiết bị ngoại vi khác với iPad Pro 2018, bao gồm cả màn hình ngoài.

Đây là điều mà Apple đã nói trong sự kiện công bố iPad Pro 2018 của họ. Vấn đề là để sử dụng các tính năng này không hề đơn giản như bạn nghĩ.

Nó không phải một tính năng mới

Khả năng trình chiếu nội dung qua màn hình khác từ iPad đã có thể thực hiện trong nhiều năm qua với một bộ chuyển đổi tương thích. Đối với mẫu iPad Pro 2018 mới, bạn sẽ thực hiện việc này dễ dàng hơn nhờ cổng USB-C và màn hình truyền có thể tương thích với độ phân giải lên đến 5K.

Những gì bạn cần

Không phải tất cả các kết nối USB-C đều được làm giống nhau. Ví dụ, iPad Pro 2018 mới không hỗ trợ màn hình Thunderbolt 3, mặc dù đầu nối của nó trông giống với đầu nối USB-C.

iPad Pro 2018 mới sử dụng chuẩn DisplayPort nhưng yêu cầu cáp tốc độ cao để có thể xuất nội dung ra màn hình khác ở độ phân giải 5K. Apple đề xuất cáp USB-C to USB-C của Belkin hoặc với đầu chuyển từ USB-C hoặc cáp Thunderbolt 3 USB-C của Apple mới hỗ trợ tối đa độ phân giải này. 

Nhưng khi mình sử dụng lại thấy nó hoạt động khá khó hiểu: Màn hình UltraFine 4K của LG hỗ trợ kết nối USB-C to USB-C và hoạt động với iPad Pro 2018 mà không cần thêm bất kỳ bộ chuyển đổi nào thêm. Tuy nhiên, màn hình UltraFine 5K của LG khi dùng cáp Thunderbolt 3 USB-C lại không hoạt động với iPad Pro 2018.

Nếu màn hình có kết nối USB-C to USB-C, bạn sẽ có thể kết nối trực tiếp iPad Pro 2018 mới.

Đối với tất cả các màn hình khác, bạn sẽ cần bộ chuyển đổi thích hợp (USB-C to HDMI, USB-C to DisplayPort...).

Một số màn hình cũng sẽ có khả năng cấp nguồn cho iPad Pro 2018, sạc nó khi bạn đang sử dụng. Một số màn hình thì lại không sạc được, vì vậy bạn sẽ cần một bộ chuyển đổi như USB-C Digital AV Multiport Adapter của Apple để vừa sạc vừa sử dụng.

Cách ứng dụng hoạt động

Khi kết nối iPad Pro 2018 với một màn hình sẽ chỉ đơn giản là phản chiếu màn hình iPad của bạn lên một màn hình khác. Những gì bạn thấy trên iPad là những gì bạn thấy trên màn hình. Tuy nhiên, một số ứng dụng có thể làm được nhiều hơn với màn hình thứ hai. 

Ví dụ: Khi sử dụng iMovie, bạn có thể thấy màn hình chỉnh sửa được hiển thị trên màn hình hoặc bạn có thể chọn để hiển thị video xuất ra trên màn hình bằng cách chọn nút hiển thị bên ngoài. Trong Ảnh, ảnh được hiển thị với nền đen trên màn hình ngoài và khi video được phát, nó chỉ hiển thị trên màn hình.

Các ứng dụng khác, chẳng hạn như Lightroom của Adobe, không cung cấp cho bạn tùy chọn như các ứng dụng trên. Thay vào đó, nó luôn hiển thị ảnh đã chỉnh sửa trên màn hình ngoài.

Thiết lập hiển thị 

Trong ứng dụng Cài đặt là một vài tùy chọn bạn cài đặt chất lượng của đầu ra được hiển thị trên màn hình hoặc TV.

Mở Cài đặt > Hiển thị & Độ sáng và sau đó chọn màn hình xuất nội dung ra được kết nối. Khi đó, bạn có thể điều chỉnh độ sáng của màn hình ngoài và điều chỉnh đầu ra của iPad Pro.

Theo cnet

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/thu-thuat/cach-su-dung-ipad-pro-2018-voi-man-hinh-ngoai-76194

TIN LIÊN QUAN

Apple iPad 10 với đầu nối USB-C vẫn có chế độ sạc ổn định

Chuyên trang đánh giá về sạc pin ChargingHeads.com cho biết Apple iPad 10 với đầu nối USB-C không vượt quá tốc độ sạc 30W

iPad Pro 2018 sẽ được trang bị cổng USB-C thay vì Lightning

Theo ảnh được nhà sản xuất ốp lưng Olixar chia sẻ, chiếc iPad Pro mới sẽ có 4 viền siêu mỏng, không có nút Home, đúng như những tin tức và hình ảnh rò rỉ trước đây, như vậy là Apple đã hoàn toàn bỏ đi nút Home trên các dòng iPhone và iPad mới. Đồng

