10 cuộn phim được yêu thích nhất trên Film Dating!

Nếu như bạn là người lần đầu bước vào bạn thế giới máy phim, bạn sẽ biết đến 2 thứ ảnh đó là máy và phim. Đặc biệt trong thế giới film, bạn sẽ được nghe những cái tên huyền thoại như: Tri-X, Portra, HP5,.. nhưng có phải chúng là những cuộn phim phổ biến nhất hay không?




Vào đầu năm, một dịch vụ có tên Film Dating, để giúp các nhiếp ảnh gia tìm được loại phim phù hợp với phong cách chụp của họ. Dù chỉ mới vài tháng nhưng hiện nay đã có hơn 38.000 người sử dụng dịch vụ này. Thật là một bước tiến lớn!


Đi kèm với dịch vụ tìm ra cuôn phim phù hợp kể trên, thông qua Film Dating, tôi cũng có cơ hội cho tôi để tìm hiểu về các loại phim mà mọi người ưa thích. Những cuộn phim sau đây chúng tôi kể ra cói thể không phải là những cuộn phim được bán nhiều nhất, mà là những cuộn phim người dùng có nhu cầu mua nhất.


Không nói nhiều nữa, đây sẽ là những cuộn phim mà các nhiếp ảnh gia (những người yêu thích chụp ảnh) trên thế giới ưa thích, từ cuối tới đầu bảng xếp hạng nhé:


10. CineStill 50


10 cuộn phim được yêu thích nhất trên Film Dating!

Photo by Vincent Moschetti



9. Fomapan 400



Photo by Jaroslav A. Polák



8. Lomography Color 100



Photo by Khánh Hmoong



7. Kodak Portra 160



Photo by Simon



6. Ilford HP5+ 400



Photo by Greg Ramirez



5. Fuji Pro 400H



Photo by Matteo Bagnoli



4. Lomography Color 400



Photo by Nick Page



3. Kodak Ektar 100



Photo by Hui Chitlam



2. Kodak Portra 400



Photo by Fahim Fadzlishah



1. Kodak Tri-X 400



Photo by Erika Morais



Từ những dữ liệu này, chúng ta có tể đưa ra một vài kết luận thú vị như sau:


1. Loại phim được ưa thích nhất là phim đen trắng

Theo tôi thì điều này không có gì là lạ. Cuộn phim đầu tiên mà tôi chụp chính là 1 cuộn phim đen trắng – 1 cuộn HP5. Và tôi chắc rằng rất nhiều người bước vào nghệ thuật chụp phim với những thước phim đơn sắc. Và cũng phải nói rằng, việc chụp ảnh đen trắng cũng cho ra những bức ảnh có tông màu đẹp và no màu hơn là những bức ảnh được chuyển sang đen trắng từ file RAW kĩ thuật số. Đồng thời, phim đen trắng cũng là loại phim “dễ tráng” tại nhà nhất. Không cần quá nhiều thuốc hay hóa chất đắt tiền, bạn có thể tự tráng phim ngay trong nhà tắm của mình.


Có một  điều mà tôi không hề ngờ đến đó lại là cuộn Ilford HP5 không nằm trong những cuộn phim được yêu thích. Rõ ràng là Kodak đã nắm trong tay vị trí dẫn đầu mỗi khi nhắc tới phim đen trắng.


2. Không một cuộn phim nào có ISO cao hơn 400

Điều này nói lên rằng mọi người không thích chụp phim trong điều kiện thiếu sáng lắm. Chụp phim trong những điều kiện ánh sáng yếu cần một chút kĩ thuật, với cả các loại phim có chỉ số ISO cao cũng khá hạn chế (phim màu là Fujifilm Superia 1600, còn đen trắng là Ilford Delta 3200 Kodak TMax 3200). Chúng ta có cuộn Cinestill 800, chụp tối rất tốt, đặc biệt là khi pushed 1 đến 2 stops (Push là từ để chỉ một công đoạn trong khi tráng phim giúp làm tăng độ nhạy sáng của bề mặt phim, giúp cho ra ảnh sáng hơn, hữu ích khi bạn cần cứu một bức ảnh hơi thiếu sáng)


Tôi thực sự ngạc nhiên khi thấy một ứng cử viên khác đến từ Cinestill là Cinestill 50 lại lọt vào bảng xếp hạng, thay vì cuộn 800. Điều này không lạ bởi vì chất lượng của cuộn phim này là cực cao, tuy nhiên do cuộn phim Cinestill 800 phổ biến hơn, nên tôi cứ đinh ninh rằng nó sẽ lọt vào bảng xếp hạng.


