Yashica trở lại sân khấu với digiFilm

Khi nói tới sự kết hợp của cũ và mới, của ảnh phim và ảnh số, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay tới việc lắp những ống kính “quay tay” cổ lên máy ảnh số hiện đại phải không nào? Yashica có câu trả lời khác cho bạn: chụp ảnh số theo phong cách máy phim!



Yashica trở lại sân khấu với digiFilm

Yashica đã bỏ ra cả tháng trước nói bóng gió về khả năng quay trở lại với sân khấu nhiếp ảnh, và cuối cùng thì vào ngày hôm qua hãng máy ảnh danh tiếng tới từ xứ sở Mặt Trời mọc đã chính thức vén màn cho sản phẩm mới của mình, chiếc máy “digiFilm” Yashica Y35.




Như các bạn có thể thấy trong trailer giới thiệu sản phẩm, Y35 được thiết kế dựa theo Electro 35, chiếc máy ảnh đầu tiên trên thế giới có màn chập điều khiển bằng điện. Bề ngoài hao hao giống nhau là vậy nhưng Y35 sẽ không sử dụng những cuộn phim dài thòng rắc rối. Điểm đặc biệt ở sản phẩm mới này chính là những cuộn phim kiểu mới, hay như Yashica gọi là “digiFilm“, mà bạn phải mang theo khi chụp.



Máy Y35 và cuộn phim giả lập digiFilm



Mỗi cuộn digiFilm này là một cuộn phim điện tử giả lập, với những thông số chính xác về ISO và tỷ lệ khung hình được thiết lập sẵn. Thay vì thay đổi những thông số này qua những thao tác trên menu của máy, với Y35 bạn sẽ phải mở nắp máy phía sau và lắp cuộn digiFilm khác vào. Muốn đổi từ chụp ảnh với ISO 1600 sang ảnh đen trắng ISO 400? Bạn chỉ việc tháo cuộn digiFilm 1600 và thay vào đó cuộn B&W 400.


Nhưng chưa hết! Y35 còn bắt bạn phải đợi một lúc để “tua phim” sau mỗi lần lắp một cuộn digiFilm mới vào. Và để trải nghiệm được trọn vẹn, trước mỗi cú nháy bạn sẽ phải kéo cần lên phim như đối với một chiếc máy ảnh cổ điển thực thụ.


Với một khoảnh khắc nhỏ này, chúng ta có thêm thời gian để nghĩ và được truyền cảm hứng trước khi màn trập được mở ra.


-Yashica




Bạn sẽ phải gạt cần lên phim trước mỗi lần bấm máy!



Những cuộn digiFilm này chỉ có tác dụng thay đổi thông số chụp của chiếc máy. Bản thân những bức ảnh vẫn sẽ được lưu lại trong một tấm thẻ SD như các loại máy ảnh số khác hiện nay. Tại thời điểm hiện tại, Yashica đã cho thấy 4 loại digiFilm phù hợp với một loạt các thể loại nhiếp ảnh khác nhau:


ISO 1600 High Speed dành cho chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng và vật thể chuyển động nhanh;




Black&White 400 với hiệu ứng hạt ảnh phim và độ tương phản cao, phù hợp cho phong cách ảnh retro;




ISO 200 Ultra Fine được quảng cáo là cho ra chất lượng ảnh rõ nét với độ cân bằng màu chuẩn;




120 Format (6×6) ISO 200 với khung hình vuông và được cho là phù hợp để chụp ảnh Instagram.




Yashica Y35 mang trong mình một cảm biến CMOS 14 megapixel với kích thước 1/3.2 inch và được gắn một ống kính 35mm f/2.8 với thấu kính thủy tinh. Ngoài ra thì chiếc máy ảnh này không được trang bị màn hình LCD hay bất kỳ cách nào để bạn có thể xóa những tấm ảnh vừa chụp. Đây là một sản phẩm được thiết kế để “nắm bắt lại những niềm vui và ý nghĩa của nhiếp ảnh phim” trong khi lại có thể “gạt bỏ đi sự tốn kém về tiền bạc và thời gian trong việc tráng rửa phim.”



Thiết kế thiếu màn hình cảm ứng và thêm vào cần gạt lên phim mang lại trải nghiệm giống thật nhất cho người dùng!



Dưới đây là một số hình ảnh mẫu được chụp từ Yashica Y35.










Yashica Y35 đã được tung ra như một dự án trên Kickstarter và đã hoàn thành mục tiêu quyên góp chỉ trong vòng 4 giờ. Với mức đóng góp $142 bạn có thể sở hữu một chiếc Y35 kèm theo cuộn digiFilm ISO 200. Rộng tay hơn một chút thì với $171 bạn sẽ có chiếc máy này kèm với cả 4 loại digiFilm. Còn nếu bạn nhanh tay chọn việc ủng hộ cho dự án này trong vòng 24h đầu tiên kể từ khi khởi động thì sẽ còn được hưởng mức ưu đãi sâu hơn nữa.

Nguồn : 50mm Việt Nam

TIN LIÊN QUAN

Yashica trở lại sân khấu với digiFilm Y35

Khi nói tới sự kết hợp của cũ và mới, của ảnh phim và ảnh số, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay tới việc lắp những ống kính “quay tay” cổ lên máy ảnh số hiện đại phải không nào? Yashica có câu trả lời khác cho bạn: chụp ảnh số theo phong cách máy phim! Vén

Thương hiệu máy ảnh Yashica sắp quay trở lại

Yashica – thương hiệu máy ảnh lâu đời của Nhật Bản – mới đây đã có những dấu hiệu trong việc hồi sinh bằng những đoạn trailer bí hiểm chắc chắn sẽ tạo ra cơn sốt cho cộng đồng yêu nhiếp ảnh Yashica có lẽ là một trong những thương hiệu máy ảnh lâu

10 cuộn phim được yêu thích nhất trên Film Dating!

