Tại sao iPad 2018 không được Apple nhắc tới tại sự kiện ra mắt sản phẩm ngày 12/9

Mình chắc có nhiều bạn đã xem sự kiện của Apple vài ngày trước. Bạn đã có thể nhận thấy một cái gì đó mất tích: Apple không có iPad mới ở sự kiện này! 

Tại sao iPad 2018 không được Apple nhắc tới tại sự kiện ra mắt sản phẩm ngày 12/9

Apple Watch có một nâng cấp lớn, dòng iPhone mới cũng đã được trình bày và chúng ta đã nghe rất nhiều về iOS 12, thậm chí là các thiết bị như HomePod có một chút đề cập đến nhanh. Nhưng tại sự kiện 12 tháng 9 của Apple, iPad không được nhắc tới chút nào.

Điều này gây thất vọng cho nhiều fan của Apple, đặc biệt vì chúng ta đã từng thấy có nhiều tin đồn và rò rỉ nói rằng iPad đã nhận được một số nâng cấp thú vị. Đáng chú ý là kết nối USB Type-C cho iPad Pro cùng một thiết kế bezel mới với nhiều tính năng tiên tiến. 

Vậy điều gì đã làm iPad thế hệ mới không được giới thiệu

Ít nhất, người dùng iPad có thể đã mong đợi một màn hình được cập nhật, một bộ xử lý tốt hơn hoặc các bản cập nhật thiết kế khác.... hoặc đơn giản là các mẫu iPad cũ được giảm giá nhiều hơn. Nhưng Apple đã không có một lời nào để nói về iPad, có lẽ có nghĩa là chúng ta đã không nhìn thấy bất kỳ iPad mới cho đến năm tới. Sau sự thất vọng, câu hỏi đầu tiên là tại sao?

Vấn đề sản xuất

Khả năng hiển nhiên nhất là iPad mới chưa sẵn sàng. Và nó thậm chí còn có ý nghĩa hơn nếu một số tin đồn mà chúng ta đã nghe là sự thật. Ví dụ, nếu Apple thực sự chuyển sang cổng USB Type-C, thì ít nhất iPad Pro sẽ cần thiết kế lại bên trong rất nhiều lớn, có thể đẩy ngày phát hành lùi lại sau sự kiện trên. 

Do các chi tiết kỹ thuật mới chưa được hoàn thiện?

Hãy nhớ rằng, trong khi Apple có ít kinh nghiệm với kết nối USB-C vì họ mới chỉ đưa vào trong MacBook. Do đó, chúng ta có thể đoán rằng Apple chưa biết làm thế nào thiết kế cổng kết nối này phù hợp với phần cứng của iPad - nơi mà không gian hạn chế hơn và chọn vị trí hợp lý là rất quan trọng.

Hãy nhớ rằng, Apple không chỉ phải giải quyết các vấn đề thiết kế nội bộ, mà còn phải đảm bảo rằng tất cả các đối tác sản xuất của họ đều hiểu thiết kế mới. Đảm bảo các đối tác của họ có quyền truy cập vào các tài liệu cập nhật và có thể tạo ra các mẫu thử thành công trước khi đi vào sản xuất hàng loạt.

Bất kỳ vấn đề nào với quy trình này sẽ làm mục tiêu sản xuất bị đẩy lùi lại, điều này có thể đã xảy ra đối với iPad.

Vấn đề tài chính

Một yếu tố quan trọng khác là chi phí và lợi tức đầu tư, ít nhất là từ quan điểm của Apple. 

Hoặc có thể là do vấn đề tài chính

Hãy nghĩ về công nghệ mới mà họ đã làm việc cho những chiếc iPhone mới nhất. Màn hình OLED tiên tiến, thép không gỉ, chip mới và máy ảnh tiên tiến hơn đạt đến tầm cao mới. Mang lại những thông số kỹ thuật mới cho iPad, đặc biệt là màn hình Retina OLED đắt tiền. Mọi thứ đều đòi hỏi chi phí rất tốn kém và điều đó có thể không đáng giá. Nếu iPad mới đột nhiên tăng giá qua mức 1.500 USD trở lên, Apple sẽ mất bao nhiêu người mua? Có lẽ quá nhiều.

Vì vậy, những gì còn lại để nâng cấp trên iPad? Vâng, chúng ta đã có một số ý tưởng, nhưng nếu Apple không nâng cấp gì thì không có điều gì đáng để công ty phải phát hành một thế hệ iPad mới. 

Có thể năm sau chúng ta mới thấy thế hệ iPad mới được công bố

Kết quả là, Apple đang tạm thời chưa phát hành thế hệ iPad mới và có thể dời sự kiện ra mắt cho đến năm 2019. Một thông báo vào tháng 10 chắc chắn là có thể, nhưng không nên ở giai đoạn này vì nó khá khác lạ so với hành vi trong quá khứ của Apple.

