Hệ điều hành iOS 12 mang đến nhiều điều mới mẻ cho iPad

So với phiên bản tiền nhiệm, hệ điều hành iOS 12 mang đến nhiều sự khác biệt về mặt tính năng lẫn thao tác sử dụng cho iPad để giúp dòng sản phẩm này trở nên tuyệt vời hơn nữa với người dùng.

Nếu như trên phiên bản iOS 11 dành cho iPad chỉ tập trung chủ yếu vào hai thao tác cơ bản là kéo và thả, thì phiên bản iOS 12 rõ ràng đã tạo ra sự khác biệt lớn khi bổ sung không những nhiều tính năng mà còn cập nhật các cử chỉ sử dụng mới, giúp người dùng sử dụng máy tiện lợi hơn trong mọi hoàn cảnh. 

Hệ điều hành iOS 12 mang đến nhiều điều mới mẻ cho iPad

Hệ điều hành iOS 12 mang đến nhiều điều mới mẻ cho iPad.

Dưới đây là những điều tuyệt vời mà hệ điều hành iOS 12 sẽ mang lại cho iPad mà bạn nên biết:

1. Bổ sung cử chỉ vuốt mới 

Thay đổi cử chỉ vuốt trên iPad.

Apple đã thay đổi lại cử chỉ vuốt từ cạnh trên xuống phía dưới màn hình nhằm đồng bộ các thao tác sử dụng với iPhone X. Theo đó, khi người dùng vuốt từ trên xuống dưới ở phần bên trái, máy sẽ hiển thị khu vực thông báo, trong khi vuốt ở phần bên phải sẽ hiển thị giao diện Control Center, nơi người dùng có thể bật tắt nhanh các kết nối Wifi, Bluetooth hay tăng giảm âm lượng và độ sáng màn hình.

2. Chọn độ đậm nhạt của màu mực với Apple Pencil 

Có thể thay đổi độ đậm nhạt màu mực.

Với đối tượng người dùng thường xuyên sử dụng bút Apple Pencil để vẽ hay thiết kế trên iPad thì tính năng chọn độ đậm nhạt của màu mực rõ ràng là rất hữu ích. Bằng cách này, người dùng có thể chọn mức độ đậm nhạt của màu mực bên cạnh độ to, nhỏ của đầu bút nhằm phác họa đúng theo ý mà mình mong muốn.

3. Chế độ bàn di chuột mới 

Chế độ bàn di chuột mới.

Nếu bạn đã cảm thấy chán với chế độ bàn di chuột cũ trên iPad là nhấn giữ 2 ngón tay trên bàn phím ảo, thì tin vui là trên hệ điều hành iOS 12, bạn chỉ việc dùng duy nhất 1 ngón tay để nhấn giữ trên phím Space ảo để di chuột. Bên cạnh iPad, iPhone cũng sẽ được cập nhật cả tính năng này.

4. iPad nhanh hơn 

iPad hoạt động nhanh hơn.

Khi nói về việc cải thiện hiệu năng trên hệ điều hành iOS 12, Apple không chỉ nói về iPhone. Tất cả những gì mà Apple đã làm với iPad chính là tối ưu hóa hiệu suất của bộ vi xử lý và tối ưu hóa số khung hình để máy hiển thị mượt mà hơn. Điều này càng trở nên tuyệt vời hơn với phiên bản iPad Pro sở hữu màn hình có tần số quét 120Hz khi Apple giảm độ trễ thao tác từ 16ms xuống còn 8ms. Tất cả điều này sẽ giúp iPad không chỉ mạnh, nhanh mà còn hoạt động vô cùng mượt mà.

5. Phím tắt Siri

Tại buổi lễ giới thiệu hệ điều hành iOS 12, Apple đã nói rất rõ về tính năng Siri Shortcuts hay còn được gọi là Phím tắt Siri. Tính năng này là sự kết hợp giữa phím tắt và trợ lý ảo Siri. Ưu điểm của Phím tắt Siri là trợ lý ảo Siri sẽ dựa trên thói quen sử dụng của bạn để tự động đưa ra các gợi ý chức năng bằng cách hiển thị phím tắt. 

Bổ sung phím tắt Siri giúp gợi ý các thao tác nhanh khi bạn cần.

