iPad Pro 2018: Màn hình 12,9 inch, chip A12X Bionic, Face ID, bỏ nút Home

Có lẽ bạn cuối cùng có thể thay thế máy tính xách tay của bạn với một trong những chiếc máy tính bảng mạnh nhất của Apple vừa ra mắt là iPad Pro 2018. 

iPad Pro 2018: Màn hình 12,9 inch, chip A12X Bionic, Face ID, bỏ nút Home

Trong nhiều năm nay, Apple đã mạnh mẽ đề nghị rằng iPad đại diện cho tầm nhìn của công ty về tương lai của máy tính, và trong nhiều năm trước, họ vẫn chưa thực hiện chính xác được điều này. Chắc chắn, những cập nhật quan trọng như iOS 11 đã cho iPad rất nhiều chức năng cần thiết, và điều đó là đủ để một số người xem máy tính bảng của Apple là những lựa chọn thay thế có giá trị cho máy tính xách tay. Năm nay, chúng ta có có một chút khác biệt. Mình sẽ dành thời gian để trên tay chiếc iPad Pro 2018 mới mà Apple vừa công bố - đặc biệt là mô hình 12.9 inch mang lại cảm giác giống máy tính thích hợp hơn bao giờ hết. Đó là một phần vì thiết kế mới và tất cả mọi thứ mà Apple đưa vào bên trong. 

Trên thực tế, chúng ta hãy nói về thiết kế. Bằng cách nắm bắt xu hướng mới mới, Apple đã tạo ra một sự khác biệt có ý nghĩa cho hình ảnh bên ngoài của máy tính bảng. iPad tiêu chuẩn đã gần như không có sự thay đổi thiết kế trong nhiều năm, chúng chỉ rẻ hơn để dễ tiếp cận người dùng hơn. Trong khi đó, iPad Pro 2018 mới thì được thiết kế lại hoàn toàn mang tới thẩm mỹ cao hơn, giống máy tính xách tay hơn. Rõ ràng, Apple muốn iPad Pro của họ không chỉ là máy tính bảng bình thường. 

Quan trọng hơn, iPad Pro 2018 mới với tinh chỉnh thiết kế mang lại một sự thải mái khi sử dụng so với các thế hệ tiền nhiệm. Mình đã dùng ipad Pro 12.9 trong quá khứ, nó là khá cồng kềnh để vừa cầm và vừa viết trên đó với một Apple Pencil. Nhưng với iPad Pro 2018 năm nay? Mình có thể nhặt nó lên bằng một tay và thực sự bắt đầu sử dụng dễ dàng hơn khá nhiều. iPad Pro luôn mang lại cho bạn sức mạnh tối đa (nếu không nói là mạnh nhất) khi bạn cần, và thiết kế gọn nhẹ hơn này thể hiện ý tưởng Apple như đã nói ở trên và tốt hơn nhiều so với trước đây. 

Một phần của những gì làm cho điều này cảm thấy giống như một bước tiến lớn là màn hình tràn cạnh của Apple đã sử dụng cho máy tính bảng trong năm nay. Đó là công nghệ Liquid Retina giống như những cái chúng ta đã thấy gần đây trên iPhone XR, nhưng nó vẫn giữ được độ phân giải cao như năm ngoái. Đó là một cách nói rằng màn hình của iPad Pro 2018 mới trông thật tuyệt vời. Công nghệ màn hình ProMotion của Apple vẫn cho phép tốc độ làm tươi 120Hz siêu mượt mà. 

Nói cách khác, đây là loại màn hình bạn mong đợi từ một chiếc iPad cao cấp. Apple cho biết nó có Face ID với ưu điểm mới được thiết kế để bạn có thể sử dụng theo bất kỳ hướng nào. Nhưng điều đó không hoàn toàn đúng: Cảm biến FaceID, máy ảnh được gắn trong khung bezel trên cùng, và iOS sẽ nhắc bạn giữ khoảng cách nếu không nhận ra bạn. 

Mình rất thích thiết kế mới này của iPad Pro 2018 mới, nhưng có một điều chưa thực sự tốt mà Apple là người gây ra. Trong bài thuyết trình của mình, Apple đã làm rõ rằng các chuyên gia âm nhạc như DJ đã là fan của iPad một thời gian và sức mạnh mới dành cho họ bởi chipset B12ic A12X sẽ giúp họ nâng cao màn trình diễn của họ. Đó là điều tuyệt vời, nhưng mình tự hỏi làm thế nào những DJ đó cảm thấy hài lòng về iPad Pro 2018 mới nếu nó thiếu một jack cắm tai nghe 3.5mm truyền thống. 

Những người mong chờ dựa vào iPad Pro 2018 mới để hoàn thành công việc sẽ được hưởng lợi từ A12X Bionic, một phiên bản tinh chỉnh của chipset trên iPhone XS. Mình đã không có thời gian sử dụng iPad này quá lâu, và thật khó để nói chính xác hiệu suất nó tuyệt vời như thế nào. Nhưng mọi thứ mà mình dùng từ ứng dụng, AR, game... đều mượt mà. 

Một trong những thay đổi lớn ở iPad Pro 2018 mới đó là nó dùng cổng sạc USB-C. Sự thay đổi đã được đồn đại trước đó và cuối cùng Apple đã làm đúng như vậy. Trong quá khứ, nếu bạn muốn kết nối các thiết bị khác với iPad, bạn phải dựa vào các thiết bị ngoại vi và đầu nối để thu hẹp khoảng cách giữa Lightning và bất kỳ phần cứng nào khác mà bạn yêu cầu. Chuyển sang cổng USB-C chuẩn khiến cho dòng iPad Pro 2018 mới giống như một máy tính hiện đại và Apple đã đưa ra một số cách mà các chuyên gia đã có thể làm việc với những chiếc iPad này trong cuộc sống thực. Apple đã gợi ý bạn có thể kết nối một máy ảnh và lưu hình ảnh trực tiếp vào iPad, nhưng chắc chắn có nhiều thứ sẽ làm được với nó trong tương lai.

Và Apple Pencil đã được cập nhật bên cạnh bàn phím thông minh từ tính. Có thể bạn sẽ cảm thấy các phụ kiện này như bản gốc, nhưng điều thú vị là bạn sẽ có thể đính Apple Pencil bên cạnh iPad để sạc. Nó chính xác hơn phiên bản cũ và có thêm một số tính năng mới đáng giá. 

Và sau đó có bàn phím mới bây giờ gắn vào một kết nối thông minh trên lưng của iPad Pro 2018. Nó vẫn được bao phủ bởi một loại màng vải chống nước tràn vào, nhưng nó bây giờ hỗ trợ hai góc dựng cho iPad Pro 2018 là trên bàn hoặc nằm trong lòng bạn. Một lần nữa, đây là một trong những bản cập nhật tinh tế giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng trong quá trình sử dụng. 

Vì vậy, phiên bản iPad Pro 2018 mới cảm thấy giống như một máy tính hơn bao giờ hết. Chưa kể tới việc bạn có thể mua máy tính bảng này trong dung lượng lưu trữ 1TB khổng lồ. Rõ ràng khi iPad Pro 2018 được cung cấp chip A12X, chuyển sang USB-C, các tùy chọn lưu trữ lớn và các phụ kiện được cải thiện, dòng sản phầm này là tốt hơn bao giờ hết và có khả năng thay thế các thiết bị như Surface của Microsoft. 

Vấn đề là mặc dù nhiều cải tiến, iOS vẫn cơ bản cảm thấy giống như một hệ điều hành di động. Nhưng trong tương lai, bản cập nhật iOS có thể đem lại hy vọng cho người dùng nhiều hơn. Đối với iPad Pro 2018 mới, phần cứng di động của Apple cuối cùng đã phát triển đến một điểm mà khả thi để cạnh tranh với một số máy tính cá nhân tốt nhất hiện nay.

Theo engadget

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/tren-tay-apple-ipad-pro-2018-chip-a12x-bionic-face-id-bo-nut-home-75743

TIN LIÊN QUAN

iPad Pro 2018 chính thức ra mắt với hàng loạt nâng cấp mạnh mẽ

Cũng giống như những năm trước, iPad Pro 2018 có 2 kích thước màn hình là 11 inch và 12.9 inch. Model có màn hình 11 inch chỉ có kích thước tương tự với mô hình 10.5 inch của năm ngoái trong khi đó mẫu iPad Pro 2018 rộng 12.9 inch có kích thước nhỏ

Apple chính thức ra mắt iPad Pro 2018 với tính đột phá cao

Với iPad Pro (2018), Apple đã mạnh dạn loại bỏ phím home vật lý tương tự các thế hệ iPhone mới và đồng thời 'gọt mỏng' và bo cong phần viền của thiết bị. Phần khung của thiết bị sẽ vuông vức hơn thay vì được bo cong như các thế hệ tiền nhiệm. Điều

iPad 10 có thể sử dụng Chip A14 Bionic

Năm nay, dự kiến Apple vẫn sẽ tiếp tục giữ nguyên thiết kế này cho dòng iPad thế hệ thứ 10 và sẽ chuyển sang nâng cấp chip và thêm một vài trang bị khác.

