Ra mắt Panasonic Lumix G9: máy ảnh dành cho người chuyên nghiệp với cấu hình khủng

Panasonic G9 là máy ảnh Micro Four Thirds, hướng đến đối tượng người dùng chuyên nghiệp với cấu hình 'gây choáng' bởi những con số ấn tượng.
Ra mắt Panasonic Lumix G9: máy ảnh dành cho người chuyên nghiệp với cấu hình khủng

Trong những năm gần đây, Panasonic dần trở thành thương hiệu đáng tin cậy trong lĩnh vực quay video với dòng GH (GH5, GH4,...), và giờ đây G9 sẽ là sản phẩm chiến lược trong lĩnh vực chụp ảnh tĩnh, vốn đang là ưu thế của Olympus.

Video giới thiệu

Hãy nói về bên trong, G9 có cảm biến M43 độ phân giải 20MP, chính là cảm biến đang được sử dụng trên GH5. Cảm biến này được phủ một lớp AR coating để đảm bảo chất lượng ánh sáng đi vào cảm biến là cao nhất. Hãng còn bổ sung Low-pass filter để khử răng cưa cho ảnh.

Cảm biến này gắn liền với hệ thống chống rung cơ học giúp cảm biến có thể di chuyển bên trong thân máy. Bằng cách dịch chuyển cảm biến và ghép 8 bức ảnh lại với nhau G9 có thể chụp những bức ảnh tĩnh ở độ phân giải 80MP (10368 x 7776) với định dạng RAW. Đây là một điểm cộng lớn, nhắm thẳng đến những người chụp ảnh sản phẩm độ phân giải cao, những người dùng có nhu cầu in ấn hay những tay máy chụp ảnh phong cảnh. Lưu ý là chế độ này yêu cầu phải dùng chân máy để đạt được hiệu quả cao nhất.

Tuy được thiết kế chuyên chụp ảnh tĩnh, G9 vẫn có thể quay 4K 60fps với chất lượng 150 Mbps

Về mặt chống rung, Panasonic cho biết G9 có thể chống rung 6.5stop. Đây là mức độ chống rung hiệu quả nhất thế giới hiện nay. Để làm được điều này, bạn sẽ phải dùng ống kính có chống rung của Panasonic. Lúc đó cả 3 hệ thống chống rung B.I.S.(Body Image Stabilizer, chống rung 5 trục), O.I.S.(Optical Image Stabilizer, chống rung 2 trục) và Dual I.S. 2 (chống rung 5 trục) sẽ cùng hoạt động và đem lại mức chống rung ấn tượng trên.

Về khả năng lấy nét, Panasonic vẫn dùng công nghệ DFD (Depth From Defocus) kết hợp Contrast AF để lấy nét. Công nghệ này sẽ quét khung hình liên tục 480 lần/giây để phát hiện ra các chủ thể cần lấy nét, cũng như nhận biết sự thay đổi trong khung hình để bám nét tốt hơn
Với tốc độ lấy nét chỉ 0.04 giây, kết hợp bộ xử lý mạnh và cảm biến nhỏ, máy có thể chụp được 9 hình/giây với màn trập cơ học và chụp 60 hình/giây với màn trập điện tử. Đây quả là một con số ấn tượng. Máy còn chụp chế độ Blurst Shot với độ phân giải 6K, đặc biệt không bị hiện tượng Blackout.

Về ống ngắm, G9 được trang bị ống ngắm điện tử hoàn toàn mới LVF (Live View Finder). Ống ngắm này có diện tích hiển thị lớn, độ phóng đại cao và sử dụng tấm nên OLED để hiện thị. LVF có độ phân giải 3,6 triệu điểm ảnh, tấn số quét 120fps, độ phóng đại 1.66x / 0.83x (quy đổi theo cảm biến 35mm) và độ trễ chỉ 0.005 giây

Về ngoài thất, máy có lớp vỏ cứng cáp làm từ hợp kim magie, có thể chống bụi, chống nước và chống đóng băng ở nhiệt độ -10°C. Máy có màn hình LCD lớn ở mặt sau và có Joystick 8 hướng để bạn điều chỉnh các thông số của máy linh hoạt hơn. Ở mặt trên, máy có màn hình LCD phụ như các máy DSLR. Với kích thước nhỏ gọn, Panasonic vẫn có thể tích hợp được màn hình phụ này là một điểm cộng.

Máy có 2 khe thẻ SD và cả 2 khe này đều hỗ trợ thẻ UHS-II tốc độ cao. Về kết nối không dây, máy có đủ các công nghệ cần thiết như Bluetooth 4.2 and Wi-Fi 5GHz (IEEE802.11ac) / 2.4GHz (IEEE802.11b/g/n) để có thể remote điều khiển máy cũng như xem, chuyển ảnh từ máy sang thiết bị di động. Cổng USB trên máy là loại microUSB 3.0 với tốc độ 5Gbit/giây.

Và giá bán lẻ của G9 là $1700 (xấp xỉ 38 triệu đồng), bán ra vào đầu tháng 1 năm 2018.