Tính năng Phím tắt Siri sẽ giúp chiếc iPad hiểu bạn hơn, đồng thời biết bạn cần gì để cung cấp các chức năng kịp thời. Chẳng hạn vào lúc 5 giờ chiều bạn xong việc và cần về nhà, trợ lý ảo Siri sẽ tự động hiển thị phím tắt vào ứng dụng bản đồ cũng như thông báo tình hình kẹt xe để bạn lựa chọn con đường đi nhanh nhất. Tất cả đều được xử lý và gợi ý tự động bởi Siri mà bạn không cần phải chạm tay vô bất kỳ nơi đâu để thao tác như trước đây.

6. Bộ ARKit 2.0

Điểm khác biệt lớn nhất giữa iPhone và iPad chính là kích thước màn hình. Việc Apple ra mắt bộ ARKit 2.0 nhằm cung cấp những công cụ cần thiết để các nhà phát triển có thể tạo ra các ứng dụng sử dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường một cách dễ dàng hơn. Những ứng dụng thực tế ảo tăng cường chắc chắn sẽ hoạt động tốt và tuyệt vời hơn trên một thiết bị có màn hình lớn giống như iPad. 

Ra mắt bộ công cụ ARKit 2.0.

Nhờ ARKit 2.0, người dùng sẽ có được các ứng dụng có thể đo đạc đồ vật trong môi trường thực tế, làm thí nghiệm, du lịch, thiết kế,... cùng nhiều điều khác cùng với iPad.

7. Gọi FaceTime theo nhóm

Trên phiên bản iOS 12, tính năng FaceTime đã nhận được bản cập nhật quan trọng khi có thêm khả năng gọi nhóm. Điều này có nghĩa là cả gia đình của bạn, dù ở bất kỳ nơi đâu, đều có thể cùng nhau chia sẻ mọi khoảnh khắc, hình ảnh dễ dàng hơn thay vì chỉ là cuộc gọi giữa 2 người với nhau. Cuộc gọi nhóm của bạn thông qua tính năng FaceTime đều sẽ được mã hóa từ đầu đến cuối, do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm về tính riêng tư mà tính năng này mang lại. 

Bổ sung tính năng gọi FaceTime theo nhóm.

Khi sử dụng tính năng FaceTime để gọi nhóm, chắc chắn sẽ có nhiều người cùng tham gia cuộc hội thoại, vậy nên iPad với kích thước màn hình lớn hơn sẽ giúp bạn có được trải nghiệm rộng rãi, thoải mái và chân thực hơn.

8. Ứng dụng sách mới 

Thay đổi giao diện và đổi tên ứng dụng sách thành Apple Books.

Kể từ iOS 12, ứng dụng iBooks sẽ được đổi tên thành Apple Books cùng một thiết kế hoàn toàn mới lấy cảm hứng từ thiết kế của App Store khi ra mắt vào năm ngoái. Theo đó, phong cách thiết kế mới của Apple Books nhằm giúp người dùng có thể dễ dàng khám phá các cuốn sách mới, đồng thời sắp xếp gọn gàng mọi thứ và giúp bạn trở lại đúng trang sách mà bạn đã từng đọc vào lần trước đó.

9. Biết được thời gian sử dụng 

Theo dõi thời gian sử dụng thực tế iPad.

Thời gian sử dụng (Screen Time) là một tính năng mới có trên hệ điều hành iOS 12 cho phép bạn biết được đã dùng ứng dụng trong bao lâu và trong khoảng thời gian nào. Từ đó giúp bạn 'làm chủ' được bản thân, đưa ra các thay đổi để hạn chế tình trạng sử dụng máy quá lâu nhằm tránh ảnh hưởng đến công việc.

Nguyễn Nguyên

Theo: iMore

TIN LIÊN QUAN

iOS 12 bổ sung thao tác bằng cử cho iPad

Táo Khuyết đã chính thức giới thiệu iOS 12 beta vào rạng sáng ngày 5/6/2018, và hệ điều hành mới sẽ bổ sung thao tác bằng cử cho iPad. Khá giống iPhone X, chúng ta sẽ vuốt ngón tay từ viền dưới của màn hình để quay về màn hình chính cũng như mở

Apple iPad 10 với đầu nối USB-C vẫn có chế độ sạc ổn định

Chuyên trang đánh giá về sạc pin ChargingHeads.com cho biết Apple iPad 10 với đầu nối USB-C không vượt quá tốc độ sạc 30W

[WWDC 2017] Apple ra mắt iPad Pro 2017

Tại WWDC 2017 năm nay Apple chính thức giới thiệu iPad Pro 10.5 inch với nhiều cải tiến vượt trội về hiển thị màn hình, cấu hình cũng như hiệu năng sử dụng.