Cách sử dụng iPad Pro 2018 khi kết nối với màn hình khác

Nếu bạn chưa hiếu cách sử dụng iPad Pro 2018 khi kết nối với màn hình khác thì bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ các thông tin cần thiết.

iPad Pro 2018 sẽ sử dụng cổng USB-C thay vì Lightning truyền thống

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên chúng ta được nghe thông tin về kế hoạch Apple sẽ thay thế cổng Lighting bằng USB-C trên thế hệ iPad Pro mới. Trước đó vào tháng 9, nhà phân tích Ming-Chi Kuo - người thường có những dự đoán chính xác về

Giá sửa chữa iPad Pro 2018 ngang với chiếc iPhone 8 hoặc iPad Pro 10.5 inch mới tinh

Apple vừa công bố mức giá sửa chữa cho hai phiên bản iPad Pro 11 inch và iPad Pro 12.9 inch mới nhất. Theo đó, mức giá sửa chữa khi người dùng có mua gói dịch vụ AppleCare+ (129 USD cho hai năm) là chỉ 49 USD. T

Rò rỉ hình ảnh sắc nét của iPad Pro 12.9 (2018)

Render cho thấy mẫu iPad Pro 12.9 (2018) có màn hình tràn cạnh với 4 viền cạnh cân đối, đẹp mắt. Các góc màn hình bo cong và không còn nút Home vật lý nào. Với việc bỏ nút Home thì dự kiến iPad Pro 12.9 (2018) sẽ trang bị công nghệ Face ID để mở

iPad 10 có thể sử dụng Chip A14 Bionic

Năm nay, dự kiến Apple vẫn sẽ tiếp tục giữ nguyên thiết kế này cho dòng iPad thế hệ thứ 10 và sẽ chuyển sang nâng cấp chip và thêm một vài trang bị khác.

Apple đã có thêm 2 mẫu iPad mới đang được thử nghiệm

Trước đó, danh sách liệt kê hàng loạt iPad bí ẩn đang thử nghiệm iOS 12 đã bất ngờ lộ diện hồi tháng tư. Và giờ đây tiếp tục xuất hiện hai phiên bản mới, có đầy đủ tên mã là A1895 và A1980 - Đây cũng là lần đầu tiên hai mẫu máy tính bảng này xuất

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo hiệu ứng phép thuật trên Facebook đơn giản

Thực chất đây là tính năng mới của Facebook chứ không có bí kíp, mưu mẹo gì hết cả. Điều bạn cần làm chỉ là trong bất kỳ trạng thái hay bình luận có nhắc đến ít nhất 1 trong các đoạn chữ sau

Hướng dẫn cách cập nhật Android 12 chính thức trên điện thoại

Android 12 đã chính thức ra mắt với nhiều tính năng thú vị. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cập nhật Android 12 chính thức lên trên điện thoại.

Hướng dẫn sử dụng Keybroad Test trên máy tính

Phần mềm này sẽ giúp cho các bạn kiểm tra bàn phím của mình có bị hư phím, cũ hay mới mua, và phím có nhạy khi hoạt động hay bị rít phím không.

Cách LiveStream game trực tiếp trên Facebook Messenger

Như các bạn đã biết tính năng Instant Games được ra mắt cách đây hơn 1 năm, ban đầu chỉ có 20 game nhưng hiện tại đã là 70, giúp người dùng chơi game thoải mái mà không cần cài đặt. Tính năng Live Stream Game đã bắt

Bỏ qua YouTube, đây là 7 lý do bạn nên xem video trên Vimeo ngay hôm nay

Đừng chìm ngập trong YouTube mà bỏ qua thế giới video online cực kì chất lượng trên Vimeo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết iPhone 8, có nên mua hay không?

iPhone là một mẫu điện thoại được nhiều người dùng lựa chọn bởi hiệu năng sử dụng cũng như sự sang chảnh về thương hiệu. Điện thoại iPhone 8 Plus cùng với iPhone 8 là những mẫu smartphone đã có nhiều năm tuổi thì còn

Đánh giá nhanh Tecno Camon CX Air: Smartphone phố thông đáng sở hữu

Camon CX Air được trang bị bộ đôi camera trước và sau đều có độ phân giải là 13MP. Trong trải nghiệm thực tế bộ đôi camera này cho ra chất lượng ảnh vô cùng ấn tượng.

Đánh giá Mitsubishi Outlander: crossover đẹp và chất, đẳng cấp Nhật Bản

Sau hành trình dài trải nghiệm khám phá, chúng tôi mới hiểu vì sao Mitsubishi Motors Việt Nam lại tự tin vào quyết tâm giành chiến thắng khi tung Outlander mới vào thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt.