Những điều người dùng mong muốn sẽ xuất hiện ở chiếc iPad Pro mới

Thiết kế đẹp hơn, Face ID và màn hình to hơn, đẹp hơn nữa,...nhưng chỉ vậy có đủ để anh em rời bỏ chiếc laptop của mình để đến với iPad Pro?

Ipad Pro mới có thể sẽ là tâm điểm đáng chú ý tại sự kiện vào ngày mai của Apple tại Brooklyn. Vẫn chưa có xác nhận gì mới nhưng nhiều khả năng iPad Pro sẽ có một thiết kế hoàn toàn mới với màn hình tràn viền và Face ID thay cho cảm biến vân tay và chúng ta sẽ có một chiếc iPad Pro với màn hình lớn hơn hoặc kích thước màn hình giữ nguyên nhưng kích thước tổng thể máy nhỏ hơn, thậm chí có thể có thêm cả cổng USB-C nữa.

Hiện tại mọi thứ đều ổn, iPad Pro vẫn đang là một chiếc máy tính bảng tuyệt vời và với cây bút Apple Pencil anh em có thể thoải mái sáng tạo rất nhiều thứ nữa. Tuy nhiên mình cũng như tất cả anh em đều mong muốn cái gì mới mẻ hơn ở chiếc iPad Pro năm nay. Và mặc dù Apple đã nhiều lần tuyên bố rằng sẽ không hợp nhất iOS với MacOS thì mình vẫn luôn hy vọng iPad Pro sẽ có nhiều nâng cấp để có thể thay thế được chiếc máy tính cá nhân trong nhiều trường hợp, ví dụ như chiếc tab S4 của Samsung vậy. Và dưới đây là những điều mình mong muốn sẽ xuất hiện ở chiếc iPad Pro mới:

Tùy chọn bàn phím và chuột tốt hơn

Với bản thân mình làm về nội dung thì bàn phím luôn là ưu tiên hàng đầu. Chúng ta đã thấy bàn phím đi kèm Microsoft Surface khá tốt, hay Coverbook của Galaxy Tab S4 cũng vậy, bởi thế chiếc iPad Pro nên được trang bị một bàn phím đi kèm tốt hơn nữa. Tốt nhất chính là một bàn phím kèm bàn di chuột như chiếc Pixel Slate vừa mới ra mắt gần đây, nó sẽ giúp chiếc iPad Pro giống với một chiếc máy tính cá nhân nhiều hơn nữa. 

Những điều người dùng mong muốn sẽ xuất hiện ở chiếc iPad Pro mới

Trình duyệt tốt hơn

 Điều mình khác thích trên chiếc Pixel Slate hay chiếc Tab S4 đó chính là nó sử dụng trình duyệt Chrome như trên máy tình, một điều quá tuyệt vời. Hy vọng rằng trên iPad Pro mới Safari sẽ hoạt động giống như trên chiếc Mac Pro mới, bởi hiện tại cũng khá nhiều công cụ web không tương thích với trình duyệt trên iPad Pro.

Một màn hình lớn hơn trong một kích thước nhỏ hơn 

Đây sẽ thực sự là một điều tuyệt vời, chiếc túi đeo chéo của mình sẽ cảm ơn Apple rất nhiều vì nó sẽ không nằm trong xó nhà nữa. Với việc màn hình lớn hơn hoặc vẫn giữ nguyên nhưng kích thước tổng thể nhỏ hơn sẽ tuyệt vời hơn, khi chúng ta có thể mang nó đi mọi nơi mà không cần quá quan tâm đến cặp hay túi xách nữa.

Cổng USB-C: TUYỆT VỜI

Nếu có cổng USB-C thì sẽ là một bước tiến tuyệt vời đối với chiếc iPad Pro, giúp nó càng giống một chiếc máy tính thông thường, và tất nhiên chúng ta sẽ có sạc nhanh mà không cần bộ chuyển đổi nữa. Đây là điều mình tin rằng không chỉ bản thân mình mà rất nhiều anh em khác cũng đều mong chờ bởi với cổng USB-C thì chiếc iPad Pro có thể kết nối với nhiều phụ kiện, màn hình hơn. Theo một báo cáo từ 9to5mac thì cổng USB-C nếu có của iPad Pro có thể xuất ra màn hình ngoài video chất lượng 4K HDR.

Apple Pencil

Chiếc Apple Pencil là một chiếc bút tốt để vẽ và sáng tạo nghệ thuật. Tuy nhiên Apple có lẽ nên có đôi chút thay đổi về thiết kế cũng như việc sạc chiếc bút này. Với thiết kế tròn không có nắp gài chiếc bút này rất dễ lăn đi mất khi chúng ta đặt nó lên bàn. Hay việc cắm sạc của chiếc bút này hiện tại cũng khá là bất tiện.

Nhiều ứng dụng hơn 

Apple cũng đã thông báo sẽ có ứng dụng photoshop dành riêng cho chiếc iPad Pro và sẽ được phát hành vào năm sau. Tuy nhiên hiện tại vẫn có khá ít dụng chuyên biệt dành riêng cho chiếc iPad Pro. Và Final Cut Pro X hay Logic Pro X sẽ là ứng cứ viên sáng giá giúp người dùng chuyển sang iOS và giúp người dùng nhận ra rằng iPad không còn chỉ là một thiết bị sáng tạo 'nhẹ' với các phần mềm iMovie hay  GarageBand.

Trên đây là những điều mình mong muốn với chiếc iPad Pro mới, và tất cả sẽ được Apple công bố vào ngày mai. Anh em mong chờ gì ở chiếc iPad Pro mới? Cùng thảo luận ở dưới nhé, và đừng quên theo dõi ThinkView để cập nhật những thông tin mới nhất nhé.

Tham khảo thêm Cnet/TheVerge

TIN LIÊN QUAN

Apple iPad 10 với đầu nối USB-C vẫn có chế độ sạc ổn định

Chuyên trang đánh giá về sạc pin ChargingHeads.com cho biết Apple iPad 10 với đầu nối USB-C không vượt quá tốc độ sạc 30W

Hình ảnh iPad Air 3 tiếp tục lộ diện

Tuần trước, những thông tin mới nhất về mẫu máy tính bảng iPad Air 3 đã chính thức xuất hiện trên internet. Theo nguồn tin này, điểm ấn tượng nhất mà iPad Air 3 mang lại cho người sử dụng nằm ở 4 loa cùng camera có hỗ trợ đèn LED. Hôm nay, thêm một

iPad nào đáng để lựa chọn nhất trong năm 2018

Dòng sản phẩm iPad của Apple đã có thêm vài cái tên mới sau sự kiện vừa diễn ra tại Brooklyn cuối tháng 10. Đáng chú ý là các mẫu iPad Pro 2018 mới với phiên bản 11 inch và 12.9 inch để thay thế lần lượt cho mẫu 10.5 inch và 12.9 inch của năm

Apple đang có kế hoạch phát hành iPad Mini 5 và iPad 10 inch mới trong nửa đầu năm 2019

Theo một báo cáo mới nhất đến từ China Business Times, Apple được cho là đang có kế hoạch phát hành iPad Mini 5 và một chiếc iPad 10 inch mới trong nửa đầu năm 2019 nhằm cải thiện doanh số máy tính bảng đang giảm.

iPad Pro 2018: Viền mỏng hơn, loại bỏ phím home và tích hợp Face ID

Apple vừa giới thiệu thế hệ iPad Pro với thiết kế hoàn toàn mới. Máy được trang bị phần viền mỏng đều ở cả bốn cạnh, loại bỏ phím home vật lý truyền thống và tích hợp thêm công nghệ nhận diện khuôn mặt Face ID.

5 điểm thay đổi lớn nhất trên iPad Pro 2018

Sự thay đổi lớn nhất đối với iPad Pro 2018 đó chính là thiết kế với màn hình tràn cạnh. Đây là xu hướng thiết kế hiện nay và nó cũng đã được Apple áp dụng trên iPhone X, Xs.

iPad Pro thế hệ mới chỉ mỏng chỉ 5.9 mm, sẽ loại bỏ cổng tai nghe 3.5 mm

Nếu tin rò rỉ là chính xác, thì đây sẽ là một trong những thiết bị mỏng nhất trong lịch sử của Apple. Tuy nhiên, cái gì cũng có cái giá của nó, để đánh đổi một thân hình cực mảnh mai, iPad Pro mới sẽ bị loại bỏ cổng tai nghe 3.5 mm.

Xuất hiện hình ảnh render của iPad không có phím Home

Chúng ta đã có chiếc iPhone X sử dụng Face ID và không có nút Home. Nhưng còn máy tính bảng của Apple thì vẫn giữ nguyên thiết kế truyền thống. Nhìn có vẻ hơi nhàm chán. Do đó, nhà thiết kế Benjamin Geskin đã tự lên concept một chiếc iPad không

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để không còn bị làm phiền bởi quảng cáo trên Youtube?

Bạn khó chịu vì bị làm phiền các đoạn quảng cáo xuất hiện cắt ngang video bạn đang xem trên Youtube. Mẹo nhỏ sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có những phút giây giải trí trọn vẹn và thoải mái nhất.

Tự tạo icon bằng ảnh gấu trên iPhone, Android cực kỳ độc đáo

Với công cụ micon, bạn sẽ dễ dàng thay icon ứng dụng trên điện thoại bằng bấy kỳ hình ảnh nào tuỳ ý thích.

Top 3 cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Win 10 dễ dàng nhất

Để các ứng dụng chạy ngầm trên Windows sẽ khiến máy tính chạy chậm và dễ bị quá tải, vậy bạn đã biết cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Windows hiệu quả tức thì chưa?

Những điểm mới trong phần mềm diệt virus COMODO Internet Security Essentials

Phần mềm diệt virus Comodo Internet Security Essentials cung cấp các tính năng chống các loại mã độc và phần mềm gián điệp phổ biến hiện nay. Hiện phiên bản Comodo Internet Security Essentials - v1.2.419616.79 đang có

Cách tải ứng dụng DaNang Smart City để bạn dễ dàng khai báo tích hợp

Ứng dụng DaNang Smart City giúp khai báo tích hợp dữ liệu tiêm chủng vào mã QR khai báo y tế trên điện thoại. Sau đây là cách tải ứng dụng DaNang Smart City...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Camera Zenfone 5: Đem lại cảm giác muốn chụp thêm nhiều

Hệ thống camera của Zenfone 5 gồm một ống kính 12MP sử dụng cảm biến Sony IMX363 với kích thước điểm ảnh 1,4μm, khẩu độ f/1.8, và ống kính thứ hai 8MP, khẩu độ f/2.2 có góc rộng 120 độ, tích hợp chống rung quang học 4