iPad Pro 12.9 inch thế hệ mới hoàn thiện tối ưu về thiết kế, hiệu năng và tính tiện dụng


Những năm gần đây, Apple không hề giấu giếm tham vọng biến dòng sản phẩm iPad của họ thành công cụ làm việc và giải trí thay thế cho laptop trong tương lai. Và sau rất nhiều nỗ lực cải tiến, có vẻ như nhà Táo đã đi rất gần tới mục tiêu của mình khi chiếc iPad Pro 12.9 inch thế hệ mới mà hãng trình làng cách đây nửa tháng đã đạt đến điểm hoàn thiện tối ưu về thiết kế, hiệu năng và tính tiện dụng.

Về thiết kế, kích cỡ và ngoại hình

Về thiết kế và kích cỡ, iPad Pro 12.9 inch thế hệ mới vượt trội so với đa số các mẫu máy tính xách tay trên thị trường hiện nay cả về yếu tố thẩm mĩ cũng như sự tiện dụng, gọn gàng khi cầm nắm. Năm nay, Apple đã mang triết lý thiết kế của iPhone X lên dòng iPad Pro mới, rút gọn tối đa viền màn hình bao quanh thiết bị để tạo cảm giác hiện đại trẻ trung, song song với việc loại bỏ phím home tròn quen thuộc của dòng iPad. 

iPad Pro 12.9 inch thế hệ mới hoàn thiện tối ưu về thiết kế, hiệu năng và tính tiện dụng

Phần khung vỏ của iPad Pro 12.9 cho thấy sự vay mượn điểm nhấn thẩm mĩ từ thời iPhone 5s với mặt lưng nhôm phẳng và các cạnh bao quanh được làm vuông khỏe khoắn. Bạn sẽ khó lòng tìm thấy độ mỏng ấn tượng như thế này ở bất cứ một chiếc laptop nào. 

Sự tuyệt vời của màn hình Retina 12.9 inch

Màn hình là yếu tố quan trọng bậc nhất ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng laptop và iPad. Các chuyên gia công nghệ đánh giá kích cỡ màn hình 12.9 inch của iPad Pro phiên bản mới là hoàn toàn phù hợp để đem tới trải nghiệm hình ảnh tốt mà vẫn đảm bảo tính tiện dụng khi đem theo bên mình.

Màn hình của iPad Pro có độ phân giải lên tới 2.048 x 2.732 pixels với mật độ điểm ảnh đạt mức 265 ppi. Ngoài ra, Apple còn áp dụng hàng loạt các tính năng như TrueTone, NightShift và P3 Wide-Color để tối ưu hóa trải nghiệm hình ảnh cho người dùng. Sau khi nâng cấp thiết kế, màn hình của iPad Pro 2018 chiếm tới 85.4% diện tích mặt trước – một con số vượt trội so với con số 76.4% của iPad Pro 2017.

Với tốc độ làm tươi màn hình đạt tới ngưỡng 120Hz, màn hình của iPad Pro 2018 có độ trễ khi thao tác gần như bằng 0, điều này giúp cho việc trải nghiệm giao diện trên thiết bị trở nên cực kì mượt mà. Nói một cách đơn giản là mượt như bạn sử dụng một chiếc iPhone XS ngoại cỡ.

Không hề thua kém về mặt hiệu năng

iPad Pro 2018 được trang bị chip A12X Bionic tám nhân – đây là phiên bản nâng cấp từ chip A12 và sản xuất trên tiến trình 7 nanomet hiện đại bậc nhất hiện nay. Được biết, A12X có tới 7 lõi GPU giúp đem tới hiệu năng đồ họa ấn tượng, đây là điều cực kì quan trọng để hỗ trợ các ứng dụng thực tế ảo tăng cường (AR) trong tương lai.

Sự kết hợp của chip A12X Bionic với hệ điều hành iOS 12 giúp cho iPad Pro 12.9 inch 2018 đạt được hiệu năng cực kì ấn tượng. Những bài kiểm tra hiệu năng cho thấy iPad Pro thế hệ mới dễ dàng đánh bại một số mẫu laptop sử dụng chip Intel Core i7 thế hệ 7 và thế hệ 8.

