iPad mới với Face ID, màn hình tràn viền sẽ trông như thế nào?

Một mô hình iPad mới sẽ được trang bị tính năng Face ID, nút Home vật lí bị loại bỏ rất có thể sẽ xuất hiện trong năm nay hoặc năm sau. Điều này được gợi ý từ những thông báo của Apple tại hội nghị WWDC 2018 vừa qua. 

iPad mới với Face ID, màn hình tràn viền sẽ trông như thế nào?

Một số thay đổi được giới thiệu trong iOS 12 cho iPad, bao gồm một loạt các cử chỉ điều hướng từ iPhone X dường như chứng thực rằng Apple sẽ sắp sửa ra mắt mô hình iPad mới. Thêm vào đó, nhà phân tích thị trường Ming-Chi Kuo của KGI Securities cho biết ông tin rằng các mẫu iPad Pro sắp ra mắt sẽ hỗ trợ Face ID.

Dưới đây, hãy cùng mình tưởng tượng xem một chiếc iPad mới với Face ID, màn hình tràn viền sẽ trông như thế nào nhé.

Tại sao iPad không cần tai thỏ?

Khi nói đến điện thoại thông minh, sự xuất hiện của tai thỏ không phải là một sự lựa chọn vì mục đích thẩm mỹ mà để phục vụ các tính năng. Khu vực tai thỏ sẽ chứa một camera hồng ngoại, đèn chiếu Flood, cảm biến khoảng cách, cảm biến ánh sáng, loa, microphone, camera trước và Dot Projector. 

Nếu Apple đã mang Face ID đến iPad, bạn sẽ chỉ cần bốn trong số những cảm biến đó. Hơn nữa, iPad có kích thước lớn hơn nhiều so với iPhone. Vì vậy, ngay cả khi có một tai thỏ, nó có thể nhỏ hơn so với iPhone X và mất một phần thậm chí không đáng kể của màn hình. 

Nhưng tai thỏ có cần thiết cho iPad? Tai thỏ sẽ là cần thiết chỉ khi các viền bezel rất mỏng mà không có chỗ cho bốn cảm biến. Tuy nhiên đó có lẽ không phải một ý tưởng tuyệt vời để có một iPad với bezel mỏng như của iPhone X.

Một chiếc iPad nhỏ gọn với một tai thỏ và viền cực mỏng sẽ rất khó cho người dùng có thể giữ. Bạn sẽ khó kiểm soát được các tương tác ngẫu nhiên với giao diện người dùng. Mặt khác, Apple có thể thiết kế iPad với viền bezel mỏng hơn, nó vẫn có thể làm việc tuyệt vời và có đủ chỗ trong viền cho máy ảnh TrueDepth. 

iPad được sử dụng bằng hai tay, vì thế bạn cần phần viền dày hơn một tí để có thể giữ nó thoải mái. Nếu bạn thu hẹp các viền bezel giống như iPhone X, nó sẽ giống như màn hình nổi, người dùng thường sẽ che hoặc vô tình tương tác với các phần của giao diện người dùng dẫn nhiều nhiều bất cập khi sử dụng.

Tuy nhiên, việc thiết kế giao diện người dùng thông minh kết hợp với công nghệ “Từ chối bàn tay” - Palm Rejection tiên tiến, có khả năng cho phép Apple giảm các viền bezel của iPad xuống. Nó sẽ là một cải tiến so với thiết kế iPad hiện tại, cho phép sử dụng thiết bị dễ dàng bằng hai tay.

Màn hình tai thỏ hoàn toàn có thể

Theo PhoneArena dẫn lại, một trong những thay đổi nhỏ trong giao diện người dùng mà iOS 12 giới thiệu là sự điều chỉnh tinh tế cho thanh trạng thái, trong đó đồng hồ đã được di chuyển sang bên trái. Sự thay đổi này để lại một khu vực trống lớn ở giữa và có thể tai thỏ sẽ được đặt ở đây.

Hơn nữa, thiết kế “notch” đang trở nên quá phổ biến và Apple có thể sẽ cố tình sử dụng nó như một công cụ nhận dạng thương hiệu. Xem xét điều này, sẽ không quá ngạc nhiên nếu Apple quyết định áp dụng thiết kế này cho các mô hình iPad mới.