Theo Panasonic

TIN LIÊN QUAN

Panasonic G9 và Olympus OM-D E-M1 Mark II: Sản phẩm nào chiếm ưu thế hơn?

Trước đây, Olympus OM-D E-M1 Mark II ít nhiều là 'một mình một cõi' trong phân khúc của mình nhưng từ khi Panasonic Lumix DC-G9 có mặt vào cuối năm 2017 người ta bắt đầu có một sự so sánh.

Panasonic tung ra chiếc máy ảnh không gương đầu tiên của hãng

Dpreview cho hay chiếc máy này có cảm biến Four Thirds (4/3) 20MP tương tự như trên GH5, thế nhưng, nó có khả năng chụp tốc độ cao 20fps và được tinh chỉnh bộ xử lý hình ảnh cho chất lượng hình ảnh JPEG tốt hơn.

Tin nhanh - Panasonic ra mắt Lumix GF8 hướng đến người dùng thích selfie

Panasonic vừa công bố chiếc mirrorless thế hệ mới Lumix GF8, đây được coi là bản nâng cấp nhẹ từ chiếc GF7.

Máy ảnh mirrorless full frame đầu tiên của Panasonic hứa hẹn nhiều điều cho năm 2019

Máy ảnh mirrorless full frame đầu tiên của Panasonic hứa hẹn nhiều điều cho năm 2019, bao gồm ổn định hình ảnh trong cả thân máy ảnh và ống kính, tốc độ màn trập cao nhất và video 40K60p. Được giới thiệu bởi giám đốc hình ảnh Yosuke Yamane tại

Hình ảnh chính thức của Panasonic GH5s đã rò rỉ trên mạng kèm những thông số

Đây sẽ là con bài chủ lực để Panasonic cạnh tranh với Sony A7s II vốn đang độc tôn trong thị trường máy ảnh quay phim semi-pro chuyên quay thiếu sáng.

Tìm hiểu thêm về 4K Photo trên Panasonic Lumix GF9

Máy ảnh Panasonic Lumix GF9 là chiếc máy ảnh Micro Four Thirds không gương lật mới nhất của Panasonic với kiểu thiết kế nhỏ gọn và thời trang, không kính ngắm tích hợp, sở hữu màn hình lật 180° thuận tiện selfie.

Panasonic Lumix S1R: Gã khổng lồ mới nổi của phân khúc máy ảnh chuyên nghiệp

Những chiếc máy ảnh mirrorless với cảm biến lớn đã trở thành đề tài mới của Photokina 2018. Leica trình làng máy ảnh medium format S3, Fujifilm cũng không chịu kém cạnh khi ra mắt GFX 50R, trong khi Nikon và Canon lần lượt công bố các dòng máy ảnh

Panasonic đã chính thức ra mắt chiếc GH5s tại CES2018

Đây sẽ là con bài chủ lực để Panasonic cạnh tranh với Sony A7s II vốn đang độc tôn trong thị trường máy mirrorless semi-pro quay phim, chuyên quay thiếu sáng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển tiền ngay khi đang chat trên mạng xã hội với MyVIB

MyVIB Social Keyboard là bàn phím ảo gắn liền với ứng dụng MyVIB. Khách hàng chỉ cần thực hiện theo bài viết dưới đây là có thể kích hoạt bàn phím, rồi chuyển tiền một cách nhanh chóng mà lại an toàn.

OnePlus 9R, OnePlus 8T thử nghiệm phiên bản closed beta OxygenOS 13

Tại sự kiện ra mắt OnePlus 10T vào tuần trước, OxygenOS 13 đã chính thức ra mắt. Thử nghiệm beta của OnePlus 10 Pro, OnePlus 8 và OnePlus 8 Pro của phần mềm dựa trên Android 13 đã bắt đầu không lâu sau đó

Thử ngay ứng dụng tạo ảo giác quang học miễn phí trên iPhone X

Trong tuần vừa rồi, anh đã đăng tải một trong những tính năng điển hình của Apple ARKit (Bộ AR của Apple) đó là có thể tạo nên ảo ảnh thị giác, nguyên lý dựa trên sự theo dõi chuyển động của khuôn mặt của iPhone X,

Nên mua điều hòa hay quạt điều hòa?

Vào thời điểm nóng nực như thế này, các gia đình luôn muốn lựa chọn một thiết bị làm lạnh hiệu quả nhằm giúp cho căn phòng trở nên thoáng mát và dễ chịu hơn, theo đó, nhiều người dùng phân vân nên mua điều hòa hay quạt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oppo A39: Hiệu năng khá, selfie tốt

Smartphone kế nhiệm A37 nhấn đến một số điểm như hiệu năng với cùng con chip và RAM 3 GB giống mẫu F1s hay camera selfie, phần mềm được tinh chỉnh tốt.

Trên tay và đánh giá nhanh Philips E168

E168 là một trong hai sản phẩm dòng điện thoại cơ bản mới ra mắt của Philips. Đây là một chiếc điện thoại cơ bản, nhỏ gọn, đáp ứng tốt nhu cầu nghe gọi cũng như giải trí đơn giản, với một mức giá rất tốt. Philips E168