Ngoài ra, iPad Pro 2018 còn hỗ trợ tính năng bảo mật nhận diện khuôn mặt người dùng Face ID, công nghệ được đánh giá là ưu việt hơn so với bảo mật vân tay trên đa số các mẫu laptop trên thị trường. 

Được trang bị cổng USB-C tiện dụng

Quyết định từ bỏ kết nối Lightning truyền thống để chuyển sang sử dụng USB-C giúp cho iPad Pro có được nhiều tính năng mới cùng khả năng thích ứng tốt với các dịch vụ dành cho PC và các dòng laptop hiện đại. So với thế hệ iPad Pro 2017, chiếc iPad Pro mới đã mở ra nhiều khả năng giao tiếp với phần cứng của bên thứ ba và có thể xuất tín hiệu hình ảnh ra màn hình 4K… 

Sở hữu những ứng dụng, phụ kiện để hoạt động như laptop

Trong quá khứ, Apple từng khẳng định rằng họ không có kế hoạch phát triển một chiếc máy Mac nào có màn hình cảm ứng và không bao giờ phát hành một phiên bản hệ MacOS nào dành cho iPad. Đây là điều kiện tiên quyết để khách hàng phân biệt rạch ròi hai dòng sản phẩm iPad và MacBook của Apple.

Tuy nhiên, hãng vẫn không dừng lại tham vọng biến iPad trở thành công cụ thay thế cho laptop với việc trang bị cho iPad Pro thế hệ mới cổng kết nối USB Type-C nhằm giúp sản phẩm này có thể dễ dàng kết nối với các thiết bị ngoại vi như bàn phím, chuột hoặc một bộ chuyển đổi các cổng. Bộ vi xử lý mạnh mẽ mới cũng đem tới cho iPad Pro 2018 hiệu năng đặc biệt ấn tượng.

Hệ thống phụ kiện của iPad Pro 2018, bao gồm Smart Keyboard Folio và Apple Pencil mới cũng giúp cho iPad Pro hoạt động linh hoạt không kém gì laptop. Nhà Táo đã chuyển rất nhiều ứng dụng trước đây chỉ có trên Mac sang nền tảng iOS như bộ phần mềm văn phòng của Microsoft và ứng dụng Photoshop nổi tiếng của Adobe. 

AnhNQ

Theo: iDropnews

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/ipad-pro-12-9-inch-2018-su-lua-chon-tuyet-voi-de-thay-the-laptop-76182

TIN LIÊN QUAN

Apple iPad 10 với đầu nối USB-C vẫn có chế độ sạc ổn định

Chuyên trang đánh giá về sạc pin ChargingHeads.com cho biết Apple iPad 10 với đầu nối USB-C không vượt quá tốc độ sạc 30W

Hình ảnh iPad Air 3 tiếp tục lộ diện

Tuần trước, những thông tin mới nhất về mẫu máy tính bảng iPad Air 3 đã chính thức xuất hiện trên internet. Theo nguồn tin này, điểm ấn tượng nhất mà iPad Air 3 mang lại cho người sử dụng nằm ở 4 loa cùng camera có hỗ trợ đèn LED. Hôm nay, thêm một

Apple đang có kế hoạch phát hành iPad Mini 5 và iPad 10 inch mới trong nửa đầu năm 2019

Theo một báo cáo mới nhất đến từ China Business Times, Apple được cho là đang có kế hoạch phát hành iPad Mini 5 và một chiếc iPad 10 inch mới trong nửa đầu năm 2019 nhằm cải thiện doanh số máy tính bảng đang giảm.

iPad Pro 12.9 inch (2018): Hoàn thiện tối ưu về thiết kế, hiệu năng và tính tiện dụng

Những năm gần đây, Apple không hề giấu giếm tham vọng biến dòng sản phẩm iPad của họ thành công cụ làm việc và giải trí thay thế cho laptop trong tương lai. Và sau rất nhiều nỗ lực cải tiến, có vẻ như nhà Táo đã đi rất gần tới mục tiêu của mình khi

Apple có thể sẽ sớm cho ra đời iPad Pro 14.9 inch

Qua đó, một cuộc thăm dò trên dữ liệu người tiêu dùng cho thấy 40% đồng ý với ý tưởng ra mắt chiếc iPad Pro có kích thước lớn, thậm chí lớn hơn cả laptop thông thường 13 inch.

iPad 10 có thể sử dụng Chip A14 Bionic

Năm nay, dự kiến Apple vẫn sẽ tiếp tục giữ nguyên thiết kế này cho dòng iPad thế hệ thứ 10 và sẽ chuyển sang nâng cấp chip và thêm một vài trang bị khác.

