Kết quả Cuộc thi ảnh nhanh Canon Photomarathon 2017 tại Tp. HCM ngày 29-10-2017

Sau một ngày đầy háo hức, với các chủ đề vừa bất ngờ vừa gần gũi, cuộc thi Canon Photomarathon năm nay đã đem đến nhiều màu sắc thú vị và tươi mới để các thí sinh thoả sức sáng tạo và tranh tài tại Sân vận động Hoa Lư.
Kết quả Cuộc thi ảnh nhanh Canon Photomarathon 2017 tại Tp. HCM ngày 29-10-2017

Đây là cuộc thi ảnh nhanh trong ngày dành cho những người yêu thích nhiếp ảnh và tất cả mọi người với mọi thiết bị đều có thể tham gia. Người tham gia cuộc thi sẽ nhận 3 chủ đề vào từng thời điểm khác nhau, sau đó là xách máy lên đi chụp rồi nộp ảnh vào buổi chiều cùng ngày.

Tổng cộng trong ngày hôm nay đã có chính xác 6.826 thí sinh đã cùng tham dự cuộc thi và số tiền đóng góp vào quỹ từ thiện “Canon – Vì thế hệ tương lai” từ phí đăng kí tham dự của các thí sinh lên đến 320.650.000 VNĐ. Toàn bộ lệ phí đăng ký của người tham dự cho Quỹ từ thiện “Canon – Vì thế hệ tương lai” của Công ty Canon Marketing Vietnam để xây dựng các lớp học mới cho học sinh vùng sâu vùng xa, hỗ trợ hàng nghìn em học sinh nghèo vượt khó thông qua việc tổ chức xây mới phòng học và trao tặng trang thiết bị học tập, nhu yếu vật phẩm để tạo điều kiện học tập tốt hơn cho các em.

Sau khi ba chủ đề thú vị, “đậm” nét riêng của Sài Gòn – “Nụ Cười Sài Gòn _ Saigon Smile”, “Ở Giữa _ In The Middle” và “Chung Cư _ Condominium” được công bố, 6.826 tín đồ nhiếp ảnh đã hào hứng vác máy tỏa đi khắp Sài Gòn để tìm và “thu hoạch” những góc chụp đắt giá, và những khung hình ấn tượng. Có thể nói chủ đề cuộc thi năm nay mang đậm nét riêng của từng vùng miền, mang lại nguồn cảm hứng sáng tác và cho phép các thí sinh thỏa sức sáng tạo.

Bắt đầu trao các giải chính cho trong ngày hôm nay.


Kết quả chung cuộc cuối cùng _ Giải Đặc Biệt đã được công bố với thí sinh Phạm Ngô Đình Luân, đã trở thành một trong 3 người đại diện ưu tú nhất sẽ đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Canon PhotoMarathon Asia Championship tới xứ sở Hoa Anh Đào Nhật Bản, trị giá 5,000 USD, cùng với những người thắng cuộc tài năng đến từ 16 đại diện khu vực với cơ hội vinh danh tên tuổi khắp Châu Á cùng 01 Máy ảnh Canon EOS 6D Mark II (thân máy) và 01 Máy in Canon PIXMA Pro 100.

Tác phẩm đạt Giải Đặc Biệt của thí sinh PHẠM NGÔ ĐÌNH LUÂN | HCM 0510 | CANON EOS 6D thuộc chủ đề 'Ở Giữa _ In The Middle'

Giám khảo Justin Mott nhận xét về tác phẩm vô cùng ấn tượng này: “Concept này đã nhiều người chụp và diễn tả nhưng nó độc đáo ở chỗ: bố cục 3 phần, nhiều lớp với màu sắc ấn tượng. Mặc dù motif không mới nhưng không thể không công nhận nó đẹp. Đây là một bức ảnh có góc nhìn chuyên nghiệp. Tôi rất thích bố cục tạo nên sự ấn tượng đặc biệt của bức ảnh”