Apple iPad 10 với đầu nối USB-C vẫn có chế độ sạc ổn định

Chuyên trang đánh giá về sạc pin ChargingHeads.com cho biết Apple iPad 10 với đầu nối USB-C không vượt quá tốc độ sạc 30W

iPad Pro 2018: Viền bezel mỏng hơn, FaceID, hiệu năng mạnh mẽ và USB-C

Lấy cảm hứng từ dòng iPhone 2018 thì iPad Pro 2018 sở hữu viền bezel mỏng, các góc cạnh được bo tròn và không có jack cắm tai nghe. Sản phẩm sử dụng màn hình Liquid Retina mới hỗ trợ ProMotion cho thao tác mượt mà, TrueTone, hỗ trợ dải màu sắc rộng

iPad nào đáng để lựa chọn nhất trong năm 2018

Dòng sản phẩm iPad của Apple đã có thêm vài cái tên mới sau sự kiện vừa diễn ra tại Brooklyn cuối tháng 10. Đáng chú ý là các mẫu iPad Pro 2018 mới với phiên bản 11 inch và 12.9 inch để thay thế lần lượt cho mẫu 10.5 inch và 12.9 inch của năm

Apple đang có kế hoạch phát hành iPad Mini 5 và iPad 10 inch mới trong nửa đầu năm 2019

Theo một báo cáo mới nhất đến từ China Business Times, Apple được cho là đang có kế hoạch phát hành iPad Mini 5 và một chiếc iPad 10 inch mới trong nửa đầu năm 2019 nhằm cải thiện doanh số máy tính bảng đang giảm.

Rò rỉ hình ảnh sắc nét của iPad Pro 12.9 (2018)

Render cho thấy mẫu iPad Pro 12.9 (2018) có màn hình tràn cạnh với 4 viền cạnh cân đối, đẹp mắt. Các góc màn hình bo cong và không còn nút Home vật lý nào. Với việc bỏ nút Home thì dự kiến iPad Pro 12.9 (2018) sẽ trang bị công nghệ Face ID để mở

THỦ THUẬT HAY

FullSafari - Tinh chỉnh giúp đem chức năng quản lý trang mới theo tab cho Safari

Về cơ bản, chức năng chính của FullSafari là giúp người dùng dễ dàng quản lý các trang đã mở từ trình duyệt Safari theo dạng tab, giống như đa phần trình duyệt khác trên máy tính (ví dụ như Chrome, Opera, Firefox, Cent

Adobe cập nhật khẩn cấp bản vá cho các lỗ hổng Flash zero-day

Công ty cho biết hai lỗ hổng đang được tích cực khai thác và khuyến cáo người dùng plug-in của các trình duyệt trên Windows và Mac OS X cập nhật hệ thống của họ ngay lập tức.

Chuyên gia Việt phát hiện 6 lỗ hổng bảo mật của Microsoft, Adobe

Chuyên gia Trần Văn Khang vừa được công nhận phát hiện 6 lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng (Critical CVE) trên các phần mềm của Adobe và Microsoft.

Những mẹo hay sử dụng bút S-Pen trên Samsung Galaxy Note 8

Bạn có thể dùng S-Pen để cuộn, di chuyển lên xuống trong các ứng dụng. Một tính năng nhỏ nhưng lại rất tiện ích, mang tới một trải nghiệm tốt đẹp trên Galaxy Note 8.

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá iPhone 12 mini sau 1 năm ra mắt: Có đáng mua trong năm 2021?

Sau một năm ra mắt, iPhone 12 mini vẫn tự tin đánh bại mọi đối thủ với hiệu suất mạnh mẽ vượt trội và đặc biệt là mức giá bán phải chăng.

Galaxy A52s 5G với camera chống rung OIS và chip Snapdragon 778G: Lựa chọn hoàn hảo cho cả nhu cầu “sống ảo” và “gaming”

Galaxy A series của Samsung luôn khiến mình cảm thấy bất ngờ với cách mà nhà sản xuất “đối đãi” với người dùng, đặc biệt là chiếc Galaxy A52s 5G này, một sản phẩm hội tụ đầy đủ các yếu tố về cấu hình, ngoại hình và

Đánh giá Dell XPS 15 2-in-1: Mạnh mẽ, sang trọng, pin trâu

Laptop Dell XPS 2 in 1 không hẳn là một dòng máy tính mới (về cơ bản nó chính là Dell XPS) nhưng sự linh hoạt của nó giúp ích cho người dùng rất nhiều trong quá trình sử dụng hàng ngày. Bạn có thể sử dụng tại chỗ hoặc