3. Fujifilm đang tuột dần khỏi bảng xếp hạng

Trong khi mảng kĩ thuật số thì Fujifilm đang có những bước phát triển vượt bậc, đồng thời đang dần biến Instax thành tiêu chuẩn chung của máy chụp hình lấy ngay. Nhưng với những người yêu những cuộn phim của hãng thì đây lại là một sự thất vọng. Mảng sản xuất phim của hãng đang dần dần xuống dốc. Danh sách sản phẩm của hãng càng ngày càng thu hẹp, và chúng ta không biết khi nào hãng có thể tìm lại thời hoàng kim của mình.


Ứng cử viên duy nhất của hãng đó là Fujifilm Pro 400H, tuy nhiên tôi lại không thích màu sắc của phim này lắm. Chúng ta có thể thấy rõ ràng, Kodak đang làm rất tốt ở mảng film hiện nay.


4. Lomography tham gia vào cuộc chơi !

Lomography đóng một vai trò quan trọng trong sự hồi sinh của nhiếp ảnh phim, vì vậy nên không hề bất ngờ khi thấy có 2 ứng cứ viên của họ trong Top 10. Vài năm vừa rồi, họ đã đem cho chúng ta những chiếc máy ảnh vui nhộn, dễ sử dụng và những cuộn phim độc đáo nhất thị trường. Cho dù bạn thích hay không thích những sản phẩm của họ, thì bạn cũng sẽ nói 1 lời cảm ơn tới họ, vì nỗ lực của họ đã giúp nghệ thuật chụp phim không biến mất.


5. Kodak (vẫn) là người đứng đầu


Với ba cuộn film đứng ở ba vị trí đầu tiên, không hề ngạc nhiên là Kodak đã dễ dàng dẫn đầu thị trường phim chụp. Hãng đã nắm trong tay thị trường này từ thủa sơ khai của máy ảnh. Cho dù các hãng khác có cố gắng dành lấy vị trí dẫn đầu như nào, thì vẫn luôn luôn không thể vượt qua Kodak, hãng luôn luôn là người dẫn đầu trong thế giới phim chụp.


Riêng Kodak thôi đã chiếm tới hơn 40% của bảng xếp hạng. Làm tốt lắm, Kodak!








Lưu ý: Bẳng xếp hạng 10 loại phim dưới đây không phản ảnh một cách chính xác thị trường cho lắm. Đây chỉ là ý thích riêng của mỗi người dùng mà thôi, nhưng cũng có một số xu hướng về hãng phim và loại phim được ưa thích nhất thì khá phù hợp. Đồng thời, phim dương bản bị loại bỏ trong danh sách này vì chúng đang dần trở nên ngày càng khó tìm, và ít các lab trên thế giới nhận tráng chúng.


Theo Petapixel

Nguồn : 50mm Việt Nam

TIN LIÊN QUAN

Kodak đang cho chụp thử dòng phim EKTACHROME: dấu hiệu của sự trở lại

Vừa qua, tài khoản Facebook Jason Hu đã đăng tải hình ảnh 10 cuộn phim Ektachrome từ trang gznow.org (một trang chuyên về film) với chú thích 'Mới cứng!'. Hiện giờ, hình ảnh này đã được tháo xuống nhưng một số người đã kịp chụp lại màn hình và cho

Kodak sẽ bắt đầu bán lại dòng film Ektachrome vào năm sau, bắt đầu từ đầu năm 2018

Đây là tin vui cho những anh em vẫn yêu chất ảnh film với dãi dynamic range rộng, với chiều sâu và màu sắc chưa một máy số nào có thể tái hiện được

Dạo một vòng triển lãm ảnh: Film & Hà Nội

Nhiếp ảnh phim như phượng hoàng lửa trỗi dậy từ đống tro tàn, mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Mới đây, những người chơi phim đã có một triẻn lãm nho nhỏ của riêng mình. Diễn ra từ ngày 26-8 tới 3-9-2017, triển lãm ảnh Film & Hà Nội là một dịp thú vị để

Hãy thử tráng phim bằng nước mì, bạn sẽ ngạc nhiên đấy

Nhúng phim của bạn vào một chất lỏng không phải thuốc tráng phim chuyên dụng thì nghe có vẻ không ổn lắm, tuy vậy, nếu bạn chấp nhận liều mạng và cẩn thận trong từng công đoạn thì đảm bảo thành quả của bạn sẽ vô cùng tuyệt vời. Không cần qua bất cứ

Yashica trở lại sân khấu với digiFilm

Khi nói tới sự kết hợp của cũ và mới, của ảnh phim và ảnh số, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay tới việc lắp những ống kính “quay tay” cổ lên máy ảnh số hiện đại phải không nào? Yashica có câu trả lời khác cho bạn: chụp ảnh số theo phong cách máy phim!