Hai lý do để chọn mua iPad Mini Retina

Bạn đang phân vân liệu iPad Mini Retina có đáng để mua ? Sau đây là hai lý do mà trang CNET đưa ra để chứng minh rằng iPad Mini Retina là sản phẩm xứng đáng với túi tiền của bạn.

Hình ảnh iPad Air 3 tiếp tục lộ diện

Tuần trước, những thông tin mới nhất về mẫu máy tính bảng iPad Air 3 đã chính thức xuất hiện trên internet. Theo nguồn tin này, điểm ấn tượng nhất mà iPad Air 3 mang lại cho người sử dụng nằm ở 4 loa cùng camera có hỗ trợ đèn LED. Hôm nay, thêm một

Sắp tới đây, Apple iPad sẽ có thể chạy hệ điều hành Windows 10

iPad là thiết bị hỗ trợ công việc đắc lực đối với rất nhiều người và sắp tới đây mẫu tablet này còn có khả năng chạy hệ điều hành Windows 10.

Apple chính thức bán ra iPad 9.7 inch thế hệ 6 tân trang tại Hoa Kỳ

Nếu bạn muốn mua một chiếc iPad giá phải chăng hơn nhưng vẫn được bảo hành và trông như mới thì iPad tân trang sẽ là 1 lựa chọn hấp dẫn.

Xuất hiện hình ảnh render của iPad không có phím Home

Chúng ta đã có chiếc iPhone X sử dụng Face ID và không có nút Home. Nhưng còn máy tính bảng của Apple thì vẫn giữ nguyên thiết kế truyền thống. Nhìn có vẻ hơi nhàm chán. Do đó, nhà thiết kế Benjamin Geskin đã tự lên concept một chiếc iPad không

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để không còn bị làm phiền bởi quảng cáo trên Youtube?

Bạn khó chịu vì bị làm phiền các đoạn quảng cáo xuất hiện cắt ngang video bạn đang xem trên Youtube. Mẹo nhỏ sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có những phút giây giải trí trọn vẹn và thoải mái nhất.

Cách tạo bản sao lưu dữ liệu trong iSpring Suite

Mở bài giảng của bạn trong PowerPoint, rồi đi tới tab iSpring Suite 9. Khi click vào bất kỳ tùy chọn tab nào (ngoài các tùy chọn Information), một cửa sổ popup hiện ra nhắc bạn cập nhật dự án.

Hướng dẫn thanh toán QR Pay qua Vietcombank

Vietcombank chính thức ra mắt phiên bản mới của dịch vụ Ngân hàng trên điện thoại di động VCB-Mobile B@nking.Cho phép khách hàng quản lý tài khoản, chuyển tiền, nạp tiền cho điện thoại, thanh toán hóa đơn dịch vụ thuận

Chức năng, ưu và nhược điểm của 6 phần mềm quay video game tốt nhất hiện nay

Cute Screen Recorder Free là phần mềm quay video màn hình hoàn toàn miễn phí, được rất nhiều người tin tưởng sử dụng. Trong quá trình sử dụng bạn hoàn toàn có thể thiết lập các thông số kỹ thuật cho tập tin video như:

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Mitsubishi Xpander 2019: Quân át chủ bài giúp Mitsubishi mở rộng tầm ảnh hưởng

Bảy chỗ ngồi, cách âm tốt, êm ái đến bất ngờ và có giá bán niêm yết trong khoảng từ 500 đến hơn 600 triệu đồng. Đó chính là Mitsubishi Expander 2019, mẫu xe đang thu hút rất nhiều sự chú ý

Thời lượng pin Mate 20 Pro: Đủ để đồng hành cùng người dùng xuyên suốt cả ngày

Thử thách đầu tiên, mình sẽ xem Youtube độ phân giải cao liên tục, để xem tốc độ tiêu thụ pin trên Huawei Mate 20 Pro như thế nào? Chiếc điện thoại này mất 1 giờ 10 phút để tiêu thụ 10% pin (từ 100% xuống 90%).