Nếu như bạn là người lần đầu bước vào bạn thế giới máy phim, bạn sẽ biết đến 2 thứ ảnh đó là máy và phim. Đặc biệt trong thế giới film, bạn sẽ được nghe những cái tên huyền thoại như: Tri-X, Portra, HP5,.. nhưng có phải chúng là những cuộn phim phổ

Kodak đang cho chụp thử dòng phim EKTACHROME: dấu hiệu của sự trở lại

Vừa qua, tài khoản Facebook Jason Hu đã đăng tải hình ảnh 10 cuộn phim Ektachrome từ trang gznow.org (một trang chuyên về film) với chú thích 'Mới cứng!'. Hiện giờ, hình ảnh này đã được tháo xuống nhưng một số người đã kịp chụp lại màn hình và cho

Hãy thử tráng phim bằng nước mì, bạn sẽ ngạc nhiên đấy

Nhúng phim của bạn vào một chất lỏng không phải thuốc tráng phim chuyên dụng thì nghe có vẻ không ổn lắm, tuy vậy, nếu bạn chấp nhận liều mạng và cẩn thận trong từng công đoạn thì đảm bảo thành quả của bạn sẽ vô cùng tuyệt vời. Không cần qua bất cứ

Đoạn phim phong cách cổ điển quay bằng máy Super 8 mới được Kodak hồi sinh

Đoạn phim mà bạn xem bên dưới được quay trong thời kỳ hiện đại nhưng mang những tính chất hoài cổ như độ nhiễu hạt cao, độ phân giải thấp, độ tương phản cao và những tia sáng cường độ mạnh.

Olympus ra mắt OM-D E-M10 Mark III: Quay phim 4K, nâng cấp ISO và điểm lấy nét, giá 650 USD

Hãng Olympus hôm nay vừa ra mắt công chúng chiếc máy ảnh mirrorless hệ M4/3 mới nhất OM-D E-M10 Mark III.

Nikon mở dịch vụ sửa chữa các máy ảnh cổ và ống kính MF cũ

Các máy được hưởng chương trình này bao gồm Nikon F, F2, F3, FM, and Nikkormat. Thời gian sửa chữa khoảng 2 đến 3 tuần với các công tác cơ bản như kiểm tra, hiệu chỉnh và sửa chữa.

THỦ THUẬT HAY

Tản nhiệt CPU là gì và nó hoạt động như thế nào?

Bộ chuyển nhiệt dùng đồng, nhôm hoặc kết hợp cả hai chất liệu này để đưa nhiệt từ đế tản nhiệt qua các ống dẫn nhiệt. Quạt được dùng để thổi không khí qua đây và đưa nó ra khỏi hệ thống, giúp CPU giữ được nhiệt độ an

Lưu đi lưu lại một bức hình có làm giảm chất lượng?

Thử với 500 lần lưu đi lưu lại một bức ảnh, chúng ta sẽ thấy việc lưu ảnh cũng có ảnh hưởng đến chất lượng của chúng hay không.

10 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc chắn bạn cần phải biết

Chụp ảnh trên smartphone đã trở nên quá dễ dàng, nhưng làm sao để bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn thì hãy thử qua 10 bí quyết chụp ảnh đẹp dưới đây.

Lỗi 400 Bad Request là gì?Cách khắc phục lỗi 400 Bad Request

Tương tự như lỗi 404 Not Found, 400 Bad Request cũng là mã trạng thái HTTP cho biết yêu cầu bạn gửi đến máy chủ website, thường là yêu cầu tải 1 trang web, bị sai hoặc gián đoạn và server không hiểu request này.

Cách tự làm nhãn vở cho bé trên Microsoft Word

Vậy là một năm học mới lại sắp đến với nhiều công việc chuẩn bị, đặc biệt những gia đình có con em đang học ở bậc Tiểu học. Và các bậc phụ huynh có thể tự làm nhãn vở đáng yêu, ngộ nghĩnh theo sở thích của bé ngay trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm nhanh camera kép trên Galaxy J7 Duo

Nói là chụp ban ngày nhưng trong chuyến đi này bầu trời tại Vịnh Hạ Long ngày đầu đến khá âm u, rất ít nắng, có thể nói là điều kiện ánh sáng không lý tưởng. Dù cảnh rất đẹp nhưng hình ảnh ghi lại không được tươi, qua

Trên tay và đánh giá nhanh Vivo V3 Max: Thiết kế cao cấp, cấu hình mạnh

V3 Max là một trong những chiếc điện thoại đầu tiên của nhà sản xuất Vivo được bán chính hãng tại Việt Nam với thiết kế cao cấp và cấu hình mạnh mẽ.

Trên tay nhanh flagship killer OnePlus 6: Thiết kế toàn kính, sang trọng và hiện đại

Nhắc đến OnePlus, người dùng thường nghĩ ngay đến một thương hiệu sản xuất những chiếc smartphone đẹp, nhanh và luôn có mức giá hấp dẫn. Chỉ 6 tháng sau màn ra mắt của 'người tiền nhiệm' OnePlus 5T, giới công nghệ trên