Nhiếp ảnh gia 69 tuổi và ao ước được bước vào cửa hàng Leica trước khi chết

Ước nguyện tới thăm cửa hàng máy ảnh Leica trong những tháng ngày chống chọi với căn bệnh phổi mãn tính của một ông lão 69 tuổi yêu say đắm nhiếp ảnh đã sớm trở thành hiện thực.




Tờ báo The Straits Times thuật lại một câu chuyện đầy xúc động về Alan Lee – nhiếp ảnh gia tự do, 69 tuổi, và đồng thời cũng là bệnh nhân đang phải điều trị bệnh phổi mãn tính.


Câu chuyện xúc động này bắt đầu từ khi Alan tình cờ biết được thông tin về chi nhánh mới khai trương của nhãn hiệu Leica lẫy lừng, đặt tại khách sạn 5 sao Fullerton, Singapore. Và kể từ hôm đó trở đi, ông luôn khao khát được đặt chân tới nơi đây, sở dĩ có sự khao khát này vì tình trạng bệnh lý của ông không thật sự phù hợp để làm việc đó.



Alan Lee. Nguồn ảnh: The Straits Times



Khi biết về câu chuyện cảm động của vị nhiếp ảnh gia lớn tuổi này, những người chăm sóc cho Alan đã quyết định biến giấc mơ của ông thành hiện thực. Kế hoạch về một chuyến đi đặc biệt được cẩn trọng tỉ mỉ đề ra nhằm đảm bảo sức khỏe cho ông.


Vào một ngày thứ Ba bình thường, với sự trợ giúp của nhân viên y tế cùng một hệ thống bình Oxy “portable”, Alan đã có một tiếng đồng hồ tuyệt vời trong cuộc đời mình, ở Leica Store Singapore.


“Ông ấy chăm chú lật dở các cuốn sách ảnh như Sebastiao Salgado’s Workers, Magnum Stories, cuốn sách ảnh về chiến tranh ở Việt Nam: Vietnam Inc của tác giả Philip Jones Griffiths và Lịch sử phát triển qua 100 năm của Leica – Eyes Wide Open


The Straits Times tiết lộ.


“Ông Alan còn có cơ hội chiêm ngưỡng tất cả các bức ảnh trong một buổi triển lãm và trực tiếp chạm vào tất cả những chiếc máy máy leica mà ông ấy hằng yêu thích.”


Điều kì diệu vẫn chưa chấm dứt với vị photographer 69 tuổi khi đầu tháng này, Alan Lee cũng đã hoàn thành giấc mơ ấp ủ bấy lâu đó là tổ chức buổi triển lãm ảnh của chính mình với mục đích giúp mọi người cảm nhận sâu sắc hơn về cuộc sống trong bệnh viện. 19 bức ảnh chân dung xuất sắc đã được lựa chọn để trưng bày trong buổi triển lãm diễn ra vào ngày 2 tháng 8.




“Những bức ảnh mà tôi chụp không hề chứa đựng thứ cảm xúc buồn bã, nức nở hay bi thảm.”


Alan nhấn mạnh với The Straits Times.



“Đó là những bức ảnh thể hiện cái ham muốn sống mãnh liệt bùng cháy. Tôi hi vọng thông qua những bức ảnh của mình mọi người có thể thấu cảm niềm hạnh phúc, sự lạc quan của những bệnh nhân phải sống ở bệnh viện. Có ai đó đã từng nói rằng nếu bạn không thể kéo dài tuổi thọ thì hãy tìm cách để khiến cho mỗi ngày bạn sống trở nên có ý nghĩa hơn.”


“Tôi vẫn chưa sẵn sàng để chết. Tôi tới đây không phải để chết. Tôi đến đây để tiếp tục theo đuổi đam mê nhiếp ảnh của mình.”

Nguồn : 50mm Việt Nam

TIN LIÊN QUAN

Những tin tức nổi bật tại Photokina 2018 sau 2 ngày đầu tiên

Photokina 2018 là sự kiện triển lãm lớn nhất của ngành nhiếp ảnh. Nếu bạn đã từng nghe về nó trước đây, thì Photokina là nơi quy tụ tất cả các nhà sản xuất lớn nhất đến trưng bày những sản phẩm mới nhất của họ, công bố máy ảnh, ống kính và kit mới,

Mời xem ý tưởng mô hình LEGO của chiếc máy ảnh 1914 Ur-Leica

Nếu mà anh em chưa có tiền mua máy ảnh Leica thì có thể dùng tạm một chiếc mô hình “máy ảnh Leica” trước. Mới đây một ý tưởng đã được gửi đến LEGO Ideas với hy vọng hãng này sẽ đưa mẫu thiết kế này…