Phạm Ngô Đình Luân chia sẻ trong sự xúc động: “Mình thật sự cám ơn Canon rất nhiều đã tạo ra sân chơi này và mình rất vui vì được giải thưởng cao nhất chặng thi này. Mình thật sự... cạn lời vì không biết diễn tả cảm xúc như thế nào. Mình đã tham dự cuộc thi Canon PhotoMarathon 4 năm và theo nghiệp nhiếp ảnh chuyên nghiệp gần 4 năm. Giải thưởng thật sự là một động lực to lớn cho mình vì ngay lúc này, mình đang cảm thấy bấp bênh và tự suy nghĩ con đường mình chọn đúng hay sai. Nhưng sau hôm nay, mình tự tin hơn rất nhiều và sẵn sàng đi tiếp con đường mình đã chọn. Về bức ảnh, khi nhận chủ đề 'Ở Giữa', mình đã liên tưởng đến sự cân bằng, cái gì đó trầm lắng, linh thiêng sẽ tạo nên sự cân bằng tốt hơn. Và sau 2 tiếng ở chùa Bà mình đã bắt được khoảnh khắc này.”​

Các giải Nhất, Nhì, Ba của mỗi chủ đề cũng được trao cho:

1. Giải nhất

2. Giải Nhì

3. Giải Ba

Các giải Nhất, Nhì và Ba được trao cho từng chủ đề với chi tiết các thí sinh thắng giải như sau:

Chủ đề 1 – Nụ Cười Sài Gòn _ Saigon Smile:

Giải nhất: Thí sinh Trịnh Phương Thảo

Giải Nhất Chủ đề 1: TRỊNH PHƯƠNG THẢO | HCM 3949 | CANON EOS 70D

Giám khảo Hải Thanh cho biết anh cực kỳ ấn tượng bởi bức ảnh của Trịnh Phương Thảo “Các em bé chơi với nhau thật hồn nhiên và những chiếc vòng tạo nên không gian có ánh sáng đẹp mà còn làm nổi bật nụ cười của các bé. Một bức ảnh đẹp tự nhiên, có câu chuyện với bố cục màu sắc hài hòa.”

Chia sẻ cảm xúc sau khi đoạt giải, Phương Thảo cho biết: “Sáng chuẩn bị trước khi đến đây mình có suy nghĩ không lẽ Canon sẽ chú ý đến nụ cười. Mình giữ ý tưởng là nụ cười, rồi khi nhận đề tài mình thấy mấy đứa trẻ đang tập thể dục trước cửa sân vận động Hoa Lư, mình thấy quá hay, quá hay đi, nó nên thơ quá. Nên mình chờ một tiếng rưỡi đồng hồ chờ khoảnh khắc rồi chụp 300 tấm hình rồi lựa được tác phẩm này.”​

Giải nhì: Thí sinh Trần Thị Thoáng

Giải Nhì Chủ đề 1: TRẦN THỊ THOÁNG | HCM 11996 | CANON EOS 6D

Giải ba: Thí sinh Liêu Lãm

Giải Ba Chủ đề 1: LIÊU LÃM | HCM 10861 | CANON EOS 5D MARK III

Chủ đề 2 – Ở Giữa _ In The Middle:

Giải nhất: Thí sinh Trương Thị Kiều Tiên

Giải Nhất Chủ đề 2: TRƯƠNG THỊ KIỀU TIÊN | HCM 1426 | CANON EOS 550D

Cả 3 giám khảo Justin Mott, Hải Đông và Hải Thanh đều ấn tượng bởi cách diễn đạt rất “tĩnh” trong bức ảnh của Kiều Tiên: “Đây là một bức ảnh khó. Rất nhiều người đã chụp chim, nhưng đa số mọi người đều chụp chim đang bay, nhưng tác giả bức ảnh này đã chụp con chim bồ câu đang đậu tĩnh lặng. Những sợi dây điện màu tạo nên ánh sáng rất đẹp cho bức ảnh. Con chim – chủ thể trong bức ảnh đang một mình, đậu trên dây điện trông có vẻ nguy hiểm nhưng cho tôi cảm xúc tĩnh lặng, dịu dàng. Ban giám khảo chúng tôi luôn thích và luôn khuyến khích những bức ảnh kể về những điều mới lại cũng như có góc nhìn mà chúng tôi chưa từng thấy, như bức ảnh con chim trên dây điện này. Đây là bức ảnh hiếm hoi mà chúng tôi cho rằng tác giả chủ động biết mình muốn gì.”