HàoPA

Theo idropnews

TIN LIÊN QUAN

Hình ảnh iPad Air 3 tiếp tục lộ diện

Tuần trước, những thông tin mới nhất về mẫu máy tính bảng iPad Air 3 đã chính thức xuất hiện trên internet. Theo nguồn tin này, điểm ấn tượng nhất mà iPad Air 3 mang lại cho người sử dụng nằm ở 4 loa cùng camera có hỗ trợ đèn LED. Hôm nay, thêm một

Apple iPad 10 với đầu nối USB-C vẫn có chế độ sạc ổn định

Chuyên trang đánh giá về sạc pin ChargingHeads.com cho biết Apple iPad 10 với đầu nối USB-C không vượt quá tốc độ sạc 30W

iPad 5 chỉ nặng hơn iPad Mini khoảng 100 gram

(TCN) - Mẫu máy tính bảng 9,7 inch mới của Apple có thể nặng chỉ từ 401 đến 489 gram, nhẹ hơn rất nhiều iPad thế hệ 4 là 652 gram và cả iPad 2 là 602 gram.

Apple đang có kế hoạch phát hành iPad Mini 5 và iPad 10 inch mới trong nửa đầu năm 2019

Theo một báo cáo mới nhất đến từ China Business Times, Apple được cho là đang có kế hoạch phát hành iPad Mini 5 và một chiếc iPad 10 inch mới trong nửa đầu năm 2019 nhằm cải thiện doanh số máy tính bảng đang giảm.

Apple dự định tung ra iPad 6 vào đầu năm sau

Apple đang thử nghiệm thế hệ iPad mới với màn hình 13 inch với độ phân giải 2K. Trang này cũng cho biết thêm iPad 6 sẽ chính thức được tung ra thị trường vào đầu năm 2014.

Giá sửa chữa iPad Pro 2018 ngang với chiếc iPhone 8 hoặc iPad Pro 10.5 inch mới tinh

Apple vừa công bố mức giá sửa chữa cho hai phiên bản iPad Pro 11 inch và iPad Pro 12.9 inch mới nhất. Theo đó, mức giá sửa chữa khi người dùng có mua gói dịch vụ AppleCare+ (129 USD cho hai năm) là chỉ 49 USD. T

iPad 10 có thể sử dụng Chip A14 Bionic

Năm nay, dự kiến Apple vẫn sẽ tiếp tục giữ nguyên thiết kế này cho dòng iPad thế hệ thứ 10 và sẽ chuyển sang nâng cấp chip và thêm một vài trang bị khác.

Rò rỉ hình ảnh thiết kế mặt sau của iPad Air 2

Rò rỉ hình ảnh được cho là của iPad Air 2 rỏ rỉ trên các mạng xã hội tại Trung Quốc vào cuối tuần qua.

THỦ THUẬT HAY

Windows 10 sử dụng điện toán đám mây để giải phóng không gian ổ đĩa

Trung tâm của bản cập nhật này là lưu trữ đám mây OneDrive. Kể từ bản update mùa thu mới nhất, Windows 10 đã sử dụng một hệ thống giữ chỗ file thông minh để sử dụng OneDrive liền mạch. Nhờ tính năng này, danh mục

Cách thay đổi thiết lập độ phân giải video trên iPhone

Nếu cảm thấy các video trên iPhone chiếm nhiều dung lượng lưu trữ hãy thử thay đổi độ phân giải của nó xem thế nào nhé và đây là cách thực hiện.

Bật tính năng tự động dọn dẹp trong Disk Cleanup trên Windows 10 October

Thông thường, bạn phải làm một cách thủ công, tuy nhiên bây giờ TCN hướng dẫn bạn cài đặt tính năng tự động dọn dẹp trong Disk Cleanup trên Windows 10 October.

Cách kích hoạt tùy chọn nhà phát triển trên Galaxy S9 / Galaxy S9+

Mặc định, các tùy chọn nhà phát triển sẽ được ẩn đi trong cài đặt do nhà sản xuất lo sợ người dùng khi tinh chỉnh sai có thể gây ảnh hưởng tiêu cực tới hiệu suất của điện thoại. Nhưng nếu bạn là một người dùng am hiểu,

Cách chơi Liên Quân Mobile trên PC bằng Bluestacks 3

Liên Quân Mobile là tựa game di động nhưng bạn hoàn toàn có thể chơi trên máy tính, PC mà không hề thua kém điện thoại ở bất cứ điểm nào. Đặc biệt khi sử dụng BlueStacks 3 để chơi Liên Quân trên PC, phiên bản

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh AirPods 3 và AirPods Pro: Đâu là sản phẩm đáng mua hơn cả?

AirPods 3 và AirPods Pro đều là những mẫu tai nghe cao cấp được trang bị nhiều tính năng thông minh, hấp dẫn của Apple. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh AirPods 3 và AirPods Pro thì đâu là sản phẩm đáng mua hơn cả? Hãy

Đánh giá ASUS VivoBook Flip TP301UA: Cấu hình tốt, pin khoẻ, có USB Type C

ASUS VivoBook Flip TP301UA là chiếc laptop lai với màn hình xoay gập tiện dụng cùng cấu hình tốt và thời lượng pin khoẻ.

[So sánh] Nokia 8 vs. iPhone 8 Plus: Hiệu ứng làm mờ phông nền ảnh chụp

Nokia 8 với hai camera sau cũng có chức năng chụp hình làm mờ phông và lấy tên gọi là Live Bokeh (trên iPhone 8 Plus gọi là Portrait Mode, Note8 thì gọi là Live Focus). Live Bokeh cho bạn tăng giảm mức độ làm mờ phông