Lomo’Instant Square: Chiếc máy chụp ảnh ăn liền sử dụng phim vuông

Gần đây, Lomography đã ra mắt mẫu Lomo’Instant Square, chiếc máy ảnh analog đầu tiên sử dụng loại phim Instax Square film (là loại phim mà mẫu máy ảnh Instax Fujifilm SQ10 khổ vuông sử dụng, nhưng mẫu máy này lại là một mẫu máy ảnh ảnh bán điện tử,

Nikon mở dịch vụ sửa chữa các máy ảnh cổ và ống kính MF cũ

Các máy được hưởng chương trình này bao gồm Nikon F, F2, F3, FM, and Nikkormat. Thời gian sửa chữa khoảng 2 đến 3 tuần với các công tác cơ bản như kiểm tra, hiệu chỉnh và sửa chữa.

Thánh ghép ảnh “ma mị” như phim viễn tưởng

Càng lúc chúng ta càng cảm thấy thán phục với sức sáng tạo của con người qua những pha ghép ảnh theo phong cách siêu thực mà cũng đầy chất ma mị. Những bức ảnh đầy chất ma mị, nửa thực nửa hư đã không còn quá xa lạ với chúng ta, tuy nhiên lại chẳng

THỦ THUẬT HAY

Phải làm gì khi bạn bị hacker chiếm đoạt tài khoản?

Như rất nhiều những ứng dụng khác, Facebook có thể là mục tiêu tấn công của hacker. Việc kẻ xấu đột nhập vào tài khoản của bạn và ngăn bạn đăng nhập tài khoản của mình thật không dễ chịu chút nào.

Nên mua iPhone 7 hay iPhone 7 Plus?

chọn mua iPhone 7 hay iPhone 7 Plus cũng là một câu hỏi đang được khá nhiều khách hàng băn khoăn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để có được sự lựa chọn đúng đắn nhé.

Microsoft đem phần mềm cơ sở dữ liệu SQL Server lên Linux

Động thái này không chỉ là một sự chuyển hướng về chiến lược kinh doanh của Microsoft, mà còn là một canh bạc của ông Nadella.

Đây là 5 cách khắc phục ứng dụng Samsung Notes bị lỗi đơn giản, hiệu quả

Samsung Notes được biết đến là một ứng dụng không thể thiếu đối với những Samfan hay ghi chú trên điện thoại Samsung. Trong quá trình sử dụng bạn thường hay gặp một số lỗi phát sinh như: lỗi không vào được ứng dụng,

Hướng dẫn tạo poster từ bức ảnh và lời bài hát theo ý thích

Trước hết, bạn hãy chuẩn bị một tấm ảnh đủ lớn và một lời bài hát hay hoặc nội dung yêu thích để sử dụng cho tấm poster. Công cụ LyricsPoster thực hiện khá dễ dàng, bạn có thể tuỳ chỉnh font chữ, cỡ chữ,… để tấm poster

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung CHG90 - màn hình cong 49 inch đắt nhất hiện nay

Nhưng không chỉ có các bạn chuyên chơi game mới cần đến nó mà ngay cả những người dùng cho nhu cầu khác cũng nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm này. Tất nhiên, đó là khi bạn đủ tài chính để bỏ ra số tiền khoảng 50 triệu

Đánh giá laptop Dell Inspiron 15 7570 với vi xử lý Intel là i7-8550U

Phần cứng khác bao gồm ổ cứng SSD M.2 128GB và HDD 1TB 5400rpm, hỗ trợ khe cắm M.2 SATA/NVMe, màn hình Full HD IPS 15,6 inch và GPU rời GeForce MX150. Tuy nhiên, có rất nhiều chi tiết khác mà các tờ thông số kỹ thuật

Đánh giá Yamaha TFX 150: Nakedbike dáng ngon, hợp túi tiền

Sở hữu một chiếc môtô thể thao 150 phân khối giờ đây đã dễ dàng hơn. Tuy nhiên, để làm bật được nên cái tôi và cá tính mạnh mẽ của chủ nhân lại là câu chuyện khác, và Yamaha đã làm được điều đó với TFX 150.