Vẫn chưa hết bất ngờ, Kiều Tiên chia sẻ: “Tác phẩm này được chụp ở chùa Phước Hải. Mình đợi khoảng 45 phút thì thấy một con chim bồ câu đậu trên dây điện, và mình liền bắt lấy khoảnh khắc này. Việc bắt lại khoảnh khắc này không khó nhưng phải nhanh vì bạn bồ câu này cũng chảnh lắm, nhìn một cái rồi quay đi. Mình chụp cũng nhiều nhưng cũng như ban giám khảo nói, lúc đó mình đi một mình nên thấy chú bồ câu cô đơn giống mình, vậy là mình quyết định chọn tấm ảnh này. Mình cũng không nghĩ là sẽ đoạt giải vì thí sinh dự thi ngày càng đông nên không kỳ vọng nhiều, chỉ khoảng 10%.”​

Giải nhì: Thí sinh Đỗ Đăng Quang


Giải Nhì Chủ đề 2: ĐỖ ĐĂNG QUANG | HCM 8866 | NIKON D5200

Giải ba: Thí sinh Huỳnh Thanh Huy

Giải Ba Chủ đề 2: HUỲNH THANH HUY | HCM 8475 | NIKON D800

Chủ đề 3 – Chung Cư _ Condominium:

Giải nhất: Thí sinh Nguyễn Thanh Tuyền

Giải Nhất Chủ đề 3: NGUYỄN THANH TUYỀN | HCM 10907 | CANON EOS 550D

Chung cư là chủ đề gây tranh cãi của Ban Giám Khảo. Và đây là bức ảnh gây tranh cãi giữa 3 vị giám khảo. Chia sẻ lý do tạo nên “mẫu thuẫn” chấm giải này, giám khảo Hải Đông chia sẻ: “Thoạt nhìn, bức ảnh trông có vẻ không ấn tượng. Lúc đầu, chúng tôi không thích ánh sáng của bức ảnh lắm. Nhưng khi nhìn kỹ thì nội dung của nó rất tuyệt vời. Nhiều câu chuyện nhỏ trong 1 bức ảnh. Từng góc, từng bộ phận trong bức ảnh đều có câu chuyện mà tôi cảm thấy rất yêu mến. Chúng ta không chỉ thấy cả 3 thế hệ đều có trong bức ảnh mà còn thấy cả cuộc sống bên trong lẫn bên ngoài chung cư. Đây là một bức ảnh có góc nhìn khác, hình ảnh khác với rất nhiều bức ảnh về đề tài chung cư khác.

Không dấu được sự vui mừng, Thanh Tuyền chia sẻ: “Lúc này mình chụp ở chung cư Khánh Hội ở Quận 4. Mình rất cám ơn bạn mặc áo đỏ ở trong hình, bạn đó là một thí sinh tham dự CPM ngày hôm nay. Mình đợi mãi anh bên tay trái đi vào khung hình này mình mới chụp được tấm hình này vì mình muốn các thế hệ xuất hiện trong cùng một khung hình.”