Giá sửa chữa iPad Pro 2018 ngang với chiếc iPhone 8 hoặc iPad Pro 10.5 inch mới tinh

Apple vừa công bố mức giá sửa chữa cho hai phiên bản iPad Pro 11 inch và iPad Pro 12.9 inch mới nhất. Theo đó, mức giá sửa chữa khi người dùng có mua gói dịch vụ AppleCare+ (129 USD cho hai năm) là chỉ 49 USD. T

Apple dự định tung ra iPad 6 vào đầu năm sau

Apple đang thử nghiệm thế hệ iPad mới với màn hình 13 inch với độ phân giải 2K. Trang này cũng cho biết thêm iPad 6 sẽ chính thức được tung ra thị trường vào đầu năm 2014.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem trực tiếp chung kết "ngon" và "mượt" trên điện thoại

Nếu vẫn còn vấn vương nhiều việc, không thể cùng bạn bè chia sẻ niềm vui này trên tivi, quán cafe hay thậm chí là quán nhậu.

Hướng dẫn thêm thanh trượt độ sáng vào Taskbar Windows 10

Tuy Windows 10 cung cấp rất nhiều các giải pháp để điều chỉnh các thiết lập chung nhưng không có cách nào nhanh chóng giúp chỉnh độ sáng màn hình trừ khi bạn có các phím chuyên dụng trên laptop. Vậy làm sao để thêm

Bí kíp chuyển hệ điều hành sang ổ cứng mới nhanh gọn, dễ làm

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng máy tính hoạt động ì ạch, chậm chạp hơn bình thường chưa? Nếu đã có, giải pháp mua ổ cứng mới rồi copy hệ điều hành sang ổ cứng mới sẽ là lựa chọn cực tốt dành cho bạn.

Trợ thủ hỗ trợ kiểm tra phần cứng khi mua iPhone cũ

Trừ khi bạn mua iPhone từ các cửa hàng chính hãng, mua hàng cũ, xách tay bắt buộc phải thực hiện kiểm tra toàn bộ chức năng phần cứng tránh tiền mất tật mang

Chia sẻ dữ liệu máy tính qua Bluetooth

Trong phiên bản cập nhật mới đây của mình, Microsoft đã bổ sung cho Windows 10 một tính năng mới vô cùng tiện dụng có tên là 'Chia sẻ gần đây' (Nearby Sharing” hoặc “Near Share'). Tính năng này cho phép các máy tính sử

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera Vivo NEX và Google Pixel 2: Cuộc chiến ngang tài ngang sức

Loạt hình ảnh đầu tiên khá ấn tượng khi cả 2 thiết bị cho ra các hình ảnh với các xử lí khá giống nhau. Tái tạo màu sắc tương tự nhau trên cả hai, tuy nhiên có một số khác biệt nhỏ về độ phơi sáng, độ bão hòa và cân

Đánh giá ThinkPad X1-Carbon 2016. Hoàn thiệt cao cấp, bảo mật hiện đại, giá hơn 50 triệu

ThinkPad X1-Carbon 2016 là mẫu Ultrabook mới nhất được Lenovo thiết kế để hướng tới người dùng doanh nhân cần một chiếc máy tính gọn nhẹ, bảo mật cao và đáng tin cậy. Dưới đây mình xin mời bạn đọc xem qua bài đánh

Giá xe Hyundai Santafe 2019 mới nhất, đánh giá Hyundai Santafe đầy đủ nhất

Từ khi xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ năm 2007 thì Hyundai Santafe là một mẫu xe luôn được khách hàng ưa chuộng và luôn có 1 vị trí đứng nhất định trong phân khúc SUV.