Tai thỏ không phục vụ tính thẩm mỹ, nó chỉ phục vụ các tính năng

Việc thiết kế tai thỏ trên mô hình iPad mới đặt ra nhiều câu hỏi, chẳng hạn như độ dày của phần còn lại của bezel sẽ là bao nhiêu, và cách sử dụng hai tay và các cú chạm ngẫu nhiên như thế nào. 

Tất nhiên, các kỹ sư của Apple có thể đã có một giải pháp mới tuyệt vời để thay đổi các yếu tố giao diện người dùng xung quanh, đảm bảo rằng người dùng vẫn có thể sử dụng theo cách thuận tiện nhất, nhưng đó mới là phỏng đoán tại thời điểm này.

Một chiếc iPad nhỏ gọn sẽ trông tuyệt vời trong màu trắng, nhưng nếu có một tai thỏ, rất có thể iPad sẽ có những tùy chọn màu khác. Apple, và hầu hết các công ty khác sử dụng thiết kế này thường giữ cho mặt trước điện thoại của họ màu đen, để các notch có thể pha trộn nhiều hơn với khung và các bộ phận của giao diện. 

Một điều khác mà mình không đi sâu vào chi tiết là Apple sẽ phải sử dụng công nghệ OLED (hoặc microLED ) để đạt được thiết kế này. Sở dĩ có điều này là vì màn hình cần linh hoạt và cong để có thể loại bỏ hoặc giảm viền bezel. iPhone X đã có một màn hình OLED, và Apple hoàn toàn có thể làm điều tương tự cho iPad.

Bạn nghĩ gì về thiết kế này? Liệu một chiếc iPad với thiết kế tai thỏ, màn hình tràn viền có là một ý tưởng hay? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn trong phần bình luận dưới đây nhé.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Apple sẽ mang camera TrueDepth và FaceID lên iPad Pro vào tháng 6 tới

Tính năng này được đồn đoán sẽ được trang bị trên hầu hết các thiết bị của hãng “Táo Khuyết” trong năm nay, trong đó có mẫu iPad Pro thế hệ mới. Tháng 10 năm ngoái, nhà phân tích Ming Chi Kuo cũng khẳng định Apple sẽ mang camera TrueDepth và FaceID

Face ID trên iPad Pro thông minh hơn trên iPhone một chút với khá nhiều thủ thuật hay ho

Face ID trên iPad Pro về cơ bản không khác gì so với trên iPhone tuy nhiên nó có thông minh hơn một chút với khá nhiều thủ thuật hay ho mà Apple đã trang bị.

iPad Pro 2018: Viền mỏng hơn, loại bỏ phím home và tích hợp Face ID

Apple vừa giới thiệu thế hệ iPad Pro với thiết kế hoàn toàn mới. Máy được trang bị phần viền mỏng đều ở cả bốn cạnh, loại bỏ phím home vật lý truyền thống và tích hợp thêm công nghệ nhận diện khuôn mặt Face ID.

Xuất hiện hình ảnh render của iPad không có phím Home

Chúng ta đã có chiếc iPhone X sử dụng Face ID và không có nút Home. Nhưng còn máy tính bảng của Apple thì vẫn giữ nguyên thiết kế truyền thống. Nhìn có vẻ hơi nhàm chán. Do đó, nhà thiết kế Benjamin Geskin đã tự lên concept một chiếc iPad không

Rò rỉ hình ảnh sắc nét của iPad Pro 12.9 (2018)

Render cho thấy mẫu iPad Pro 12.9 (2018) có màn hình tràn cạnh với 4 viền cạnh cân đối, đẹp mắt. Các góc màn hình bo cong và không còn nút Home vật lý nào. Với việc bỏ nút Home thì dự kiến iPad Pro 12.9 (2018) sẽ trang bị công nghệ Face ID để mở