Giải nhì: Thí sinh Nguyễn Minh Hoàng

Giải Nhì Chủ đề 3: NGUYỄN MINH HOÀNG | HCM 12127 | CANON 5D MARK II

Giải ba: Thí sinh Bùi Thanh Thuận

Giải Ba Chủ đề 3: BÙI THANH THUẬN | HCM 1317 | FUJI XA2

Ngoài các giải chính ra, chúng ta vẫn còn các giải phụ cũng hấp dẫn không kém như

Giải Ảnh đẹp nhất được chụp bằng Canon EOS M-Series đã thuộc về thí sinh Bùi Quang Vũ

Ảnh đoạt giải hạng mục dành cho dòng máy Canon M Series: BÙI QUANG VŨ | HCM 3200 | CANON EOS M5

Anh Vũ chia sẻ: “Chủ đề Ở giữa rất phù hợp với cảm quan của tôi. Ngay khi đọc được chủ đề này, tôi đã không ngần ngại chạy 1 tiếng 30 phút về tận Hốc Môn để bắt khoảnh khắc này. Suýt nữa là tôi đã nội bài thi trễ. Tôi rất vui vì ý tưởng của mình đã được ban giám khảo nhìn nhận”

Giải những bức ảnh hài hước nhất đã thuộc về các bạn

Và cuỗi cùng là Giải những bức ảnh Ấn tượng nhất trong cả ba chủ đề ngày hôm nay đã thuộc về các bạn:


Chủ đề 1 – Nụ Cười Sài Gòn _ Saigon Smile:

Chủ đề 2 – Ở Giữa _ In The Middle:
Chủ đề 3 – Chung Cư _ Condominium:

Tất cả các bức ảnh tham dự đều được chấm dựa trên các tiêu chí: Ý tưởng sáng tạo, Bố cục cân đối, Màu sắc sống động, và bám sát chủ đề bởi các Ban giám khảo có uy tín trong và ngoài nước, được chào đón nhiệt tình bởi các thí sinh.

Đưa ra một thể lệ dự thi mang tính chất vô cùng mở, Canon PhotoMarathon 2017 khuyến khích tất cả những cá nhân yêu thích nhiếp ảnh tự do sáng tạo, điều khiển những góc máy đầy điệu nghệ để nắm giữ những khoảnh khắc quý giá trong từng lần “chạm”. Năng lực quan sát, sự sáng tạo và nhanh trí của những cá nhân dự thi chính là những yếu tố then chốt để ban gíám khảo và khán giả có thể công tâm đánh giá và bình chọn.

Cám ơn các bạn đã theo dõi.

TIN LIÊN QUAN

Canon Photomarathon diễn ra tại Hà Nội, gần 4000 người tham dự

Sáng nay (5/11), sự kiện sáng tác ảnh nhanh thường niên Canon PhotoMarathon 2017 đã diễn ra tại Hà Nội, với sự tham dự của gần 4000 người đam mê chụp ảnh.

Kết quả Cuộc thi ảnh nhanh Canon Photomarathon 2017 tại Hà Nội ngày 05-11-2017

Sau một ngày đầy háo hức, với các chủ đề vừa bất ngờ vừa gần gũi, cuộc thi Canon Photomarathon năm nay đã đem đến nhiều màu sắc thú vị và tươi mới để các thí sinh thoả sức sáng tạo và tranh tài tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội (Quận Hoàn Kiếm). Đây là

Canon truyền cảm hứng “Sống vì điều mình yêu” trong cuộc thi sáng tác ảnh nhanh PhotoMarathon 2018

Là một sự kiện diễn ra thường niên, Canon PhotoMarathon được Ban tổ chức đổi mới không ngừng, linh hoạt về hình thức và điều kiện tham gia để tạo một sân chơi ngày càng hấp dẫn hơn cho những bạn trẻ yêu nhiếp ảnh Việt Nam. Bên cạnh yếu tố kỹ thuật,

Máy ảnh Canon và cuộc xâm lăng vào thế giới Anime

Có lẽ các fan anime và cuồng Canon tại Việt Nam sẽ cảm thấy phấn khích khi sản phẩm mà họ ưa thích sẽ xuất hiện trên một bộ Anime có tên Just Because! Mới đây, Just Because! – dự án anime hợp tác giữa tác giả của The Pet Girl of Sakurasou với họa

Canon sắp có máy ảnh mirrorless dùng cảm biến full-frame đầu tiên?