“Chạm Ngõ” nhiêp ảnh gia Fulvio Bugani

Chạm ngõ là một phong tục của người Việt, có vai trò giúp hai bên gia đình tìm hiểu nhau kĩ hơn. Buổi lễ này, không cần vai trò hẹn trước của người mai mối, không cần lễ vật rườm rà. Hai ngày cuối tháng 8 vừa qua, một số thành viên trong team 50mm

SIGMA, LEICA, PANASONIC công bố "Liên minh L-Mount"

Trước đó, Leica L-mount bị hạn chế với máy ảnh và ống kính của Leica. Leica đã sản xuất ra hệ ống kính riêng sử dụng ngàm L-mount riêng của mình, nhưng nhược điểm là giá của họ rất cao, bây giờ có Panasonic và Sigma nhảy vào chung miếng bánh này,

Top những máy ảnh và thương hiệu phổ biến nhất

Đầu năm nay, Shotkit (nhiếp ảnh điện toán) đã hỏi 1.000 nhiếp ảnh gia rằng họ đã sử dụng thiết bị máy ảnh nào trong suốt cả năm và tại sao họ lại chọn sử dụng thiết bị nói trên. Giờ đây, kết quả được công khai.

[Photokina 2018] Sigma ra mắt máy ảnh mirrorless full frame đầu tiên của hãng

Bên cạnh 5 ống kính mới được công bố trong buổi họp báo tại Photokina 2018, Sigma đồng thời tiết lộ các kế hoạch của hãng cho dòng máy ảnh mới.

Cảm hứng tuyệt vời đến từ photographer người Indonesia không lành lặn

Những bước di chuyển chậm chạp trên đường phố Banyuwangi, Indonesia của một photographer “đặc biệt” có tên Dzoel sẽ là một cảm hứng tuyệt vời cho những người yêu chụp ảnh. Một sáng thứ 6 đến văn phòng làm việc cũng như bao ngày bình thường, rất

Leica TL2: mirrorless 1950$ chụp 20fps, quay 4K

Leica TL2 vẫn sử dụng cảm biến ảnh APS-C nhưng được nâng cấp lên 24MP từ 16MP trước đó, một màn trập mới chụp được 20 khung hình mỗi giây (màn trập điện tử, màn trập cơ khí được 7fps) ở tốc độ tối đa 1/40.000 giây và khả năng quay phim 4K.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách sửa lỗi 503 Service Unavailable

Lỗi 503 Service Unavailable có thể xuất hiện trong mọi trình duyệt ở hệ điều hành bất kỳ, bao gồm từ Windows XP tới Windows 10, macOS, Linux…, thậm chí cả trên smartphone hay các máy tính phi truyền thống khác. Nếu

9 tính năng mới cực hay trên iOS 10 đang chờ bạn khám phá

Sau khi tìm hiểu sâu, nhiều người bắt đầu phát hiện ra thêm tính năng thú vị trên iOS 10 mà Apple chưa hề tiết lộ cho chúng ta. Suy cho cùng, đây cũng là điểm 'ăn tiền' của nhà Táo so với các hãng khác, không công bố

Tắt chức năng bảo mật của IE trong Windows Server

Nếu bạn chạy IE trên Windows Server 2008, khi mở một trang web, thường máy chủ sẽ hiện lên cảnh báo. Điều đó có thể khiến bạn khó chịu và nghĩ cách tắt cảnh báo bảo mật quá đáng của IE.

Bảng xếp hạng 24 Blog hàng đầu về Content Marketing

Những website này sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin, lời khuyên và thủ thuật hữu ích để tối ưu hóa hoạt động tiếp thị nội dung qua blog rất hiệu quả.

Hưỡng dẫn đưa Video lên Youtube không giới hạn thời gian

Bạn muốn Upload một đoạn video có độ dài trên 15 phút lên mạng chia sẻ Youtube và không muốn phiền phức bỏ một khoảng thời gian không nhỏ để cắt từng đoạn video của mình ra từng phần . Sau đây TCN sẽ chia sẻ cho các bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Honor 9 Lite với thiết kế hiện đại, cuốn hút, giá 4,1 triệu đồng

Huawei đã có những tháng cuối năm vô cùng bận rộn khi thời gian gần đây, hãng điện thoại đến từ Trung Quốc này liên tiếp ra mắt các smartphone mới của mình.

Kết quả kiểm tra độ bền Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Vượt qua mọi thử thách một cách nhẹ nhàng

Galaxy Z Fold3 5G là một trong hai mẫu smartphone màn hình gập vừa được Samsung trình làng giữa tháng 8 vừa qua. Bên cạnh những tính năng và giá bán thì độ bền của X Fold3 5G rất được quan tâm. Ngay bây giờ chúng ta đã