Ngắm thiết kế iPad Pro bỏ phím Home, 4 viền mỏng và tích hợp Face ID

Dựa theo những tin đồn gần đây, nhà thiết kế Àlvatro Pavesio đã phác thảo một bản concept iPad Pro với hàng loạt công nghệ hiện đại. Theo TechnoBuffalo, kích thước tổng thể của chiếc iPad Pavesio đã vẽ bằng với iPad Pro 10.5 inch hiện tại, nhưng do

Thế hệ iPad Pro kế tiếp sẽ được trang bị tính năng nhận diện khuôn mặt Face ID

Thông tin quan trọng mới nhất mà nhà phân tích uy tín nói trên đưa ra kể từ sau khi thế hệ iPhone của năm 2017 được Apple ra mắt là khả năng hệ thống camera TrueDepth sẽ được trang bị nhằm đưa tính năng Face ID lên thế hệ iPad Pro kế tiếp.

Ngắm concept iPad Pro thiết kế không viền, trang bị Face ID

Theo đó, bắt chước theo ngôn ngữ thiết kế điển hình của Apple, mẫu concept iPad Pro này sẽ có thiết kế gần như không viền ở mặt trước và có các góc được bo cong mềm mại, giúp mang tới cảm giác cầm nắm thoải mái, dễ chịu cho người dùng. Ngoài ra, do

THỦ THUẬT HAY

Vẽ bản đồ tư duy với 5 công cụ trực tuyến miễn phí

Bản đồ tư duy (mind map) đã được chứng minh là một công cụ hiệu quả trong việc ghi nhớ bài học hoặc vạch kế hoạch cụ thể cho một vấn đề. Với các dịch vụ trực tuyến miễn phí này, bạn sẽ dễ dàng vẽ bản đồ tư duy, chia

5 phút tìm ra ngay lỗi máy in bản in trắng phớ

Đôi khi bạn gặp tình huống trớ trêu máy in in ra toàn giấy trắng, Trang công nghệ sẽ giúp bạn sửa ngay lỗi này chỉ trong 5 phút.

Hướng dẫn tắt âm thanh phát tự động trên các trình duyệt phổ biến

Nhiều khi, quá trình lướt web của bạn bị quấy rầy bởi những âm thanh bất ngờ phát ra từ trình duyệt, nắm bắt được sự khó chịu này của người dùng, hiện nay, có một số plugin, extension hỗ trợ vô cùng hữu ích có thể giúp

Hướng dẫn tắt Transparency Effects trong windows 10

Không giống như Aero Glass của Windows Vista, nhưng các Transparency Effects windows 10 chắc chắn không được ưa chuộng. Transparency Effects windows 10 được hiển thị theo mặc định trong Start Menu, thanh Taskbar và

Cách thiết lập Face ID để có thể mở khóa iPhone X khi máy được đặt trên bàn

iPhone X là chiếc smartphone đánh dấu cuộc cách mạng của Apple sau mười năm. Máy có thiết kế cũng như cách sử dụng hoàn toàn khác biệt so với những chiếc iPhone thế hệ trước. Nút Home và Touch ID đã được loại bỏ, thay

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Thiết kế kim loại, chip Snapdragon 625, giá dưới 4 triệu

Redmi 5 Plus hay còn được biết đến với tên gọi Redmi Note 5, là mẫu smartphone phân khúc giá dưới 4 triệu đồng, vừa được Xiaomi giới thiệu vào đầu năm nay. Điểm nổi bật của sản phẩm nằm ở thiết kế kim loại, màn hình

Đánh giá chi tiết Galaxy J7+: Nhận diện khuôn mặt, camera kép xoá phông ảo dịu, hiệu năng ổn

Galaxy J7+ hiện là một trong những sản phẩm tầm trung nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng bởi sự kế thừa khá nhiều tính năng từ những máy cao cấp của hãng, như mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt, camera kép có

Đánh giá Bphone 3: Thiết kế đẹp, camera đủ dùng, khả năng tối ưu hóa phần mềm chưa tốt

Phải công nhận rằng, Bphone 3 sở hữu vẻ ngoài cuốn hút và có thể xem như 1 điểm nâng cấp đáng giá về thiết kế so với đàn anh đi trước. Mặt lưng của Bphone 3 được làm bằng kính bóng bẩy, kết hợp với phần khung nhôm bo