Sau Sony, có vẻ như Canon sẽ là nhà sản xuất tiếp theo tham gia cuộc đua máy ảnh không gương lật với cảm biến full-frame.

Ống Canon EF 50mm f/1.4 USM bị lỗi kẹt focus

Các bạn đang dùng sản phẩm Canon hãy chú ý, đặc biệt với ai đang sở hữu ống kính EF 50mm f/1.4 USM, vì ống của các bạn có thể bị lỗi mà chủ nhân của nó là các bạn không hề hay biết. Mới đây, Canon USA vừa công bố thông tin cho hay một số ống kính

Canon EOS 5DS sẽ được bán vào tháng 6 năm nay

Canon EOS 5DS và bản biến thể EOS 5DS R nổi bật với cảm biến full-frame độ phân giải lên tới 50,6 megapixel. Cả hai model mới chỉ khác nhau ở điểm duy nhất là bộ lọc thông thấp không có mặt trên mẫu 5DS R giúp máy chụp ảnh chi tiết hơn.

Các ống kính ngàm RF tương lai cho Canon EOS R

Đây là điều tất yếu Canon phải làm để mở rộng hệ sinh thái của EOS R và nhất là khi mà hãng còn muốn EOS R tồn tại lâu dài trong cuộc chiến phân khúc mirrorless full frame.

THỦ THUẬT HAY

Chụp ảnh xóa phông ảo diệu trên iPhone 7 Plus/ 8 Plus với ứng dụng Focos

Ứng dụng Focos được tạo ra mởi Xiaodong Wang, một nhà phát triển người Trung Quốc. Người đã tạo ra 2 ứng dụng nổi tiếng trên iTunes vào năm 2015, 2016 là Colorburn và MaxCurve.

Thủ thuật Android: Cách tăng tốc độ lướt web trên Android dễ nhất

Nếu các mẹo tăng tốc Android trên Internet không giúp các bạn cải thiện được tốc độ Internet thì bạn có thể chuyển qua cách điều chỉnh DNS, DNS là dịch vụ phân giải tên miền, giúp các bạn truy vấn đến đúng máy chủ chứa

Hướng dẫn cách làm video cảm ơn trên Facebook

Chỉ với vài thao tác và tốn ít phút đã giúp bạn tạo ra 1 video 'thay lời cảm ơn' để gửi đến những người bạn thân thiết của mình trên Facebook....

Hướng dẫn tìm và nghe nhạc bolero, nhạc trữ tình trên Zing MP3

Tất cả các thể loại nhạc trên Zing MP3 đều được sắp xếp theo đúng chủ đề và đa dạng, ví dụ như nhạc trữ tình, nhạc bolero, nhạc vàng vốn là thể loại chỉ thường thấy trên đĩa CD hoặc những danh sách nhạc bolero trên

Cách sửa lỗi "The Hosted Network Couldn’t Be Started" trên Windows

Trên laptop người dùng có thể sử dụng tính năng phát WiFi từ laptop để biến máy tính trở thành một Router. Tuy nhiên lỗi 'The Hosted Network Couldn’t Be Started' khiến bạn không thể phát được WiFi. Nếu gặp tình trạng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honor 10: Đáp ứng hoàn hảo gần như mọi nhu cầu của người dùng

Honor đặt kì vọng rất lớn vào Honor 10, khi thiết bị này được trau chuốt cả về thiết kế bên ngoài lẫn cấu hình mạnh mẽ bên trong, và thực tế là Honor 10 đã nhận được phản ứng tích cực từ thị trường khi được cộng đồng

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Samsung Gear IconX: Thiết kế thời trang và cho cảm giác “đeo như không đeo”

Samsung Gear IconX là mẫu tai nghe không dây mới nhất của Samsung, khi bao gồm hai tai nghe nhét tai nhỏ gọn và tiện lợi. Gear IconX chắc chắn sẽ rất được giới trẻ đam mê âm nhạc quan tâm khi nó có thiết kế thời trang